Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Thổ địa chia sẻ] Những món ăn ngon ở Đà Lạt không thể bỏ lỡ

10366 Views
Đà Lạt có món gì ngon? Cùng BestPrice khám phá ngay những món ăn ngon ở Đà Lạt cùng các địa điểm ăn uống nổi tiếng ở bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh tráng nướng
  • 2. Nem nướng
  • 3. Ốc bươu nhồi thịt
  • 4. Bánh căn
  • 5. Bánh ướt lòng gà
  • 6. Bún bò
  • 7. Bánh mì xíu mại
  • 8. Lẩu gà lá é
  • 9. Lẩu bò ba toa
  • 10. Kem bơ

Bánh tráng nướng

Đây là một trong những món ăn ngon ở Đà Lạt bạn không thể bỏ qua. Không quá cầu kỳ về nguyên liệu và cách chế biến, nhưng món ăn này lại đủ sức đốn ngã vị giác của những thực khách khó tính nhất. Được ví như bánh Pizza của Việt Nam nhưng có mức giá rẻ hơn nhiều chỉ khoảng từ 10.000đ - 15.000đ. Bánh tráng nướng Đà Lạt to và nhiều nhân bên trên. Nhân bánh là sự kết hợp hương vị độc đáo của trứng gà, phô mai, bò khô và hành lá.

Bánh tráng nướng thường ăn kèm với tương ớt, cái vị cay cay của tương ớt hòa lẫn với cái béo ngậy của trứng gà và phô mai cùng vị ngọt của bò khô và hương thơm hành lá tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt trong tiết trời thanh mát của đất Đà Lạt. Ngoài ra, kỹ thuật nướng bánh của những “nghệ nhân bánh tráng nướng” cũng khiến bạn phải tròn mắt thán phục vì sự điêu luyện và tinh tế.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Gợi ý một số quán bánh tráng nướng ngon mà bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch Đà Lạt:

- Quán bánh tráng nướng Dì Đinh: Ngã ba Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật.

- Quán bánh tráng nướng 61 (Nguyễn Văn Trỗi).

- Quán bánh tráng nướng Minh Châu ở đường Bùi Thị Xuân.

Nem nướng

Ai đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức món nem nướng thì chưa được coi như đã biết đến các món ăn đặc sản Đà Lạt. Món nem nướng không quá khó trong khâu chế biến nhưng lại đòi hỏi yêu cầu cao trong khâu lựa chọn nguyên liệu và mắm nêm. Thịt được lựa chọn để làm nem phải là “thịt nóng” tức là thịt heo vừa mổ vẫn giữ được sắc hồng tươi đặc trưng của thịt và phải được xay nhuyễn đến khi thịt mịn và hồng thành một khối.

Tiếp đến là sự cầu kỳ trong cách chế biến mắm nêm, mắm nêm được làm từ tôm, thịt và đậu xay nhuyễn cùng những công thức chế biến cầu kỳ của người bán và mỗi người bán lại có những bí quyết riêng để cho món mắm nêm thêm thơm ngon. Nem được cuốn và nướng ngay sau khi xay nhuyễn được gói kèm bánh tráng chiên, đồ chua, rau thơm và chậm với nước mắm nêm vàng sánh. Và khó có từ ngữ nào có thể hình dung được sự thơm ngon của món ăn này. Giá cả dao động khoảng 40.000đ/phần.

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt bạn nên thưởng thức món nem nướng:

- Nem nướng Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng (số cũ 254 Phan Đình Phùng), Đà Lạt hoặc D51-52 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.

- Nem nướng Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân – Đối diện nhà thờ Donbosco Đà Lạt.

- Nem nướng Hùng Vân: 150 – Bùi Thị Xuân – Đà Lạt.

Ốc bươu nhồi thịt

Đà Lạt có món gì ngon? Ốc bươu nhồi thịt là món ăn không quá phổ biến ở Đà Lạt, bởi các món như ốc luộc, ốc xào me…với cách chế biến đơn giản hơn nhưng cũng đủ để mê đắm thực khách. Tuy nhiên, món ốc bươu nhồi thịt lại mang đến cho bạn những cảm nhận rất mới trong sự tinh tế và cách chế biến món ăn từ ốc. Ốc ngâm sạch đem hấp chín cùng sả, ớt và lá chanh sau đó lọc lấy phần thịt ốc và chỉ lấy phần miệng ốc để món ăn thêm giòn và ngọt hơn, phần vỏ ốc đem rửa sạch để ráo nước.

Thịt ốc miệng đã lọc được trộn cùng với thịt thăn, ớt, sả, hạt tiêu và một chút gia vị rồi được nhồi lại vào thân ốc. Món ăn này được ăn kèm với nước chấm cùng với rau thơm, khế và chuối xanh thái lát. Vị giòn ngọt của thịt ốc quyện trong cái ngậy của thịt cùng vị cay nồng của ớt sả tiêu cùng cái chua dịu của khế và vị chát đặc trưng của chuối xanh chấm với nước mắm chua ngọt tạo thành hương vị đặc biệt thơm ngon. Mức giá khoảng 110.000đ/thố ốc.

Ốc bươu nhồi thịt

Ốc bươu nhồi thịt

Các quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng với món ốc bươu nhồi thịt đó là:

- Quán ốc số 33: Số 33 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

- Quán ốc Tâm 33: C5 Trần Lê, phường 4, thành phố Đà Lạt.

- Quán Ốc Số 4D Và 41 Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

>>> Xem thêm những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt.

Bánh căn

Là loại bánh gạo nướng với nhân là trứng gà, vịt hoặc trứng cút tùy theo khẩu vị của thực khách. Bánh được đổ vào khuôn và nướng trực tiếp trên lửa chứ không phải chiên qua dầu, mỡ nên bánh xốp và không bị béo và ngấy. Lớp trứng làm nhân bánh khi được nướng lên có hương thơm và vị ngậy đậm đà.

Bánh căn thường được ăn kèm với xoài xanh bào sợi, hành tây, dưa leo thái sợi. Và điều làm nên hương vị đặc biệt của món bánh căn ngon ở Đà Lạt cũng chính là nước dùng ăn kèm theo bánh. Còn gì tuyệt vời hơn khi chấm ngập cặp bánh căn vào bát nước chấm nóng hổi, không quên gắp thêm chút sợi xoài xanh cùng xíu mại, chả lụa và hành lá ăn kèm. Giá cả dao động khoảng 25.000đ - 35.000đ.

Bánh căn

Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt chỗ nào ngon? Bạn có thể ghé tới một số địa chỉ như:

- Bánh căn Lệ: 27/44, Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Bánh căn Nhà Chung: Số 13 Nhà Chung, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Bánh căn xíu mại cây bơ: Số 56, Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bánh ướt lòng gà

Món ăn tiếp theo bạn không thể bỏ lỡ đó là bánh ướt lòng gà. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu: bánh ướt, bánh ram ít, gỏi gà xé, trứng gà non, hành tây, lòng lợn, lá dăm chấm với nước mắm. Cách chế biến bánh ướt lòng gà không quá phức tạp, nhưng để có một tô bánh ngon, người làm phải cẩn thận.

Gạo làm bánh phải là gạo tẻ ngon, sau đó ngâm gạo, xay bột, trộn bột với tỉ lệ nước phù hợp để bánh có dộ dai, không bị nát, vỡ. Khi tráng bánh, người làm cũng cần khéo léo để không bị chỗ dày, chỗ mỏng. Phần thịt gà được dùng là gà vườn, chắc thịt, được hấp hoặc luộc rồi xé phay. Còn lòng gà, người ta sẽ làm sạch, ướp với hành tỏi, khi nào ăn sẽ xào chín. Đặc biệt nhất là phần nước chấm, mỗi hàng khác nhau sẽ có hương vị nước chấm riêng, tạo nên nét độc đáo cho từng quán.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm của bánh ướt, vị giòn dai của thịt gà, hòa quyện với chút chua ngọt, cay cay của nước mắm. Món ăn dân dã, đơn giản nhưng như làm thức tỉnh vị giác của thực khách. Giá cho một phần bánh ướt khoảng 40.000đ - 50.000đ. Bạn có thể tham khảo các quán như:

- Bánh ướt lòng gà Trang: 15F Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt.

- Quán Long: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

- Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Hằng) – 68 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

Bún bò

Giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt, được ăn bát bún bò nóng hổi thì còn gì tuyệt bằng phải không nào? Phần lớn các hàng bún bò ngon ở Đà Lạt đều được nấu do những người gốc Huế, vì vậy, món ăn được giữ đúng chuẩn hương vị. Tô bún bò gồm có: bún, thịt bò, chân giò, tiết, chả,...Nước dùng vừa có vị ngọt của thịt, vị thơm của sả, lại có chút cay nhẹ của sa tế. Khi ăn, bạn dùng kém với chút chanh, ớt, rau sống, khiến món ăn trở nên đậm đà hơn. Giá cho một tô bún bò khoảng 30.000đ - 45.000đ tùy.

Bún bò Đà Lạt

Bún bò Đà Lạt

Một số quán bún bò ngon ở Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích đó là:

- Quán bún bò Huế Thiên Trang: Số 2 – Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt.

- Quán bún bò Huế Vy Vy: Số 202, Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

- Bún bò Huế ấp Ánh sáng – Út Vân: Ấp Ánh Sáng.

>>> Có thể bạn quan tâm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu vui, siêu tiết kiệm.

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng ngon ở Đà Lạt vậy đừng bỏ qua bánh mì xíu mại hay còn được gọi là bánh mì chấm Đà Lạt. Nếu ở một số nơi khác, xíu mại sẽ được để bên trong bánh mì, thì món ăn này ở Đà Lạt lại để riêng bánh mì và xíu mại.

Phần xíu mại được làm từ thịt nạc xay nhuyễn, vo thành viên, thả trong bát nước dùng được ninh từ xương heo, thêm chút hành lá phía trên. Khi ăn bạn sẽ chấm bánh mì vào nước dùng ăn kèm xá xíu. Món ăn có vị ngọt của nước dùng mà không bị béo ngậy, xíu mại thơm mềm, ăn cùng bánh mì nóng giòn miễn chê. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm chút sa tế nữa nhé. Ở một số hàng, ngoài các viên xíu mại, còn có da heo, chả lụa, khiến món bánh mì xíu mại hấp dẫn hơn. Giá cả từ 10.000đ - 15.000đ.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Nếu đi du lịch Đà Lạt tự túc, bạn đừng quên thưởng thức món ăn sáng đặc trưng này tại một số quán nổi tiếng như:

- Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu: Số 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Ngã tư Trần Nhật Duật giao Hoàng Diệu).

- Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học: Ngã tư Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Hồng Bánh Mì: Số 10 Yersin, Đà Lạt.

Lẩu gà lá é

Không chỉ có những món ăn nổi tiếng kể trên, đến Đà Lạt khách du lịch còn rất thích thưởng thức lẩu gà lá é. Thực chất, đây là đặc sản của Phú Yên. Tuy nhiên, khi người dân Phú Yên tới Đà Lạt sinh sống thì họ đã đem theo món ăn này về nơi đây. Khác với lẩu gà thông thường, món lẩu này sẽ chỉ ăn cùng với một loại rau duy nhất là lá é. Lẩu được dùng nguyên liệu là ga ta, vì vậy, thịt mềm, thơm, hơi dai rất ngon. Kết hợp vị tươi ngon, thơm thơm của lá é, chắc chắn sẽ mang tới cảm giác mới lạ cho bạn.

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Giá một nồi lẩu gà lá é khoảng 200.000đ. BestPrice gợi ý cho bạn một số quán ăn nổi tiếng Đà Lạt với món lẩu này:

- Lẩu gà lá é Tao Ngộ: Số 5 đường 3 tháng 2, TP. Đà Lạt.

- Lẩu gà lá é 668: Số 2B đường Chu Văn An, TP. Đà Lạt.

- Lẩu gà lá é Phú Yên: Số 178 Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt.

Lẩu bò ba toa

Một món đặc sản Đà Lạt nữa bạn nên thưởng thức đó là lẩu bò. Trong một nồi lẩu sẽ có thịt bò, bắp bò, đuôi, gân, xì quách bò. Miếng thịt bò được thái to, dày nhưng rất mềm, cắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt bò núi cực khác biệt. Để cảm nhận được hết vị ngon của thịt, đừng quên chấm với nước chấm được làm từ chao ớt sa tế.

Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể gọi thêm phần thịt mà mình thích nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn kèm cùng rau, mì với nước dùng đậm đà, nóng hổi ngon tuyệt. Giá một nồi lẩu bò ba toa khoảng 150.000đ - 300.000đ.

Lẩu bò ba toa

Lẩu bò ba toa

Gợi ý cho bạn một địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức món ăn này:

- Lẩu bò Ba Toa quán gỗ Đà Lạt: 1/29 Hoàng Diệu, P5, TP. Đà Lạt.

- Lẩu bò Thanh Tâm Đà Lạt: Số 14 Nguyễn Thị Định, P1, TP. Đà Lạt.

- Lẩu bò Đà Lạt – Lẩu bò Phan Rang: 15B, Quang Trung, Phường 9, TP. Đà Lạt.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bạn nên tới quán gỗ Đà Lạt bởi đây là quán lẩu bò Ba Toa chính gốc ở Đà Lạt.

Kem bơ

Từ lâu, kem bơ đã trở thành món ngon được du khách yêu thích và đưa vào list các món ăn Đà Lạt nhất định phải thử. Món kem này gồm viên kem hòa cùng với hỗn hợp bơ xay nhuyễn ngậy ngậy, thêm chút vị ngọt của sữa, khi ăn như "tan chảy" trong miệng. Nếu bạn ăn được sầu riêng thì có thể bảo người bán hàng cho thêm sầu vào cốc của mình để hương vị thơm ngon hơn. Một cốc kem bơ có giá chỉ khoảng 20.000đ. Để thưởng thức đúng chuẩn vị kem bơ, du khách nên ghé tới các quán như:

- Kem bơ Thanh Thảo Đà Lạt: Số 76 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Kem bơ & chè Nari Đà Lạt: Số 74C, Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.

- Kem bơ Phụng Đà Lạt: Số 97A, Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Kem bơ

Kem bơ

Bài viết trên đã tổng hợp các món ăn ngon ở Đà Lạt mà bạn nhất định nên thử khi tới đây. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên đặt ngay vé máy bay đi Đà Lạt và phòng khách sạn Đà Lạt để đến khám phá thành phố ngàn hoa ngay nhé. Còn nếu như bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hãy đặt tour Đà Lạt tại bestprice.vn để có chuyến đi trọn vẹn nhất!

>>> Tham khảo thêm combo Đà Lạt siêu tiết kiệm tại đây.

Katherine Phạm

Nguồn ảnh: Internet

10366 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp