Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quận Đống Đa

“Ở Đống Đa có gì hấp dẫn?” dường như là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Vậy nên để trả lời được câu hỏi này thì bạn đừng bỏ qua bài viết với những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé.

Giới thiệu về Đống Đa

Đống Đa là một trong bốn quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những quận phát triển mạnh nhất ở Hà Nội nhưng vẫn lưu giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống của cha ông.

Quận Đống Đa

Quận Đống Đa, Hà Nội

Đống Đa là mảnh đất chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của thủ đô nói riêng và đất nước nói chung. Một trong số đó phải kể đến là chiến thắng lẫy lừng Ngọc Hồi Đống Đa của vua Quang Trung hay thời khắc những loạt pháo đầu tiên được bắn ra ở Pháo đài Láng phát lệnh cho toàn quốc kháng chiến vào năm 1954.

Đi đâu chơi gì tại Đống Đa

Đến Đống Đa, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tham quan và vui chơi ở những địa điểm sau:

- Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam, được xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông. Đây là nơi thờ Khổng Tử - người sáng lập ra Nho Giáo, các Thánh sư của đạo Nho và Chu Văn An - bậc thầy vĩ đại của nền giáo dục Việt Nam. Ngoài ra, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm đến “cầu đỗ đạt” của các sĩ tử trước những kì thi quan trọng và là điểm hẹn “xin chữ” lấy may của người dân trong những ngày đầu năm.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám (@gomaaniki)

- Đền Kim Liên: Hay còn có tên gọi khác là đền Cao Sơn, có địa chỉ ở số 148 Kim Hoa. Đây là một trong những tứ trấn Thăng Long, trấn giữ ở phía Nam kinh thành và là nơi thờ Cao Sơn Đại Vương (con trai của Lạc Long Quân, Âu Cơ). Hiện nay, bên trong ngôi đền đang lưu giữ những tấm bia đá mang giá trị lịch sử đặc sắc.

- Chùa Phúc Khánh: Đây là một trong những ngôi chùa cổ lâu đời ở Hà Nội. Ngôi chùa còn có tên gọi khác là chùa Sở, được xây dựng vào cuối thời Trần và đầu thời Lê. Ở chùa hiện nay đang còn lưu lại khá nhiều các tác phẩm có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa như đài phật nghìn mắt nghìn tay hay các pho tượng có niên đại từ thời Trần.

- Công viên - di tích Gò Đống Đa: Được chia thành hai khu vực là tượng đài vua Quang Trung, khu trưng bày và di tích Gò Đống Đa cũ. Tượng đài vua Quang Trung được xây dựng vào năm 1989, nhân dịp 200 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Nhà trưng bày nằm có vị trí ngay sau tượng đài với bên ngoài cửa đặt hai khẩu súng thần công được sử dụng trong trận chiến xưa.

Thiên đường ẩm thực phố Chùa Láng

Thiên đường ẩm thực phố Chùa Láng

- Phố Chùa Láng: Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực thì phố Chùa Láng chính là một điểm đến lý tưởng. Khu phố không chỉ được biết đến là nơi có nhiều trường đại học mà còn là nơi hội tụ của vô số hàng quán ăn vặt đến các nhà hàng và quán cà phê. Đến Chùa Láng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải “một phen đau đầu” khi không biết ăn gì trong hàng trăm món ăn ở nơi đây. Vậy nên trước khi đi, hãy hỏi hoặc dẫn theo một “thổ địa” để được chỉ dẫn một cách chi tiết nhé.

- Vincom Phạm Ngọc Thạch: Tọa lạc tại số 2 Phạm Ngọc Thạch, là điểm vui chơi khá quen thuộc đối với giới trẻ Hà Nội. Nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ mua sắm đến ăn uống và vui chơi giải trí cùng nhiều các tiện ích hấp dẫn khác.

- Phố Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc: Được xem như là thiên đường của những tín đồ thời trang. Nơi đây có vô số các cửa hàng thời trang với đầy đủ mọi style đến từ các thương hiệu nổi tiếng như 20 Again, JM, 92 Wear,... khiến bạn thỏa thích chọn lựa.

>> Đọc thêm: Những địa điểm nên đi ở Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ

Cách di chuyển tới Đống Đa

Bạn có thể lựa chọn một trong ba tuyến đường sau để di chuyển từ trung tâm thành phố tới Đống Đa:

- Tuyến 1: Đi qua Nguyễn Trãi và cầu vượt Ngã Tư Sở, sau đó rẽ trái vào Tây Sơn là đến Đống Đa.

Cách di chuyển tới Đống Đa

Cách di chuyển tới Đống Đa

- Tuyến 2: Đi qua cầu vượt Ngã Tư Sở và rẽ phải vào đường Láng, sau đó từ Láng rẽ trái vào Tây Sơn là đến Đống Đa.

Tuyến 3: Đi qua cầu vượt Ngã Tư Sở và rẽ phải vào đường Láng, sau đó từ Láng rẽ phải đi theo Xã Đàn là đến Đống Đa.

Một vài kinh nghiệm khi khám phá Đống Đa

Tham khảo ngay một vài kinh nghiệm mà BestPrice đã tổng hợp được khi khám phá quận Đống Đa:

- Nếu đi tham quan Văn Miếu hoặc đền chùa thì bạn nên ăn mặc kín đáo và lịch sự vì đây đều là những nơi linh thiêng.

- Bạn nên tránh đi qua 2 tuyến đường là ngã tư Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn - Phạm Lương Bằng vào giờ cao điểm. Bởi vì đây là 2 trong số 6 tuyến đường hay xảy ra ùn tắc nhất ở Hà Nội.

- Khi đi mua sắm quần áo ở phố Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, bạn nên tự bảo quản lấy đồ cá nhân của mình để tránh trường hợp bị mất cắp.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi "Ở Đống Đa có gì hấp dẫn?" rồi đúng không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và du lịch Hà Nội ngay thôi nào. Ngoài ra, nếu bạn có dự định đặt tour Hà Nội thì hãy truy cập vào website bestprice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 6505 để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram