Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đại Lộ Ngôi Sao

Đại lộ các Ngôi sao nằm dọc cảng Victoria nổi tiếng của Hồng Kông và là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại đây. Đại lộ chính thức khánh thành vào tháng 04 năm 2004 (sau 01 năm xây dựng) với chi phí đầu tư lên tới 40 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 80 tỉ đồng). Tại thời điểm khánh thành chỉ có 73 người được vinh danh, nhưng con số này đã không ngừng được tăng lên theo thời gian.

Đại lộ các Ngôi sao dài gần 500m gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những nhân vật nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Vương Gia Vệ, Ngô Vũ Sâm, Châu Tinh Trì, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Lê Minh... Khách du lịch đến Hồng Kông đặc biệt thích đặt tay lên dấu tay in trên nền xi-măng của các ngôi sao để chụp hình.

Hiện nay mỗi ngày có từ 5.000 đến 8.000 ngàn lượt khách khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Việc tôn vinh các ngôi sao được xét và bầu chọn thông qua số phiếu của 9 Hiệp hội thành viên thế giới, Hiệp hội giải thưởng điện ảnh Hồng Kông và tạp chí Giải trí thành phố.

Hiệp hội vẫn luôn ghi nhận quá trình cống hiến và thành quả đạt được của từng diễn viên, đạo diễn để bổ sung vào danh sách có sẵn. Hiện tại có 82 ngôi sao điện ảnh và đạo diễn được tôn vinh trên Đại lộ các ngôi sao lưu lại dấu ấn hai bàn tay và tên của họ được khắc bằng đồng màu vàng rất trang trọng trên nền đá hoa cương.