Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội không thể bỏ lỡ

7227 Views
Cuối tuần ở Hà Nội bạn chưa biết đi đâu chơi? Cùng khám phá ngay top những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Những điểm đến ngoài trời
    • 1.1 Phố đi bộ Hồ Gươm
    • 1.2 Khu sinh thái Ecopark – Làng gốm Bát Tràng
    • 1.3 Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác - Hoàng Thành Thăng Long
  • 2. Những quán café đẹp ở Hà Nội
    • 2.1 Carambola Café
    • 2.2 Café Đinh
    • 2.3 The Note Coffee

Những điểm đến ngoài trời

Phố đi bộ Hồ Gươm

Trái tim của Hà Nội - phố đi bộ Hồ Gươm hay còn gọi là phố đi bộ bờ hồ là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội của các du khách và rất nhiều người dân sinh sống ở thủ đô.

Phố đi bộ Hồ Gươm chỉ hoạt động vào cuối tuần, từ tối thứ 6 đến hết ngày Chủ Nhật, đây là nơi diễn ra các hoạt động thú vị như biểu diễn nghệ thuật đường phố, vẽ tranh chân dung, tổ chức các trò chơi dân gian, sinh hoạt câu lạc bộ,… đều là những hoạt động phù hợp với mọi độ tuổi ở phố đi bộ. Ngoài việc hòa mình vào không khí sôi động ở phố đi bộ Hồ Gươm, bạn còn có thể đi dạo vòng quanh hồ, ngắm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Rùa giữa hồ là những di tích lịch sử của Việt Nam. Khu vực Hồ Gươm còn là nơi tập trung rất nhiều các khách sạn Hà Nội mà bạn có thể tham khảo đặt trong chuyến đi của mình.

Một góc phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Một góc phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội (@phodibohoguomhanoi)

Từ lâu, phố đi bộ Hồ Gươm đã là một phần không thể thiếu của thủ đô Hà Nội, vậy nên nếu có cơ hội du lịch Hà Nội hoặc là người sinh sống ở thủ đô có thời gian rảnh rỗi cuối tuần, bạn hãy một lần ghé đến phố đi bộ để trải nghiệm nhịp sống nhộn nhịp ở nơi đây vào mỗi cuối tuần nhé.

>> Review top 12 khách sạn gần phố cổ Hà Nội giá rẻ

Khu sinh thái Ecopark – Làng gốm Bát Tràng

Khu sinh thái Ecopark luôn nằm trong top những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội dành cho mọi lứa tuổi mà bạn vô cùng hấp dẫn. Khu sinh thái Ecopark có gì? Công viên mùa hạ và công viên mùa xuân luôn ngập tràn đủ sắc màu của cây và hoa được chăm sóc kỹ lưỡng hàng ngày; chợ Ecosunday diễn ra vào mỗi cuối tuần là nơi tụ họp những nền ẩm thực quốc tế từ nhiều nước, khám phá cung đường vòng quanh biệt thự đảo Eco Island,… đều là những điểm đến thú vị thuộc khu sinh thái Eco park mà bạn không thể bỏ lỡ.

Ecopark là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội dành cho mọi lứa tuổi

Một buổi dã ngoại của gia đình ở Ecopark (@yeungyoseo)

Bên cạnh khuôn viên rộng lớn ở khu sinh thái Ecopark, bạn còn có thể ghé thăm làng gốm Bát Tràng chỉ cách 5-10 phút đi xe từ Ecopark. Làng gốm Bát Tràng là nơi còn lưu giữ lại những nét văn hóa của làng nghề làm gốm truyền thống ở Việt Nam. Làng gốm Bát Trang hiện nay đang kinh doanh các mặt hàng gốm thuần Việt và nhập khẩu, bên cạnh đó thì hoạt động nặn gồm ở đây rất được các du khách ưa thích. Dù bạn nặn gốm có thành hình hay không thì bạn đều được mang về sản phẩm do chính mình làm ra. Ngoài ra, bạn còn có thể mua các sản phẩm gốm nhỏ xinh về làm quà hoặc trang trí bàn học, bàn làm việc với giá cực rẻ chỉ từ 10.000đ cho một món đồ gốm nhỏ.

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác - Hoàng Thành Thăng Long

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, giáp với lăng Bác là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội của rất nhiều người dân và du khách. Quảng trường Ba Đình là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nay là nơi diễn ra các nghi lễ trang nghiêm như diễu hành, diễu binh vào các ngày lễ lớn. Đến với quảng trường Ba Đình, bạn có thể đến vào buổi sáng sớm trước 6h và tối muộn trước 21h để chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ được diễn ra vào mỗi ngày. Ở nơi đây, bạn có thể vui chơi, check in trên khuôn viên quảng trường, ngoài ra bạn còn có thể ghé thăm Lăng Bác, chùa Một Cột – một trong những điểm đến du lịch Hà Nội được yêu thích nhất.

Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội được yêu thích

Quảng trường Ba Đình và lăng Bác (@salute323)

Bên cạnh đó, ngoài việc ghé đến quảng trường Ba Đình vui chơi, bạn còn có thể tham quan Hoàng Thành Thăng Long cách quảng trường không xa; đây là di tích lịch sử gắn liền với sự tồn tại của các triều vua chúa thời phong kiến và cũng là một điểm đến hấp dẫn trong những tour du lịch Hà Nội được yêu thích. Ngoài ra, dạo quanh các con phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú, Nguyễn Tri Phương dưới tán cây cổ thụ mát rượi cũng là một hoạt động thú vị của những gia đình, cặp đôi muốn dạo chơi vào mỗi cuối tuần.

>> Tìm hiểu thêm những địa điểm du lịch mới ở Hà Nội dành cho các du khách.

Những quán café đẹp ở Hà Nội

Carambola Café

Carambola Café tọa lạc tại số 103 Vạn Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội là một quán café mang phong cách cổ điển giữa lòng thành phố hiện đại được nhiều người yêu thích ghé đến. Cái tên Carambola Café nghĩa là café “cây khế” vì ở giữa khuôn viên quán là một cây khế rất to và sai trĩu quả mỗi mùa khế về. Carambola café được trang trí theo phong cách điện ảnh, ngoài việc kinh doanh café thì quán còn là nơi sưu tầm những poster phim, dụng cụ quay phim và những vật dụng cổ được chủ quán đem về từ các nước, chủ yếu là từ Pháp và Mỹ.

Carambola Cafe là nơi không chỉ để kinh doanh mà còn trưng bày rất nhiều đồ cổ

Carambola Cafe là nơi không chỉ để kinh doanh mà còn trưng bày rất nhiều đồ cổ (@drunkelf.ofu)

Điểm đặc biệt ở Carambola café là view nhìn ra đường cùng nhạc Pháp bật du dương vô cùng lãng mạn; quán mở cửa từ 7h - 23h và nổi bật với những đồ uống như Cold Brew, Capuchino, Americano, nước ép khế từ quả hái tại cây giữa quán,… với giá chỉ từ 30.000đ tùy đồ uống bạn gọi. Đây là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Café Đinh

Café Đinh ở đường Đinh Tiên Hoàng nằm ngay giữa lòng phố đi bộ Hồ Gươm, là một quán café nhỏ có thâm niên lên đến hơn 30 năm, có view nhìn ra bờ hồ rất lãng mạn. Café Đinh không được trang trí gì nhiều, bàn ghế và không gian ở quán cũng khá cũ nhưng đây lại là nét thu hút khách riêng biệt ở quán. Đến với café Đinh, bạn phải đến thật sớm vì ở đây lúc nào cũng tấp nập khách ra vào và chỗ ngồi đẹp lại rất ít. Café Đinh nổi tiếng với món café trứng trứ danh, nếu không uống được café, bạn có thể đổi sang cacao trứng cũng ngon không kém. Quán mở cửa từ 7h - 22h30 hàng ngày và món cafe trứng nổi tiếng ở đây chỉ có giá 25.000đ/cốc thôi.

Cafe Đinh là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội được nhiều du khách ghé đến

Không gian quán cafe Đinh (@vgne.e)

The Note Coffee

The Note Coffee nằm ở địa chỉ 64 Lương Văn Can, đối diện bờ hồ Hoàn Kiếm nổi bật với không gian ngập tràn giấy note dán ở khắp nơi trong quán. The Note Coffee phù hợp hơn với những bạn trẻ, hoặc nếu bạn đang có nhiều tâm sự cũng có thể đến quán và chia sẻ lên những mảnh giấy note rồi dán chúng ở nơi mình muốn. Nơi đây mang ý nghĩa với rất nhiều người, đặc biệt nơi đây thu hút khá nhiều du khách nước ngoài ghé đến, là một địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội trên phố đi bộ. Bạn có thể thưởng thức Café trứng cacao, Machiato và Americano là những thức uống ngon ở quán được nhiều người gọi nhất.

The Note Coffee mở cửa từ 6h30 - 23h hàng ngày, giá menu ở quán có cao hơn mặt bằng chung các quán cafe khác là từ 45.000đ tùy món, tuy nhiên chất lượng đồ uống ở đây được đánh giá cao nên quán vẫn thu hút rất nhiều khách ghé đến mỗi ngày.

Không gian ấn tượng và góc view cực đẹp ở The Note Coffee

Không gian ấn tượng và góc view cực đẹp ở The Note Coffee (@thenotecoffee)

>> Khám phá tất tần tật về Hà Nội - Thủ đô cổ kính của Việt Nam qua cẩm nang du lịch Hà Nội mà BestPrice đã tổng hợp

Ngoài những điểm đến thú vị BestPrice đã kể ở trên, còn vô vàn những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy chia sẻ với BestPrice những địa điểm mà bạn yêu thích ở Hà Nội để cùng bạn bè và người thân ghé đến thư giãn, vui chơi vào mỗi cuối tuần nhé. Đừng quên liên hệ BestPrice để đặt vé máy bay đi Hà Nội nếu bạn là du khách đang có kế hoạch ghé thăm thủ đô của đất nước. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm đáng nhớ ở mảnh đất Hà Nội thân thương này.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram

7227 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp