Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bảo tàng rối Wayang - Không gian nghệ thuật rối đỉnh cao

Bảo tàng Rối Wayang nằm ở phía tây quảng trường Fatahillah của thủ đô Jakarta. Với thế giới rối đầy màu sắc mang những hình hài khác nhau đã thực sự chinh phục mọi ánh nhìn của du khách. Có thể nói rằng, bước chân vào bảo tàng cũng giống như các bạn đã bước chân vào không gian nghệ thuật rối đỉnh cao nhất của quốc gia Indonesia. Chính vì thế nên những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật này thì đừng nên bỏ qua bảo tàng trong chuyến du ngoạn nhé!

Giờ mở cửa: từ 10h30 sáng đến 3h chiều tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2.

Giá vé vào cổng: 0,15USD(2000Rp)/người

Bảo tàng rối Wayang tập hợp nhiều tạo hình rối đến từ các nước khắp nơi trên đất nước Indonesia và một số lượng không nhỏ những con rối đến từ các nơi khác trên thế giới, hứa hẹn mang đến cho bạn một tầm nhìn mới, sự hiếu biết về môn nghệ thuật này. Đa số những mẫu rối trưng bày trong tủ kính còn được mặc đồ đàng hoàng, đủ các kiểu quần áo truyền thống của Malaysia, Thái, Trung Quốc, Ấn Độ, Suriname…Đặc biệt, nhiều con rối mang hình hài những nhân vật nổi tiếng của các quốc gia khác nhau như Bao Công, Mai Hắc Đế…cũng góp phần mang đến cho du khách những cái nhìn, tầm hiểu biết thông qua những chú rối đó.

Những con rối ở bảo tàng được trưng bày hết sức tinh tế và khoa học theo những chủ đề khác nhau để giúp khách tham quan thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu môn nghệ thuật này. Lòng vòng trong bảo tàng các bạn sẽ được tới một căn phòng nhỏ - nơi trưng bày trong tủ những Wayang Sukets – Grass Puppets – Những món đồ chơi dân gian của trẻ em ở nông thôn Indonesia ngày xưa làm từ các loại cỏ dại trông rất tinh tế và độc lạ mà khi nhìn vào chúng ta cứ liên tưởng đến những chú cào cào lá tre ở Việt Nam. Được chiêm ngưỡng những món đồ chơi ấy, dường như ta nhận thấy rằng, không có biên giới cho những tiềm thức tuổi thơ. Con người ta dù ở đâu, ở miền đất nào trên thế giới cũng có những trải nghiệm sống giống nhau, đi tìm niềm vui ở tự nhiên giản dị, và lưu truyền nó và dĩ nhiên kí ức tuổi thơ của mỗi người lại được trỗi dậy khi được chiêm ngưỡng những chú Grass Puppets ấy!

Sức hút của bảo tàng rối không những chỉ nằm ở những con rối được trưng bày mà còn nằm ở những buổi biểu diễn rối hết sức hấp dẫn thu hút nhiều người xem nhất. Thường trong một vở kịch rối đều có những điệu nhạc đính kèm phù hợp với mỗi chủ đề. Và người điều khiển những chú rối bên trong gọi là Dhalang. Thế rồi, trong điệu nhạc say sưa, dưới bàn tay của những người nghệ sĩ, những mẫu hình phẳng khắc họa nhân vật pha trộn giữa thế lực tự nhiên và người. Bóng của những hình mẫu này di chuyển qua lại trên tấm màn căng rộng được rọi sáng từ phía sau bằng một cây đèn thắp lớn…hứa hẹn mang đến cho bạn một buổi biểu diễn rối hết sức hấp dẫn và đặc biệt nhất.