Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đồng Văn

Đồng Văn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch khi đến tham quan và khám phá Hà Giang. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong hành trình về với vùng đất của cao nguyên đá này nhé.

Giới thiệu chung về Đồng Văn

Về vị trí địa lý, huyện Đồng Văn nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng gần 130km. Huyện có 19 xã trên địa bàn, trong đó 9 xã có đường giáp ranh với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Một góc của xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Một góc của xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Đồng Văn là nơi giao thoa văn hóa giữa các dân thiểu số, bởi nơi đây có đến hơn 16 dân tộc anh em cùng sinh sống. Đó là Tày, Dao, Mông, Hoa, La Chí, Pà Thẻn,... trong đó Mông chiếm phần lớn, khoảng 80%.

Đồng Văn có gì hấp dẫn?

Đồng Văn có rất nhiều điểm tham quan độc đáo, nổi bật nhất phải kể đến là:

Cột cờ Lũng Cú: Nằm ở trên đỉnh núi Rồng của xã Lũng Cú, mang ý nghĩa về chủ quyền của dân tộc. Đến thăm cột cờ, bạn sẽ được chạm tay vào lá cờ khổng lồ rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trên cả nước.

Cột mốc 428: là cột mốc của biên giới Việt - Trung nằm ở thôn Xéo Lủng của xã Lũng Cú. Cột mốc được xây dựng vào năm 2001 và là điểm tiệm cận gần nhất Cực Bắc của đất nước.

Check-in ở cột mốc 428Check-in ở cột mốc 428

Cao nguyên đá Đồng Văn: được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010. Nơi đây là vùng đá vôi đặc biệt, chịu ảnh hưởng nhiều bởi sự hình thành của vỏ trái đất.

Phố cổ Đồng Văn: là nơi sầm uất duy nhất trên mảnh đất cao nguyên đá cằn cỗi Đồng Văn. Phố cổ có lịch sử hàng trăm năm, được hình thành từ tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân xưa. Ghé thăm phố cổ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo và hòa mình vào phiên chợ Đồng Văn tấp nập của đồng bào dân tộc.

Thị trấn Phó Bảng: là một thị trấn nhưng Phó Bảng lại mang trong mình sự bình yên đến lạ kỳ, khác hẳn với Đồng Văn nhộn nhịp và tấp nập. Nơi đây mang đậm nét cổ kính với những ngôi nhà hàng trăm tuổi, những bức tường phủ đầy rêu xanh và hai bên cửa là những câu đối chữ Hán cũ kỹ ngả màu.

Thị trấn Phó Bảng khi xuân về

Thị trấn Phó Bảng khi xuân về

Đèo Mã Pì Lèng: Đèo Mã Pì Lèng không còn xa lạ gì với những người ưa thích dịch chuyển. Đây được mệnh danh là “vua của các con đèo”. Chinh phục Mã Pì Lèng sẽ là một kỷ niệm khó quên khi bạn sẽ phải vượt qua những cung đường uốn lượn, ngoằn ngoèo với một bên là vách núi cao và một bên là vực sâu.

Hẻm Tu Sản: Nằm ngay dưới chân đèo Mã Pì Lèng, hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á. Đến với hẻm Tu Sản, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi thuyền lênh đênh trên dòng sông Nho Quế và ngắm nhìn những vách núi cao tưởng chừng như chạm đến trời cao.

Cánh đồng hoa tam giác mạch: Nếu đã trót yêu thích sắc màu tím của hoa tam giác mạch thì bạn nên ghé thăm cánh đồng hoa ở thung lũng Sủng Là. Thời điểm thích hợp để ghé thăm là vào khoảng tháng 10 đến tháng 11. Lúc này, những bông hoa bắt đầu khoe sắc màu và bạn dễ dàng săn được những tấm hình sống ảo đẹp lung linh.

Cách di chuyển đến Đồng Văn

Từ trung tâm thành phố Hà Giang, du khách có thể lựa chọn một trong hai cách sau để đến huyện Đồng Văn:

- Cách 1: Di chuyển bằng xe khách. Bạn sẽ phải bắt xe ở bến xe khách của thành phố và chọn xe đi chiều thành phố Hà Giang - Đồng Văn. Giá vé khoảng 80.000 đồng/người/chiều.

- Cách 2: Di chuyển bằng xe máy. Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn chạy xe dọc theo QL4C là đến với huyện Đồng Văn. Thời gian đi khoảng 3 tiếng 45 phút.

Cách di chuyển đến Đồng VănDi chuyển đến huyện Đồng Văn, Hà Giang

Một số kinh nghiệm cần lưu ý khi đến Đồng Văn

Để có một chuyến hành trình đến Đồng Văn thật an toàn và thuận lợi thì bạn nên tham khảo qua một số kinh nghiệm mà BestPrice đã tổng hợp ngay dưới đây:

- Bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều khi ở Đồng Văn nên hãy chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái và một đôi giày thể thao đế mềm. Ngoài ra, thời tiết ở Đông Văn ban ngày ấm áp nhưng đến đêm thì sẽ khá là lạnh. Vì thế bạn nhớ mang theo áo ấm và khăn choàng để phòng lạnh.

- Đồng Văn nổi tiếng với món phở Tráng Kìm và cháo ấu tẩu. Những món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại được nấu với cách thức đặc biệt sẽ mang lại cho bạn một hương vị khó quên. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản khác như thắng cố, thắng dền, bánh cuốn chan, lạp xưởng gác bếp,...

Cháo ấu tẩu - Đặc sản của Đồng VănCháo ẩu tẩu - Đặc sản của Đồng Văn

- Đồng Văn là vùng đất của du lịch nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chỗ ở khi đến đây. Ở đây có rất nhiều homestay, nhà nghỉ, khách sạn với mức giá khoảng từ 150.000 - 500.000 đồng/đêm cho bạn lựa chọn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch Hà Giang sắp tới của bạn. Nếu bạn đang có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900 6505 để được các chuyên viên tư vấn nhiệt tình và tận tâm nhất nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự

Tour Đồng Văn phổ biến