Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp những nơi nên đi ở Đà Lạt đẹp nhất

58083 Views
Cùng khám phá ngay những nơi nên đi ở Đà Lạt được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Hồ Xuân Hương
  • 2. Đồi Mộng Mơ
  • 3. Thung lũng tình yêu
  • 4. Thác Datanla
  • 5. Núi Langbiang
  • 6. Quảng trường Lâm Viên
  • 7. Chùa Linh Ẩn
  • 8. Chùa Linh Phước
  • 9. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  • 10. Nhà thờ Domaine De Marie
  • 11. Dinh Bảo Đại
  • 12. Vườn hoa thành phố
  • 13. Hồ Tuyền Lâm
  • 14. Ga Đà Lạt
  • 15. Showroom hoa khô Đà Lạt

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nhân tạo, trải qua nhiều thăng trầm với người dân Đà Lạt. Nơi đây được coi là trái tim của vùng đất mơ mộng này. Hồ Xuân Hương đẹp vào mọi thời điểm trong ngày.

Buổi sáng khi bình minh vừa lên, Hồ Xuân Hương mờ ảo trong lớp sương mờ, những gợn sóng lăn tăn còn đem theo hơi thở của làn sương buổi sớm. Trưa lên, mặt trời chói chang, rực rỡ in bóng trên mặt hồ tạo thành những ánh sáng màu vô cùng đặc biệt. Và chiều về, khi hoàng hôn tím bao phủ, mặt hồ lại càng đem nét đẹp thơ mộng và huyền ảo.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương

Du lịch Đà Lạt bạn chắc chắn không thể không đến ngắm cảnh Hồ Xuân Hương để cho những làn gió nhẹ đem theo hơi thở của hồ như phớt qua làn má và cảm nhận nét thơ mộc mạc nơi đây.

Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ được coi là một Đà Lạt thu nhỏ. Nơi đây là một khu du lịch khép kín với đầy đủ các khu vui chơi, giải trí cùng chuỗi các nhà hàng… với cách sắp xếp và bố trí giống hệt các địa danh tại Đà Lạt. Nếu muốn hiểu hết về Đà Lạt và để có một lịch trình hợp lý tham quan Đà Lạt, bạn có thể ghé thăm phiên bản thu nhỏ của Đà Lạt trước khi thăm thú thành phố ngàn hoa đầy lôi cuốn này.

Địa chỉ: Số 5 đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Giờ mở cửa: 7h – 20h

Giá vé: 50.000đ/người lớn, 20.000đ/trẻ em.

Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ

Thung lũng tình yêu

Lãng mạn và ngọt ngào là những cảm nhận chung về thung lũng tình yêu tại thành phố ngàn hoa này. Trước kia nơi đây là nơi nghỉ dưỡng, tham quan của giới quý tộc Đà Lạt. Thung lũng tình yêu nổi bật với đập Đa Thiện – nơi quy tụ những dòng chảy mềm mại, uốn lượn của những con suối nhỏ. Bao phủ xung quanh đập là những rặng cây, đồi thông chìm trong làn sương mờ ảo.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, khu du lịch thung lũng tình yêu còn có các khu vui chơi giải trí. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn cho bộ ảnh cưới của mình. Thung lũng tình yêu chắc chắn là một trong những nơi nên đi ở Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ.

Địa chỉ: Số 7 đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Giờ mở cửa: 7h – 17h

Giá vé: 250.000đ/ người lớn (cao trên 1,2m) và 120.000đ/trẻ em.

Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu

Với những du khách ở xa muốn đến Đà Lạt tham quan, du lịch, máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện nhất. Dưới đây là một số chặng bay Quý khách tham khảo:

Thác Datanla

Thác Datanla có lẽ là địa danh điểm xuyết thêm những nét đẹp còn thiếu của Đà Lạt, thêm vào một chút sục sôi, một chút hào hùng, một chút điên cuồng cho thành phố ngàn hoa rực rỡ nhưng đầy tĩnh lặng này. Có lẽ chính vì sự khác biệt ấy mà thác Datanla có sức hút mãnh liệt với du khách nơi đây đến vậy.

Thác Datanla được cấu tạo gồm 7 tầng thác, mỗi tầng mang một vẻ đẹp riêng. Khám phá các tầng thác, du khách sẽ có những cảm nhận hoàn toàn khác biệt. Đặc biệt đến với Thác Datanla, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những trò vui chơi, giải trí mạo hiểm và đầy thách thức. Có thể kể tới như: trò chơi máng trượt xuyên núi, chèo kyak, trò đu dây vượt thác, đu dây zipline trên cao.

Thác Datanla

Thác Datanla

- Địa chỉ: QL20 đèo Prenn, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Giờ mở cửa: 7h – 17h

- Giá vé tham quan: 30.000đ/người lớn, 15.000đ/trẻ em.

Núi Langbiang

Đi du lịch Đà Lạt nên đi đâu? Nếu bạn là một người thích khám phá rừng núi thì có thể đến với núi Langbiang hay còn có tên gọi khác là Núi Mẹ. Nơi đây gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu giữa chàng K Lang và nàng Hơ Bian. Hai người yêu nhau tha thiết nhưng vì thù hằn giữa hai dòng tộc nên không thể đến được với nhau. Sau khi họ chết thì đã hóa thân thành một dãy núi rộng lớn, dãy núi này được ghép tên của hai người, gọi là Langbiang.

Đến với Langbiang, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ôm trọn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử thách bản thân với một số hoạt động thú vị như: chơi dù lượn, leo núi, đi xe jeep,...

Núi Langbiang

Núi Langbiang

- Địa chỉ: Số 305 đường Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

- Giờ mở cửa: 7h – 21h

- Giá vé: 30.000đ/người lớn, 15.000đ/trẻ em.

Quảng trường Lâm Viên

Đây là một trong những địa điểm đang hot ở Đà Lạt bạn nhất định nên ghé tới. Quảng trường Lâm Viên được xây dựng vào năm 2009, với tổng diện tích lên tới 72.000m2. Điểm nổi bật ở quảng trường là bông hoa dã quỳ cao 18m, diện tích 1.200m2 và nụ hoa Atiso cao 15m, diện tích 1.500m2. Đây cũng chính là địa điểm check-in hot nhất tại Đà Lạt, “hút” rất nhiều tín đồ mê sống ảo.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên

Từ quảng trường Lâm Viên bạn có thể ngắm nhìn hồ Xuân Hương thơ mộng. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, nơi đây rất thích hợp để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như: thả diều, trượt patin hay thưởng thức các món ăn của Đà Lạt như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, xắp xắp,…

- Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

>>> Tham khảo khách sạn Đà Lạt siêu khuyến mại tại đây.

Chùa Linh Ẩn

Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Ngôi chùa có vị trí được xem là “tọa sơn hướng thủy” cùng lối kiến trúc mang đậm chất Á Đông. Tất cả tạo nên một không gian linh thiêng, cổ kính, bình yên tuyệt đẹp.

Chùa Linh Ẩn gồm các khu vực: tòa Chánh Điện thờ 5 vị Phật lớn, vườn Tịnh Thánh với 500 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Các bức tượng, bức phù điêu tại chùa được làm rất tỉ mỉ, thiết kế tinh xảo bởi bàn tay của những người nghệ nhân kinh nghiệm.

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ẩn

Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tượng đài Quan Âm lộ thiên cao nhất Việt Nam (cao 71m) và pho tượng Di Lặc lớn nhất Lâm Đồng (cao 12,5m; rộng 6,5m và chiều ngang dài 9m).

- Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

- Giờ mở cửa: 5h

Chùa Linh Phước

Nếu đi du lịch Đà Lạt tự túc bạn đừng quên dành chút thời gian ghé thăm chùa Linh Phước hay còn được gọi là chùa ve chai. Khác với những ngôi chùa thông thường, chùa Linh Phước được xây dựng bởi các mảnh sứ từ chén, đĩa, ấm, tách đập nhỏ ra, rồi ghép lại với nhau. Đây là một quần thể kiến trúc hài hòa giữa chùa và tháp. Các chi tiết trang trí chùa là họa tiết rồng phượng, hoa văn điển tích,…rất công phu và tinh xảo.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước

Đến với ngôi chùa này, bạn đừng quên tham quan những khu vực nổi bật như: tượng sáp chùa Linh Phước, Đại hồng chung chùa Linh Phước, 18 tầng địa ngục tái hiện luật nhân quả của đời người, tượng Phật trong nhà cao nhất Việt Nam,…

- Địa chỉ: 120 Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt.

>>> Săn ngay combo Đà Lạt siêu tiết kiệm.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Một địa điểm tâm linh thu hút du khách tiếp nữa tại Đà Lạt chính là Thiền viện Trúc Lâm – một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử. Ngự trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn ra hồ Tuyền Lâm trong xanh, đầy thơ mộng. Đây là nơi để những Phật tử từ phương xa về chiêm bái tâm linh khi tới Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Tham quan Thiền viện Trúc Lâm du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những công trình điêu khắc tinh xảo, công phu. Có thể kể tới các khu vực chính của Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt như: cổng tam quan, ngôi chính điện linh thiêng với bức tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiểu cao 2m. Du khách cũng sẽ như được gạt bỏ mọi ồn ào, xô bồ của cuộc sống, trở về không gian thanh tịnh khi đi dạo trong vườn hoa ở thiền viện, ngắm nhìn muôn vàn loại hoa quý, hay ghé tới khu hồ tịnh tâm.

- Địa chỉ: Đường Trần Thánh Tông, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 5h – 21h hàng ngày.

Nhà thờ Domaine De Marie

Bên cạnh các những ngôi chùa truyền thống kể trên, du khách tới Đà Lạt nếu muốn được khám phá các công trình tâm linh thì đừng quên ghe tới nhà thờ Domaine De Marie (nhà thờ Mai Anh). Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944.

Điểm đặc biệt của nhà thờ Domaine De Marie chính là không có tháp chuông và hệ chiếu sáng được làm bằng những khung kính màu. Với lối kiến trúc đậm chất Pháp, kết hợp với lớp sơn mang sắc hồng tươi sáng, mới lạ, nơi đây đã trở thành background hoàn hảo, đem lại nhiều bức hình sống ảo tuyệt đẹp cho du khách.

Nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie

- Địa chỉ: Số 1 đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 4h30 – 21h

Dinh Bảo Đại

Nếu nhắc tới những nơi nên đến ở Đà Lạt chắc chắn bạn không nên bỏ qua Dinh Bảo Đại. Đây là nơi sinh sống và làm việc của Vua Bảo Đại tại Đà Lạt vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Dinh Bảo Đại có tất cả 3 dinh: Dinh 1, Dinh 2, Dinh 3. Cả ba dinh được thiết kế theo lối kiến trúc Châu Âu hiện đại. Tuy nhiên, mỗi dinh sẽ đem tới cho du khách một trải nghiệm khác lạ, mới mẻ.

Dinh 1 được xây dựng từ năm 1940 bởi Robert Clément Bourgery – một triệu phú người Pháp. Sau này từ năm 1949 – 1954 được Bảo Đại chọn để đặt Tống Hành Dinh, làm việc trong thời gian làm Quốc Trưởng.

- Địa chỉ: Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 7h – 19h.

- Giá vé tham quan: 50.000đ/người lớn, 25.000đ/trẻ em (du khách tự do tham quan, ngắm cảnh)

- Giá vé trọn gói: 150.000đ/người (bao gồm các dịch vụ như chụp hình cùng xe ngựa, hóa trang thành vua chúa,…)

Dinh 1

Dinh 1

Dinh 2 hay còn có tên gọi khác là Dinh Toàn Quyền, từng là cơ quan đầu não của bộ máy cai trị toàn quyền Pháp. Điểm nổi bật của Dinh 2 đó là được sử dụng chất liệu đá rửa để xây dựng thay vì dùng các chất liệu thông thường. Có thể nói đây là một điểm đến gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử thời Việt Nam Cộng Hòa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Dinh 2 thường ít mở cửa để du khách vào tham quan. Phần lớn, nơi đây được dùng để tổ chức hội họp, đón tiếp khách.

- Địa chỉ: Số 12 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.

- Giá vé tham quan: 30.000đ/người.

Dinh 2

Dinh 2

Dinh 3 nằm giữa rừng Ái Ân, được xây dựng từ năm 1933 – 1938 bởi hai kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát và Paul Veysseyre. Tham quan nơi đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những cổ vật cung đình Huế và các sản vật mà vua Bảo Đại dùng săn bắt. Dinh có 2 tầng: tầng 1 là phòng làm việc và tiếp khách, tầng 2 là nơi sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại với các phòng ngủ được thiết kế trang hoàng, sang trọng.

- Địa chỉ: Số 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 7h – 17h30

- Giá vé: 15.000đ/người lớn, 10.000đ/trẻ em.

Dinh 3

Dinh 3

Vườn hoa thành phố

Đây chính là một trong những địa điểm đi chơi ở Đà Lạt hấp dẫn khu khách nhất. Vườn hoa được xây dựng từ năm 1966, đến năm 1985 được xây mới lại và phục vụ khách du lịch. Với diện tích lên tới 7000m2 cùng hơn 300 loại hoa đủ các loại, nơi đây được mệnh danh như “bảo tàng hoa tươi”.

Ghé thăm vườn hoa thành phố, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ. Tại đây có rất nhiều loại hoa khác nhau như: hoa hồng, hoa đồng tiền, cẩm tú cầu, hoa đỗ quyên, hoa lan,…khắp từ cổng vào. Nếu bạn là một người yêu thích cây trồng, thì có thể mua giống tại đây. Một tips nhỏ đó là hãy hỏi thêm những người bán hàng để có bí quyết chăm sóc cây tốt nhất nhé.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

- Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 7h – 18h

- Giá vé tham quan: 50.000đ/người lớn, 25.000đ/trẻ em.

Hồ Tuyền Lâm

Bên cạnh hồ Xuân Hương nổi tiếng nằm tại trung tâm thành phố, hồ Tuyền Lâm cũng là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Lạt. Đây là một hồ nước nằm ở ngoại ô Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 7km. Hồ Tuyền Lâm rộng 320ha, được bao bọc xung quanh là rừng thông xanh mát, tạo nên một không gian sinh thái tuyệt vời cho bạn.

Du khách đến với hồ Tuyền Lâm, bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, tươi mát, còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Có thể kể tới như: chèo kayak, đạp vịt, du thuyền trên hồ Tuyền Lâm, câu cá,…

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm

Ga Đà Lạt

Trong những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt chắc chắn không thể không nhắc tới nhà ga Đà Lạt. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính cùng lối kiến trúc độc đáo, khác lạ, có sự hòa quyện giữa phương Tây và phương Đông. Ga Đà Lạt được xây dựng từ năm 1932 – 1938. Hiện nay, nhà ga không còn để vận chuyển hàng hóa mà chỉ phục vụ khách du lịch là chủ yếu. Đây cũng là nhà ga còn giữ lại tàu hơi nước từ xa xưa.

Với những góc check-in “chất lừ”, ga Đà Lạt hiện đang là tọa độ sống ảo cực hot được các tín đồ du lịch săn lùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tới quán café ngay tại boong tàu, vé tranh chân dung, tham quán các sản phẩm làm bằng gỗ,…Đặc biệt, du khách có thể mua vé tàu đi tới ga Trại Mát, vừa có thể khám phá thêm chùa Linh Phước, vừa được trải nghiệm cảm giác ngồi trên chuyến tàu hỏa đầy thú vị.

Check-in ga Đà Lạt

Check-in ga Đà Lạt

- Địa chỉ: Số 1 Quang Trung, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 7h – 17h

- Giá vé: 5.000đ/người

Showroom hoa khô Đà Lạt

Showroom hoa khô Đà Lạt được thành lập từ tháng 10 năm 2003. Nơi đây được biết tới là một khu triển lãm với rất nhiều các loại hoa tươi và hoa sấy khô lớn nhất Việt Nam. Hoa ở đây được sấy khô theo công nghệ Nhật Bản và có thể bảo quản từ 5 – 7 năm.

Du khách đến với showroom hoa Đà Lạt sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vô vàn mẫu hoa lớn nhỏ, kiểu dáng khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm nghệ thuật được làm từ hoa khô rất độc đáo như: tranh, vòng hoa, mô hình hoa,…Bạn có thể mua chúng về để làm kỷ niệm hoặc làm quà cho người thân.

Showroom hoa khô Đà Lạt

Showroom hoa khô Đà Lạt

- Địa chỉ: Số 7A/1, đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

- Giờ mở cửa: 7h – 20h

- Giá vé: Miễn phí.

Trên đây là tổng hợp 15 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi tới thành phố xinh đẹp này. Với bài viết này, hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi "đi du lịch Đà Lạt nên đi đâu?"

Và để có một hành trình tham quan hợp lý, khám phá được tất tần tật các điểm đến nổi bật nhất của thành phố ngàn hoa, hãy đặt ngay tour Đà Lạt tại BestPrice nhé!

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu vui, siêu tiết kiệm.

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

58083 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp