Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phát cuồng với 8 quán ăn ngon ở Bangkok tín đồ ẩm thực nhất định phải ghé

54568 Views

Ẩm thực là điểm thu hút du khách bậc nhất khi đi du lịch Bangkok tự túc. Các món ăn Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng đều mang những nét đặc trưng khiến bạn không thể bỏ qua bất kỳ món ăn nào. Và đặc biệt phải kể tới 8 quán ăn ngon ở Bangkok dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. 1. Thưởng thức Pad Thai ngon nhất Bangkok tại Thip Samai
  • 2. 2. Jae Fai nổi tiếng với món trứng Omelet thịt cua, Tom Yum ngon hết sảy
  • 3. 3. Wattana Panich - Quán mì có nồi nước dùng không bao giờ cạn
  • 4. 4. Lek Seafood Silom - Điểm đến của các tín đồ mê hải sản
  • 5. 5. Tô mì 10 bath siêu rẻ tại Boat Noodles – Tượng đài chiến thắng Victory Monument
  • 6. 6. Đổi gió với nhà hàng mang phong cách Issan (Đông Bắc Thái Lan) Saibai Jai Gai Yang
  • 7. 7. Cơm thịt gà hấp ở Kuang Heng Kaiton Pratunam mở xuyên đêm
  • 8. 8. Rot Dee Det - Nổi tiếng với những món ăn ngon hấp dẫn

Ẩm thực Thái Lan luôn phong phú và đa dạng

Ẩm thực Thái Lan luôn phong phú và đa dạng

Bangkok sở hữu một số lượng nhà hàng, quán ăn rất lớn để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách nước ngoài cũng như người dân địa phương với các mức giá vô cùng phải chăng. Tuy nhiều nhưng để tìm được quán ăn ngon rẻ và hợp khẩu vị thì không hề dễ dàng. Nếu bạn đang không biết ăn gì ở Bangkok, đừng lo, hãy note lại ngay 8 quán ăn ngon ở Bangkok dưới đây để thưởng thức những món ăn ngon tuyệt hảo mà không lo “lép ví”.

Review Top 8 quán ăn ngon bổ rẻ chắc chắn phải thử khi tới Bangkok

Cùng BestPrice Travel tìm hiểu chi tiết các quán ăn trong bài viết dưới đây nha!

1. Thưởng thức Pad Thai ngon nhất Bangkok tại Thip Samai

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan, nếu Tom Yum hạng nhì thì chắc chắn Pad Thai sẽ đứng hạng nhất. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở xứ sở chùa Vàng. Không chỉ là món ăn được người dân bản xứ ưa thích, mà cả khách du lịch cũng vô cùng thích món này. Có người còn nói rằng: nếu chưa ăn thử Pad Thai thì xem như chưa tới Thái Lan.

Thip Samai - Quán Pad Thái ngon nhất Bangkok

Thip Samai - Quán Pad Thái ngon nhất Bangkok

Trong muôn vàn lựa chọn, Thip Samai là quán ăn ngon nổi tiếng ở Bangkok vì món Pad Thái lâu đời và ngon miệng được nhiều người yêu thích. Hoạt động từ năm 1966 đến nay, Thip Samai vẫn luôn là quán Pad Thai ngon nhất khiến bạn không ngại xếp hàng dài chờ để được thưởng thức.

Pad Thai ở Thip Samai có độ dai vừa phải và thoảng mùi khói đặc trưng do quán xào mì trên bếp than chứ không phải bếp ga như nhiều nơi khác. Các nguyên liệu đều rất tươi, không hề bị khô hay nhiều dầu.

Đến Thip Samai, bạn nhất định phải thử Pad Thai Haw Kai Goong Sot – Món Pad Thai được bọc trong lớp trứng tráng mỏng giữ trọn hương vị và độ nóng của món ăn khi tới bàn của thực khách. Ngoài món mì xào Thái đặc biệt, bạn cũng nên thử nước cam tươi 100% được từ những trái cam chín mọng còn nguyên tép cam bên trong ngon tuyệt.

Món Pad Thái tôm được bọc lớp trứng tráng mỏng bắt mắt

Món Pad Thái tôm được bọc lớp trứng tráng mỏng bắt mắt

Địa chỉ: 313 Đường Mahachai, Old City (gần Wat Saket)

Giờ mở cửa: 17h30 – 1h30 hàng ngày (mở cửa sớm hơn vào cuối tuần)

Mức giá trung bình: từ 60 – 200 bath

Du lịch Thái Lan

2. Jae Fai nổi tiếng với món trứng Omelet thịt cua, Tom Yum ngon hết sảy

Jae Fai là quán ăn đường phố được trao tặng sao Michelin ở Bangkok. Quán nằm ngay gần với Thip Samai, rất tiện cho một tour trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời của bạn tại Bangkok.

Quán Jae Fai là quán ăn đường phố được trao tặng sao Michelin

Quán Jae Fai là quán ăn đường phố được trao tặng sao Michelin

Món tủ của Jae Fai là món trứng omelet cuộn thịt cua ăn kèm tương ớt và rau sống. Món ăn ở đây được làm bằng thịt cua tươi chứ không phải là cua đông lạnh nên có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Món trứng omelet cuộn thịt cua ngon hết sảy

Món trứng omelet cuộn thịt cua ngon hết sảy

Một lưu ý nho nhỏ với những bạn tới đây ăn lần đầu thì mức giá ở đây không rẻ, món trứng chiên cua có giá 800 bath (khoảng 600.000VNĐ), đắt hơn so với nhiều món ăn đường phố khác. Nhưng với những miếng thịt cua tươi ngon chất lượng thì đây cũng là mức giá này đáng để bạn nên thử một lần.

Điểm trừ duy nhất của quán chính là không gian nhỏ, lượng khách tới đây quá đông làm cho việc phục vụ khó có thể đáp ứng được. Món ăn có thể sẽ ra khá chậm nên các bạn hãy kiên nhẫn một chút nhé.

Địa chỉ: 327 Đường Mahachai, Old City (gần quán Thip Samai)

Giờ mở cửa: 15h00 – 2h00 thứ 2 – thứ 7 hàng tuần, Chủ nhật đóng cửa

Mức giá trung bình: từ 480 – 950 baht

3. Wattana Panich - Quán mì có nồi nước dùng không bao giờ cạn

Wattana Panich, nhà hàng chỉ có một món duy nhất - mì bò hầm trong suốt 45 năm sẽ là địa điểm ăn uống bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan tự túc.

Nồi nước dùng không cạn suốt 45 năm tại quán Wattana Panich

Nồi nước dùng không cạn suốt 45 năm tại quán Wattana Panich

Điểm đặc biệt khiến quán ăn được ưa chuộng không chỉ ở hương vị thơm ngon khó cưỡng của thịt bò hầm mềm và các loại thảo mộc mà còn ở cách chế biến độc đáo. Nồi nước dùng khổng lồ được hầm đi hầm lại ngày này qua tháng khác, kéo dài ngót nghét gần 50 năm. Nghe có vẻ e ngại về vấn đề an toàn thực phẩm nhưng đây là phương pháp “hầm vĩnh viễn” xuất hiện lâu đời trong nhiều nền văn hóa phương Đông với quan niệm càng hầm lâu thì hương vị sẽ càng tăng lên và ngọt đậm hơn.

Chính vì thế, món mì bò hầm không cần tới những nguyên liệu cầu kỳ mà nước dùng ngon ngọt đã nói lên tất cả. Nếu đã từng thử qua món mì tại đây, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không thôi hương vị này và muốn quay lại ăn nữa đấy.

Với mức giá khá rẻ từ 80 – 200 bath là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn truyền thống hấp dẫn này rồi. Đây cũng là lý do Wattana Panich luôn đứng trong top những quán ăn ngon ở Bangkok được người dân bản xứ cực kỳ yêu thích.

Địa chỉ: 336 Ekkamai Soi 18, đường Sukhumvit

Giờ mở cửa: 9h30 – 20h00 hàng ngày

Mức giá trung bình: từ 80 – 200 bath

Đọc đến đây chắc hẳn nước miếng xuýt xoa, đói con mắt lắm rồi. Hãy tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi Thái Lan tới để lấp đầy chiếc bụng đói của mình nhé!

Tour du lịch Thái Lan

4. Lek Seafood Silom - Điểm đến của các tín đồ mê hải sản

Giữa cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của đường phố, Lek Seafood Silom chiếm một góc nhỏ dưới trạm tàu điện BTS Chong Nonsi, Bangkok. Cách bài trí quán đơn giản giống như các quán ăn địa phương khác với ghế nhựa và bàn thép không gỉ.

Nếu bạn là một tín đồ mê hải sản thì Lek Seafood Silom sẽ đem đến trải nghiệm mới về ẩm thực đường phố Bangkok. Tại đây có khá nhiều món được chế biến từ hải sản mang hương vị đặc trưng Thái Lan như: súp tom yum hải sản chua cay, cá da trơn hấp chanh ớt, sò ốc,...uống cùng bia và đá.

Lek Seafood - Điểm đến của tín đồ mê hải sản

Lek Seafood - Điểm đến của tín đồ mê hải sản

Điểm cộng cho quán chính là thực đơn được viết bằng tiếng anh và phục vụ cũng có thể giao tiếp được tiếng Anh nên bạn cũng dễ dàng gọi món hơn.

Địa chỉ: 156 Soi Phiphat, đường Narathiwatrachanakharin, Silom (Dưới trạm tàu điện BTS Chong Nonsi)

Giờ mở cửa: 17h00 – 01h00 hàng ngày, trừ chủ nhật

5. Tô mì 10 bath siêu rẻ tại Boat Noodles – Tượng đài chiến thắng Victory Monument

Đã đến Thái Lan, bạn không thể bỏ qua con hẻm các quán mì thuyền ở khu vực gần tượng đài chiến thắng Victory Monument. Đây là trải nghiệm ăn uống ở Bangkok khá thú vị. Chỉ với 10 bath, bạn có thể tự chọn loại mì kèm thịt hay thịt bò tùy theo sở thích. Cũng chính vì mức giá rẻ nên đây là nơi ăn uống ưa thích của các bạn học sinh, sinh viên và người dân địa phương.

Thưởng thức tô mì giá rẻ tại Boat Noodles

Thưởng thức tô mì giá rẻ tại Boat Noodles

Nghe thì có vẻ khá ổn nhưng nếu bạn chỉ gọi 1 tô mì thì sẽ ăn không đủ no nên thường phải gọi 2 tô. Đối với người ăn khỏe có thể ăn được nhiều tô mì cùng một lúc xếp chồng thành một chồng bát lạ mắt. Một số quán còn đưa ra thêm một số chương trình hấp dẫn như tặng pepsi miễn phí khi ăn 10 tô mì liên tiếp để thu hút mọi người tới ăn. Nhiều bạn trẻ du lịch Bangkok tự túc cũng thích tới đây để tham gia chương trình ăn uống đặc biệt này.

Địa chỉ: Victory Monument, đằng sau chợ đêm

Giờ mở cửa: 9h30 – 21h00, trừ thứ 2

Mức giá trung bình: từ 10 bath

6. Đổi gió với nhà hàng mang phong cách Issan (Đông Bắc Thái Lan) Saibai Jai Gai Yang

Issan là cái nôi của ẩm thực truyền thống Thái Lan. Bạn yêu thích những món ăn cay nồng được tẩm ướp đậm đà thì Saibai Jai Gai Yang là sự lựa chọn số một. Quán nằm trên đường Ekkamai, giúp bạn dễ dàng đến đây và thưởng thức món ăn miền Đông Bắc Thái Lan cho bữa tối thịnh soạn.

Món ăn mang phong cách Issan tại Saibai Jai Gai Yang

Món ăn mang phong cách Issan tại Saibai Jai Gai Yang

Nhà hàng đặc biệt nổi tiếng với món Gai Yang – gà nướng mềm với trái ớt cay nồng. Ngoài thịt gà nướng, quán còn có những món ăn Thái Lan đặc trưng khác như gỏi đu đủ, salad rau trộn thịt heo hay gan nướng. Chắc chắn bạn sẽ cực kỳ hài lòng với những món ăn ngon được bày biện đẹp mắt tại quán.

Địa chỉ: Ekkamai Soi 1, Đường Sukhumvit

Giờ mở cửa: 10h00 – 24h00 hàng ngày

Mức giá trung bình: từ 80 – 200 bath

7. Cơm thịt gà hấp ở Kuang Heng Kaiton Pratunam mở xuyên đêm

Giống các nước châu Á khác, người dân Thái Lan dùng cơm cho các bữa ăn chính vì thế các món cơm Thái cũng được chế biến đa dạng phù hợp với nhiều khẩu vị. Một trong những quán ăn địa phương thu hút nhiều người hâm mộ tới ăn ở Bangkok là Kuang Heng Kaiton Pratunam.

Kuang Heng Kaiton Pratunam - Quán ăn địa phương không thể bỏ qua khi du lịch Bangkok tự túc

Kuang Heng Kaiton Pratunam - Quán ăn địa phương không thể bỏ qua khi du lịch Bangkok tự túc

Nếu đã đến đây, bạn sẽ không thể quên được món thịt gà hấp ngọt mềm ăn kèm với cơm chiên, dưa chuột và nước dùng từ thịt gà. Đây là một món ăn đơn giản nhưng độ tươi ngon, mềm ngọt của thịt gà thì chỉ ở đây mới đem lại cảm giác chân thật nhất. Khi ăn, bạn có thể rưới thêm nước sốt cay và một chút tỏi để kích thích vị giác, tăng thêm hương vị cho món ăn. Món cơm gà Hải Nam ở Pratunam được đánh giá là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Cửa hàng mở cửa cả ngày và đêm để phục vụ các thực khách khi đói bụng nên bạn hãy dành chút thời gian qua thử ngay nhé.

Địa chỉ: Petchburi Soi 30, gần giao lộ Ratchaprarop

Giờ mở cửa: 5h00 – 2h00 hàng ngày

Mức giá trung bình: từ 40 – 120 bath

8. Rot Dee Det - Nổi tiếng với những món ăn ngon hấp dẫn

Đúng như tên gọi trong tiếng Thái, Rot Dee Det (nghĩa là “Thật là ngon”), quán ăn là sự pha trộn nhiều món ăn ngon được phục vụ trên khay kim loại. Quán tọa lạc tại trung tâm mua sắm sầm uất Siam Square nên rất dễ tìm.

Các món ăn ở đây có giá dao động từ 40 bath nhưng thực phẩm đều có chất lượng tốt, ngon và được chế biến đậm đà. Khẩu phần ăn không quá nhiều nên nếu bạn có sức ăn tốt thì nên gọi từ hai món trở lên để thưởng thức.

Những món ăn ngon miệng tại Rot Dee Det

Những món ăn ngon miệng tại Rot Dee Det

Đặc biệt, nếu bạn muốn tới đây ăn thử thì nên cân nhắc không đi vào giờ ăn trưa vì trưa đông khách sẽ khó tìm được chỗ ngồi và thời gian đợi món cũng sẽ lâu hơn.

Địa chỉ: 420-420/1 Siam Square Soi 7

Giờ mở cửa: 11h00 – 20h00 hàng ngày

Mức giá trung bình: từ 40 bath

Ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú, đa dạng nên khó lòng mà trải nghiệm trong cùng một lần. Với Top 8 quán ăn ngon siêu rẻ ở Bangkok trên sẽ phần nào giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn nhất các món ăn đặc trưng trong chuyến du lịch tới đất nước Chùa Vàng của mình.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn du lịch Bangkok tự túc, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Bangkok từ A-Z nhé, và đừng quên hãy lên đồ cho chuyến vi vu tại Thái Lan cùng với nhiều ưu đãi tại BestPrice nhé!

Thảo Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet

54568 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp