Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

9328 Views
Bạn chưa đi đến đất Sài Thành bao giờ? Vậy hãy cùng xem tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu qua bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi du lịch Sài Gòn khi nào?
  • 2. Chuẩn bị hành lý đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm
  • 3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sài Gòn
    • 3.1 Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn
    • 3.2 Phương tiện di chuyển ở Sài Gòn
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm?
  • 5. Du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm nên đi đâu, chơi gì?
    • 5.1 Ngày 1: Khám phá tất tần tật các điểm tham quan và ẩm thực trong nội thành Sài Gòn
    • 5.2 Ngày 2: Tham quan một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi bật.
    • 5.3 Ngày 3: Dạo quanh các khu chợ, trung tâm mua sắm và mua quà lưu niệm
  • 6. Ăn uống gì khi đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm?
  • 7. Lưu ý khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm 

Nên đi du lịch Sài Gòn khi nào?

Sài Gòn (Tp.HCM) thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết quanh năm có phân biệt 2 mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10). Thực tế, những người dân địa phương ở thành phố mang tên Bác có 2 mùa là mùa nóng và mùa nóng hơn, những cơn mưa ở đây sẽ không làm ảnh hưởng lắm đến chuyến đi của bạn, vậy nên bạn có thể du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao

Toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm

Ngoài giấy tờ tùy thân và tiền là 2 thứ nhất định phải mang theo trong chuyến du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm, bạn cần chuẩn bị thêm một số hành lý sau để chuyến đi hoàn hảo hơn:

- Quần áo: mang theo 3-4 bộ đồ năng động, gọn nhẹ để có thể thoải mái di chuyển ở nơi phố xá đông đúc, nếu điệu đà hơn thì bạn cũng có thể mang thêm 1-2 bộ váy thật xinh để chụp ảnh ở Sài Gòn.

- Phụ kiện: mũ, kính, áo chống nắng, giày bata hoặc sneaker là những phụ kiện tuy đơn giản nhưng rất cần thiết để bảo vệ cơ thể bạn dưới cái nắng nóng ở Sài Gòn

- Thuốc, kem dưỡng da: các loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng, say xe, chống dị ứng.. và các loại kem dưỡng như kem chống nắng, chống muỗi, dưỡng ẩm,.. đều là những thứ cần mang theo phòng trường hợp bạn không quen với thời tiết và thức ăn nơi đây. Nếu bạn quên mang thì cũng có thể ghé hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm ở Sài Thành để mua chúng.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sài Gòn

Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn

- Máy bay là phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất để di chuyển đến Sài Gòn, bạn chỉ mất từ 1-2 giờ đồng hồ là có thể đến sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng, tùy vào nơi bạn xuất phát. Vé máy bay đi Hồ Chi Minh có giá dao động trong khoảng 99.000 – 3.000.000đ tùy vào thời điểm bạn đi sẽ có giá khác nhau (giá vé chưa bao gồm thuế phí). Một mẹo nhỏ trong kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm là bạn hãy đặt vé thật sớm và chọn giờ bay linh động thì giá vé sẽ tốt hơn rất nhiều so với đặt vé sát với ngày khởi hành.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm khi đặt vé máy bay giá rẻ

Vé máy bay đi Sài Gòn có giá khá tốt (giá vé chưa bao gồm thuế phí)

- Tàu hỏa đến Sài Gòn cũng là một phương tiện được nhiều du khách ưa thích. Vé tàu hỏa dao động trong khoảng 400.000 – 1.500.000đ tùy vào chặng đi và hạng ghế bạn chọn. Tàu hỏa thích hợp cho những du khách sống chậm, ưa thích ngắm nhìn cảnh vật từ Bắc vào Nam và những khách du lịch Sài Gòn muốn tiết kiệm chi phí. Nhược điểm nho nhỏ ở phương tiện này là di chuyển khá chậm, ví dụ từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng tàu hỏa, bạn sẽ mất từ 29 – 32 tiếng mới có thể đến nơi.

- Xe khách là phương tiện di chuyển đến Sài Gòn chủ yếu được những du khách ở các tỉnh thành lân cận lựa chọn. Nếu bạn ở miền Trung hoặc miền Bắc, BestPrice khuyên bạn không nên lựa chọn xe khách vì đi xe đường dài khá mệt mỏi, bất tiện, yêu cầu bạn phải có một sức khỏe thật tốt mới có thể ngồi xe khách.

Phương tiện di chuyển ở Sài Gòn

- Xe máy là một trong những phương tiện di chuyển chủ yếu ở Sài Gòn. Bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 150.000 – 250.000đ/xe/ngày là thoải mái khám phá khắp mọi đường phố, ngóc ngách. Ở Tp.HCM có rất nhiều điểm cho thuê xe máy với giá tốt, chỉ cần đăng ký thuê bằng CMND hoặc giấy tờ tùy thân. Bạn có thể thuê luôn xe máy ở khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú vì đa phần các khách sạn và nhà nghỉ đều có dịch vụ cho thuê xe máy.

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến ở Sài Gòn

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến ở Sài Gòn

- Taxi là phương tiện được nhóm du khách đông người hoặc gia đình có con nhỏ lựa chọn sử dụng vì di chuyển bằng taxi ở Sài Gòn khá tiện lợi. Giá taxi khoảng 9.000 – 12.000đ/km nên nếu bạn đi đông người thì tiền thuê taxi chia đầu người sẽ rất rẻ. Một số hãng taxi uy tín ở Sài Thành là taxi Mai Linh (028 3838 3838), taxi Vinasun (028 3827 7178), taxi Hoàng Long (028 3868 6868),…

- Xe bus là phương tiện di chuyển công cộng giá rẻ ở Sài Gòn nhưng cũng có khá ít du khách lựa chọn xe bus là phương tiện du lịch trong chuyến đi của mình. Vé xe bus có giá khoảng 7.000đ/lượt và có rất nhiều tuyến đến các điểm du lịch ở Sài Gòn nổi bật, tuy nhiên không phải du khách nào cũng rành về các tuyến điểm và bạn cũng sẽ mất kha khá thời gian đi bộ đến những bến xe bus rồi chờ đợt bắt xe.

Ở đâu khi đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm?

Ở Sài Gòn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay trên các quận huyện và đa dạng các hạng phòng cho bạn lựa chọn. Để thuận tiện di chuyển tham quan và ăn uống, bạn nên lựa chọn ở các khách sạn trong khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, quận Bình Tân,… mặc dù giá phòng sẽ cao hơn các khu vực khác nhưng cũng không thiếu các khách sạn giá tốt cho những du khách muốn du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm tiết kiệm. Một số khách sạn Hồ Chí Minh ở khu vực trung tâm mà BestPrice gợi ý cho bạn tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Hong Vina Hotel

149 Calmette, Quận 1

Từ 580.000đ

Aloha Saigon

24/3 Đỗ Quang Đẩu, Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Từ 315.000đ

Khách sạn A - Em 46 Hai Bà Trưng

46 - 48 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1

Từ 795.000đ

Sunshine Antique Hotel Saigon

549 Trần Hưng Đạo, Quận 1

Từ 616.000đ

Golda Hotel

37 Thuận Kiều, Phường 12, Quận 5

Từ 650.000đ

Du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm nên đi đâu, chơi gì?

Ngày 1: Khám phá tất tần tật các điểm tham quan và ẩm thực trong nội thành Sài Gòn

- Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn và cũng là nơi đầu tiên bạn nên ghé đến trong chuyến đi của mình. Chợ Bến Thành nằm ở ngay trung tâm quận 1, là trung tâm thành phố và cũng là nơi chuyên bán sỉ lẻ tất tần tật những mặt hàng thiết yếu về thời trang, gia dụng, thực phẩm,.. tham quan chợ Bến Thành, bạn còn có thể check in ở mọi ngóc ngách trong chợ, đặc biệt cổng chợ là nơi cho ra những tấm ảnh sống ảo đẹp bậc nhất ở Sài Gòn.

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là một trong những điểm đến nổi bật ở Sài Gòn. Chỉ dài khoảng 1km nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ lại tích hợp tất tần tật các hoạt động thú vị như trình diễn thời trang, nghệ thuật đường phố, ăn vặt thu hút rất nhiều các du khách ghé đến trải nghiệm.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm

Phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm (@tranphuocdat)

- Nhà thờ Đức Bà nằm ngay quận 1, gần với công viên 30/4 và phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những điểm đến được ưa thích nhất ở Sài Gòn. Mang lối kiến trúc Pháp, nhà thờ Đức Bà là nơi sinh hoạt, cầu nguyện của các giáo dân địa phương. Bạn có thể ghé đến tham quan nhà thờ từ 5h – 17h30 hàng ngày nhưng nên tránh ghé đến lúc nhà thờ đang làm lễ nhé.

- Ngoài ra, Dinh Độc Lập, bảo tàng lịch sử Việt Nam đều nằm ở quận 1 là những điểm đến hấp dẫn du khách, mang ý nghĩa lưu giữ lịch sử hào hùng của dân tộc Việt mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Sài Gòn hiện đại này.

Ngày 2: Tham quan một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi bật.

Ngày thứ 2 ở Sài Gòn chưa biết đi đâu, bạn có thể tham khảo qua Top 10 địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đi về trong ngày đẹp miễn chê hoặc có thể ghé đến làng nổi Tân Lập ở tỉnh Long An, địa đạo Củ Chi, mũi Kê Gà ở tỉnh Bình Thuận hay trải nghiệm chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang,… BestPrice gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi bật như:

- Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn hơn 2 tiếng đi xe khách hoặc xe máy là điểm đến vô cùng thú vị với những bãi tắm xanh ngắt, tượng thánh Ki tô nhìn từ trên cao có thể ngắm trọn thành phố, khám phá mũi Nghinh Phong,… đều là những điểm đến lý tưởng ở Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua.

- Đảo Thạnh An ở huyện Cần Giờ, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60km là điểm đến nghỉ dưỡng cho những du khách yêu thích sự yên tính. Bạn có thể ghé đến đây vào lúc bình minh và hoàng hôn là 2 thời điểm đẹp nhất trên đảo Thạnh An. Đây là một trong những điểm đến gần Sài Gòn được yêu thích nhất và hoàn toàn có thể đi về trong ngày dễ dàng.

Du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm check in ở Đảo Thạnh An

Check in ở đảo Thạnh An (@coozyy_)

- Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi có rừng mưa nhiệt đới lớn nhất Việt Nam và có hệ sinh thái đa dạng, khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, vườn quốc gia Cát Tiên chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 150km và bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Ngoài ra, bạn còn có thể cắm trại qua đêm hoặc làm một chuyến dã ngoại tại vườn quốc gia Cát Tiên.

Ngày 3: Dạo quanh các khu chợ, trung tâm mua sắm và mua quà lưu niệm

- Ngoài chợ Bến Thành, bạn còn có thể ghé đến chợ Bà Chiểu, chợ Bà Hoa, chợ Bình Tây,.. đều là những khu chợ lâu năm, nổi tiếng là những chợ lớn ở Sài Gòn mà bạn nên ghé đến một lần. Dạo quanh các khu chợ và ăn uống, mua sắm, bạn có thể mặc cả một chút với món đồ ưng ý, tuy nhiên tránh mặc cả và đổi trả đồ vào sáng sớm nhé, những người buôn bán sẽ không thích điều này.

Chợ Bình Tây - một trong những khu chợ lớn ở Sài Gòn được yêu thích

Chợ Bình Tây - một trong những khu chợ lớn ở Sài Gòn được yêu thích (@ym_bluedolphin)

- Các khu trung tâm mua sắm cũng được rất nhiều du khách ưa thích tham quan, trải nghiệm phải kể đên như Saigon Centre, Aeon Mall Tân Phú, Vincom Đồng Khởi, Landmark 81,… Với không gian sang trọng, quy tụ nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới, những trung tâm mua sắm này không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách mà còn là điểm check in lý tưởng cho những tấm ảnh sống ảo sang chảnh.

Ăn uống gì khi đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm?

Hủ tiếu Nam Vang, cơm tấm Sài Gòn, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, ốc ngon, hoa quả dầm, bánh mì Sài Gòn,... đều là những món ngon Sài Gòn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình. Cùng điểm qua một số địa chỉ ăn ngon ở Sài Gòn mà bạn nên lưu lại để thưởng thức nhé:

- Hẻm 76 Hai Bà Trưng, quận 1 là thiên đường ăn vặt với vô vàn những món ăn vặt đặc trưng ở Sài Gòn với giá cực rẻ như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, me đá, cóc dầm, trà đào,... hẻm 76 Hai Bà Trưng đã là một địa chỉ quen thuộc với những du khách ưa thích ăn vặt ở Sài Gòn với giá chỉ từ 15.000 - 30.000đ tùy món bạn gọi.

- Ốc ngon quận 3 ở những địa chỉ như quán ốc Loan trên đường Nguyễn Thiện Thuật, ốc 195 ở 195/56 Trần Văn Đang hay ốc Xuyên ở chợ Bàn Cờ đều là những quán ốc Sài Gòn ở quận 3 siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Những món ốc được gọi nhiều nhất là ốc hương xào trứng muối, ốc mỡ xào bơ cay, hàu nướng mỡ hành, ốc xào bơ tỏi,.. bạn hãy lưu lại những món ăn này để cùng trải nghiệm nhé!

- Hẻm 284 Lê Văn Sỹ, quận 3 nổi tiếng với cơm tấm Sài Gòn, hủ tiếu Nam Vang, mì quảng, bánh xèo,... là địa chỉ ăn ngon ở Tp.HCM được yêu thích. Đa phần đồ ăn ở hẻm 284 Lê Văn Sỹ đều là đồ ăn miền Trung, rất thích hợp cho những khách du lịch Sài Gòn muốn trải nghiệm ẩm thực miền Trung độc đáo giữa đất Sài Thành.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm thưởng thức món hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang - Đặc sản Sài Gòn không thể bỏ qua (@co2kristy)

Lưu ý khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm

- Du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm, bạn nên chọn giờ thấp điểm trong ngày để ra ngoài vui chơi, mua sắm vì Sài Gòn lúc nào cũng tấp nập xe cộ, nếu bạn đi đúng giờ cao điểm thì sẽ tắc đường, rất tốn thời gian di chuyển trên đường phố.

- Một số du khách của BestPrice đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm rằng nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì hãy trang bị một số kiến thức cơ bản về sửa xe, lỡ xe máy gặp vấn đề trên đường còn dễ xử lý và tránh bị các thợ sửa xe bắt nạt, ép giá.

- Ở Sài Gòn có tệ nạn cướp giật bất kể ban ngày hay ban đêm khá nguy hiểm, vậy nên bạn cần bảo quản tài sản cá nhân cẩn thận, không nên cầm ví tiền hoặc điện thoại ở tay; không nên đeo túi hoặc balo ra đằng sau lưng,... Bên cạnh đó, việc bảo quản tài sản cá nhân cẩn thận còn liên quan đến sự an toàn của bản thân bạn và người đi cùng.

- Bạn nên chuẩn bị sẵn một tấm bản đồ du lịch Sài Gòn, có thể mua ở hiệu sách, sân bay hoặc các điểm du lịch để có thể tra cứu đường đi dễ dàng, tránh đi vào đường cấm hoặc đường một chiều sẽ dễ bị cảnh sát giao thông thổi phạt.

- Nếu bạn chưa tự tin với những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm của mình, hãy thử ngay tour du lịch Hồ Chí Minh ở BestPrice với giá cực kỳ tốt, bên cạnh đó các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn trong việc khám phá thành phố hiện đại này.

Chắc hẳn qua bài viết trên thì bạn cũng đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm cho chuyến đi của mình. Liên hệ BestPrice ngay để được tư vấn cụ thể về các dịch vụ du lịch mà bạn đang tìm hiểu nhé. Lên kế hoạch và xách balo đi ngay thôi!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9328 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp