Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi các đặc sản Sài Gòn mua làm quà ý nghĩa nhất

20897 Views
Đi Sài Gòn mua quà gì? Tham khảo ngay các đặc sản Sài Gòn làm quà và những món đồ lưu niệm ý nghĩa nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Sài Gòn mua quà gì?
    • 1.1 Đặc sản Sài Gòn
      • Bánh pía sầu riêng
      • Cơm cháy chà bông Sài Gòn
      • Bánh tráng trộn Sài Gòn
      • Bánh bông lan trứng muối
      • Khô cá Dứa Cần Giờ
    • 1.2 Quà lưu niệm Sài Gòn
      • Lụa, vải, gấm vóc
      • Đồ gốm
      • Tranh mạ vàng
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sài Gòn
    • 2.1 Các chợ ở Sài Gòn
      • Chợ Bến Thành
      • Khu Chợ Lớn
      • Sài Gòn Square
    • 2.2 Trung tâm thương mại
      • Aeon Mall Tân Phú Celadon
      • Crescent Mall
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Sài Gòn

Đi Sài Gòn mua quà gì?

Đặc sản Sài Gòn

Bánh pía sầu riêng

Nếu bạn muốn tìm một món đặc sản Sài Gòn làm quà vừa dễ tìm, dễ mua lại dễ mang về thì đứng đầu danh sách chính là bánh pía sầu riêng. Bánh pía sầu riêng rất đa dạng như: bánh pía sầu riêng tươi, bánh pía sầu riêng Sóc Trăng, bánh pía sầu riêng Tân Huê Viên, bánh pía sầu riêng trứng muối,...

Mỗi hộp sầu riêng thường có trọng lượng từ 250 - 500gram, được thiết kế bao bì đẹp gọn, nên rất tiện để làm quà. Hạn sử dụng từ 30-40 ngày nên bạn cứ chọn mua thoải mái mà không sợ hư.

Bánh pía sầu riêng Tân Huê Viên - Sài Gòn

Bánh pía sầu riêng

Cơm cháy chà bông Sài Gòn

Nếu miền Bắc nổi tiếng với cơm cháy Ninh Bình thì miền Nam lại có món đặc sản cơm cháy chà bông Sài Gòn. Món đặc sản này không chỉ được người Sài Gòn cực nghiền mà còn được du khách rất yêu thích và thường xuyên mua về làm quà. Cơm cháy Sài Gòn cũng có rất nhiều loại để bạn lựa chọn như: cơm cháy chà bông, cơm cháy tép tẩm vị, cơm cháy mắm hành trứng muối, cơm cháy nước mắm,...

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Bánh tráng trộn là một trong số hiếm các món đặc sản Sài Gòn có một chỗ đứng nhất định trong lòng du khách. Để mỗi lần vào Sài Gòn, ai cũng phải mua về đôi ba bịch bánh tráng trộn mang về làm quà cho người thân. Nếu có dịp đến Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp được những xe bánh tráng trộn đẩy dọc các con đường, với những nguyên liệu trộn bánh ở trên, treo lắc lẻo xung quanh là những xâu bánh đủ loại.

Bánh tráng trộn sài gòn

Bánh tráng trộn - thức quà dân dã rất dễ kiếm tại Sài Gòn

Bánh bông lan trứng muối

Một thức quà Sài Gòn nữa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là bánh bông lan trứng muối. Bánh được làm từ bột mịn kết hợp với trứng gà thơm ngon được làm cẩn thận tạo độ ngọt, độ dẻo vừa vặn mà đây là một trong những món bánh ngon mà nhiều người Sài Gòn cực ghiền. Bạn có thể lựa chọn nó để làm món quà ý nghĩa tặng bạn bè sau chuyến du lịch Sài Gòn của mình.

Khô cá Dứa Cần Giờ

Một trong các đặc sản Sài Gòn làm quà ý nghĩa cũng được nhiều du khách lựa chọn là khô cá Dứa Cần Giờ. Cá được đánh vẩy và làm sạch sẽ rồi ướp muối và phơi một nắng nên thường có màu trắng, chế biến được rất nhiều món theo khẩu vị của mỗi người. Bạn có thể dễ dàng mua được khô cá Dứa ở hầu hết các chợ Sài Gòn, chợ Bến Thành, hay các địa điểm du lịch Hồ Chí Minh khác.

Khô cá Dứa cần Giờ

Khô cá Dứa Cần Giờ

Quà lưu niệm Sài Gòn

Lụa, vải, gấm vóc

Đi Sài Gòn nên mua quà lưu niệm gì? Lụa, các loại gấm vóc và đồ dệt thổ cẩm là những mặt hàng được du khách lựa chọn rất nhiều để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Chợ Bến Thành hoặc chợ An Đông ở khu người Hoa là những nơi bày bán rất nhiều vải, lụa và các sản phẩm từ lụa thỏa sức cho bạn lựa chọn.

Đồ gốm

Các sản phẩm gốm sứ cũng được nhiều du khách hướng đến khi mua quà Sài Gòn. Nếu bạn muốn tặng quà là đồ gốm sứ có thể đến làng chế tác đồ gốm ở quận Thủ Đức để trải nghiệm tự tay làm ra một sản phẩm bằng gốm như thế nào.

Tranh mạ vàng

Dòng quà tặng được chế tác thủ công tinh xảo, mạ vàng thật lấp lánh và sang trọng đang trở thành xu hướng mua sắm của nhiều khách du lịch khi đi tour Hồ Chí Minh. Đây là những quà tặng cao cấp, có giá trị về mặt thẩm mỹ, ý nghĩa. Một số mẫu quà tặng nối bật có thể kể đến như: Tranh Dinh Độc lập mạ vàng, Tranh chợ Bến Thành mạ vàng, Tranh tòa nhà UBND thành phố mạ vàng.

Tranh Dinh Độc Lập Mạ Vàng - quà lưu niệm Sài Gòn độc đáo

Tranh Dinh Độc Lập mạ vàng - quà lưu niệm Sài Gòn độc đáo

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sài Gòn

Các chợ ở Sài Gòn

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn, nằm ở vị trí giao thoa giữa đại lộ Hàm Nghi và Trần Hưng Đạo. Tại đây bạn có thể được tất cả các loại mặt hàng từ thông dụng đến cao cấp với vô vàn mẫu mã khác nhau. Nếu đã đặt chân tới Sài Gòn thi đừng quên ghé chợ Bến Thành để khám phá những hoạt động mua sắm tấp nập ở khu chợ nổi tiếng này nhé!

Các hoạt động mua sắm tại chợ Bến Thành

Các hoạt động mua sắm tại chợ Bến Thành (@wanderlustcao)

Khu Chợ Lớn

Chợ Lớn (còn có tên gọi là chợ Bình Tây) cũng là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua. Đây là chợ đầu mối cung cấp các loại mặt hàng như: vải sợi, nhôm nhựa, giỏ xách, đồ lưu niệm, thực phẩm khô…cho hầu hết các tỉnh thành phía Nam và cả một số nước trong khu vực như Campuchia, Lào và cả Thái Lan,…Tại đây khách hàng sẽ luôn tìm được những mặt hàng vừa ý với giá sỉ và ít khi bị nói thách. Chợ Lớn có địa chỉ tại đường Tháp Mười, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Sài Gòn Square

Không kém gì hai khu chợ lớn phía trên, Sài Gòn Square là nơi tập trung các hoạt động mua bán tấp nập được cả người dân địa phương và du khách tìm đến để mua sắm. Sài Gòn Square được yêu thích vì chất lượng hàng hóa ở đây khá tốt, không gian sáng sủa và sạch sẽ, các gian hàng được phân chia hợp lý, rất dễ tìm, các mặt hàng cũng được bày biện khá gọn gàng và bắt mắt.

Sài Gòn Square

Sài Gòn Square

>> Khám phá thêm các chợ lớn ở thành phố Hồ Chí Minh bạn nhất định nên ghé tới một lần

Trung tâm thương mại

Aeon Mall Tân Phú Celadon

Aeon Mall Tân Phú nằm trong khu đô thị Celadon, là một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Sài Thành. Bạn có thể tìm thấy tất tần tận những món đồ hiệu cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới. Bên cạnh đó còn có khu vực siêu thị cung cấp hơn 12000 mặt hàng thiết yếu hàng ngày. Không chỉ vậy, AEON Mall còn cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ, tạo môi trường cho khách hàng mua sắm tiện lợi, thoải mái.

Aeon Mall Tân Phú

Aeon Mall Tân Phú - Hồ Chí Minh

Crescent Mall

Crescent Mall là trung tâm thương mại đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn có thể xứng ngang tầm với các trung tâm thương mại ở Singapore, Hồng Kông cũng như các nước lớn trong khu vực châu Á. Không chỉ là khu mua sắm sang trọng bậc nhất ở Sài Gòn mà tiền sảnh rộng lớn của khu thương mại này còn là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động giao lưu âm nhạc, các sự kiện văn hóa đặc sắc.

Ngoài ra, nơi đây còn có khu ẩm thực với diện tích rộng lớn bao gồm nhà hàng, quầy thức ăn nhanh, khu Foodcourt, Aeon Mall nhanh chóng trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn.

Crecent Mall

Crescent Mall

Lưu ý khi mua sắm tại Sài Gòn

- Theo kinh nghiệm mua sắm tại Hồ Chí Minh của nhiều người, bạn nên trả giá bằng một nửa so với chủ cửa hàng đưa ra (trừ trường hợp mua ở trung tâm thương mại vì giá đã được niêm yết). Tuy nhiên, bạn cũng tránh mặc cả xong không mua hoặc đổi trả vào đầu giờ sáng hay đầu giờ chiều vì nhiều người kinh doanh sẽ cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hoạt động bán hàng cả ngày hôm đó của họ.

- Đối với các đặc sản Sài Gòn mua làm quà, bạn nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng và bao bì sản phẩm để tránh mua phải hàng hết hạn, “cận date” hay bị hư hỏng.

- Khi mua sắm ở các chợ, trung tâm thương mại hay ở những nơi đông người, bạn chú ý bảo vệ tư trang cá nhân của mình thật cẩn thận để tránh trường hợp bị móc túi, cướp giật.

Trên đây BestPrice đã tổng hợp những đặc sản Sài Gòn làm quà mà bạn có thể tham khảo. Hãy nhanh tay đặt ngay vé máy bay hoặc khách sạn Hồ Chí Minh tại BestPrice để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn hơn nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

20897 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp