Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Các món ăn ngon ở Đà Nẵng bạn không thể bỏ lỡ

30084 Views
Du lịch Đà Nẵng thì nên ăn gì? Cùng BestPrice khám phá ngay Top những món ăn ngon Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh xèo
  • 2. Bún thịt nướng, bún mắm nêm
  • 3. Bánh tráng cuốn thịt heo 
  • 4. Chè sầu riêng thơm nức mũi
  • 5. Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc
  • 6. Bánh đập
  • 7. Cơm hến
  • 8. Bánh canh

Bánh xèo

Bánh xèo chắc hẳn là món ăn quen thuộc ở miền trung, đặc biệt đối với Đà Nẵng. Bánh xèo ở đây có vỏ bánh được làm từ bột rán giòn, nhân bánh có giá đỗ, hành lá, một chút gia vị và tôm hoặc thịt bò, ăn kèm với cuốn rau sống và nước chấm mắm nêm đặc biệt, bánh xèo mang đến hương vị thơm ngon lại lạ miệng cho các du khách khi ghé đến Đà Nẵng. Điểm nhấn đặc biệt ở món bánh xèo Đà Nẵng đó là nước chấm, khác với các vùng miền khác cũng có món bánh xèo chấm nước mắm ớt chua ngọt nhưng ở Đà Nẵng còn có loại nước chấm mắm nêm lạ miệng được ăn cùng bánh xèo tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. Bên cạnh đó, mắm nêm còn được dùng kèm với rất nhiều món ăn khác mà BestPrice sẽ nhắc đến trong bài viết này.

Ăn bánh xèo Đà Nẵng ở đâu ngon? Khám phá ngay địa chỉ ăn ngon Đà Nẵng với món bánh xèo trứ danh này ở Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền (46 Phan Thanh, Thanh Khê); Bánh xèo Đà Nẵng bà Dương (K280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu) là hai trong số nhiều địa chỉ ăn ngon được nhiều du khách ghé đến nhất. Giá cho một chiếc bánh xèo khoảng 15.000đ/chiếc và chỉ cần ăn khoảng 2 – 3 chiếc là bạn có thể no nê đến bữa sau.

Bánh xèo

Bánh xèo

Bún thịt nướng, bún mắm nêm

Bún trộn là món ăn rất phổ biến với người dân nơi đây dù là bữa sáng hay bữa tối và cũng luôn đứng đầu trong danh sách các món ăn ngon ở Đà Nẵng. Vì khí hậu nóng nực, ăn bún trộn cùng rau sống ăn vừa mát, vừa nhẹ bụng, vừa không bị ngấy. Có hai loại bún trộn rất phổ biến: bún mắm, và bún thịt nướng. Bún mắm gồm bún, rau sống, thịt lợn quay trộn cùng loại mắm đặm đà đặc biệt khiến bạn chỉ đưa lên mũi thôi là không kìm lòng được và muốn chén ngay lập tức. Tuy nhiên vị mắm đặc trưng này hơi nồng so với khẩu vị người miền Bắc, vì vậy bạn có thể thử ăn bún thịt nướng.

Thịt nướng trong món này ăn ngon hơn cả thịt bò khô. Thịt được thái lát mỏng, tẩm ướp gia vị thơm lừng rồi đem nướng bếp than. Thịt nướng có độ khô hao hao thịt bò khô ướt, ăn mềm, vị ngọt và mặn rất vừa miệng. Bạn có thể ăn bún trộn tại các chợ ở Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn với giá chỉ 20.000 đ - 25.000 đ.

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ăn ngon ở Đà Nẵng, cũng hao hao như hình thức ăn gỏi cuốn thông thường, nhưng nguyên liệu cuốn cũng như loại nước chấm của “bánh tráng cuốn thịt heo” Đà Nẵng được chuẩn bị khác biệt hơn. Bánh tráng của món ăn này phải là bánh tráng phơi sương, không khô quá, có mùi gạo thơm toang thoảng. Thịt heo chọn phần ít mỡ, luộc vẫn giữ được độ mềm, độ ướt của thịt, độ dai ngậy của bì. Luộc xong đem thái lát mỏng và dài. Kèm theo đó là đĩa rau sống cầu kì đủ các loại từ: rau xà lách, dứa, chuối xanh, dưa chuột, rau mùi,…

Gói các nguyên liệu khéo léo thành cuộn nhỏ nhỏ, chắc tay, chấm cùng loại mắm nêm đặc biệt có lẽ chỉ người Đà Nẵng mới rõ công thức, chắc chắn bạn sẽ muốn lai rai ăn mãi không ngừng. Có rất nhiều quán thịt heo cuốn bánh tráng nổi tiếng như: Quán Mậu số 35 Đỗ Thúc Tịnh, Quán Trần số 4 Lê Duẩn (Quán Trần giá mắc hơn các quán khác vì địa điểm trung tâm cũng như phục vụ sang trọng hơn), Quán bà Hường 45 Ngô Gia Tự. Giá một xuất ăn khoảng 70.000đ- 120.000đ/ người.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo

Chè sầu riêng thơm nức mũi

Nếu ai và “fan” hâm mộ của sầu riêng, du lịch Đà Nẵng mà chưa thử món chè sầu riêng thì thật đáng tiếc hết sức. Tuy giá thành của các món ẩm thực Đà Nẵng khá rẻ so với các vùng miền khác, nhưng giá chè sầu riêng thì có phần hơi nhỉnh hơn. Lý do chủ yếu bởi sầu riêng thuộc loại quả khá đắt tiền, hơn nữa phải chọn loại sầu riêng ngọt, thơm nức, vàng suộm mới ngon đúng điệu. Bạn nhất định nên thử ít nhất một trong số các loại chè như: chè thái sầu riêng, chè sầu riêng thạch cốt dừa, chè sầu riêng tàu hũ…

Sầu riêng được tách hạt, xé miếng nhỏ, ăn ngọt mát, bùi bùi vị nước cốt dừa, giòn sật sật chút thạch sương sáo quả thật là món ăn vặt giải nhiệt ngày hè. Quán chè sầu riêng nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng là quán Cô Liên, ở 189 Hoàng Diệu, hoặc Chè Thái Liên 175 Hải Phòng- Thanh Khê- Đà Nẵng. Giá mỗi cốc khoảng từ 20.000đ – 30.000đ/cốc.

Chè sầu Đà Nẵng

Chè sầu Đà Nẵng

Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc

Là ba trong số rất nhiều món bánh ăn vặt đặc trưng ở miền trung, bánh bèo, bánh nậm và bánh bột lọc là những món ngon Đà Nắng nhất định bạn phải thử, và một khi đã thử thì chắc chắn bạn sẽ bị cuốn vào sự hấp dẫn của những món bánh này. Ba loại bánh này đều được làm từ bột gạo và bột năng, tuy nhiên cách pha bột sẽ có chút khác nhau tạo nên độ dai của bánh, bên cạnh đó nhân bánh cũng khác nhưng điểm chung đều làm từ thịt, tôm và mỡ hành. Vì sao BestPrice lại nói đến cả 3 món trong cùng một mục như vậy nhỉ? Vì đến Đà Nẵng thì bạn có thể tìm được tất cả 3 món này trong bất kỳ quán ăn vặt nào ở thành phố. Bánh bèo thì hơi dai, được phủ một lớp mỡ hành và rắc bột tôm lên trên, ăn kèm da heo rán giòn hoặc phồng tôm; bánh nậm thì không có độ dai, được gói cùng nhân bánh là thịt, tôm, hành lá rồi hấp chín trong lớp lá bọc ngoài bánh, khi ăn sẽ bóc lá ra cho bánh vào đĩa; còn bánh bột lọc thì làm từ bột năng và khá dai, vỏ bánh trong suốt, bên trong có nhân tôm và thịt. Cả ba loại bánh này đều dùng cùng loại nước chấm là nước nắm chua ngọt. Đến với bất kỳ quán ăn nào, bạn cũng có thể gọi một lúc những món ăn này ra để nếm thử từng vị của bánh, điểm chung của chúng tất nhiên là rất ngon rồi. Một số địa chỉ ăn ngon ở Đà Nẵng bạn có thể tìm được các món bánh này là ở Bánh bèo Bà Bé (100 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu), quán Tâm (291 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu), quán Vân (13A Thanh Tịnh, Liên Chiểu) là các địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Nẵng mà bạn cần lưu lại.

Bánh nậm

Bánh nậm

Bánh đập

Bánh đập nghe tên thật lạ nhưng lại là một trong những món ăn quen thuộc của người miền trung. Bánh được làm từ bột gạo, lớp ngoài là bánh tráng được nướng giòn, lớp trong là một lớp bột gạo tráng mỏng như bánh cuốn, đặt lên bánh tráng giòn rồi phết mỡ hành, rắc bột tôm; đôi khi bạn sẽ ăn kèm nó với thịt nướng, thịt luộc hay là lòng lợn. Món bánh này không thể thiếu chén mắm nêm chấm ăn kèm, thử thưởng thức bánh đập bạn sẽ thấy ấm thực đường phố miền trung thật phong phú và không đâu đụng hàng được. Địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Nẵng có bánh đập ngon là ở Bánh đập Bà Tư (354 Lê Duẩn); Bánh đập Phan Châu Trinh ở 251 Phan Châu Trinh,…

Bánh đập

Bánh đập

Cơm hến

Cơm hến là món ăn bạn có thể bắt gặp ở Huế, Quảng Nam và cả Đà Nẵng. Cơm hến là cơm trộn hến, lạc rang muối, rau sống, da heo rán giòn và một ít gia vị, sau đó sẽ cho một thìa nhỏ nước hến vào và trộn đều. Vị cơm trộn đậm đà, bạn có thể rắc thêm tiêu, ớt nếu muốn. Cơm hến có giá rất rẻ, chỉ 10.000 -15.000đ/bát đầy đủ cho bạn ăn no nê cả buổi. Cơm hến ở Đà Nẵng thì ăn ở đâu ngon? Hãy tìm ngay địa chỉ Cơm hến Pasteur ở 93 Lê Độ, Thanh Khê hay Cơm hến Thanh ở 105 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu nhé!

Cơm hến

Cơm hến

Bánh canh

Bánh canh Đà Nẵng có hai loại là bánh canh bột mỳ và bánh canh bột lọc, hai loại này chỉ khác nhau ở sợi bánh nhưng đều dùng chung 1 loại nước lèo là nước xương hầm. Bên cạnh đó bạn có thể thưởng thức món bánh canh hải sản với nước dùng ngọt lịm từ tôm, cá, sợi bánh canh bột mỳ sẽ mềm và có màu đục, còn sợi bánh canh bột lọc thì sẽ hơi trong và dai. Bánh canh là món ăn quen thuộc với người dân Đà Nẵng vào mỗi buổi sáng hoặc buổi xế chiều. Bạn có thể tìm được món bánh canh này ở các địa chỉ: Bánh canh cá nướng (dưới chân cầu Thuận Phước), Bánh canh Bà Thu (22 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu), Bánh canh Thanh Hương Đà Nẵng (35 Lê Hồng Phong, Hải Châu),… là những địa chỉ ăn sáng ngon Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá

BestPrice đã tổng hợp Top những món ăn ngon ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử qua bài viết trên, hi vọng bạn có thể lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng thật hoàn hảo cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên Công ty du lịch BestPrice đang có Combo Đà Nẵng bao gồm vé máy bay đi Đà Nẵng khứ hồi và phòng khách sạn Đà Nẵng với giá rất tốt để bạn có thể tham khảo qua nhé.

Ngoài ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, hãy tham khảo ngay các tour Đà Nẵng để có một chuyến đi tuyệt vời nhé. Chúc bạn du lịch vui!

>>> Tham khảo thêm "Kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng"

Đặng

Ảnh nguồn: Internet

30084 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp