Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 cùng các tips du lịch cực chi tiết

9899 Views
Bạn đang có dự định đến Đà Nẵng vào tháng 9? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 9 và những mẹo du lịch cần biết.

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 9
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 9
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9? 
    • 3.1 Hành lý 
    • 3.2 Vé máy bay
    • 3.3 Khách sạn
  • 4. Du lịch Đà Nẵng tháng 9 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 9

Tháng 9 là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa tại Đà Nẵng. Vì vậy, thời tiết Đà Nẵng tháng 9 khá mát mẻ, hơi se lạnh. Bạn sẽ không còn cảm thấy không khí oi bức giống như trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 nữa.

Tuy tháng 9 là bước vào mùa mưa nhưng ban ngày thời tiết tại Đà Nẵng vẫn rất thuận lợi cho việc đi du lịch. Đến Đà Nẵng vào tháng 9, bạn sẽ thấy ban ngày ở đây trời vô cùng đẹp. Với nhiệt độ khoảng từ 24 đến 30 độ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Trời có thể có mưa vào khoảng buổi chiều tối. Vì vậy, chỉ cần theo dõi thời tiết một chút là bạn có thể yên tâm khám phá Đà Nẵng rồi.

Du lịch Đà Nẵng tháng 9

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 (@ngtt.huyen_)

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Ưu điểm

Khi đi du lịch vào thời tiết Đà Nẵng tháng 9 như trên. Du khách sẽ có được rất nhiều điều thuận lợi. Vì tháng 9 không phải là mùa cao điểm du lịch nên các dịch vụ máy bay, khách sạn, ăn uống, khu vui chơi cũng giảm giá (trừ ngày lễ 2/9). Vì vậy, du khách có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Thậm chí, bạn có thể có cơ hội săn được vé máy bay miễn phí.

Thời điểm này bắt đầu vào mùa thu nên lượng khách du lịch cũng giảm đáng kể. Bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để xếp hàng hay chen chúc tại các địa điểm vui chơi giải trí.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng vào dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 thì bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đặc sắc. Đây sẽ là một không khí rất vui và náo nhiệt!

Bán Đảo Sơn Trà - Điểm đến thích hợp với thời tiết Đà Nẵng tháng 9

Bán đảo Sơn Trà (@myandtito)

Nhược điểm

Có thể nói thời tiết Đà Nẵng tháng 9 là giai đoạn bắt đầu vào mùa mưa. Những cơn mưa dù không lớn và liên tục nhưng đôi khi cũng khiến cho những dự định vui chơi của bạn bị gián đoạn. Đặc biệt, trời mưa sẽ khiến cho một số hoạt động ngoài trời của du khách bị hạn chế hơn.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Hành lý

Những món đồ cần thiết mà bạn không thể thiếu khi đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 gồm:

Các giấy tờ tùy thân

Đây là một trong những vật dụng cần thiết. Vì giấy tờ tùy thân bạn luôn mang theo bên mình dù đi du lịch bất kỳ nơi nào. Một số giấy tờ cần thiết gồm: Chứng minh nhân dân, vé tàu xe, các giấy tờ chứng minh việc đặt phòng khách sạn, nhà hàng,…

Tiền mặt, thẻ ATM

Bên cạnh giấy tờ thì tiền là yếu tố không thể thiếu cho mọi chuyến du lịch. Lưu ý là không nên mang nhiều tiền mặt trong người. Các bạn chỉ nên để một khoản tiền nhỏ để trả các chi phí ăn uống, đi lại dọc hành trình. Còn lại thì các bạn nên để trong thẻ ATM. Điều này là để giúp các bạn tránh khỏi việc bị đánh rơi hoặc bị cướp giật một số tiền lớn.

Các vật dụng cá nhân

Những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội,…là những vật dụng cần thiết trong hành lý của bạn.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 đôi lúc có những cơn mưa bất chợt. Chính vì vậy bạn đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa để tránh bị cảm lạnh. Bên cạnh đó, mũ, kính râm và kem chống nắng cũng là những vật dụng không thể thiếu để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn dưới ánh nắng.

Bạn nên mang theo giày thể thao hoặc những đôi dép để đôi chân được thoải mái vì bạn có thể sẽ đi bộ khá nhiều.

Đồ dùng cá nhân khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Đồ dùng cá nhân khi du lịch Đà Nẵng tháng 9 (@phakinee_shop)

Một số loại thuốc thông thường

Dù là đi chơi nhưng sức khỏe của bạn thì phải luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, các bạn cần mang theo một số loại thuốc thông thường bên mình như thuốc đau bụng, tiêu hóa, thuốc say xe, băng cá nhân, thuốc sát trùng,...

>> Xem thêm bài viết "Đi du lịch Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì?" để bỏ túi nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích

Vé máy bay

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 9 như đã phân tích ở trên, nhu cầu du lịch tại Đà Nẵng vào khoảng thời điểm này giảm đi khá nhiều. Do đó, các hãng máy bay như Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines,...thường bắt đầu giảm giá vé hoặc đưa ra vé 0 đồng cho du khách. Vì vậy, nếu để ý các chương trình khuyến mại và thường xuyên kiểm tra giá vé, bạn có thể săn được vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tháng 9 chỉ từ 29.000đ, 49.000đ,...

Khách sạn

Đà Nẵng là một thành phố về du lịch. Do đó, số lượng khách sạn tại đây rất đông nên du khách không cần lo lắng về chỗ ở. Tuy nhiên, để thuận tiện cho chuyến hành trình của mình thì cần lựa chọn những khách sạn có vị trí phù hợp với địa điểm mà du khách muốn tham quan. Các bạn có thể lựa chọn những khách sạn ở gần trung tâm thành phố hoặc gần các bãi biển xinh đẹp. Dưới đây, BestPrice gợi ý một số khách sạn Đà Nẵng giá tốt và có vị trí thuận tiện mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Khu vực

Tên khách sạn

Địa chỉ

Giá từ

Khách sạn gần biển

Atlantic Hotel

151 Hồ Nghinh, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

350.000đ/đêm

Sunna Hotel

Lô 5b2.2, đườngDương Đình Nghệ, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

400.000đ/đêm

Danang Bay Hotel

52 Võ Nguyên Giáp, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng

400.000đ/đêm

Calix Hotel:

173 Võ Văn Kiệt, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

650.000đ/đêm

Sofiana My Khe Hotel & Spa

56 Trần Bạch Đằng, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

725.000đ/đêm

Khách sạn gần sông Hàn

Bamboo Green Riverside Hotel

177 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

500.000đ/đêm

Kaka Hotel

22 Bạch Đằng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

620.000đ/đêm

Avora Boutique Hotel

136 Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

690.000đ/đêm

Sun River Hotel

134-136 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

690.000đ/đêm

Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 9 mà bạn nên áp dụng để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình đó là đặt combo du lịch Đà Nẵng đã tích hợp cả vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn. Bạn vẫn có thể lựa chọn khách sạn, hãng hàng không đúng ý mình mà không hề bị gò bó về lịch trình tham quan.

Còn đối với những bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch tự túc nhiều thì hãy đặt tour Đà Nẵng trọn gói. Ưu điểm của hình thức này là đã gồm đầy đủ tất cả các dịch vụ, vì vậy, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để chuẩn bị hành trình của mình.

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 đi đâu?

Vậy với điều kiện thời tiết Đà Nẵng tháng 9 như vậy, du khách đến Đà Nẵng nên đi đâu? Dưới đây là một số địa điểm gợi ý:

Bán đảo Sơn Trà

Thời điểm này là mùa thay lá và mùa chim di trú tại bán đảo Sơn Trà. Nơi đây cũng hội tụ nhiều điểm đến để du khách tham quan. Điển hình như: chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, Bãi Bụt,... Nếu như bạn là một người đam mê với nét đẹp tự nhiên thì đừng quên ghé thăm bán đảo Sơn Trà nhé!

Bà Nà Hills

Thời tiết tháng 9 tại Bà Nà rất đẹp. Với cái không khí se lạnh, du khách khi đứng tại Bà Nà có thể nhìn thấy mây bao phủ xung quanh. Đặc biệt hơn, khung cảnh đẹp tại Làng Pháp hay Cầu Vàng sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Dịch vụ cũng thấp hơn nhiều so với giai đoạn cao điểm trước đó.

>> Xem thêm kinh nghiệm vui chơi tại Bà Nà Hills từ A-Z.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 9 rất thích hợp để tham quan Cầu Vàng

Cầu Vàng (@huuvinh)

Biển Mỹ Khê

Vào tháng 9, bãi biển Mỹ Khê khá vắng vẻ. Vì vậy bạn có thể vừa tắm biển. Vừa tận hưởng khung cảnh thơ mộng tại đây. Nếu ngắm biển vào lúc bình minh, bạn sẽ cảm nhận được nó như một bức tranh sinh động của buổi sáng sớm. Còn nếu ngắm vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ thấy biển như được điểm tô bởi những màu sắc tĩnh lặng. Tạo nên một bức tranh huyền ảo, nên thơ. Nhưng là thời điểm nào, biển Mỹ Khê luôn mang một nét đẹp đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng.

Các khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng

Một số khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ đó là khu vui chơi Helio Center, Asia Park Đà Nẵng, Công viên suối nóng Thần Tài. Tại đây có những trò chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bên cạnh đó, cảnh quan tại đây cũng rất đẹp, sẽ cho bạn những bức hình selfie như ý.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Một số món ăn thích hợp với thời tiết Đà Nẵng tháng 9 mát mẻ, có thể kể đến như:

Bánh xèo

Trong những ngày se lạnh thì bánh xèo luôn là món ăn lý tưởng nhất. Bánh xèo là một món ăn khá bình dân nhưng được rất nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến với Đà Nẵng. Hương vị thơm ngon của bánh hòa quyện với nước chấm và các loại rau sống sẽ đem đến cho một món ăn rất hấp dẫn. Một số địa chỉ bánh xèo nổi tiếng là Bánh xèo Bà Dưỡng, Bánh xèo tôm nhảy cô Ba, …

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo (@_hwangdinhdanh)

Bún chả cá

Bún chả cá cũng là một món ăn đặc sản tại Đà Nẵng. Một tô bún chả cá còn nóng, mùi thơm tỏa ra chắc chắn mang đến cho vị giác của bạn một sự kích thích rất lớn. Các địa chỉ bún chả cá ngon tại Đà Nẵng là quán bún chả cá Nguyễn Chí Thanh, quán ông Tạ, quán bà Lữ,…

Các món hải sản

Đặc trưng của thành phố biển không thể quên nhắc đến hải sản. Chỉ cần đi dạo các con đường dọc bờ biển là bạn có thể thấy rất nhiều các nhà hàng hải sản với đa dạng các loài tôm, cua, bào ngư, ốc,…

>> Bỏ túi các quán ăn ngon ở Đà Nẵng nên ghé tới một lần.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo tại Đà Nẵng vào tháng 9, du khách cần chú ý:

- Theo dõi dự báo thời tiết để chủ động cập nhật thông tin, không để thời tiết làm gián đoạn những buổi đi chơi của mình. Đặc biệt, cần theo dõi để phòng những cơn bão bất ngờ.

- Học cách sử dụng phao cứu hộ hay phát tín hiệu khẩn cấp,...trong những tình huống nguy hiểm.

- Tắm biển sớm để không bị cảm lạnh.

- Tránh ăn quá nhiều hải sản.

- Nếu đi du lịch tự túc, bạn nên lên sẵn lịch trình, có kế hoạch B để đảm bảo chuyến đi sẽ được diễn ra suôn sẻ. Bạn nên tham khảo các bài review, chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trên hội nhóm, hay từ người thân, bạn bè để có thông tin hữu ích nhất.

Mong rằng những thông tin trên đây đã có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 9 để lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp, cũng như có các thông tin hữu ích khi đi vào thời gian này. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố Đà Nẵng!

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm thành phố này nhưng còn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt vé máy bay, phòng khách sạn, combo du lịch, hay tour Đà Nẵng trọn gói, hãy truy cập ngay https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ với BestPrice theo hotline 1900 2605 để đặt được dịch vụ ưng ý với chất lượng và mức giá tốt nhất nhé!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram

9899 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp