Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trung tâm thành phố Huế - Thành phố Festival

Huế - một thành phố vừa có bề dày lịch sử, văn hóa, vừa mang trong mình nét đẹp trầm lắng, dịu dàng của cảnh quan và con người nơi đây. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu về thành phố mộng mơ này nhé!

Vài nét về thành phố Huế

Thành phố Huế - trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, từng là kinh đô dưới thời Tây Sơn (1788-1801) và triều Nguyễn (1802 - 1945). Đây là thành phố nằm ở trung tâm của đất nước, trên trục Bắc – Nam của các tuyến đường bộ, được sắt, đường biển và đường hàng không. Huế có đường biên giới giáp với Lào, phía đông giáp biển, phía Tây Nam giáp Quảng Nam, phía Nam giáp Đà Nẵng và phía Bắc giáp tỉnh Quảng Trị.

Thành phố Huế

Thành phố Huế

Thành phố Huế được coi là một trong những thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời nhất ở nước ta. Huế hấp dẫn du khách đến nơi đây không chỉ bởi các di tích với lối kiến trúc độc đáo mà còn là khung cảnh thiên nhiên đầy thi vị và con người hiền hòa, chân chất. Huế còn được biết đến với tên gọi thành phố Festival. Festival Huế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 và cứ 2 năm thì thành phố Huế tổ chức Festival một lần.

Thành phố Huế có gì thú vị?

Đến Huế, bạn đừng bỏ lỡ một vài địa điểm dưới đây mà BestPrice gợi ý nhé!

Kinh thành Huế

Kinh thành Huế là một công trình kiến trúc lớn, đặc trưng cho những nét văn hóa, lịch sử của triều Nguyễn. Đây là nơi đóng đô của các vị vua triều Nguyễn kéo dài 143 năm. Kinh thành Huế thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế - kinh đô cổ trong lòng Huế mộng mơ. Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993. Kinh thành Huế được quy hoạch bên bờ bắc sông Hương và quay mặt về hướng Nam với ý nghĩa cai trị cả thiên hạ.

Kinh thành Huế (@nguyenhue245)

Kinh thành Huế (@nguyenhue245)

Chùa Thiên Mụ

Chùa được xây dựng trên ngọn đồi Hà Khê, nằm phía tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Tây. Chùa Thiên Mụ nằm giữa khung cảnh non nước thơ mộng nên trở thành nguồn cảm hứng thơ ca của biết bao nhà văn, nhà thơ.

Lăng các vị vua triều Nguyễn

Tại trung tâm thành phố Huế hiện nay có lăng vua Tự Đức là nổi tiếng nhất. Đây được coi là lăng đẹp nhất trong hệ thống các lăng tẩm của vua chúa triều Nguyễn. Với lối kiến trúc tinh tế, bao bọc bởi không gian xanh mướt của núi rừng cây cỏ, Lăng Tự Đức hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình làm say đắm bất kỳ du khách nào đến đây.

Check-in tại Lăng Tự Đức (@_honghai709_)

Check-in Lăng Tự Đức (@_honghai709_)

Sông Hương

Sông Hương là con sông lớn chảy qua giữa lòng Thành phố Huế, nổi tiếng có vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Sông còn có nhiều tên gọi khác như Lô Dung, Linh, Dinh, Kim Trà, Hương. Có truyền thuyết nói rằng, sở dĩ đó gọi là sông Hương bởi tại đầu nguồn sông có nhiều giống cỏ Thạch Xương Bồ đưa mùi hương vào dòng nước. Bởi thế, sông Hương không chỉ đẹp mà nước sông còn thơm nữa.

Cách di chuyển tới thành phố Huế

Có rất nhiều cách di chuyển tới thành phố Huế mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số loại phương tiện mà bạn có thể cân nhắc:

- Máy bay là phương tiện di chuyển tới Huế nhanh và thuận tiện nhất. Hiện nãy các hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Sài Gòn tới Huế và Hà Nội tới Huế. Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Phú Bài, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về hướng đông nam.

https://owa.bestprice.vn/images/destinations/uploads/trung-tam-thanh-pho-hue-6013e2b7d0a80.jpg

Máy bay đến Huế

- Tàu hỏa là phương tiện rất thích hợp nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp đất nước mình trên cung đường di chuyển. Bạn có thể theo dõi thông tin các chuyến tàu từ Sài Gòn hoặc Hà Nội đến Huế tại website của Tổng công ty đường sắt Việt Nam để book vé tàu.

- Xe khách: Hiện nay, tại Sài Gòn và Hà Nội đều có những chuyến xe khách chạy đường dài đến Huế. Thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhưng xe khách là một lựa chọn tiết kiệm hơn so với việc di chuyển máy bay và tàu hỏa.

Kinh nghiệm cần biết khi tới thành phố Huế

Bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm khi du lịch thành phố Huế nhé:

- Thời điểm du lịch Huế lý tưởng là vào mùa thu, khoảng tháng 7, 8, 9, lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nắng gắt nên rất thuận tiện cho các hoạt động vui chơi.

- Đến Huế thì tất nhiên là phải thưởng thức đặc sản Huế rồi. Có vô vàn sự lựa chọn cho bạn như bún bò Huế, cơm hến, bánh canh Nam Phổ, chè Huế, các loại bánh như bánh khoái, bánh nậm, bánh bột lọc...

- Trang phục: Nếu bạn có ý định vào những nơi chùa chiền, lăng mộ thì hãy chuẩn bị cho mình những bộ quần áo kín đáo, trang nghiêm. Đừng quên mang theo những phụ kiện để chụp ảnh, sống ảo và kem chống nắng, mũ, kính để chống nắng nhé.

Bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thành phố Huế mộng mơ nhé! BestPrice hiện đang cung cấp tour Huế với giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi. Hãy liên lạc qua tổng đài 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được nhân viên BestPrice tư vấn hỗ trợ cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet