Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận Hoàn Kiếm

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nơi có khu phố cổ ghi đậm dấu ấn với các cửa hàng đồ thủ công Việt Nam và các quán ăn vỉa hè không gian nhỏ mà vẫn tấp nập nô nức người ra người vào.

Giới thiệu chung về quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm được thành lập vào ngày 31/05/1961 với tổng diện tích 9,29 km2 và có 14 phường trực thuộc, là quận có diện tích nhỏ nhất tại thành phố Hà Nội. Tên quận được đặt theo tên của hồ Hoàn Kiếm. Quận có nhiều trung tâm buôn bán, thương mại sầm uất lớn như: Tràng Tiền Plaza, chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Da,..

Quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm

Lịch sử quận Hoàn Kiếm gắn liền với lịch sử nghìn năm văn hiến xây dựng và gìn giữ Thăng Long - Hà Nội. Những con phố quy hoạch đồng đều như ngày nay là thành quả của người Pháp trong công cuộc cải tạo nơi đây từ một vùng nông thôn nhỏ bé thành khu phố cho người châu Âu và giới thượng lưu bản xứ. Hầu hết các khu phố thuộc Hoàn Kiếm ngày nay đều đã từng mang tên tiếng Pháp.

Tham quan những điểm đến hấp dẫn tại Quận Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm

Hay còn gọi là Hồ Gươm được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng.

Hồ Gươm

Hồ Gươm - Hồ Hoàn Kiếm

Dành 1 một buổi sáng dạo quanh Phố đi bộ, bạn đã có thể tham quan được kha khá địa điểm nổi tiếng như: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Tượng Đài Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tràng tiền Plaza, Bưu điện Hà Nội, phố sách Đinh Lễ,....

Ga Long Biên

Một nhà ga xe lửa đặt tại điểm cuối của cầu Long Biên có lịch sử hoạt động từ năm 1902, thuộc địa bàn phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Ga Long Biên

Ga Long Biên

Phố Bích Họa Phùng Hưng

Từ 17 vòm cầu cũ ở Phùng Hưng được các hoạ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam vẽ bích hoạ tạo ra một không gian về Hà Nội rất xưa và đẹp đẽ. Trước đây là một bãi đỗ xe nhưng sau khi dự án hoàn thành, phố bích họa Phùng Hưng trở thành nơi thu hút du khách khắp thế giới.

Phố Bích Họa Phùng Hưng

Phố Bích Họa Phùng Hưng

Nhà Thờ Lớn Hà Nội - Một trong 7 nhà thờ lớn nhất Thủ đô

Nằm tại số 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Nhà Thờ Lớn Hà Nội hay còn được biết đến với tên gọi là Nhà Thờ Chính tòa Thánh Giuse. Được xây dựng vào năm 1886 theo phong cách kiến trúc Tân Gothic, Nhà Thờ Lớn Hà Nội là nhà thờ chính tòa lâu đời nhất của Tổng giáo phận Hà Nội. Nơi đây không chỉ là nơi diễn ra những buổi sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân mà còn là một trong những nét văn hóa không thể thiếu khi nhắc đến quận Hoàn Kiếm.

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Nhà Thờ Lớn

Nhà hát lớn

Nhà hát Lớn Hà Nội tọa lạc ở vị trí đắc địa, mặt trước hướng ra phố Tràng Tiền, bên phải nhà hát là khách sạn Hilton Opera – một khách sạn có kiến trúc Pháp cổ độc đáo và đẹp mắt.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn

Phố bia Tạ Hiện

Khu phố đêm náo nhiệt sôi động nhất ở Hà Nội, với tuyến phố đi bộ nối dài từ phố Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến – Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang – Hàng Đào.

Phố bia Tạ Hiện

Phố Bia Tạ Hiện

Đi kèm với các địa danh chính là các món ăn đã làm nên thương hiệu cho phố cổ Hà Nội mà du khách khi đến đây không thể bỏ qua. Nếu Sài Gòn nổi tiếng với các quán cơm Tấm thì phố cổ Hà Nội lại nổi tiếng vừa các món bún: Bún chả hàng quạt, Bún đậu hàng Khay, Bún thang Cầu Gỗ,.....

Ngoài ra, khi dạo chơi trên phố đi bộ chắc chắn bạn không thể bỏ qua món Kem Tràng Tiền - Nét văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.

Kem Tràng Tiền

Kem tràng tiền ra đời từ năm 1958

>>> Xem thêm: Check in 10 quán ăn khu vực Hoàn Kiếm ngon "nhức nách"

Phương tiện và cách di chuyển đến Quận Hoàn Kiếm

Các bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển đa dạng như: Xe máy, taxi, xích lô,.... Trong đó thì xe bus là loại phương tiện tiết kiệm và phù hợp để bạn có thể vừa di chuyển và ngắm nhìn thành phố. Có rất nhiều tuyến xe bus đi qua hồ Hoàn Kiếm:

  • Điểm dừng bãi đỗ xe bờ hồ: có xe 09, 14
  • Điểm dừng Bưu điện thành phố Hà Nội: có xe 08, 09, 31, 36
  • Điểm dừng ngã 3 Lê Thái Tổ, Hàng Trống: có xe 09, 31, 36
  • Điểm dừng số 15 Đinh Tiên Hoàng: có xe 36
  • Điểm dừng ngân hàng nhà nước Việt Nam: có xe 04, 11, 18, 23, 34, 40
  • Điểm dừng cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội: có xe 04, 08, 11, 18, 23, 40

Sơ đồ di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm

Sơ đồ chỉ dẫn đường từ phố cổ đến hồ Hoàn Kiếm

Kinh nghiệm khi khám phá Quận Hoàn Kiếm

  • Nếu đây là lần đầu du lịch Hà Nội đặc biệt là khám phá khu vực phố cổ, bạn nên xem trước bản đồ di chuyển hoặc search google map vì đường trong phố chủ yếu là đường 1 chiều.
  • Tránh đi việc mặc cả khi mua hàng vào sáng sớm hoặc nếu chỉ xem và hỏi giá quá nhiều mà không mua thì người bán sẽ không thoải mái với bạn và chuyện bị “nhắc nhở” là hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Giữ gìn tư trang cẩn thận và có ứng xử văn hóa khi đi vào đền chùa.
  • Luôn giữ ý thức bảo vệ cảnh quan, di sản và không xả rác bừa bãi khi vui chơi trên phố đi bộ.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hà Nội và muốn lưu trú tại khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm để vừa khám phá 36 phố phường Hà Nội vừa muốn được cảm nhận đời sống của người dân nơi đây thì hãy tham khảo ngay các tour Hà Nôi trọn gói và các khách sạn ở Quận Hoàn Kiếm trên BestPrice để có sự lựa chọn tốt nhất nhé. Và nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến số điện thoại 1900 2605 để đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ bạn một cách kịp thời nhất nhé.