Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội

22852 Views
Bạn đang yêu và muốn du lịch cùng người thương của mình? Cùng BestPrice điểm qua những địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội cho bạn tham khảo nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tam Đảo
  • 2. Ba Vì
  • 3. Núi Hàm Lợn
  • 4. Sapa
  • 5. Mộc Châu
  • 6. Mai Châu
  • 7. Khu du lịch Đồng Mô
  • 8. Làng gốm Bát Tràng
  • 9. Ninh Bình
  • 10. Hải Phòng
  • 11. Lưu ý khi đi du lịch gần Hà Nội cho các cặp đôi

Tam Đảo

Tam Đảo là một địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội được yêu thích nhất trong danh sách này. Tam Đảo là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ cách Hà Nội khoảng 80km và bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc xe khách chỉ trong khoảng 2 tiếng.

Tam Đảo thu hút du khách và đặc biệt là các cặp đôi đang yêu bởi không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ và các điểm du lịch hấp dẫn như Thác Bạc, Cổng Trời, tháp truyền hình ở độ cao hơn 1300m, nhà thờ cổ Tam Đảo, cầu thang vô cực,… Ngoài ra nơi đây còn được khai thác các dịch vụ du lịch hiện đại như các resort, khách sạn Tam Đảo cao cấp, homestay với view phòng hướng núi cực đẹp,… rất thích hợp cho các cặp đôi ghé đến vào mỗi cuối tuần hoặc trong những kỳ nghỉ ngắn ngày.

Tam Đảo là địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội được yêu thích

Tam Đảo là điểm đến lãng mạn của các cặp đôi (@_thuy.ngocpham)

>> Tham khảo một số khách sạn Vĩnh Phúc để có nhiều lựa chọn đặt phòng thích hợp cho chuyến du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội.

Ba Vì

Ba Vì là một trong các địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bạn có thể đi trong ngày, nơi đây chỉ cách Thủ đô khoảng 50km về hướng Tây Bắc. Ba Vì là nơi có hệ sinh thái đa dạng và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch cho các cặp đôi gần Hà Nội được yêu thích nhất. Ba Vì nổi tiếng với vườn quốc gia Ba Vì vô cùng rộng lớn, khu du lịch sinh thái Ao Vua - Khoang Xanh, làng văn hóa 54 dân tộc, thung lũng bản Xôi đều là những điểm đến ở Ba Vì phù hợp với mọi lứa tuổi, cực kỳ thu hút các du khách ghé đến mỗi tuần.

Đến với Ba Vì, bạn có thể cắm trại hoặc tổ chức các buổi dã ngoại 2 ngày 1 đêm tại đây, đặc biệt nếu là các cặp đôi đang yêu thì chắc hẳn chuyến đi này sẽ ngọt ngào hơn bao giờ hết. Bạn có thể ghé đến Ba Vì vào bất kỳ thời gian nào vì không khí ở đây dịu mát quanh năm, đặc biệt vào mùa đông sẽ xuất hiện băng giá nên thời tiết khá rét buốt tuy nhiên kiểu thời tiết này lại rất thích hợp cho những buổi cắm trại hoặc nghỉ dưỡng ở các homestay. Giá vé vào cổng ở vườn quốc gia Ba Vì là 60.000đ/người lớn, đặc biệt đối với trẻ em, người cao tuổi và các bạn học sinh, sinh viên thì giá vé vào cổng chỉ từ 10.000đ - 30.000đ. Ngoài ra, bạn có thể thuê dịch vụ cắm trại qua đêm ở đây với giá khoảng 200.000đ/đêm cho 2-4 người.

Ba Vì có cảnh sắc đẹp như tranh vẽ được các cặp đôi yêu thích

Ba Vì có cảnh sắc đẹp như tranh vẽ được các cặp đôi yêu thích (@lukasrich1986)

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, là nơi cắm trại yêu thích của nhiều gia đình và cặp đôi vào mỗi cuối tuần. Nếu bạn là người ưa thích sự khám phá thì núi Hàm Lợn chính là điểm đến lý tưởng đảm bảo sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê của bạn. Bạn có thể "trèo đèo, lội suối" lên đỉnh núi Hàm Lợn để ngắm cảnh, thư giãn, mở tiệc ăn uống cùng bạn bè và người thương. Bên cạnh đó thì cắm trại qua đêm ở hồ Suối Bàu dưới chân núi Hàm Lợn cũng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất của các cặp đôi khi đến với núi Hàm Lợn.

Bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng và chuẩn bị một số dụng cụ cắm trại nếu có ý định qua đêm ở đây vì thời tiết khi đêm xuống ở núi Hàm Lợn khá lạnh, bên cạnh đó bạn cũng có thể thuê lều trại ở các cửa hàng dịch vụ dưới chân núi với giá khoảng 300.000đ - 500.000đ/lều dành cho 2-4 người.

Cắm trại qua đêm là hoạt động yêu thích của nhiều người khi đến với núi Hàm Lợn

Cắm trại qua đêm là hoạt động yêu thích của nhiều người khi đến với núi Hàm Lợn (@jelly.hieuu.154)

Sapa

Sapa là một điểm đến thú vị gần Hà Nội trong lịch trình của những tour du lịch Đông Tây Bắc nổi bật. Sapa có không khí mát lạnh quanh năm, vào mùa đông còn xuất hiện băng giá và tuyết rơi rất ấn tượng, đây là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội được lựa chọn nhiều nhất.

Du lịch Sapa thường được các cặp đôi lựa chọn đi trong 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, các bạn có thể khám phá đình Fasipan, check in ở Cổng Trời, ghé đến bản Cát Cát hay thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Bắc như thắng cố, lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp,...đều là những hoạt động được yêu thích của nhiều du khách khi đến với Sapa.

Lên kế hoạch du lịch Sapa, bạn có thể tham khảo qua các dịch vụ tour hay combo Sapa bao gồm xe khứ hồi đưa đón và phòng khách sạn Sapa với rất nhiều mức giá và ưu đãi thoải mái để bạn lựa chọn, chỉ từ khoảng 1.000.000đ/người.

Sapa ngọt ngào trong chuyến đi của các cặp đôi

Sapa ngọt ngào trong chuyến đi của các cặp đôi (@d.tan1611)

Mộc Châu

Mộc Châu - một địa điểm du lịch cực kỳ hot ở Tây Bắc, là điểm đến lý tưởng ở gần Hà Nội cho các cặp đôi. Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa rực rỡ, đồi chè xanh mướt và những món đặc sản Tây Bắc siêu ngon mà bạn không thể bỏ qua. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì từ Hà Nội đến Mộc Châu sẽ mất khoảng gần 3 tiếng di chuyển với quãng đường 150km, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc xe khách để đến với Mộc Châu dễ dàng. Ngoài ra, nếu các cặp đôi chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, bạn cũng có thể chọn một tour Mộc Châu uy tín để các hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ, giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Mộc Châu có không khí trong lành và dịu mát quanh năm, ghé đến Mộc Châu vào mùa nào cũng có nét đẹp riêng của nó. Tháng 2, Mộc Châu ngập tràn trong sắc hồng của hoa đào rừng và đôi khi có những cơn mưa phùn lất phất; tháng 3 - 4, nơi đây chìm vào mùa hoa ban trắng cực kỳ lãng mạn; tháng 5 đến tháng 8, các bạn có thể ghé đến Mộc Châu tránh cái nắng nóng ở Hà Nội đồng thời trải nghiệm đồi chè Mộc Châu xanh mướt, thưởng thức chè tươi tại vườn,... từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm đẹp nhất ở Mộc Châu khi nơi đây được bao phủ bởi màu trắng của hoa tam giác mạch, hoa mận, màu vàng của hoa dã quỳ,... đẹp nao lòng du khách. BestPrice chắc chắn rằng bạn và người thương sẽ có những trải nghiệp tuyện vời trong chuyến đi của mình.

Mộc Châu đẹp nao lòng là một trong những địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội

Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng (@linh_xu2000)

Du lịch Mộc Châu thì các cặp đôi nên ở đâu? Nhà Ta homestay ở số 53 Trần Huy Liệu, Happy Land Homestay ở quốc lộ 43, Mường Sang,... đều là những địa chỉ khách sạn Mộc Châu dành cho các cặp đôi, tại đây bạn còn có thể mở tiệc BBQ hoặc yêu cầu được trang trí phòng, set up bàn tiệc cho thêm phần lãng mạn. Mộc Châu là điểm đến thích hợp để du lịch trong 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, giá xe khách từ Hà Nội đến Mộc Châu dao động trong khoảng 100.000đ - 200.000đ/người/lượt.

Mai Châu

Mai Châu là một huyện của tỉnh Hòa Bình, tính từ Hà Nội thì Mai Châu là nơi xa nhất, cách thủ đô khoảng 150km. Nằm ở phía Tây của Hà Nội, Mai Châu là địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội được yêu thích bởi không khí trong lành, khung cảnh đẹp ngọt ngào ở nơi đây. Để đến Mai Châu, từ Hà Nội thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách sẽ mất 3-4 tiếng, đường đi đến Mai Châu khá nguy hiểm vì có nhiều sương mù và cung đường dốc, bạn cần tìm hiểu thật kỹ đường đi và chuẩn bị một tay lái thật vững nếu như bạn và người yêu đang có ý định du lịch Mai Châu tự túc bằng phương tiện của mình.

Du lịch Mai Châu mùa nào đẹp nhất? cũng giống như Mộc Châu mà BestPrice đã nói ở trên, du lịch Mai Châu vào mùa nào cũng có nét đẹp riêng của nó. Tuy nhiên, các cặp đôi thường lựa chọn khoảng tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm lý tưởng để đến với Mai Châu cũng bởi vào thời gian này, thời tiết vô cùng dịu mát và không có mưa. Bên cạnh đó thì Mai Châu lúc này chìm vào sắc vàng của mùa lúa chín rất ấn tượng, đảm bảo các cặp đôi sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của mình.

Vẻ đẹp bình dị ở Mai Châu

Vẻ đẹp bình dị ở Mai Châu (@a.roenlund)

Đến Mai Châu thì các bạn không nên bỏ qua Bản Lác, hang Mỏ Luông, thác nước Gò Lào, Ba Khan,... đều là những tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Mai Châu mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, để không khí hẹn hò thêm ý nghĩa, bạn có thể lựa chọn những resort, khách sạn Hòa Bình ở Mai Châu có những dịch vụ trang trí phòng, trang trí bàn tiệc như khách sạn Mai Châu Valley View, Mai Châu Sunset Boutique,... là những khách sạn ở Mai Châu có view cực đẹp, sự riêng tư được tôn trọng tuyệt đối và dịch vụ được đánh giá rất cao.

Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô thuộc địa phận huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Khu du lịch Đồng Mô là nơi có không khí trong lành, khung cảnh xanh mướt; nơi đây thích hợp cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần, rời xa nơi thành phố tấp nập bụi bặm.

Bạn có thể thư giãn bên khung cảnh nên thơ ở khu du lịch Đồng Mô, đồng thời còn có thể tổ chức tiệc BBQ, cắm trại qua đêm,... đều là những hoạt động lãng mạn của những cặp đôi khi đến với khu du lịch Đồng Mô. Giá vé vào khu du lịch Đồng Mô là 80.000đ/người, tuy nhiên nếu bạn đi 2 người thì giá chỉ còn 130.000đ/lượt cho cả 2 thôi.

Đồng Mô là địa điểm du lịch cho các cặp đôi gần Hà Nội ở mọi lứa tuổi

Đồng Mô

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một làng nghề cổ ở Hà Nội thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thủ đô chỉ khoảng 10km và bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy đến đây cực dễ dàng. Làng gốm Bát Tràng luôn nổi bật với những sắc màu của các sản phẩm từ gốm, ngoài việc mua đồ gốm về làm quà lưu niệm Hà Nội ý nghĩa, bạn còn có thể tham gia hoạt động làm gốm, thăm các lò gốm vẫn còn giữ được nguyên nét cổ kính từ xưa,...

Đến với làng gốm Bát Tràng, bạn chỉ cần đi trong ngày là có thể trải nghiệm hết được những điều thú vị ở nơi đây. Vé vào cổng làng gốm là miễn phí, bạn chỉ cần mất khoảng 40.000đ - 50.000đ để tham gia làm gốm và mang sản phẩm của mình về làm quà lưu niệm. Bên cạnh đó thì các sản phẩm gốm được bày bán ở đây có giá chỉ từ 10.000đ/sản phẩm.

Check in ở làng gốm Bát Tràng

Check in ở làng gốm Bát Tràng (@quang2uyen)

Ninh Bình

Ninh Bình là điểm đến du lịch đã quá nổi tiếng với các du khách trong và ngoài nước, không riêng gì những cặp đôi. Ninh Bình nằm rất gần với Hà Nội, chỉ cách khoảng 90km và nằm trên tuyến giao thông quan trọng ở miền Bắc nên di chuyển đến Ninh Bình sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để di chuyển đến Ninh Bình bằng xe máy hoặc xe khách, tuy nhiên nếu là các cặp đôi lựa chọn Ninh Bình làm địa điểm du lịch gần Hà Nội, các bạn có thể lựa chọn xe máy để đi sẽ rất tiện lợi và không mất nhiều thời gian.

Du lịch Ninh Bình nổi tiếng với quần thể danh thắng Tràng An, thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, động Am Tiên,... đều là những điểm đến ấn tượng, có vẻ đẹp nao lòng du khách. Đối với các cặp đôi đang yêu, Ninh Bình sẽ là điểm đến lý tưởng trong bản đồ du lịch của hai bạn, các bạn có thể trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây, cắm trại qua đêm ở vườn quốc gia Cúc Phương, khám phá ẩm thực đa dạng ở vùng đất cố đô,...

Vì Ninh Bình rất gần Hà Nội nên bạn có thể ghé đến đây bất cứ thời điểm nào cũng đều thuận tiện, thường thì các cặp đôi sẽ lựa chọn cuối tuần để đi cho thoải mái thời gian, tuy nhiên vào cuối tuần ở Ninh Bình có khá đông du khách và người dân về quê nên đường đi sẽ có chút tắc nghẽn. BestPrice khuyên các bạn nên lựa chọn những ngày rảnh rỗi trong tuần để đến Ninh Bình thì sẽ có nhiều trải nghiệm du lịch hơn nữa.

Ninh Bình là địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội hot nhất

Ninh Bình là điểm đến luôn được các cặp đôi yêu thích (@beforewesettle)

Một số homestay, khách sạn Ninh Bình có view cực đẹp và những dịch vụ dành riêng cho các cặp đôi mà bạn nên tham khảo là Trang An Village Homestay (Thôn Khê Thượng, Hoa Lư), Tamcoc Valley Double (Ninh Hải, Hoa Lư) là những khách sạn, homestay có thiết kế lãng mạn và có bể bơi riêng phục vụ các cặp đôi đến với Ninh Bình. Ngoài ra, nếu bạn là du khách ở xa Hà Nội nhưng vẫn muốn khám phá Ninh Bình, bạn có thể chọn một tour du lịch Ninh Bình uy tín sẽ có lịch trình hấp dẫn đến những nơi mà BestPrice vừa nói đến nhé.

Hải Phòng

Hải Phòng nổi tiếng là Thành phố hoa phượng đỏ - một trong những điểm du lịch lãng mạn gần Hà Nội cho 2 người được yêu thích. Hải Phòng có những bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam như Đồ Sơn, Cát Bà; Vịnh Lan Hạ có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ; khu nghỉ dưỡng - sinh thái Cát Bà,... đều là những địa điểm du lịch ở Hải Phòng nổi bật. Bên cạnh đó thì khám phá "foodtour" Hải Phòng với hàng chục món ăn đặc sản như bánh mì que, bánh đa cua, nem cua, ốc ngon, chè dừa dầm,... thích hợp để các bạn ghé đến trải nghiệm trong 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm.

Bạn có thể di chuyển đến Hải Phòng bằng xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa chỉ trong vòng 2 - 3 tiếng đi từ Hà Nội. Giá vé xe khách và tàu hỏa từ Hà Nội đến Hải Phòng dao động trong khoảng 70.000đ - 100.000đ/lượt, bạn có thể mua vé ngay tại bến xe và ga tàu hoặc đặt vé online đều rất nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt du thuyền Hạ Long có lịch trình và điểm xuất phát từ Hải Phòng cũng rất thú vị khi được khám phá hết vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ - nơi nổi tiếng là thiên đường bị bỏ quên ở Hải Phòng.

Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏ

Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏ (@gianglouise)

Lưu ý khi đi du lịch gần Hà Nội cho các cặp đôi

Du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội cần lưu ý những gì? Điểm qua một số lưu ý ngắn dưới đây để chuyến đi của hai bạn được trọn vẹn hơn nhé:

- Khi bạn đang có kế hoạch du lịch trong ngày, cần hạn chế tối đa hành lý mang theo để chuyến đi gọn nhẹ nhất có thể, nhưng đừng quên mang theo những phụ kiện chống nắng hay các loại kem dưỡng để bảo vệ làn da của mình nhé.

- Nếu bạn du lịch gần Hà Nội bằng xe máy, hãy mang theo giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, giấy tờ xe, CMND,... và trang bị một số kiến thức cơ bản về sửa xe máy để có thể khắc phục nhanh chóng những sự cố hỏng xe giữa đường.

- Bạn cần tìm hiểu trước những thông tin về nơi mình dự định đi đến như địa hình, giá cả dịch vụ, thời tiết,... và đọc một số kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội hay review du lịch trên các trang mạng lớn nhỏ để không khỏi bỡ ngỡ trong chuyến đi nhé.

Chắc hẳn bạn đã chọn được địa điểm địa điểm du lịch cho cặp đôi gần Hà Nội mà BestPrice đã gợi ý ở trên rồi chứ? Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đi ngay cùng người yêu của mình vào dịp cuối tuần sắp đến? Hãy chia sẻ với BestPrice và bạn bè những kinh nghiệm du lịch gần Hà Nội của bạn nhé! Nếu các bạn là du khách ở xa, đừng ngần ngại đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay để có những chuyến đi thật nhiều ý nghĩa Chúc bạn du lịch thật vui.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

22852 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp