Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ngôi đền Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Được chạm khắc từ đá san hô đen, ngôi đền nằm trên mỏm của vách đá cao 76 m, nhìn ra biển Java. Một nơi hùng vĩ rất phù hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

Cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50km, Uluwatu nằm ở phía nam đảo Bali với tên gọi đầy đủ của ngôi đền là Pura Luhur Uluwatu. Đền Uluwatu là được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 và là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.
Được xây dựng từ thế kỷ XI, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất mà bất cứ ai khi nhìn thấy đền Uluwatu cũng đều cảm thấy kinh ngạc đó chính là vị trí đắc địa chênh vênh giữa trời và đất, tạo cho nó một vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo, bồng bềnh giữa những tầng mây trên cao và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa dưới chân.
Cũng giống như các ngôi đền khác ở Bali, khách vào đền đều phải quấn sarong. Nhiều du khách mang sẵn sarong từ nhà, nếu không thì cũng có một quầy cho thuê những chiếc sarong giống hệt nhau, với giá chỉ vài nghìn rupiah phía ngoài đền. Những tấm sarong khiến những bậc thang đầu tiên dẫn lên đền trở nên vui nhộn, tươi tắn hơn, với những anh chàng tây balô quấn chiếc sarong đỏ rực hay in hoa hoét sặc sỡ, vừa đi vừa hớn hở cười bên cạnh các cô gái Indonesia xúng xính sarong in họa tiết batik truyền thống.
Trong lúc ngắm cảnh ở Uluwatu, nếu không để ý bạn có thể sẽ bị một chú khỉ tinh quái giật mũ, kính hay nhảy lên người đòi ăn. Vốn dĩ Uluwatu nổi tiếng nhiều khỉ, chỉ kém Monkey Forest của thị trấn Ubud ở trung tâm Bali. Tuy nhiên khi lũ khỉ kéo đến thì du khách nên thật chú tâm bảo vệ tư trang bởi chúng khá là khó bảo. Nhưng nếu lỡ bị mấy con khỉ giật đồ thì bạn chỉ cần bỏ ra chừng 10.000 rupiah (khoảng 20.000 đồng) là sẽ có những cậu nhóc da cháy nắng với nụ cười tươi rói sẵn sàng lấy lại những món đồ bị khỉ giật giúp bạn. Tuy nhiên, sự nghịch ngợm của lũ khỉ lại làm chuyến tham quan của bạn thêm vui vẻ mà không quá phiền lòng về những phiền toái đó.