Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thạch Lâm - Rừng đá Vân Nam

Thạch Lâm hay Rừng đá là một khu rừng đá tự nhiên tại huyện tự trị dân tộc Di Thạch Lâm,tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách Côn Minh 120 km. Diện tích hơn 40 vạn mẫu. Thạch Lâm là điển hình khu địa chất hình thành và biến hóa qua hàng tỷ năm và có địa mạo đặc biệt Carxtơ.

Từ thành phố Côn Minh đi Thạch Lâm khoảng 90km, nhưng xe chạy chỉ mất hơn 1 giờ vì đường rộng và đẹp, không gồ ghề.

Thạch Lâm rộng lớn với rất nhiều núi đá nhô lên trên nền một cao nguyên. Ở đây, người ta không mấy khi gặp núi đá cao, mà chủ yếu ở tầm thấp. Đứng trên cao nhìn xuống, bạt ngàn chỉ núi và núi, trông như những rừng cây được sương mù che phủ. Điều đó lý giải vì sao vùng đất này mang tên là Thạch Lâm.

Đến Thạch Lâm, không khí trong lành và mát. Xen giữa những quả núi nhỏ là con đường đi được lát sạch sẽ, sạch từ núi đến hồ nước dưới chân khách du lịch. Ven hồ đó có nhiều loại hoa thấp, đỏ rực cả một vùng. Phía cuối hồ nước là một điểm dừng chân thiết kế đặc trưng của Trung Quốc với mái ngói âm dương độc đáo.

Những công trình kiến trúc ở Thạch Lâm không có nhiều, mà chủ yếu là những công trình do thiên nhiên ban tặng. Việc xây dựng những tòa nhà nhỏ hay những bãi cỏ xanh mướt chỉ mang tính chất tô điểm thêm cho cảnh đẹp nơi đây. Những mỏm núi nhô lên từ cao nguyên khiến đạo diễn Dương Khiết lựa chọn để quay nhiều cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Xem trong phim đã ngẩn ngơ vì cảnh đẹp, đến tận nơi còn thấy đẹp hơn.