Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày siêu thú vị

21342 Views
Điểm danh top 8 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày siêu thú vị để lên ý tưởng vi vu cùng bạn bè hoặc người thân vào một dịp gần nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Hạ Long - Quảng Ninh
  • 2. Sapa - Lào Cai
  • 3. Ninh Bình
  • 4. Tam Đảo
  • 5. Mộc Châu
  • 6. Hải Phòng
  • 7. Hồ Đại Lải
  • 8. Vườn quốc gia Ba Vì 

Hạ Long - Quảng Ninh

Chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 2 giờ đồng hồ chạy xe, Hạ Long và một địa điểm tham quan du lịch vô cùng phù hợp cho chuyến đi 2 ngày của bạn. Tới đây, sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hút hồn của vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và ngắm nhìn hệ thống hang động, núi non hùng vĩ như hang Sửng Sốt, đảo Titop, hòn Trống Mái, động Thiên Cung,...

Bạn có thể đặt du thuyền Hạ Long để có thể thưởng ngoạn và vi vu trên tàu với các tuyến tham quan tùy lựa chọn của mình. Ngoài vịnh Hạ Long, vẫn có rất nhiều địa điểm để bạn thỏa sức vui chơi như khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park, bảo tàng Quảng Ninh, đảo Tuần Châu, cầu Bãi Cháy hay khám phá đảo Cô Tô với nét hoang sơ yên bình giữa vịnh Hạ Long sầm uất.

Hạ Long - Địa điểm du lịch gần Hà nội trong 2 ngày được yêu thích nhất

Chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kì quan thiên nhiên của thế giới

Là một khu du lịch phát triển nên hệ thống khách sạn Hạ Long cũng được đầu tư chú trọng rất tốt để mang đến một kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách. Gợi ý bạn nên lựa chọn chỗ nghỉ ở khu vực Bãi Cháy hoặc ở đảo Tuần Châu bởi đây là khu vực có nhiều khách sạn và resort nhất ở Hạ Long mà lại thuận tiện di chuyển đến các điểm vui chơi như:

Khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long

Địa chỉ: Ô 7, Lô 20, Khu Đông Hùng Thắng, P. Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long

Giá từ: 785.000đ/ đêm

Khách sạn Golden Hạ Long

Địa chỉ: Khu đô thị Đông Hùng Thắng, P.Bãi Cháy, Hạ Long

Giá từ 1.200.000đ/ đêm

Khách sạn Tuần Châu Morning Star Hạ Long

Địa chỉ: Khu Tuần Châu, Hạ Long

Giá từ: 1.120.000đ/ đêm

Khách sạn Novotel Hạ Long

Địa chỉ: Đường Hạ Long, P.Bãi Cháy, Hạ Long

Giá từ: 2.310.000đ/ đêm

Sapa - Lào Cai

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày mà bạn không thể bỏ qua chính là thị trấn Sapa xinh đẹp. Với điều kiện thời tiết mát mẻ quanh năm, Sapa luôn được du khách ưu ái tìm đến khám phá vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Đến với Sapa bạn sẽ được đắm chìm vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cùng với vô vàn các điểm tham quan hấp dẫn như chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m, khám phá bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, cầu Mây, thác Bạc.

Dạo bước tại những khu chợ nổi tiếng như chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cao Sơn Mường Hum, chợ phiên Sapa,... để thưởng thức những món ăn đặc sản núi rừng Lào Cai và mua sắm nhiều sản phẩm thổ cẩm do người dân ở đây tự tay làm. Bên cạnh đó bạn sẽ được tham gia những lễ hội đặc sắc truyền thống tại Sapa cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Trải nghiệm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày tại Sapa

Du lịch Sapa là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội thu hút rất nhiều khách du lịch (@hang_lazyyy)

Đến Sapa nên lưu trú ở đâu? Các khách sạn Sapa khá phong phú với dịch vụ tương đối tốt. Có đủ các loại hình khách sạn từ 1 - 5 sao cho bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu nghỉ ngơi của mình. Cách tốt nhất bạn nên chọn các khách sạn ở trung tâm thị trấn Sapa để tiện đi lại và ăn uống.

Nếu muốn nghỉ ngơi yên tĩnh có thể chọn các homestay hoặc resort ở gần các bản làng cũng đều đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu của du khách. Một vài khách sạn giá tốt, có vị trí thuận tiện BestPrice gợi ý cho bạn như sau:

Khách sạn BB Sapa

Địa chỉ: 08 phố Cầu Mây, TT. Sapa, tỉnh Lào Cai

Giá tiền chỉ từ 850.000đ/ đêm

KK Sapa Hotel

Địa chỉ: 36 đường Mường Hoa, TT. Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Giá tiền chỉ từ 1.427.000đ/ đêm

Bamboo Sapa Hotel

Địa chỉ: 8, Mường Hoa, TT. Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Giá tiền chỉ từ 972.000đ/ đêm

Khách sạn SaPa Charm

Địa chỉ: 32 Mường Hoa, TT. Sa Pa, Tỉnh Lào Cai

Giá tiền chỉ từ 690.000đ/ đêm

Ninh Bình

Sau Hạ Long và Sapa, Ninh Bình chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày mà BestPrice sẽ giới thiệu cho bạn ngay sau đây. Với quãng đường di chuyển chưa đến 100km, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào tới đây.

Các điểm tham quan chính ở Ninh Bình bạn không thể bỏ lỡ như khám phá danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, đầm Vân Long, chùa Bái Đính, check in Hang Múa, đồi dứa Tam Điệp,... sẽ là một chuyến đi tuyệt vời được kết hợp bởi các yếu tố của du lịch sông nước, hang động, văn hóa lịch sử, khám phá và nghỉ dưỡng.

Ninh Bình - Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày hot nhất

Du lịch Ninh Bình hứa hẹn là trải nghiệm thú vị trong 2 ngày

Du lịch Ninh Bình phát triển khá nhanh và ổn định, do đó lượng resort, khách sạn, nhà nghỉ cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách du lịch. Theo kinh nghiệm đặt khách sạn Ninh Bình tiết kiệm thì bạn nên đặt phòng khách sạn Ninh Bình trước khi đi, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch.

Tuy nhiên, trước khi đặt bạn cũng nên tìm hiểu một số khách sạn ở đây để phù hợp với nhu cầu của mình, từ giá cả, dịch vụ, tiện nghi đến chất lượng, giao thông thuận tiện, an ninh và thái độ phục vụ,... Gợi ý cho bạn tham khảo như sau:

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Địa chỉ: Số 09, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động , Ninh Thắng, H. Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Giá tiền chỉ từ 1.570.000đ/ đêm

Cúc Phương Resort & Spa

Địa chỉ: Làng Đồng Tâm, X. Cúc Phương, H. Nho Quan, Ninh Bình

Giá tiền chỉ từ 910.000đ/ đêm

Khách sạn Ninh Bình Legend

Địa chỉ: 177 Lê Thái Tổ, Khu Tiến Đồng, P. Ninh Khánh, Ninh Bình

Giá tiền chỉ từ 1.090.000đ/ đêm

Tam Đảo

Cũng giống như Sapa nhưng với khoảng cách gần Hà Nội hơn rất nhiều, Tam Đảo sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để trốn khỏi khói bụi ồn ào của thủ đô. Với khí hậu mát mẻ cùng nhiều cảnh quan đẹp, nơi đây đã là địa điểm lý tưởng để thực hiện chuyến du lịch bụi gần Hà Nội trong 2 ngày cùng đám bạn thân hay gia đình nhỏ.

Các địa điểm tham quan vui chơi bạn nên tới đó là nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bạc, cổng trời và đặc biệt dạo quanh khu chợ đêm Tam Đảo để thưởng thức các món ăn vặt nóng hổi thơm ngon do chính người dân địa phương làm, khá là độc đáo.

Tam Đảo - Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày thu hút giới trẻ

Tam Đảo là điểm du lịch Hà Nội cuốn hút giới trẻ

Hệ thống nhà nghỉ và khách sạn Tam Đảo cũng theo đó mà phát triển chóng mặt với nhiều loại hình nghỉ dưỡng để phục vụ những vị khách khó tính nhất. Dưới đây là một vài khách sạn được nhiều du khách lựa chọn như:

Anh Minh Hotel Tam Đảo

Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc

Giá tiền chỉ từ 670.000đ/ đêm

Paradise Hotel Tam Đảo

Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc

Giá tiền chỉ từ 700.000đ/ đêm

Khách sạn Venus Tam Đảo

Địa chỉ: Khu 1, Thị trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc

Giá tiền chỉ từ 1.570.000đ/ đêm

Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm du lịch không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ đặc biệt là dân phượt. Từ Hà Nội các bạn có thể đến Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân với thời gian di chuyển khoảng từ 6-8 tiếng tùy vào điều kiện thời tiết.

Tới Mộc Châu bạn sẽ được khám phá vô vàn điểm vui chơi hấp dẫn và thỏa sức check in cháy máy tại rừng thông bản Áng, khu du lịch Mộc Châu Happy Land, thác Dải Yếm, trang trại bò sữa, đồi chè Mộc Châu,... đã từng làm mưa làm gió khiến biết bao dân tình thổn thức.

Quẩy banh nóc địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày tại Mộc Châu

Quẩy banh nóc địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày tại Mộc Châu

Bên cạnh đó hệ thống khách sạn Mộc Châu cũng được thiết kế và nâng cấp sao cho vừa là nơi nghỉ dưỡng của du khách lại vừa có thể chụp hình được. Trong số đó phải kể đến như:

Khách sạn Thảo Nguyên Xanh Mộc Châu

Địa chỉ: Đường Thảo Nguyên, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá phòng từ 550.000đ/ đêm

Mộc Châu Arena Village

Địa chỉ: Km 122/180 Quốc lộ 6 Tiểu Khu, Chiềng Đi, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giá phòng từ 300.000đ/ đêm

Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La

Giá phòng từ 920.000đ/ đêm

Hải Phòng

Hải Phòng là một trong những địa điểm có tiềm năng du lịch rất lớn. Du lịch Hải Phòng có rất nhiều nét hấp dẫn từ văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên thu hút hàng nghìn khách du lịch tham quan mỗi năm. Các địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Hải Phòng như du ngoạn Vịnh Lan Hạ, tắm biển Đồ Sơn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì bí của khu du lịch sinh thái đảo Cát Bà,...

Đặc biệt hơn bạn sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội đặc sắc nổi tiếng tại vùng đất cảng như lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tổ chức ngày 9/8 hàng năm, lễ hội truyền thống nghề cá tổ chức trong 3 ngày từ 30/3 đến 1/4 dương lịch hàng năm,...

Khám phá đảo Cát Bà tại Hải Phòng

Khám phá đảo Cát Bà tại Hải Phòng

Ngoài tham quan các điểm du lịch, khám phá ẩm thực ở Hải Phòng cũng được rất nhiều du khách yêu thích, với lợi thế gần biển nên hải sản ở đây hầu đều tươi sống. Hệ thống khách sạn Hải Phòng cũng nhìn vào lượng khách gia tăng nên cũng nâng cấp để phục vụ mọi yêu cầu của thượng đế. Bạn có thể tùy chọn theo yêu cầu riêng của mình, BestPrice cũng sẽ gợi ý một vài nơi lưu trú tốt cho bạn như sau:

Khách sạn Sea Pearl Cát Bà

Địa chỉ: Số 219 Đường 1 tháng 4, Cát Bà, TP. Hải Phòng

Giá phòng từ 977.000d/ đêm

Khách sạn Mercure Hải Phòng

Địa chỉ: 12 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Giá phòng từ 1.980.000d/ đêm

Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng

Địa chỉ: Khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng, Đường Hà Nội, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Giá phòng từ 2.700.000đ/ đêm

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 50km, với cảnh đẹp nên thơ và không gian tĩnh lặng, lâu nay nơi đây đã trở một điểm hẹn ưa thích của nhiều du khách tới đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Tới Đại Lải bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác, cảm giác được trở nên gần gũi với thiên nhiên cùng những cánh rừng xanh bạt ngàn, xa xa là dãy Tam Đảo huyền ảo và hệ sinh thái nguyên vẹn độc đáo.

Điểm nhấn đặc biệt ở giữa hồ chính là đảo Ngọc với tên gọi khác là Đảo Chim, với cây cối xanh tốt và đặc biệt tạo điều kiện sinh sống cho hàng trăm loài chim từ nơi khác bay về tạo nên bức tranh thiên nhiên phong phú và sinh động, mang đậm màu sắc của sự sống.

Đại Lải - Địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày phù hợp với gia đình

Khám phá Đại Lải với nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều hoạt động giải trí để bạn có thể tham gia như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, đạp xe ngắm cảnh chụp hình, chèo thuyền kayak,... và còn rất nhiều điều mới lạ đang chờ đón bạn. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị để quên đi hết bao buồn phiền mệt mỏi trong cuộc sống.

Du lịch Đại Lại đang dần lấy được thiện cảm của du khách chính vì vậy các khách sạn nhà nhà nghỉ ở đây nên các nhà nghỉ cũng mọc lên khá nhiều và được đầu tư bài bản. Để tìm kiếm một nơi ở lại qua đêm dịch vụ tốt, giá cả hợp lý cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên đặt phòng trước nhất là vào dịp cuối tuần vì rất nhanh hết phòng.

Đặc biệt gần đây có khu Flamingo Đại Lải resort hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì sự kết hợp gần gũi thiên nhiên cùng nhiều dịch vụ, trò chơi kèm theo như hồ bơi, sân golf, chèo thuyền,...bạn có thể yên tâm giao trọn kỳ nghỉ của mình tại đây.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất trong cộng đồng yêu du lịch bởi nơi đây có những cánh rừng bạt ngàn dã quỳ, màu vàng rực của hoa mỗi dịp cuối năm thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về đây để lưu giữ lại những bức ảnh đẹp và tham gia những hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể tham quan lần lượt các điểm du lịch tại đây như nhà thờ Pháp cổ, vườn hoa dã quỳ, nhà kính xương rồng, rừng thông hay chinh phục đỉnh núi Ngọc Hoa,...

Vườn quốc gia Ba Vì

Hòa mình vào thiên nhiên hoang dã tại Ba Vì (@phunghaiyenn)

Với khí hậu mát mẻ và có nhiều khu vực rộng, bằng phẳng nên Vườn Quốc gia Ba Vì rất phù hợp cho các hoạt động cắm trại, team building. Bạn có thể tự chuẩn bị lều và dụng cụ cắm trại ở nhà hoặc đến đây rồi thuê. Riêng đồ ăn và nước uống các bạn cần chủ động chuẩn bị ở nhà vì rất khó có thể mua thêm khi đã lên tới các địa điểm cắm trại.

Ngoài ra ở đây cũng có khách sạn phục vụ bạn lưu trú qua đêm như Melia Ba Vi Mountain Retreat và Ba Vì Resort có khoảng cách di chuyển gần đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn cũng có thể đặt phòng tại đó và nghỉ ngơi với rất nhiều tiện ích tại khách sạn.

BestPrice mong rằng với những gợi ý chân thật nhất về top 8 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày siêu thú vị, bạn sẽ tìm được thấy cho mình muốn chuyến đi trọn vẹn đúng nghĩa. Và đừng quên chia sẻ hành trình tuyệt vời đó cho BestPrice nha!

Hải Yến

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

21342 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp