Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi biển Thuận An

Huế không chỉ nổi tiếng với những ngôi chùa, các di tích cổ mà những bãi biển nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm trong hành trình tham quan mảnh đất cố đô. Một trong số đó phải kể đến bãi biển Thuận An - một bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng lại có sức hút rất diệu kỳ. Hãy cùng BestPrice khám phá những điều thú vị ở bãi biển này nhé!

Đôi nét về biển Thuận An

Biển Thuận An thuộc địa phận thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía Đông. Nằm ở vị trí nơi sông Hương xuôi dòng phá Tam Giang đổ ra biển Đông, nên biển Thuận An mang vẻ đẹp kết hợp giữa màu sắc của dòng sông hiền hòa cùng với biển cả bao la. Với vẻ đẹp đó, vua Thiệu Trị đã xếp biển Thuận An là danh thắng thứ 10 trong “Thần Kinh nhị thập cảnh” (20 thắng cảnh xứ Huế).

Nét đẹp bình dị của bãi biển Thuận An - Huế

Nét đẹp bình dị của bãi biển Thuận An - Huế

Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên bãi biển Thuận An vẫn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có. Trong tương lai, với sức hút của mình, biển Thuận An cùng với bãi biển Lăng Cô sẽ là một trong những địa điểm làm nên nét du lịch Huế đáng để tự hào.

Bãi biển Thuận An có gì hấp dẫn?

Để có một chuyến đi trọn vẹn và khám phá được hết vẻ đẹp của bãi biển Thuận An, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm dưới đây nhé:

Đắm mình trong bãi cát trắng và làn nước trong xanh

Với đường bờ biển dài 12km, biển Thuận An gồm 3 bãi tắm là: bãi số 1, bãi số 2 và bãi Phú Thuận. Các bãi tắm ở đây không nhộn nhịp và đông đúc như một số bãi biển khác, tuy vậy biển Thuận An lại rất phù hợp với những du khách thích sự bình dị và yên ả.

Ngoài việc đến đây để tắm biển thì nhiều du khách còn lựa chọn bãi biển Thuận An làm địa điểm cắm trại, ngắm bình minh trên biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nơi đây.

Du lịch biển Thuân An

Du lịch biển Thuận An (@oanh.oanhnguyen)

Tham quan Trấn Hải Đài

Trấn Hải Đài là nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu trên cảng, nằm trên đường Hoàng Quang. Trấn Hải Đài được vua Gia Long xây dựng năm 1813 dùng để kiểm soát, phòng ngự cũng như lưu thông tàu thuyền trong và ngoài nước. Đây là một điểm tham quan thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến biển Thuận An.

Trấn Hải Đài

Trấn Hải Đài - đồn Biên phòng cửa khẩu

Thắp hương tại miếu thờ Thai Dương Phu Nhân

Miếu thờ Thai Dương Phu Nhân hay còn được gọi là miếu bà Giàng - vợ của thần biển là ngôi miếu thờ nổi tiếng thuộc làng Thai Dương, xã Thuận An, Huế. Đây là nơi linh thiêng được nhiều người dân cũng như du khách ghé tới cầu bình an, may mắn. Hằng năm vào ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, ngư dân và người dân ở đây tổ chức lễ tế Thai Dương Phu Nhân, cầu mong một chuyến đi bình an và bội thu.

Miếu thờ bà Giàng

Miếu thờ bà Giàng

>> Xem thêm: Gợi ý lịch trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

Cách di chuyển đến bãi biển Thuận An

Biển Thuận An chỉ các trung tâm thành phố Huế chừng 15km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hay xe bus.

- Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Mất khoảng 30 phút đi ô tô hoặc 45 phút đi bằng xe máy để di chuyển từ trung tâm thành phố Huế đến bãi biển Thuận An. Có 2 tuyến đường để bạn lựa chọn đó là cầu Ga - QL 49B và tuyến thứ hai qua Chi Lăng - QL 49B.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Huế đến bãi biển Thuận An

Di chuyển từ trung tâm thành phố Huế đến bãi biển Thuận An

- Xe bus: Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn xe bus làm phương tiện di chuyển. Từ thành phố Huế bạn bắt tuyến số 3 với lộ trình: BX Phía Nam-An Dương Vương – Hùng Vương – Hà Nội – Trần Hưng Đạo – Lê Lợi – Nguyễn Sinh Cung – QL49 – TT.Thuận An (và ngược lại). Giá vé là 5000đ/chuyến.

Những kinh nghiệm khi du lịch biển Thuận An

Để có một chuyến du lịch biển Thuận An trọn vẹn, bạn hãy bỏ vào cẩm nang du lịch Huế của mình những kinh nghiệm dưới đây nhé:

- Thời điểm lý tưởng để ghé biển Thuận An: là khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này thời tiết Huế khá mát mẻ dễ chịu, có nắng đẹp. Tuy nhiên vào tầm tháng 7 thi thoảng sẽ có bão, vì vậy bạn nên cập nhật tình hình thời tiết trước khi đến đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhé.

- Ăn gì khi đến du lịch biển Thuận An? Đi biển thì không thể bỏ qua hải sản rồi. Ở ngay sát biển Thuận An có khá nhiều nhà hàng, quán ăn hải sản nổi tiếng như: nhà hàng Hương Biển, nhà hàng Hải Sơn hay nhà hàng Phú Thuận. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Huế như: bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, bún bò Huế,...

Hy vọng qua những thông tin mà BestPrice cung cấp, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hữu ích để đi du lịch biển Thuận An cũng như có một chuyến du lịch Huế thật hoàn hảo. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour Huế hay combo Huế với giá rẻ.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram