Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh thành Huế - Cố đô cổ kính Đại Việt

Kinh thành Huế từ lâu đã được biết đến là một trong những di sản quan trọng của Việt Nam. Nơi đây không chỉ phản ánh khiến trúc, văn hóa mà còn lưu giữ lịch sử của đất nước ta dưới triều nhà Nguyễn. Đây là một địa điểm nhất định du khách không thể bỏ qua khi đến với Huế.

Đôi nét về Kinh thành Huế

Huế được biết đến như là một cố đô xưa của Việt Nam và đã là kinh đô của nước ta trong vòng 143 năm (năm 1802 - năm 1945). Kinh thành Huế được xây dựng duới thời của vua Gia Long và được hoàn thành vào năm 1832 dưới triều đại vui Minh Mạng. Kinh thành Huế là một công trình kiến trúc đồ sộ, vuông vức với tổng diện tích lên tới 520 ha. Công trình này chứa đựng rất nhiều những kiến trúc độc đáo, đẹp mắt và cổ kính của triều đình nhà Nguyễn. Hơn thế nữa, nó còn là những dấu ấn lịch sử khi đã trải qua bao nhiêu thăng trầm trong lịch sử vẫn đứng vững hiên ngang.

Kinh thành Huế

Check - in tại Kinh thành Huế (@chien.n95)

Hiện tại, Kinh thành Huế đã là một trong số di tích thuộc hệ thống di sản cố đô Huế và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế Giới. Điều này cũng góp phần khiến nơi này ngày càng nổi tiếng và ngày càng được nhiều du khách ghé thăm cả trong nước và quốc tế. Hiện nay, Kinh thành Huế đã trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu đối với nhưng ai đi du lịch Huế bên cạnh những địa điểm như Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định..

Kinh thành Huế có gì thú vị?

Kinh thành Huế là một công trình kiến trúc to lớn đồ sộ với mặt bằng gần như là hình vuông, mặt trước có hơi khum ra vì phải uốn lượn theo bợ sông Hương. Đây là một công trình kiến trúc mang đậm những nét văn hóa, lịch sử của triều đại thời Nguyễn - triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Tương truyền rằng cả kinh thành Huế đều quay mặt về hướng Nam thì có nghĩa là cai trị cả thiên hạ, bên trong thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành cũng đều xoay mặt theo hướng đó với cùng một ý nghĩa. Một số những công trình kiến trúc tại Kinh thành đã ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với du khách đó là:

Ngọ Môn

Đây là công trình được xây dựng như cổng ra vào của Hoàng Thành, với Lầu Ngũ Phụng làm điểm nhấn. Bên cạnh đó, Ngọ Môn còn có những bức tường đá hoặc mái được chạm trổ vô cùng tinh xảo mang đậm những bản sắc của văn hóa vùng đấy cố đô xưa. Hơn nữa, đây là một không gian mang đến cho người trải nghiệm cảm giác vô cùng thoáng đãng và thư giãn nhưng cũng không kém phần choáng ngợp trước công trình này.

Ngọ Môn, Kinh thành Huế

Ngọ Môn, Kinh thành Huế

Hoàng Thành

Đây là nơi đánh dấu hơn 100 công trình mang nét kiến trúc cổ của Kinh thành Huế, nổi bật trong đó là Điện Thái Hòa - một biểu tượng mỗi khi nhắc đế Huế. Đây là tên gọi cho vòng thành thứ hai của Kinh thành Huế. Hoàng Thành là nơi ở chính của vua và những người khác trong gia đình Hoàng tộc. Ngoài ra, đây còn là nơi để thờ tự tổ tiên của các vị vua thời Nguyễn.

Điện Thái Hòa

Đặc biệt, Điện Thái Hòa trong Hoàng Thành Huế có kiến trúc vô cùng độc đáo với những màu sắc đẹp mắt và sang trọng thời xưa, điện lấy màu đỏ và màu vàng làm hai tông màu chủ đạo để làm nổi bật lên vẻ quý phái. Bên ngoài Điện Thái Hòa còn có một khoảng sân vườn với ao cá và nhiều loại cây quý hiếm được cắt tỉa và chăm sóc vô cùng cẩn thận đã tạo nên một nét đẹp riêng của nơi này.

Điện Thái Hòa, Kinh thành Huế

Điện Thái Hòa, Kinh thành Huế (@by.mochiii)

Khi đi thăm quan Kinh thành Huế, ngoài chụp được những kiểu ảnh đẹp thơ mộng, bạn sẽ còn được hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của vua chúa thời xưa cũng như hiểu thêm được về những phong tục của Hoàng gia thời bấy giờ.

Cách di chuyển tới Kinh thành Huế

Bắt đầu từ thành phố Huế, các bạn có thể gọi xe máy đi qua cầu Phú Xuân và sau đó đi qua Cửa Ngăn và đi vào Cửa Ngăn là tới Kinh thành Huế. Hành trình này chỉ mất khoảng 16 phút hoặc hơn nếu tắc đường. Với ô tô thì cần đi hướng tây lên Hà Nội rồi sau đó chếch sang phải và cũng qua cầu Phú Xuân rồi rẽ vào cửa Ngăn là con đường ngắn nhất, đi chỉ mất tầm 5 phút.

Lưu ý: nên thuê xe trước khi đến để có thể nhận xe luôn và đến thăm Kinh thành Huế nhé!

>> Xem thêm Cẩm nang du lịch Huế để có thể chuẩn bị kỹ hơn cho chuyến đi của mình.

Lộ trình di chuyển tới Kinh thành Huế

Lộ trình di chuyển đến Kinh thành Huế

Một số kinh nghiệm khi đến du lịch Kinh thành Huế

Dưới đây là một số lưu ý tham quan Kinh thành Huế du khách cần biết để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất:

- Giá vé vào cửa

Khi muốn vào tham quan kinh thành Huế, nhất là Hoàng Thành bên trong thì du khách cần phải mua vé vào cửa. Giá vé mới được cập nhật là 150.000 VNĐ/ người lớn/ lượt và 30.000 VNĐ/ trẻ em từ 6 -12 tuổi/ lượt. Đây là mứa giá khá hợp lý, không phải là quá đắt đỏ đối với du khách, tuy nhiên du khách cần nắm rõ mức gải để chuẩn bị trước khi đi.

- Trang phục

Vì Kinh thành là một công trình to và đồ sộ để đi hết, vì vậy bạn nên mặc những trang phục đẹp những vẫn thoải mái để di chuyển như quần jean hoặc quần jogger. Ngoài ra, bạn nên mang giày thể thao thay vì cao gót để đi lại dễ dàng cũng như sẽ tránh được việc chân bị đỏ, đau hoặc chảy máu do đi lại quá nhiều. Hơn nữa, vì đây là một nơi mang nặng tính chất tôn nghiêm vậy nên bạn cần tránh những trang phục hở hang hoặc quá ngắn nhưu áo hai dây, quần đùi.

Kinh thành Huế, Thừa Thiên - Huế

Kinh thành Huế, Thừa Thiên - Huế

Đối với những người yêu thích sự thơ mộng và trữ tình thì Kinh thành Huế là một điểm đến không thể bỏ qua với đầy những vết tích cổ kính xen lẫn tính chất lich sử một cách nhẹ nhàng, êm ả ngả mình bên cạnh dòng sông Hương hiền dịu.

Để trải nghiệm tour Huế với đầy đủ dịch vụ cần thiết và chất lượng phục vụ tốt nhất bên cạnh đó còn có nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn, hãy truy cập ngay vào website BestPrice.vn hoặc gọi vào số hotline: 1900 6505 để được tư vấn ngay 24/7 nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet