Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chợ Lớn - Sài Gòn

Chợ Lớn từng được coi là trung tâm thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh bởi chính sự đông đúc, nhộn nhịp của các sạp hàng và thương gia nơi đây. Bên cạnh sự sầm uất đó, Chợ Lớn còn mang nhiều giá trị văn hoá và vẫn nổi tiếng đến tận bây giờ.

Chợ Lớn ở đâu?

  • Địa chỉ: Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 24/24

Chợ Lớn có một diện tích rất lớn, lên đến 25000m2. Ở đây có tổng cộng 2300 sạp bán hàng cùng với hàng chục mặt hàng khác nhau. Trước đây tổng diện tích chợ chỉ có 17000m2 và khoảng 1400 sạp, nhưng chỉ sau vài năm, khu chợ đã phát triển nay còn phát triển hơn. Chợ Lớn Sài Gòn

Chợ Lớn Sài Gòn (Ảnh: Internet)

Chợ Lớn bao gồm 2 chợ nổi tiếng nhất là chợ Kim Biên và chợ Bình Tây cùng các chợ nhỏ khác. Khu chợ Lớn là nơi tập trung buôn bán và sinh sống chủ yếu của người Hoa hoặc Việt gốc Hoa. Bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn Trung Quốc hoặc chùa chiền kiến trúc mang âm hưởng Trung Quốc tại đây.

Chợ Lớn có gì?

Kiến trúc đẹp

Chợ Lớn được hình thành khi có hai nhóm cư dân đến từ hai vùng ven biển phía Nam Phước Kiến, giáp với tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Chính vì vậy, phong cách xây dựng cũng như kiến trúc của Chợ Lớn cũng ảnh hưởng rất nhiều từ những con người này.

Kiến trúc độc lạ của Chợ Lớn

Kiến trúc độc lạ của Chợ Lớn (Ảnh: Internet)

Như ta có thể thấy trong hình ảnh trên, những nét chạm trổ, những chi tiết điêu khắc cực kì khác lạ. Màu sắc chủ chốt của những chi tiết kia là xanh ngọc trên nền mái đỏ thực sự làm nổi bật lên cái đẹp khó tả của kiến trúc nơi đây.

Nếp mái ngói diềm cong ở Hội quán Hà Chương

Nếp mái ngói diềm cong ở Hội quán Hà Chương (Ảnh: Internet)

Các mặt hàng ở Chợ Lớn

Ngoài là “trung tâm thứ 2 của thành phố” thì Chợ Lớn còn được coi là một trong những chợ đầu mối có tiếng chuyên cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau với số lượng và giá sỉ nên rất được lòng các thương gia.

Mặt hàng khô ở Chợ Lớn

Mặt hàng khô ở Chợ Lớn (Ảnh: Internet)

Các sạp vải thường thấy ở Chợ Lớn

Các sạp vải thường thấy ở Chợ Lớn (Ảnh: Internet)

Do đại dịch COVID-19 nên khu chợ này bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc hạn chế người đi lại khiến các gian hàng không tiêu thụ được sản phẩm nhiều như trước. Thậm chí, có rất nhiều thương gia phải đóng tiệm hay bán sạp cho người khác. Ai ai cũng mong đại dịch qua đi và nhất là những người kinh doanh, buôn bán. Họ cần khách hàng để tiếp tục sống và virus đi qua như một thử thách vô cùng lớn dành cho họ để xem ai có đủ bản lĩnh tiếp tục, ai phải dừng lại vì kiệt sức. Dù sao chúng ta cũng mong mọi thứ trở lại bình thường như ngày trước để người dân có thể ổn định cuộc sống.

Kinh nghiệm lấy hàng Chợ Lớn

Dưới đây là một vài gợi ý khi bạn có nhu cầu hay ý định buôn hàng từ Chợ Lớn:

  • Bạn cần xác định rõ mặt hàng mà mình kinh doanh.
  • Lọc và so sánh giữa các chợ cung cấp mặt hàng mình vừa xác định.
  • Tìm hiểu về kỹ năng mua hàng từ những người đã từng trải nghiệm.
  • Khi lựa chọn hàng phải xem xét kỹ lưỡng. Không nên nghỉ giá rẻ mà chủ quan vì của rẻ có thể sẽ là của ôi.
  • Thanh toán cẩn thận, tránh trả giá quá vô lý, “thuận mua vừa bán”

Di chuyển đến Chợ Lớn

Quãng đường di chuyển từ Quận 1 đến Chợ Lớn

Quãng đường di chuyển từ Quận 1 đến Chợ Lớn

Nhìn chung, khu chợ này không quá xa trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô. Như bạn cũng đã nghe qua, đặc sản của Sài Gòn chính là tắc đường nên hãy tránh di chuyển vào những giờ cao điểm để không bị lỡ kế hoạch của mình nhé.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi tham quan Chợ Lớn thành phố Hồ Chí Minh. Nếu như có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào, các bạn hãy nhấc điện thoại gọi ngay đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn ngay nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều!