Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Long Hải

DU LỊCH LONG HẢI CÓ GÌ HOT?

Mùa hè này, nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn cho mình một địa điểm du lịch thú vị nào thì Long Hải hứa hẹn sẽ là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy hấp dẫn và say mê đấy nhé. Giờ chúng mình cùng Bestprice tìm hiểu xem chuyến du lịch Long Hải sắp tới có gì đặc biệt và cần trang bị gì nào!

Giới thiệu chung về du lịch Long Hải

Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km và thành phố Vũng Tàu 25km. Quanh thị trấn có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan, tắm biển. Con đường chạy dọc ven biển nổi bật với rừng cây anh đào thường nở rộ vào các dịp Tết Nguyên Đán. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của biển cả hoang sơ, màu vàng của nắng trời và màu hồng nhẹ nhàng của hoa anh đào đã tạo cho Long Hải một bức tranh sắc màu trù phú, thơ mộng. Long Hải từ lâu đã trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Long HảiLong Hải

Du lịch Long Hải ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trong bản đồ du lịch Việt Nam. Vì vậy, người dân Long Hải cũng dần chuyển mình, kết hợp các ngành nghề truyền thống với nghề dịch vụ du lịch.

Trải nghiệm gì khi đến du lịch Long Hải?

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 90km và cách thành phố Vũng Tàu 25km, vậy nên Long Hải phù hợp cho những chuyến du lịch ngẫu hứng hay vào những ngày cuối tuần. Chẳng ồn ào, náo nhiệt , tấp nập như ở phố thị, Long Hải nằm yên ả giữa không gian bao la của biển trời xanh mát. Không những được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây một phong cảnh và tiết trời tuyệt đẹp, mà con người miền biển Long Hải cũng vô cùng thân thiện, dễ thương, mến khách. Đến với nơi đây, bạn có thể thỏa thích đi tham quan, check in các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon đặc sản từ miền biển được người dân địa phương chế biến rất tinh tế.

Biển Long Hải

Đã đến đây rồi mà không ghé thăm biển Long Hải thì thật là đáng tiếc phải không nào, bởi bãi biển nơi đây nổi tiếng với sự xanh ngát của bầu trời, màu xanh trong veo của biển cả, kết hợp với những dải cát trắng trải dài, những vạt nắng vàng đổ xuống nền biển ánh lên sự linh lung, huyền ảo như đang gọi mời du khách xuống cùng tắm biển cho thật đã, cho xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè oi bức. Đi dọc bờ biển là những bãi đá với nhiều hình dạng khác nhau tô điểm thêm cho bức tranh biển Long Hải với những nét chấm phá độc đáo.

Tắm biển Long HảiTắm biển Long Hải

Khu di tích lịch sử núi Minh Đạm

Đến đây, du khách có thể tìm hiểu các di tích lịch sử mà điển hình là khu di tích lịch sử núi Minh Đạm, chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam.

Chỉ cách thị trấn Long Hải 6km, núi Minh Đạm có độ cao 200m, đến nơi bạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường, có dịp ngắm nhìn sắc tím của những chùm hoa bằng lăng hoặc những loài hoa rừng thi nhau đua sắc trước cổng đi vào khu căn cứ Minh Đạm. Con đường đến thăm khu di tích lịch sử này thật thơ mộng, đây là cung đường đèo vô cùng thích hợp để du khách ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh biển Long Hải, thả hồn vào khí trời mát mẻ của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Ngày nay, Núi Minh Đạm đã trở thành điểm du lịch khá lý tưởng với nhiều loại hình du lịch như leo núi, dã ngoại, du lịch sinh thái,…

Đèo Nước Ngọt

Đây được coi là cung đường đẹp nhất Long Hải khi nằm giữa núi Minh Đạm với vách núi hùng vĩ, khá cheo leo, mạo hiểm và bên kia là bờ biển Phước Hải yên bình sóng vỗ rì rào. Hai bên cung đường là những hàng cây hoa anh đào, hoa rừng thay nhau nở rộ quanh năm làm đẹp cho khung cảnh nơi đây.

Thật không khó để bắt gặp những bạn trẻ dừng chân check in, lưu lại khoảnh khắc thơ mộng tại đây hay các cặp đôi sắp cưới lặn lội từ thành phố xuống Long Hải với mong muốn có được những khung hình lung linh nhất.

Check in tại đèo Nước NgọtCheck in tại đèo Nước Ngọt

Làng chài Long Hải

Nằm cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km và mất khoảng 2 giờ chạy xe máy từ TP.HCM, làng chài Long Hải cũng là địa điểm không nên bỏ lỡ khi du khách đến với Long Hải. Nếu thức dậy vào lúc gần 5 giờ sáng, bạn có thể đi rảo bước dọc bờ biển tận hưởng không khí trong lành của sớm mai, hứng những đợt gió se se lạnh từ biển đổ vào, đón những tia nắng bình minh đầu tiên của ngày mới, nhìn mặt trời dần hiện lên sau những đợt sóng vỗ.

Thường tầm 5,6 giờ sáng, khi những chiếc thuyền đánh cá từ ngoài xa cập bờ, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá không khí náo nhiệt của buổi họp chợ sớm. Ngư dân, thương lái đã đứng chờ ở đây từ rất sớm, tập trung mua bán những mẻ cá tôm tươi sống. Cũng có không ít khách du lịch tham gia vào hoạt động mua bán nhộn nhịp này, họ mang về cho mình và bạn bè những mặt hàng hải sản tươi ngon, phong phú.

Thưởng thức ẩm thực Long Hải

Lẩu súng (lẩu chua tương me): Là đặc sản lâu đời của vùng biển Long Hải, lẩu súng được xem như một trong những món ăn thường ngày nổi tiếng của người dân địa phương.

Lẩu SúngLẩu súng

Bánh xèo tôm mực: Đến với miền biển Long Hải thì việc thưởng thức thỏa thích vô vàn món hải sản đúng là một trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, bánh xèo tôm mực cũng là món đặc sản Long Hải mà bạn nên thưởng thức. Với màu vàng tươi, thơm phức, giòn tan hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác say mê chỉ ngay sau một lần thử qua.

Di chuyển đến địa điểm du lịch Long Hải

Để đến Long Hải (Vũng Tàu), bên cạnh phương tiện tự lái (xe máy, xe ôtô…) các bạn có thể đi bằng xe khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ cảm giác thú vị của chuyến du lịch phượt thì đi xe máy có phần tiện lợi và cơ động hơn.

Quãng đường đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Long Hải là 95km, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ, qua quốc lộ 51 là tuyến đường nhanh nhất.

Cung đường di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Long HảiCung đường di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Long Hải

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Long Hải

- Khi đi du lịch Long Hải bạn nên chuẩn bị cho mình những trang phục thật thoải mái như áo khoác, mũ rộng vành, găng tay chống nắng, kính râm, giày thể thao, …và không thể thiếu là những bộ đồ tắm biển để có thể thỏa thích hòa vào làn nước với những tấm hình lung linh nhất nhé.

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

- Bãi tắm Long Hải có một số khu vực đá ngầm vì vậy bạn nên chú ý chọn vị trí tắm.

- Nếu có nhu cầu mua hải sản về làm quà cho bạn bè, người thân thì bạn nên đến các chợ hải sản hoặc làng chài để mua với giá rẻ và tươi ngon nhất.

Du lịch Long Hải đang ngày càng phát triển và hứa hẹn sẽ là điểm đến yêu thích của du khách gần xa. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm địa điểm hấp dẫn này, hãy để Bestprice được đồng hành cùng bạn. Với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa để du khách có một chuyến trải nghiệm thành công, trọn vẹn và đáng nhớ nhất.

Nhật Trang

Nguồn ảnh: Internet - Instagram