Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Danh sách những địa điểm du lịch mới ở Hà Nội

4205 Views
Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử Giám, hồ Gươm,... vốn đã quá quen thuộc thì thủ đô Hà Nội còn có gì thú vị nhỉ? Không chỉ một mà bài viết dưới đây sẽ “mách” bạn 10 địa điểm du lịch mới toanh ở Hà Nội nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông
  • 2. Phố bích họa Phùng Hưng
  • 3. Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)
  • 4. Phố sách Hà Nội
  • 5. Thiên đường Bảo Sơn
  • 6. Baraa Land
  • 7. Công viên Yên Sở
  • 8. Phố đi bộ Hà Nội
  • 9. Sơn Tinh Camp
  • 10. Thảo nguyên hoa Long Biên

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông

Ra mắt vào cuối năm 2019, AEON Mall Hà Đông là trung tâm thương mại lớn nhất miền Bắc sẽ đưa bạn chu du thế giới với rất nhiều nhà hàng, thương hiệu thời trang nổi tiếng để tha hồ mua sắm, ăn uống lại vừa có thể xem phim, vui chơi giải trí đa dạng, phong phú tại Game Zone hiện đại bậc nhất Hà Nội. Không chỉ là trung tâm thương mại đơn thuần mà nơi đây đã nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch mới ở Hà Nội quen thuộc với các bạn đam mê chụp hình. Mọi ngóc ngách tại đây đều là những địa điểm sống ảo lý tưởng cho những bức hình lung linh trên mạng xã hội.

Check-in địa điểm du lịch mới ở Hà Nội

Check-in cháy máy tại trung tâm thương mại mới toanh Hà Nội (@nhimsoc13)

- Địa chỉ: phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00 hàng ngày

- Giá vé: Miễn phí

Phố bích họa Phùng Hưng

Nằm trên con phố Phùng Hưng cổ kính, phố bích họa ra đời với 17 tác phẩm tranh được khắc họa và trang trí trên tổng số 127 vòm cầu do các nghệ sĩ tài hoa dày công tô điểm. Các bức tranh là hình ảnh cuộc sống sinh hoạt và lễ hội náo nhiệt, đầy màu sắc của người dân Việt Nam xưa. Đặc biệt khu phố bích họa Phùng Hưng còn khéo léo trang trí vào các dịp lễ hội lớn của nước ta như treo sáng hàng ngàn chiếc đèn lồng vào lễ Trung thu, chợ xuân và xin chữ ông đồ mỗi dịp Tết nguyên đán,... nên nơi đây được rất nhiều người dân thủ đô và bạn bè gần xa yêu thích. Nếu bạn muốn được tận hưởng không gian Việt Nam xưa theo cách đầy sáng tạo và mới mẻ thì đừng quên đặt vé máy bay đi Hà Nội và khám phá nét đẹp thủ đô ngàn năm văn hiến tại đây nhé!

Tái hiện Việt Nam xưa tại địa điểm du lịch mới toanh ở Hà Nội

Tái hiện Việt Nam xưa tại địa điểm du lịch mới toanh ở Hà Nội

- Địa chỉ: phố Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giờ mở cửa: cả ngày

- Giá vé: miễn phí

Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)

Được thiết kế trên diện tích 4.000m2, trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom mới toanh tại Royal City là một không gian triển lãm độc đáo dưới lòng đất thể hiện tinh thần nghệ thuật đương đại cùng gam màu trắng - xám tối giản, tinh tế, không thừa không thiếu dù chỉ là 1 chi tiết nhỏ. Nếu bạn nghĩ rằng triển lãm là một nơi vừa nhàm chán chỉ để đến một lần rồi không biết khi nào quay trở lại vừa cao siêu và trừu tượng quá mức thì với VCCA bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ hoàn toàn. Các triển lãm ở đây thường diễn ra trong 1-2 tháng theo từng chủ đề khác nhau sau đó sẽ được thay đổi sang phong cách hoàn toàn mới, khác lạ và độc đáo. Đặc biệt ở đây còn trưng bày rất nhiều mô hình ấn tượng theo sự kiện và set-up các góc chụp ảnh hoành tráng, chuyên nghiệp khó tìm được ở nơi nào khác. VCCA chắc chắn là địa điểm du lịch mới ở Hà Nội đáng để bạn trải nghiệm.

Điểm du lịch mới và độc đáo ở Hà Nội

Giới trẻ Hà thành thích thú với không gian triển lãm đương đại dưới lòng đất

- Địa chỉ: B1-R3 Floor, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

- Giờ mở cửa:

  • Thứ 3 - thứ 6: 10:00 – 20:00
  • Thứ 7 & Chủ Nhật : 09:30 – 21:00
  • Thứ 2: đóng cửa bảo trì

- Giá vé: Miễn phí

Phố sách Hà Nội

Bên cạnh phố sách Đinh Lễ nổi tiếng bấy lâu thì phố sách 19/12 được coi là địa điểm mới và hiện đại dành cho các “mọt sách” thủ đô. Phố sách chỉ dài chừng 200m nhưng được thiết kế vô cùng đẹp mắt, con đường được lát đá khang trang, rộng rãi và những cửa hiệu được xây dựng theo phong cách hoài cổ, lấy gam màu nâu gỗ làm chủ đạo tạo nên không gian yên tĩnh và dễ chịu mỗi khi tới đây. Đương nhiên phố sách không thiếu những cuốn sách cực hay với đầy đủ thể loại, đa dạng nhà xuất bản lớn như Nhã Nam, Đinh Tị, Thái Hà, Phụ Nữ,... nhưng bạn sẽ còn được tha hồ chụp ảnh tại các góc sống ảo siêu “xịn” nữa. Chính vì thế phố sách 19/12 được đánh giá là một trong 10 điểm du lịch mới và độc đáo ở Hà Nội.

Địa điểm du lịch mới ở Hà Nội dành cho hội mọt sách

Địa điểm du lịch mới ở Hà Nội dành cho hội mọt sách (@quynhanhshyn)

- Địa chỉ: Phố 19 Tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00 hàng ngày

- Giá vé: miễn phí

Thiên đường Bảo Sơn

Quá nổi tiếng với người dân thủ đô nhưng thiên đường Bảo Sơn vẫn là địa điểm du lịch mới và hấp dẫn bậc nhất ở Hà Nội, đặc biệt là các dịp cuối tuần và ngày lễ, Tết vì khu vui chơi này gần đây đã được nâng cấp rất hiện đại và đa dạng. Thiên đường Bảo Sơn có 8 khu vực chuyên biệt là thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo và dưới nước trong đó thu hút nhất chính là khu trò chơi với vô vàn trải nghiệm thú vị cho trẻ em như xe điện đụng, săn thú trong rừng, phim 4D, XD, đu quay… tới trải nghiệm mạo hiểm tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng, tàu hỏa đung đưa, cú rơi vô cực,... nghe thôi đã thấy “hết hồn”. Bên cạnh đó, thiên đường sinh thái cũng được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích khi có cơ hội chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã, thủy cung siêu rộng lớn.

Sau khi tham quan và vui chơi thỏa thích thì bạn và gia đình có thể thưởng thức ẩm thực Á - Âu đa dạng và ngon “tuyệt cú mèo” tại nhà hàng Cung Đình với thực đơn được thiết kế và thay đổi linh hoạt bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội thì đồ ăn ở đây khá đắt so với bên ngoài, nếu bạn dự tính đi chơi cả ngày thì dừng chân tại đây là hợp lý còn không thì có thể mang theo chút đồ ăn nhẹ nhé!

Địa điểm vui chơi mới ở Hà Nội cho các gia đình

Thiên đường vui chơi siêu hấp dẫn ở Hà Nội

- Địa chỉ: Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

- Giá vé:

  • Từ 90 - 130cm: 180.000VNĐ
  • Trên 130cm: 200.000VNĐ
  • Dưới 90cm: Miễn phí

(Lưu ý: Giá vé không bao gồm các trò chơi bằng xèng và dịch vụ ẩm thực)

Baraa Land

Được ví như Tuần Châu giữa lòng thủ đô, Baraa Land không chỉ là bãi biển nhân tạo đầu tiên và lớn nhất tại đây mà còn sở hữu quần thể vui chơi giải trí đầy hứa hẹn dành cho những du khách đang tìm kiếm địa điểm du lịch mới ở Hà Nội. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút chạy xe, đây là vị trí đủ gần để bạn có thể khám phá trong ngày nhưng đủ xa để bạn choáng ngợp trước không gian rộng lớn, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ tầm cỡ quốc tế. Baraa Land được xây dựng thành một quần thể hiện đại bao gồm hệ thống trò chơi trên bãi biển nhân tạo, show biểu diễn cá voi vui nhộn vào thứ 3, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần hay thăm quan bảo tàng đại dương - nơi lưu giữ rất nhiều các loại sinh vật biển với những mô hình, tranh ảnh phong phú, sống động.

Chưa kể tới Baraa Land còn là nơi diễn ra sân khấu thực cảnh đầu tiên và lớn nhất miền Bắc nổi đình đám trong thời gian gần đây chính là Tinh hoa Bắc Bộ. Mỗi tối thứ 3,5 và 7 hàng tuần bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn văn hóa truyền một cách sáng tạo, sống động, đầy nghệ thuật kết hợp cùng những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, trang phục đầy ấn tượng, bắt mắt.

Địa điểm du lịch mới hấp dẫn ở Hà Nội

Chương trình biểu diễn cá heo độc đáo tại Baraa Land

- Địa chỉ: Thôn Đa Phúc, Quốc Oai, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 08:30 - 19:00 (trừ thứ 2)

- Giá vé:

Em bé (dưới 1m)

Trẻ em

Người lớn

Thứ 3 - thứ 6

Miễn phí

100.000VNĐ

125.000VNĐ

Thứ 7 - CN & ngày Lễ

Miễn phí

200.000VNĐ

250.000VNĐ

Bảng giá vé tham khảo Baraa Land

Công viên Yên Sở

Nằm ở cửa ngõ thành phố, công viên Yên Sở thuộc tổ hợp thương mại và khách sạn 5* Gamuda Gardens - một trong những khách sạn Hà Nội sang trọng và cao cấp bậc nhất với tổng diện tích lên tới 323ha. Không chỉ là một khuôn viên hồ nước, cây xanh thông thường như nhiều công viên khác tại thủ đô, công viên Yên Sở được ví như lá phổi xanh của Hà Nội và gần như tách biệt hẳn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm, giúp tâm trí con người thả lỏng sau những ngày làm việc mệt nhọc. Công viên được đầu tư thiết kế hiện đại hòa quyện cùng những giá trị truyền thống tạo nên một không gian thư giãn, vui chơi và du lịch mới với nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa,… đa dạng.

Địa điểm du lịch và picnic mới nổi tại Hà Nội

Tổ chức picnic siêu vui tại công viên Yên Sở (@nang.studio)

- Địa chỉ: QL1A, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 05:00 - 19:00

- Giá vé: Miễn phí

Phố đi bộ Hà Nội

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với phố đi bộ Nguyễn Huệ sầm uất thì Hà Nội cũng không kém cạnh khi phố đi bộ Hồ Gươm là một trong những điều nhất định phải làm trong tour Hà Nội của khách du lịch trong nước và cả quốc tế vào mỗi dịp cuối tuần. Bạn sẽ được hòa mình vào dòng người đông đúc, trò chuyện và vui chơi các trò chơi dân gian như kéo co, múa sạp, ô ăn quan, đánh chuyền,... tái hiện lại hình ảnh tuổi thơ xưa mà cuộc sống hiện đại ngày nay khó có cơ hội trải nghiệm. Bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như nhảy múa, hát, diễn xiếc, vẽ tranh,... vô cùng thú vị và độc đáo.

Không chỉ thế, địa điểm du lịch mới toanh ở Hà Nội này bao gồm 16 tuyến phố với vô vàn hoạt động khác để bạn khám phá như thưởng thức ẩm thực, dạo chợ đêm mua sắm hay ngắm nhìn hồ Gươm và tận hưởng cuối tuần thảnh thơi từ các quán cafe trên cao,...

Địa điểm du lịch mới ở Hà Nội được yêu thích nhất

Người dân thích thú với các hoạt động biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội

- Địa chỉ: khu vực quanh Hồ Gươm và 16 tuyến phố thuộc phố cổ Hà Nội

- Giờ mở cửa: 19:00 thứ sáu - 24:00 chủ nhật hàng tuần

- Giá vé: Miễn phí

Sơn Tinh Camp

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch mới ở Hà Nội nhưng phải có điểm nhấn khác biệt hoàn toàn thì chắc chắn Sơn Tinh Camp là câu trả lời tuyệt vời nhất. Với diện tích khoảng 40hecta ở ngoại ô thành phố, đây là khu cắm trại chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội được đầu tư cơ sở hạ tầng, quy mô “khủng” cùng nhiều hoạt động thú vị cho du khách. Đến Sơn Tinh Camp bạn sẽ không lo buồn chán, thay vào đó là nghĩ cách sắp xếp thời gian hợp lý nhất để thư giãn và cảm nhận trọn vẹn không gian thiên nhiên hữu tình và trong lành nơi đây. Các bạn sẽ được tham gia các trò chơi thú vị, chèo thuyền du ngoạn hồ Đồng Mô yên bình, thưởng thức tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại và dựng lều cắm trại ngoài trời vừa ngắm sao vừa tâm sự, trò chuyện bên nhau.

Nếu bạn đi theo nhóm lớp, công ty,… thì Sơn Tinh Camp cũng là địa điểm tổ chức team building lý tưởng khi tại đây luôn chuẩn bị sẵn một danh sách game cho team như Tarzan đu dây thừng, đại náo hồ Đồng Mô, vượt qua thử thách,… cam go và quyết liệt. Mỗi trò chơi này sẽ có phí riêng, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, có thể mua trọn gói bao gồm 4 game. Một lưu ý nhỏ chính là khu cắm trại này chỉ thích hợp cho những ngày đẹp trời, không mưa, vậy nên nhớ xem kĩ thời tiết Hà Nội trước để lên kế hoạch hợp lý nhé!

Địa điểm cắm trại mới ở Hà Nội

Điểm cắm trại chuyên nghiệp ngay ngoại ô Hà Nội

- Địa chỉ: thôn Muồng Châu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

- Giờ mở cửa: cả ngày

- Giá vé:

  • Vé vào cửa + bể bơi: 30.000 - 110.000VNĐ/người
  • Thuê lều trại: 200.000 - 800.000VNĐ.

Thảo nguyên hoa Long Biên

Không quá lời khi thảo nguyên hoa Long Biên được ví như thiên đường của các loài hoa rực rỡ sắc màu từ cúc zinnia, thạch thảo, khu vườn hoa hồng, thung lũng mận trắng,... đua nhau khoe sắc nên nơi đây là điểm sống ảo yêu thích của giới trẻ Hà thành cũng như nhiều cặp đôi lựa chọn là địa điểm chụp ảnh cưới, ảnh kỉ niệm tuyệt đẹp. Thảo nguyên hoa này cũng có rất nhiều góc chụp ngoại cảnh ấn tượng như trang trại cừu, nhà gỗ giữa thảo nguyên,... xinh xắn và mới mẻ để du khách thỏa sức tạo dáng.

Địa điểm chụp hình siêu hot ở Hà Nội

Địa điểm chụp hình đẹp mê li ở Hà Nội

- Địa chỉ: bãi Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

- Giá vé: 70.000VNĐ/người

Bên cạnh các điểm đến “xưa như Trái Đất” thì hy vọng với danh sách địa điểm du lịch mới ở Hà Nội mà BestPrice chia sẻ này, bạn sẽ có một trải nghiệm thật khác, thật mới mẻ và hào hứng trong chuyến tham quan thủ đô nhé!

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

4205 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp