Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đài tưởng niệm Monas

Một trong những nơi làm nên sự tự hào cùng như nềm kiêu hãnh cho đất nước ngàn đảo Indonesia là đài tưởng niệm Monas. Công trình sừng sững giữa đất trời toát lên một vẻ uy nghiêm vời vợi khiến mỗi ai đến đây đều phải ngước nhìn. Hãy thử một lần đặt chân đến Indonessia để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng đài Monas!

Đài tượng niệm Monas chính là đài tưởng niệm quốc gia của Indonesia và được xem là cột mốc lịch sử rất nổi tiếng của đất nước Indonesia. Công trình này được xây dựng vào năm 1961 dưới thời tống thống Seokarno nhưng đã không hoàn thành. Mãi đến năm 1975, dưới thời tổng thống Seoharto, công trình này mới được hoàn thiện, tồn tại cho đến ngày hôm nay và trở thành một trong những địa điểm đáng ghé nhất trong hành trình du ngoạn Indonesia.

Ngự trị trên Quảng trường Merdeka (quảng trường Tự do) ở Jakatar khiến cho đài tưởng niệm trở thành một công trình uy nghiêm giữa một thinh không bao la và làm tăng nên sự ngoạn mục cho cho công trình. Đến Đài tưởng niệm các bạn sẽ phải choáng ngợp trước độ cao chới với (137 m) làm nghiêng ngả đất trời, Monas tựa như một ngọn lửa bùng cháy giữa bầu trời, vẻ ngoạn mục của Monas khiến cho mỗi một ai khi bước chân đến đây đều phải ngước nhìn và trầm trồ khen ngợi về sự vĩ đại của Monas.

Đài tượng niệm Monas được làm bằng đá cẩm thạch có chiều cao 137 mét, chóp là hình ngọn lửa đang cháy, được phủ 35 kg vằng nguyên chất. Ngoài ra còn có một bảo tàng lịch sử và một hội trường lớn. Sự hòa quyện giữa cẩm thạch và vàng đã tạo nên một vẻ đẹp lung linh trường tồn qua bao thế kỉ. Nó đại diện cho ý chí dân tộc của người dân Indonesia trong cuộc đấu tranh đòi quyền tự do và cũng là nơi kỷ niệm cho bản tuyên ngôn độc lập ra đời năm 1945.

Dưới tầng hầm của Monas còn có một phòng tranh phác họa lên cảnh lịch sử dân tộc Indonesia. Mỗi một tác phẩm nơi đây đều góp phần diễn tả lịch sử anh hùng của dân tộc ngàn đảo. Đến thăm phòng tranh nhìn ngắm những tác phẩm hội họa vô cùng sống động các bạn như bị cuốn vào thế giới lịch sử oai hùng trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền dân tộc của đất nước Indonesia.

Hơn nữa, đến đài tưởng niệm các bạn còn được đi thang máy lên đỉnh của Monas để quan sát và nhìn ngắm toàn cảnh thành phố. Tất cả vẻ đẹp của thành phố Jakatar đều phô diễn dưới con mắt quan sát của bạn cho nên đến đài tưởng niệm nhất định bạn phải lên đến đỉnh để tham quan nhé! Đặc biệt hơn nữa, Monas cũng là nơi trưng bày bản tuyên ngôn độc lập và đoạn ghi âm về bài phát biểu tuyên ngôn độc lập của dân tộc Indonesia rất có giá trị.