Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Maldives: Những điều có thể bạn chưa biết

6510 Views
“Thiên đường” hay “giấc mơ có thật” là những cụm từ mỹ miều mà báo chí dành cho Maldives, khiến địa điểm này trở nên cuốn hút với mọi du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn đang mong muốn hoặc dự định tới đây thì hãy đọc qua những thông tin này.

Du lịch Maldives không cần Visa

Du lịch Maldives

Du lịch Maldives

Đây là một trong những điểm du lịch nước ngoài hiếm hoi không yêu cầu Visa. Đó quả thật là một tin rất tốt cho những ai muốn du lịch nơi đây bởi hầu hết nếu muốn có Visa cần yêu cầu thủ tục lằng nhằng, chứng thực lý lịch cá nhân, chứng minh tài chính phức tạp… Vì vậy du lịch Maldives bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu là được.

Vé máy bay đi Maldives giá không đắt như bạn tưởng

Du lịch Maldives

Du lịch Maldives

Việt Nam không có đường bay thẳng tới Maldives, bạn sẽ phải quá cảnh lại Kuala Lumpur hoặc Bangkok. Thời gian quá cảnh tại sân bay cũng không khó khăn và chán ngán như bạn tưởng. Thời gian đó hãy dành để lượn lờ tại các gian hàng bán đồ miễn thuế, hay thưởng thức ẩm thực địa phương sẽ làm bạn thích thú. Sau khi quá cảnh, chuyến bay tiếp tục tới Maldives sẽ mất thêm 4 tiếng nữa. Nếu bạn săn vé máy bay từ sớm thì có thể đặt được vé khứ hồi với giá 8.000.000 vnđ- 10.000.000 vnđ/ người.

Resort ngay giữa biển khơi

Du lịch Maldives

Du lịch Maldives

Không cần phải resort đắt tiền 5*, đa phần các resort tại Maldives đều xây dựng trên biển hoặc ngay sát biển. Chỉ cần mở cửa ra, bạn sẽ thấy nước biển xanh trong vắt ngay dưới chân mình. Cảm giác như chỉ cần ngồi bên thềm nhà, thả chân xuống biển và nhâm nhi cocktail và ngắm cảnh là đã chạm tới thiên đường thực sự. Giá phòng khách sạn nơi đây khoảng từ 4.000.000 vnđ- 20.000.000 vnđ/ đêm

Đồ ăn đắt đỏ

Ẩm thực Maldives

Ẩm thực Maldives

Vì nơi đây là đảo, không thuận tiện để nuôi trồng gia cầm, gia súc hay trồng trọt, nên đồ ăn rất đắt đỏ, và ít rau. Quốc gia này theo đạo hồi nên các món ăn đều không có thịt lợn và đa phần là hải sản: tôm, cua, cá,… Để đổi vị, bạn cũng có thể ăn tại các quán ăn Nhật Bản, Thái Lan tuy nhiên giá cả cũng không dễ chịu chút nào. Theo kinh nghiệm từ nhiều người, chi phí ăn uống trung bình mỗi ngày sẽ tốn khoảng 100USD/ người. Để tiết kiệm hơn, trong hành lý bạn nên đem theo ít mỳ gói và xúc xích để tiết kiệm một số bữa.

Tố Loan

Ảnh: nguồn internet

6510 Views

Hỏi đáp