Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Cảng Cầu Đá là một di tích lịch sử quan trọng của thành phố Vũng Tàu. Trải qua bao nhiêu năm tháng, nơi đây đã chứng kiến bao mồ hôi, nước mắt đổ xuống và cũng tự mình chứng kiến sự thay đổi, chuyển mình của thành phố. Cùng BestPrice khám phá nhé!

Giới thiệu chung về Cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Cảng Cầu Đá có vị trí nằm tại Bãi Trước - thành phố Vũng Tàu, đây hiện là bến tàu cao tốc, hoa tiêu của Cục Hàng hải Vũng Tàu. Cảng không chỉ là nơi giao thương quan trọng giữa các thuyền bè mà còn nổi tiếng là một di tích lịch sử kết hợp với hoạt động tham quan của du khách khi đến thành phố biển này.

Bến cảng cầu đá

Toàn cảnh bến cảng Cầu Đá

Cảng trước đây là một con đê lớn dài 400m, chiều rộng của chân đê là 15m và mặt đê là 4m, được đổ bê tông nằm song song với Bãi Trước, từ bắc Núi Nhỏ ra giữa biển. Sau đó, Cảng Cầu Đá được người Pháp xây dựng để phục vụ mục đích quân sự và vận chuyển hàng hóa vào năm 1896. Tiền Cảng đã hư hỏng ngay sau 7 năm sử dụng do những tính toán sai của người Pháp.

Cùng với trận địa pháo trên Núi Nhỏ, Cảng Cầu Đá Vũng Tàu đã được hợp thành một quần thể di tích được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng cấp quốc gia. Đây là một trong những địa điểm không thế bỏ qua trong các tour du lịch đến thành phố biển Vũng Tàu.

Trải nghiệm gì khi đến tham quan Cảng Cầu Đá?

Khi nhắc đến Cảng Cầu Đá chắc hẳn nhiều người liên tưởng đến Cảng Cầu Đá Nha Trang với những điểm chung là một cảng lớn nằm ngay biển để neo thuyền. Tuy nhiên, lại không giống nhau bởi vì nơi đây mang trong mình một câu chuyển lịch sử mà bất kì du khách nào cũng sẽ cảm thấy nao lòng khi đặt chân đến.

Ngắm bình minh tại bến cảng Cầu đá

Khi đến với Cảng Cầu Đá, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện lịch sử về cuộc sống của người dân Vũng Tàu trong những năm Pháp thuộc, được tìm hiểu và khám phá. Được ngắm màu biển xanh, nơi thả hồn mình theo làn gió thư giãn, nghỉ ngơi thư thái tâm hồn.

Ngắm bình minh tại Bến cảng cầu đá

Ngắm bình minh tại bến cảng Cầu Đá

Vào sớm tinh mơ, đây là lúc trên cảng chật kín tàu thuyền chở hải sản tươi, những người vợ ra đón chồng cập bến với niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt. Khi mặt trời ửng nắng bắt đầu ló dạng, bến cảng càng thêm tấp nập kẻ bán người mua. Đặc biệt bạn có thể check in một bức ảnh thật chill tại đây như một kỉ niệm với thành phố biển xinh đẹp.

Ngoài ra, từ cảng cầu đá bạn có thể tham quan các điểm du lịch gần đấy như: Tượng Chúa dang tay Kito, Tượng Thích Ca Phật Đài, tham quan Bãi Trước và tắm biển bãi Sau.

Trải nghiệm trên biển cùng tàu Express

Công ty Cổ phần Tàu Cao tốc Phú Quốc đưa vào khai thác hành trình Vũng Tàu – Côn Đảo bằng tàu Cao tốc Côn Đảo Express. Tàu được đánh giá là chuyển động với vận tốc rất nhanh và êm ái như lướt nhẹ trên mặt nước.

Trải nghiệm tàu cao tốc Express 36 Cảng Cầu Đá

Trải nghiệm tàu cao tốc Express

Bạn có thể di chuyển lên trên boong tàu để tận hưởng cảm giác được đứng “đầu sóng ngọn gió” cảm giác tuyệt vời để cảm nhận được sự thú vị khi đi tàu đi giữa biển khơi, ngắm nhìn trời, biển, cảm nhận những con sóng lướt mạnh trên mặt nước bọt trắng xóa để lại dấu ấn khi tàu đi qua làm ai cũng cảm giác thích thú, quay phim, chụp hình, lắc lư cùng điệu nhạc đắm mình vào bầu không khí mát lành của biển khơi.

Di chuyển đến Cảng Cầu Đá

Khoảng cách từ Sài Gòn - Vũng Tàu tầm 110km mất tầm 3 tiếng để di chuyển. Để di chuyển từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện đa dạng như: Xe limousin, xe oto riêng, xe bus, tàu cánh ngầm hoặc bằng xe máy. Từ Sài Gòn chạy theo quốc lộ 1A, qua khỏi Đồng Nai sẽ gặp ngã 3 Vũng Tàu, rẽ phải về quốc lộ 51 đi thêm tầm 100km là đến Vũng Tàu.

Bản đồ di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Cảng cầu Đá

Bản đồ di chuyển từ trung tâm Vũng Tàu đến cảng Cầu Đá

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu đến Cảng Cầu Đá hơn 13km, di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy sẽ mất khoảng 25-30 phút bằng quốc lộ 51C.

Một số kinh nghiệm khi đến du lịch Cảng Cầu Đá Vũng Tàu

Lưu lại ngay một vài kinh nghiệm sau khi đến cảng Cầu Đá nhé!

- Nếu bạn bị say tàu nên lưu ý đem theo thuốc để có thể có một chuyến đi hoàn hảo.

- Nhớ giữ vệ sinh khu vực Bến cảng vì lợi ích cộng đồng

- Nếu bạn yêu những buổi bình mình thì 5 giờ tại bến Cảng Cầu Đá sẽ là một lựa chọn tuyệt vời

Quả thực Vũng tàu đúng là địa điểm thật xứng đáng để được một lần ghé chân để tham quan khám phá và trải nghiệm. Vậy thì còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay tour Hồ Chí Minh - Vũng Tàu trên BestPrice để được du lịch với giá tốt nhất. Truy cập vào website bestprice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hướng dẫn nhé!