Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bến xe Miền Đông - Sài Gòn

Bến xe Miền Đông là bến xe khách lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh về lượng khách vận chuyển mỗi năm và về lưu lượng xe mỗi ngày.

Giới thiệu về bến xe Miền Đông

Bến xe Miền Đông có từ trước năm 1975 với tên gọi là Xa Cảng Miền Đông. Sau khi đất nước thống nhất năm 1975, Ủy ban thành phố Sài Gòn Gia Định đã giao cho ngành Giao thông Vận tải tiếp quản và tổ chức điều hành thông thương giữa hai miền Nam – Bắc. Ngày 11/12/1976 Xa Cảng Miền Đông Trung Bộ ra đời là tiền thân của Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông ngày hôm nay.

Hiện tại bến xe Miền Đông đang hoạt động ở 2 địa điểm là quận Bình Thạnh và quận 9, TP.Hồ Chí Minh.

Bến xe Miền Đông ở quận 9 có hai lộ trình của xe khách đi và đến bến mới (quận 9) đi các tỉnh như sau:

- Xe khách đi theo quốc lộ 1: bến xe Miền Đông mới - quốc lộ 1 (đi theo hướng cầu Đồng Nai) và ngược lại.

- Xe khách đi cao tốc: bến xe Miền Đông mới - Hoàng Hữu Nam - D400 - quốc lộ 1 - điểm quay đầu xe trước nghĩa trang liệt sĩ TP - quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội - đường D1 Khu công nghệ cao - đường D2 Khu công nghệ cao - cầu Phú Hữu - vành đai 2 (Võ Chí Công) - vòng xoay Phú Hữu - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ranh giới địa phận TP.HCM và ngược lại.

Bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh hiện tại vẫn hoạt động bình thường để phục vụ hành khách thuận tiện di chuyển hơn ở trong trung tâm TP.Hồ Chí Minh.

Bến xe Miền Đông - Bình Thạnh

Bến xe Miền Đông cũ

Bến xe Miền Đông mới - Quận 9Bến xe Miền Đông mới

Danh sách các nhà xe và một số tuyến trọng điểm tại bến

Bến xe Miền Đông là bến xe trung chuyển Bắc – Nam lớn nhất ở TP.Hồ Chí Minh, nên các tuyến xe vận chuyển cũng đa dạng với các tuyến xe chính như:

- Bến xe Miền Đông – Đà Nẵng gồm các nhà xe Phương Trang, Tâm Minh Phương, Hoàng Hà,… với giá vé khoảng 350,000đ – 400,000đ/vé.

- Bến xe Miền Đông – Hà Nội gồm nhà xe Hoàng Long, Phượng Hoàng, Thu Trang,… có giá vé khoảng 800,000đ/vé.

- Bến xe Miền Đông – Bình Định có nhà xe An Phú, Quốc Phong, Phương Trang,…giá vé khoảng 250,000đ/vé.

- Bến xe Miền Đông – Lâm Đồng gồm nhà xe Phương Trang, Kumho,…mức vé khoảng 200,000đ/vé

- Bến xe Miền Đông – Quảng Nam + Quảng Trị có nhà xe Phương Trang, Rạng Đông,… giá vé khoảng 300,000đ/vé.

Với cơ sở hạ tầng đầy đủ và không ngừng nâng cấp bến xe để phục vụ tốt hơn nhu cầu di chuyển của mọi người đến với TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tại các bến xe hành khách nên cẩn thận quản lý túi đồ của mình để tránh kẻ xấu trộm cắp lợi dụng.

Cách di chuyển đến bến xe Miền Đông và ngược lại

Bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh cách quận 1 khoảng 7 km rất thuận tiện cho mọi người di chuyển trong trung tâm thành phố. Từ quận 9 qua quận 1 khoảng 21 km.

cách di chuyển đến bến xe miền đông

Bản đồ di chuyển từ quận 1 sang bến xe Miền Đông mới

cách di chuyển đến bến xe miền đông

Bản đồ di chuyển từ quận 1 sang bến xe Miền Đông cũ

Bến xe khách Miền Đông hiện vẫn là bến xe được nhiều hành khách đánh giá cao vì đây là bến xe an toàn và chất lượng mang lại sự hài lòng cho nhiều người. Nếu bạn có kế hoạch đi TP.Hồ Chí Minh thì có thể đặt ngay vé xe tại bất cứ nhà xe nào để đến với TP.Hồ Chí Minh năng động và phát triển.

Nếu bạn đang có đi tour Hồ Chí Minh mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến đi của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: internet