Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn và có tuổi thọ lâu đời nhất tại Hà Nội. Đây là một địa điểm tham quan mua sắm không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá thủ đô. Cùng BestPrice dạo một vòng và khám phá những điều thú vị ở chợ Đồng Xuân nhé!

Đôi nét về chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu Phố cổ Hà Nội, phía Bắc giáp phố Hàng Khoai, phía Nam là phố Cầu Đông, phía đông là ngõ chợ Đồng Xuân và phía Tây là phố Đồng Xuân. Trước khi có chợ Đồng Xuân thì người dân khu vực này họp chợ trên hai khu đất gần chùa Cầu Đông và đền Bạch Mã. Đến năm 1889, thực dân Pháp cho giải tỏa hai khu chợ trên và quy hoạch lại thành chợ Đồng Xuân bây giờ.

Là khu chợ đầu mối chủ yếu bán buôn ở khu vực miền Bắc, tuy nhiên chợ Đồng Xuân cũng có những quầy hàng bán lẻ quần áo, thực phẩm, đồ lưu niệm để phục vụ khách du lịch. Chợ họp vào tất cả các ngày trong tuần từ 6h sáng đến 6h tối. Riêng thứ 6, thứ 7, chủ Nhật chợ mở đến 1-2 giờ sáng và trở thành khu chợ đêm thu hút rất nhiều du khách.

Chợ Đồng Xuân - Hà Nội

Chợ Đồng Xuân - Hà Nội

Khám phá chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân có gì thú vị? Mua gì, ăn gì ở chợ Đồng Xuân? Cùng BestPrice khám phá ngay nhé!

Mua sắm ở chợ Đồng Xuân

Tổng thể khu chợ là một tòa nhà 3 tầng với diện tích khoảng 6500m2. Các mặt hàng ở đây đa dạng và phong phú thể loại, được phân chia theo khu vực và các tầng.

Tầng 1 là nơi tập trung nhiều loại mặt hàng nhất, bày bán từ đồ lưu niệm, giày dép, vali tới đồ điện tử như điện thoại, loa, đài,... Các mặt hàng ở đây chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc nên có mức giá vừa phải, hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn kĩ lưỡng để mua được những sản phẩm chất lượng nhất.

Tầng 2 là khu vực bày bán đủ loại vải vóc, gấm lụa và quần áo. Còn nếu muốn mua đồ cho trẻ sơ sinh thì bạn hãy lên tầng 3 nhé. Ngoài ra bên ngoài chợ còn có các sạp bán bánh kẹo, đồ khô, phía sau chợ là các hàng bán chim thú cảnh.

Mua sắm ở chợ Đồng Xuân

Mua sắm ở chợ Đồng Xuân

>> Bỏ túi các đặc sản Hà Nội mua làm quà ý nghĩa nhất

Ẩm thực chợ Đồng Xuân

Bên trong chợ có các quầy hàng đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh. Tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức các món đặc sản thì hãy di chuyển tới các khu vực xung quanh chợ.

Một địa điểm không thể bỏ qua đối với những tín đồ ẩm thực đó là ngõ chợ Đồng Xuân. Nơi đây tập trung rất nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống với những món ngon nổi tiếng như:

  • Cháo sườn sụn Huyền Anh - 35.000 VNĐ/bát
  • Bún chả que cô Nga - 30.000 VNĐ/suất
  • Bánh tôm cô Ầm - 12.000 VNĐ/cái
  • Các món khác như: bún ốc, miến lươn, hủ tiếu, chè,...

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân (@letuyet1001)

Khám phá chợ đêm Đồng Xuân

Chợ đêm Đồng Xuân diễn ra từ 18h - 1h, 2h sáng hôm sau vào mỗi thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Tuy nhiên thời gian đông đúc nhộn nhịp nhất là từ 20h - 22h. Chợ đêm kéo dài từ Hồ Hoàn Kiếm qua Hàng Ngang, Hàng Đào đến hết Hàng Đường. Bạn hãy thử trải nghiệm đi dọc các con phố ghé xem những mặt hàng, mua một vài đồ lưu niệm rồi ăn đêm với món cháo sườn sụn hay bát hủ tiếu nóng hổi. Bạn sẽ thấy yêu Hà Nội thêm một chút đó.

Khám phá chợ đêm Đồng Xuân

Khám phá chợ đêm Đồng Xuân (@partobapangaribuan)

Cách di chuyển đến chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội nên rất dễ dàng lựa chọn các phương tiện để đi đến đây.

Xe bus là phương tiện di chuyển phổ biến và tiết kiệm chi phí. Để bắt xe đến chợ Đồng Xuân bạn bắt tuyến xe số 1 tại bến xe Gia Lâm – bến xe Yên Nghĩa, xe số 4 từ bến Long Biên – bến Nước Ngầm, xe số 8 từ bến Long Biên – bến Đông Mỹ hoặc các xe số 31, 03, 11, 14, 18, 23, 34, 22, 40.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn taxi để di chuyển. Một số hãng taxi lâu đời uy tín giá cả phải chăng như: Taxi Mai Linh, taxi Group, taxi Thăng Long,...

Bản đồ chợ Đồng Xuân

Bản đồ chỉ dẫn đường đi đến chợ Đồng Xuân

Những lưu ý khi đi khám phá chợ Đồng Xuân

Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi chợ Đồng Xuân bạn cần biết để có một chuyến khám phá hoàn hảo nhất:

- Nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân đối với những bạn lần đầu đến đây vì chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ đông xe cộ, nhiều ngõ ngách rất dễ bị lạc.

- Khu này thu hút rất nhiều du khách nên lượng người ở đây cũng khá đông đúc và nhộn nhịp. Vì thế cũng rất dễ xảy ra trường hợp móc túi, trộm cắp. Bạn hãy chú ý bảo quản tư trang cá nhân, tài sản của mình để tránh điều không may xảy ra.

- Giá của các mặt hàng trong chợ không quá đắt nhưng bạn cũng nên tham khảo giá ở nhiều hàng khác nhau và mặc cả hợp lý sao cho thuận mua vừa bán, cũng như chọn cho mình những món đồ ưng ý nhất.

Với những thông tin mà BestPrice cung cấp, chắc hẳn bạn đã có đủ hành trang để bắt đầu một hành trình khám phá chợ Đồng Xuân đầy thú vị rồi đúng không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi du lịch Hà Nội ngay thôi nào!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour Hà Nội hay combo Hà Nội với giá rẻ nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram