Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bãi Dâu

Nằm ẩn mình ở phía Tây chân núi Tương Kỳ (Núi Lớn), Bãi Dâu Vũng Tàu sở hữu vẻ đẹp thanh bình, dịu dàng hiếm có khiến ai trong mỗi chúng ta đều cảm thấy lưu luyến. Không ồn ào náo nhiệt, đây là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau những bộn bề cuộc sống.

Giới thiệu chung về Bãi Dâu - Vũng Tàu

Vũng Tàu được biết đến là một trong những thành phố biển nằm ở phía Nam Tổ quốc, mỗi bãi biển ở đây đều mang một vẻ đẹp với sắc thái riêng. Nếu như Bãi Trước giống như một vịnh nhỏ giữa núi nhiều bóng mát, Bãi Vọng Nguyệt lung linh, kích thích sự mạo hiểm với những con sóng lớn thì có một nơi vô cùng yên tĩnh, tách biệt với những xô bồ đó là Bãi Dâu. Nép mình ở phía Tây chân núi Lớn, vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc ở điểm đến này chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng.

Bãi Dâu Vũng Tàu

Bãi Dâu Vũng Tàu

Bãi Dâu Vũng Tàu có vị trí nằm trên trục đường lớn Trần Phú, gần trung tâm thành phố nên rất thuận tiện di chuyển. Sở hữu địa thế hình lòng chảo được bao bọc bởi nhiều hàng cây cối xanh tươi, những ghềnh đá thơ mộng, các mỏm đá lớn nhô ra biển sẵn sàng đón nhận những đợt sóng vỗ về. Bãi Dâu như nàng thơ dịu dàng ban ngày vươn mình đón nắng mai, ban đêm về e ấp bên tiếng sóng vỗ rì rào.

Theo người dân địa phương ở đây chia sẻ, trước khi có tên Bãi Dâu, bãi biển này thường được gọi với cái tên là Bãi Mây do mây rừng mọc nhiều. Nay tuy không còn nhiều mây rừng và tên đã thay đổi nhưng ký ức về một vùng biển kín gió thơ mộng vẫn vẹn nguyên một vẻ đẹp hoang sơ, cuốn hút.

Trải nghiệm gì khi du lịch tại Bãi Dâu - Vũng Tàu?

Nếu bạn đến với Bãi Dâu để đắm chìm vào không gian thơ mộng nơi đây, đừng quên tham gia những hoạt động thú vị sau đây.

Tham quan cụm đền thờ Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức mẹ Bãi Dâu

Đền Đức Mẹ Bãi Dâu là địa điểm du lịch Vũng Tàu vô cùng nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bãi Dâu. Công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nổi bật trên nền xanh của núi đồi và bầu trời, hướng mình ra biển rộng mênh mông. Hãy ghé qua đây để tham quan và cầu may mắn, sức khỏe và bình an cho những người thân yêu của mình.

Ngôi đền là một quần thể đền thánh và tượng đài Đức Mẹ cao 32m sừng sững giữa núi Tương Kỳ. Đường lên đỉnh núi được xây dựng công phu, đích đến là thánh giá và dọc đường đi là thánh tích Công giáo thứ 14, thánh giá của Chúa. Đặt chân đến đỉnh, bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra toàn cảnh biển Bãi Dâu yên bình, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

Vãn cảnh chùa Thích Ca Phật Đài

Nằm trên sườn núi Tương Kỳ, cách không xa Bãi Dâu là Chùa Thích Ca Phật Đài. Vẻ đẹp của chùa là sự kết hợp giữa công trình kiến trúc độc đáo hòa hợp với phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

Tượng Kim thân Phật Tổ

Tượng Kim thân Phật Tổ (Thích Ca Phật Đài)

Quần thể chùa được điêu khắc và tạo dựng dựa trên sự tích về cuộc đời của đức phật Thích Ca Mâu Ni từ lúc người được sinh ra, xuống tóc theo đạo đến khi tu thành chánh quả niết bàn. Đặt biệt chùa sở hữu ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây trên lưng chừng núi nên chỉ cần đứng từ xa là bạn có thể chiêm ngưỡng được. Vào năm 1989, chùa Thích Ca chính thức được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia.

Check in “con hẻm thần sầu”

Gần đây Bãi Dâu nổi lên một địa điểm check in vô cùng nổi tiếng được các bạn trẻ săn lùng đó chính là "con hẻm thần sầu" nằm giữa hai căn nhà số 107 và 109 đường Trần Phú. Hẻm có con dốc hướng thẳng ra biển, hai căn nhà hai bên được thiết kế theo phong cách cổ điển. Đặc biệt, một tán cây xanh vươn mình ở trên càng điểm tô thêm cho background, hứa hẹn cho ra lò những bức hình cực chill.

Hẻm sống ảo Trần Phú gần bãi Dâu

Hẻm sống ảo Trần Phú

Chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển thơ mộng

Bãi Dâu được đánh giá là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Vũng Tàu. Sau 16 giờ chiều, mặt trời đỏ rực như ánh lửa, từ từ lặn xuống đường chân trời. Cả khung cảnh lúc này chìm vào ánh nắng mơ màng cuối ngày, khung cảnh bỗng trở thành một bức tranh vô cùng hùng vĩ, hoa lệ.

Cảnh hoàng hôn thơ mộng

Hoàng hôn thơ mộng trên bãi Dâu

Di chuyển đến Bãi Dâu - Vũng Tàu

Quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố Vũng Tàu đến Bãi Dâu là 13,3 km, di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy sẽ mất khoảng 25 phút. Bạn nên đi bằng đường Ba Mươi Tháng Tư và Trần Phú đây là tuyến đường thuận tiện nhất để đến Bãi Dâu.

Di chuyển từ trung tâm Vũng Tàu đến Bãi Dâu

Di chuyển từ trung tâm Vũng Tàu đến Bãi Dâu

Một số kinh nghiệm khi đến du lịch Bãi Dâu - Vũng Tàu

Bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây khi bạn đến với Bãi Dâu - Vũng Tàu.

- Ăn gì ở bãi Dâu? Là vùng đất của biển nên khi đến Bãi Dâu Vũng Tàu bạn nhất định phải thử những món hải sản tươi ngon tại đây như: cua lột chiên bơ, tôm kẹt cháy tỏi, ốc hương nướng mọi, ghẹ rang me, cua nấu lẩu hải sản,…

- Bãi Dâu cũng là địa điểm thích hợp để bạn cắm trại hay tổ chức tiệc BBQ. Nếu có dự định trải nghiệm những hoạt động này tại đây thì bạn nên chuẩn bị trước.

- Khi check in trên các bãi đá tại bãi biển cẩn thận trơn trượt. Ngoài ra, vào những ngày biển động thì bạn không nên tắm biển xa bờ.

- Biển tại Bãi Dâu có nhà tắm nước ngọt gần đó nên bạn tắm sơ qua và đừng quên khởi động trước khi xuống nước để không bị chuột rút khi bơi.

- Thời điểm lý tưởng nhất để đến với Bãi Dâu - Vũng Tàu là vào mùa khô (tháng 11 đến tháng 4 năm sau), vì lúc này nước biển rất trong, sạch và ít sóng ngầm. Tuy nhiên, đây cũng chính là mùa cao điểm vì vậy bạn nên tranh thủ đặt phòng khách sạn Vũng Tàu và book vé từ sớm.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Bãi Dâu-Vũng Tàu mà chưa biết lựa chọn đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp Quý khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị nhất.

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet