Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Miếu Huỳnh Đại Tiên

Miếu Huỳnh Đại Tiên được xem như là nơi biểu tượng cho sự tín ngưỡng trong công việc làm ăn và cầu mong tài lộc của người dân Hồng Kông. Ngôi miếu này không chỉ nổi tiếng linh thiêng ở Hồng Kông mà còn được người dân khắp nơi đến đây cúng bái. Nơi đây là một điểm tham nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng muốn ghé qua khi đến bán đảo Cửu Long. Đến đây du khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tôn giáo của người Trung Quốc.

Miếu Huỳnh Đại Tiên rất nổi tiếng đối với người dân Hồng Kông. Tên của ngôi miếu được đặt theo tên của một người có khả năng chữa bệnh trong truyền thuyết. Xung quanh ngôi miếu này là khu vực cơ quan hành chính. Mỗi năm có hơn 3 triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và cúng viếng tại ngôi miếu này. Ngôi miếu mang nhiều nét kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc thể hiện qua những cây cột bằng gỗ màu đỏ, nhà hai mái cong, gạch âm dương màu xanh lục, hàng rào màu vàng cùng với những chi tiết hoa văn đầy màu sắc. Điều mà khiến cho ngôi miếu này trở nên nổi tiếng đó là vì độ linh thiêng của nó, có rất nhiều người đến đây để cầu xin vận may từ chuyện làm ăn cho đến tình cảm, hay thậm chí chỉ cầu xin thắng cuộc trong những trận cá ngựa.

Đây là ngôi đền Lão giáo nhưng có thờ Quan Âm và Khổng Tử. Trong đền có bức tường Cửu Long phỏng theo bức tường trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Phía sau đền là khu vườn nhỏ và hồ nước, thác nhân tạo và bản sao của bức tường Cửu Long ở quảng trường Bắc Kinh một không gian yên tĩnh so với phía trước đền. Đền đông nhất vào dịp Tết Nguyên Đán, khi đó mọi người khắp nơi đến thắp hương cầu nguyện