Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân Chim Vàm Hồ

Sân chim Vàm Hồ là nơi cư trú của các loại chim quý hiếm cùng với vẻ đẹp hoang sơ của hệ sinh thái rừng ngập mặn. Vì vậy, sân chim Vàm Hồ là điểm du lịch sinh thái thu hút khách du lịch.

Giới thiệu chung về sân chim Vàm Hồ

Khu du lịch sinh thái sân chim Vàm Hồ nằm dọc ven sông Ba Lai thuộc địa phận hai xã Tân Xuân và Mỹ Hoà, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Sân chim Vàm Hồ được hình thành từ tháng 5 – 1986 do có sự xuất hiện của đàn chim di cư tới.

sân Chim Vàm Hồ - Bến Tre

Sân Chim Vàm Hồ - Bến Tre

Vàm Hồ được biết đến với rừng ngập mặn có diện tích hơn 40ha trong đó có khoảng 15ha rừng chà là nguyên sinh và hơn 7ha rừng chà được người dân Ba Tri trồng.

Thảm thực vật Vàm Hồ đa dạng như dừa nước, chà là, đước, mắm,.. ở tầng cao phù hợp cho các loài chim cư trư. Ở tầng thấp có các loại cây như: ô rô, cóc kèn, rau muống, lau sâỵ,… thích hợp cho cò, vạc làm tổ sinh sản.

Sân chim Vàm Hồ có gì để trải nghiệm?

Khi nhắc tới Vàm Hồ thì mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ tới hệ sinh thái rừng ngập mặn và các loại chim quý hiếm ở nơi này. Tuy nhiên, Vàm Hồ đã được cải tạo thành khu du lịch với những hoạt động tham quan và trò chơi giải trí.

Khám phá nông trại du lịch – sân chim Vàm Hồ

Khi đến với Nông trại du lịch, du khách sẽ được thăm khu căn cứ kháng chiến xưa từng nuôi giấu bao đoàn quân cách mạng trong lòng đất, đi thuyền len lỏi vào những cánh rừng xanh cùng ngắm nhìn và nghe tiếng chim rộn rã.

Ngoài ra, du khách sẽ được hóa thân thành những người nông dân nam bộ với bộ đồ bà ba và khăn rằn cùng tham gia một số trò chơi giải trí như đi dây qua hồ, đạp xích lô mini, đi cầu khỉ, tát mương bắt cá,…

Nông trại du lịch - sân Chim Vàm Hồ

Hoạt động vui chơi giải trí tại Nông trại du lịch - sân chim Vàm Hồ

Nông trại du lịch còn phát triển với hình thức trái cây miệt vườn, để du khách thưởng thức các loại trái cây như bưởi, mít, đu đủ, mãn cầu xiêm,… du khách có thể ăn thỏa mái tại vườn và mua về làm quà. Ngoài ra, du khách còn được tham quan khu vườn rau sạch hữu cơ.

Thưởng thức đặc sản tại Vàm Hồ

Sau một buổi tham quan và vui chơi hết mình cũng là lúc chúng ta ngồi vào bàn và thưởng thức các món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ tại Sân Chim Vàm Hồ: bánh xèo, cá kho tộ, bông điên điển nấu canh, lẩu mắn, canh chua cá lóc, mắm tép thịt ba chỉ, cá lòng tong chiên khoai, các loại bánh dân gian…

Di chuyển đến sân chim Vàm Hồ

Di chuyển từ thành phố Bến Tre đến sân Chim Vàm Hồ quãng đường khoảng 52km mất 1.5 tiếng di chuyển. Từ Bến Tre bạn đi theo đường DT885 sau đó rẽ vào đường HL10 là tuyến đường ngắn nhất.

di chuyển từ Bến Tre đến sân Chim Vàm Hồ

di chuyển từ thành phố bến tre đến sân chim Vàm Hồ

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch tại sân Chim Vàm Hồ

Nên đi du lịch tại sân chim Vàm Hồ vào thời gian nào?

Nếu bạn muốn tới Vàm Hồ để ngắm nhìn các loài chim ở đây thì bạn nên đi từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này là mùa sinh sản nên các loại chim sẽ tụ họp về nơi đây, đến tháng 8 thì chúng sẽ bay đi nơi khác.

Nếu bạn đến Vàm Hồ để nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ở đây thì có thể đến vào quanh năm vì thời tiết ở đây rất mát mẻ phù hợp để nghỉ ngơi.

Mặc gì khi đi du lịch Vàm Hồ?

Khi đi du lịch Vàm Hồ bạn nên lựa chọn các trang phục thoải mái như: áo phông, quần Jean, khăn choàng, váy, giày thể thao,… Đối với các trò chơi giải trí bạn có thể thuê đồ bà ba tại điểm tham quan.

Nếu bạn đang có dự định mua tour Miền Tây mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến hành trình khám phá miền tây của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet