Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội

2703 Views
Thủ đô Hà Nội là điểm đến đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về Hà Nội
  • 2. Phương tiện di chuyển tới Hà Nội
    • 2.1 Máy bay
    • 2.2 Xe máy
    • 2.3 Tàu hỏa
    • 2.4 Xe khách
  • 3. Phương tiện di chuyển ở Hà Nội
    • 3.1 Xe máy
    • 3.2 Taxi
    • 3.3 Xe bus
    • 3.4 Xích lô
  • 4. Những lưu ý khi đi du lịch Hà Nội và di chuyển ở Hà Nội

Giới thiệu về Hà Nội

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến của Việt Nam đã không còn xa lạ gì với người dân cả nước và du khách quốc tế. Hà Nội là thành phố trực thuộc Trung Ương và cũng là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn nhất cả nước.

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Hà Nội là điểm đến được các du khách yêu thích mà bạn không nên bỏ lỡ. Thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa nên Thủ đô Hà Nội mang kiểu thời tiết đặc trưng là mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh khô. Nơi đây có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông được phân biệt rõ rệt trong năm và theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của rất nhiều du khách cho thấy mùa thu là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé đến thành phố cổ kính này.

Hồ Tây - Hà Nội

Hồ Tây - Hà Nội (@alittlehanoii)

>> Đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm?

Phương tiện di chuyển tới Hà Nội

Máy bay

Ngày nay, khách du lịch Hà Nội thường chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến Hà Nội là chủ yếu bởi sự thuận tiện và nhanh chóng của phương tiện này. Thời gian bay đến Hà Nội khoảng từ 1 – 2 tiếng tùy vào quãng đường bay bạn đi, nếu từ Tp.HCM đến Hà Nội thì sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng để di chuyển bằng máy bay, còn nếu đi từ Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1h20p để đến Hà Nội. Giá vé máy bay đi Hà Nội dao động trong khoảng 99.000 – 3.000.000đ tùy vào thời điểm bạn chọn đặt vé (giá vé chưa bao gồm thuế phí); đôi khi các hãng bay còn tung ra những khuyến mãi, ưu đãi cho du khách đặt vé với giá chỉ 2000đ, 10.000đ,…

Vé máy bay đi Hà Nội có giá chỉ từ 10.000đ

Vé máy bay đi Hà Nội có giá chỉ từ 10.000đ (Giá vé chưa bao gồm thuế phí)

Một kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội mà BestPrice gợi ý cho bạn khi đặt vé máy bay đi Hà Nội là hãy đặt vé sớm vài tháng và tránh khung giờ bay cao điểm ra thì giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn đặt vé gần ngày bay.

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển đến Hà Nội được khách du lịch Hà Nội tự túc ưa thích. Đa phần giới trẻ sẽ chọn xe máy đi Hà Nội vì muốn được trải nghiệm mọi nẻo đường trên đất nước, bên cạnh đó thì bạn sẽ có thời gian dừng nghỉ tự do trên đường đi xe máy đến Hà Nội. Hãy chuẩn bị sẵn sàng một tay lái vững chắc, trang bị kiến thức cơ bản về sửa chữa xe và một sức khỏe thật tốt nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Nội tự túc bằng xe máy nhé!

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Hà Nội cũng được rất nhiều du khách ưa thích. Ưu điểm của tàu hỏa là giá vé rẻ, có nhiều hạng ghế, khoang tàu với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, đi tàu hỏa đến Hà Nội thì bạn còn có thể thư giãn, ngắm cảnh trên đường đi qua những ô cửa sổ trên tàu. Một nhược điểm nhỏ ở phương tiện tàu hỏa là thời gian di chuyển khá lâu, từ Tp.HCM ra Hà Nội bạn sẽ mất khoảng 29 – 32 tiếng ngồi trên tàu, tuy nhiên nếu bạn là người không bị áp lực về thời gian thì đây chắc hẳn không phải là điểm trừ khi đi tàu hỏa.

Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội bằng tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Hà Nội được nhiều du khách ưa thích (@dsvn.hanhtrinhvandam)

Xe khách

Xe khách đến Hà Nội là phương tiện di chuyển phổ biến của các du khách và người dân từ các tỉnh thành lân cận Hà Nội. Xe khách có các loại xe giường nằm hoặc xe ghế ngồi, xe limousine cao cấp,… Nếu bạn là du khách ở xa, từ miền Trung trở vào miền Nam thì nên chọn xe giường nằm để di chuyển đến Hà Nội để tránh mệt mỏi khi phải di chuyển đường dài.

Phương tiện di chuyển ở Hà Nội

Xe máy

Ở Hà Nội, xe máy được sử dụng phổ biến làm phương tiện di chuyển chủ yếu vì rất thuận tiện và nhanh chóng. Du lịch Hà Nội, bạn có thể thuê xe máy với giá 120.000 – 200.000đ/ngày, tùy loại xe là có thể tự do khám phá mọi ngóc ngách ở Thủ đô rồi. Một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín ở Hà Nội mà bạn nên lưu lại là cửa hàng Bình An (26/113 Đào Tấn, Ba Đình; sdt 077 6743 863); cửa hàng Mr Cao (106 Hàng Bạc; sdt 0912 094 464); Lộc Motorbike (1096 Đường Láng; sdt 0948 339 222),…

Kinh nghiệm di chuyển ở Hà Nội bằng xe máy

Di chuyển ở Hà Nội bằng xe máy (@jogafilms)

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển ở Hà Nội được các nhóm du khách đông người hoặc gia đình sử dụng là chủ yếu. Có rất nhiều hãng taxi phục vụ tại Hà Nội với giá trung bình khoảng 10.000 – 12.000đ/km. Gọi taxi rất nhanh chóng và tiện lợi, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng ở Thủ đô có một số con phố cấm taxi chạy vào những khung giờ cao điểm, vậy nên nếu xác định đi taxi trong suốt chuyến du lịch Hà Nội của mình, bạn cần tránh ra ngoài vào những giờ cao điểm.

Xe bus

Xe bus ở Hà Nội có rất nhiều tuyến đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thủ đô, đây là phương tiện công cộng giá rẻ chỉ với 7.000đ/lượt, tuy nhiên điểm bất tiện ở đây là bạn không thể chủ động trong di chuyển và sẽ phải đi bộ khá xa đến các điểm đón trả xe bus. Nhưng nếu bạn ưa thích trải nghiệm xe bus Hà Nội thì có thể thử một lần.

Xích lô

Xích lô là phương tiện di chuyển ở Hà Nội được sử dụng với mục đích chở các du khách đi tham quan khu vực phố cổ chứ không phải là phương tiện di chuyển trong nội thành như ngày trước. Thuê xích lô ở Hà Nội có giá khoảng 200.000đ/h và xe chở được 2 người lớn, đây là một mức giá khá “chát” nhưng lại hoàn toàn xứng đáng để bạn trải nghiệm hết được nét đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội.

Xích lô ở Hà Nội

Xích lô ở Hà Nội (@redapple_2610)

Những lưu ý khi đi du lịch Hà Nội và di chuyển ở Hà Nội

- Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, bằng lái xe, hộ chiếu hoặc giấy xác nhận nhân thân để làm các thủ tục tại sân bay hoặc check in tại các khách sạn Hà Nội. Bên cạnh đó những giấy tờ tùy thân này cũng giúp bạn có thể thuê xe máy dễ dàng ở Hà Nội. Nếu bạn có đi cùng trẻ em dưới 14t thì cần mang theo giấy khai sinh của các bé để làm thủ tục cùng người lớn.

- Khi sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển đến Hà Nội, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về sửa xe máy, mang theo một số dụng cụ sửa xe cần thiết để tránh trường hợp hỏng xe trên đường.

- Bạn cần tuân thủ đúng các luật lệ giao thông khi di chuyển ở Hà Nội, không đi vào đường một chiều, đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng để bảo vệ an toàn cho bản thân và người đi cùng,…

- Bạn không nên tham gia giao thông vào giờ cao điểm ở Hà Nội như giờ tan tầm vì khoảng thời gian này đường phố Hà Nội sẽ ách tắc, ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hà Nội mà bạn nhất định phải lưu ý.

Không nên ra đường vào giờ tan tầm là kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hà Nội cần lưu ý

Đường phố Hà Nội giờ tan tầm luôn bị tắc nghẽn

- Ở Hà Nội có tình trạng mất cắp xe cộ, tài sản luôn diễn ra mỗi ngày, vậy nên bạn cần lưu ý không để xe máy, xe đạp ở những nơi không có người trông giữ để tránh mất mát tài sản hoặc phải đền xe với giá trị lớn nếu bạn đang đi xe thuê.

- Bạn nên mang theo một tấm bản đồ Hà Nội để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, nếu không thì cũng hãy cài đặt smartphone luôn online để có thể tra cứu đường đi dễ dàng ở Thủ đô.

Qua bài viết BestPrice đã vừa tổng hợp các kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hà Nội, chắc hẳn bạn đã có thể lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi của mình rồi chứ? BestPrice gợi ý cho bạn một mẹo nhỏ để du lịch Hà Nội tiết kiệm là hãy đặt combo Hà Nội bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ, bên cạnh đó nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, hãy thử một tour du lịch Hà Nội có lịch trình thú vị ở BestPrice, đảm bảo bạn sẽ luôn có giá tốt nhất cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi thật vui.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

2703 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp