Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lăng Nguyễn Thị Định

Nữ tướng Nguyễn Thị Định (1920 - 1992) là nữ tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sau khi bà mất, đền thờ bà được lập tại mảnh đất quê hương ở tỉnh Bến Tre. Đến nay, lăng Nguyễn Thị Định là một trong những điểm tham quan Bến Tre rất ý nghĩa, đặc biệt với những ai yêu kính mến Bà và yêu thích lịch sử đất nước.

Lăng Nguyễn Thị Định ở đâu?

  • Địa chỉ: xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 8h - 18h

Khu lưu niệm là một không gian rộng lớn, với nhiều cây xanh được trồng xung quanh cùng thảm cỏ xanh trồng trước khu đền thờ, tạo vẻ mỹ quan cho lăng. Các tư liệu, hiện vật được trưng bày kết hợp thuyết minh di tích, góp phần giới thiệu sinh động, trực quan và tạo nhiều cảm xúc cho du khách đến tham quan.

Lăng Nguyễn Thị Định

Lăng Nguyễn Thị Định (Ảnh: Internet)

Có gì ở Lăng Nguyễn Thị Định?

Nhiều tư liệu quý

Để tưởng nhớ, tri ân nữ tướng tài ba của quê hương, tháng 12/2000, tỉnh đã xây dựng khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định với tổng diện tích gần 15000 mét vuông. Nơi đây tập hợp, lưu giữ nhiều tư liệu, hiện vật quý về nữ tướng Nguyễn Thị Định, là địa chỉ đỏ để cán bộ lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ở khắp nơi vì tham quan, tìm hiểu và tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa.

Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Nữ tướng Nguyễn Thị Định (Ảnh: Internet)

khu lưu niệm là một không gian rộng, với nhiều cây xanh được trồng xung quanh cùng Thảo cỏ xanh trồng trước khu đền thờ, tạo vẻ mỹ quan đẹp đẽ. Các tư liệu, hiện vật được trưng bày kết hợp với thuyết minh di tích, góp phần giới thiệu sinh động, trực quan và tạo nhiều cảm xúc cho du khách đến tham quan. Khu di tích trưng bày hàng 100 bức ảnh ghi lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của bà Ba.

Du khách đến tham quan lăng Nguyễn Thị Định

Du khách đến tham quan lăng Nguyễn Thị Định (Ảnh: Internet)

Nơi đây còn bảo quản nhiều hiện vật quý về bà như áo bà ba, áo gió, võng, bút, sổ tay, mắt kính,…mà bà và từng sử dụng trong quá trình hoạt động cách mạng. ngoài ra, các tư liệu đã đang và sẽ được tìm kiếm, bổ sung qua thời gian nên ngày càng phong phú hơn.

Những công trình mới

Trong những năm trở lại đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phục dựng nhà làm việc của thiếu tướng Nguyễn Thị Định tại căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam - Căn cứ Tà Thiết, tỉnh Bình Phước.

Phục dựng Nhà làm việc của Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Phục dựng Nhà làm việc của Nữ tướng Nguyễn Thị Định (Ảnh: Internet)

Nhà làm việc của bà được thiết kế nửa chìm nửa nổi để về đêm hạn chế ánh sáng đèn phát ra ngoài, nhằm tránh bị địch phát hiện và bom đạn tấn công. Không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi được làm ấm xuống lòng đất với độ sâu 1m. Trong nhà có xây dựng một hình chữ A ngay chính giữa vách, được kết nối với một giao thông hào thoát hiệp dẫn vào rừng. Tất cả đều được thiết kế vô cùng thông minh để đảm bảo an toàn cho Nguyễn Thị Định.

Di chuyển đến Lăng Nguyễn Thị Định

Quãng đường di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến lăng Nguyễn Thị Định

Quãng đường di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến lăng Nguyễn Thị Định

Đây là một quãng đường tương đối dài, gần 100km và mất từ 2-3h di chuyển. Bạn có thể tự đi bằng phương tiện cá nhân của mình như ô tô, xe máy hay thuê xe khách hoặc di chuyển bằng xe khách cũng không phải là ý kiến tồi.

Những điều cần lưu ý khi ghé thăm nơi đây

  • Tuân thủ quy tắc 5k để bảo vệ mình và những người xung quanh.
  • Bảo vệ môi trường xung quanh: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không xả rác bừa bãi.
  • Hãy mặc những trang phục thoải mái nhưng vẫn lịch sự để thể hiện sự tôn trọng với anh hùng dân tộc và lịch sử đất nước.

Trên đây là những thông tin cơ bản về lăng Nguyễn Thị Định mà mọi người cần biết. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan, các bạn hãy nhấc điện thoại gọi ngay đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn ngay nhé.