Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chia sẻ mẹo du lịch Đà Nẵng tiết kiệm

5098 Views
Du lịch tiết kiệm không có nghĩa là ăn đói, ở tồi tàn, chơi ít đi. Nhất là du lịch Đà Nẵng- một thành phố mới nổi, hiện đại mà mệnh giá ăn tiêu lại không hề đắt thì việc du lịch tiết kiệm không hề khó. Mình xin chia sẻ một số mẹo sau nhé. 

Săn vé máy bay

Săn vé máy bay càng sớm càng rẻ

Săn vé máy bay càng sớm càng rẻ

Đâu phải đi tàu, đi xe là tiết kiệm, bạn chỉ cần chịu khó săn vé máy bay giá rẻ đôi khi lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với đi tàu xe, mà thời gian lại ngắn. Vé máy bay thông thường từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng có giá khoảng 1.500.000 vnđ – 2.200.000 vnđ/ khứ hồi. Chuyến Đà Nẵng vừa rồi mình lên kế hoạch trước 2 tháng, sau đó trong suốt 1 tuần liền luôn nghe ngóng các thông tin khuyến mại, hoặc thông tin nhượng vé từ các diễn đàn. Và cuối cùng mình đã săn được vé khứ hồi Hà Nội đi Đà Nẵng chỉ 1.000.000 vnđ/ người (giá đã gồm thuế phí) của Vietjet Air. Tuy đó không phải mức vé 0 đồng, 11.000 vnđ hay 99.000 vnđ (chưa gồm thuế phí), nhưng với mức giá 1 triệu đồng khứ hồi, mình có nhiều lựa chọn để chọn được ngày cuối tuần cùng giờ bay tạm ổn, mà giá khá dễ chịu.

Thuê phòng khách sạn giá rẻ, gần trung tâm

 Khách sạn bình dân giá rẻ

Khách sạn bình dân giá rẻ

Sau khi kiểm tra và so sánh giá một loạt các khách san với tiêu chí: rẻ, sạch sẽ, không quá xa trung tâm, thì mình thấy khách sạn Đà Nẵng khu vực phố Hồ Nghinh khá rẻ, chỉ cần đi bộ là tới biển, và phòng ốc sạch sẽ. Vì vậy 2 ngày ở Đà Nẵng mình thuê khách sạn với giá 280.000 vnđ/ đêm/ phòng đôi. Tiếp đó vì ngày cuối cùng ở Hội An, minh muốn nghỉ dưỡng nên chọn khách sạn cao cấp hơn, có bể bơi nhưng không quá đắt với giá 460.000 vnđ/ đêm/ phòng đôi. Đó là khách sạn ở phố Trần Hưng Đạo, nằm trong trung tâm Hội An sầm uất.

Di chuyển bằng xe máy

Nhiều địa điểm cho thuê xe máy tự túc đi trong ngày

Nhiều địa điểm cho thuê xe máy tự túc đi trong ngày

Với kinh nghiệm bản thân thì ngoài việc cần di chuyển xa như đi từ trung tâm Đà Nẵng về Hội An, thì enen đi taxi vì vừa đỡ mệt, vừa đỡ phải vác hành lý, còn lại nên thuê xe máy. Mình thuê xe máy tại khách sạn giá chỉ 80.000 vnđ- 120.000 vnđ/ ngày tùy loại xe gas, xe số (bạn tự đổ xăng nhé). Mua xăng khoảng 50.000 vnđ là có thể đi nhòe trong 2 ngày thoải mái cả trung tâm thành phố lẫn khu vực biển Mỹ Khê.

Ăn uống như người bản địa

Ăn uống tại chợ của người dân bản địa

Ăn uống tại chợ của người dân bản địa

Chẳng cần cao lương mỹ vị, nhà hàng sang trọng quá, bạn hãy ăn ở những quán bình dân mà người dân địa phương hay ăn. Như vậy giá vừa hợp lý, vừa ngon, lại đảm bảo tận hưởng hương vị chuẩn địa phương. Với kinh nghiệm bản thân, ngoài việc thu thập thông tin các món ăn và địa chỉ trên diễn đàn, mình hay hỏi các bác xe ôm, lễ tân khách sạn mình ở. Trong chuyến Đà Nẵng vừa qua mình hay ăn tại chợ Cồn, chợ Hàn, hoặc các quán bình dân thấy đông người. Một số món ăn đừng quên thử như: bánh xèo, nộm ốc, bún mắm, bánh bột lọc, bánh ướt, chè sầu riêng…

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm từ cá nhân mình đúc kết ra, nên có thể chưa phải mẹo tối ưu nhất, nếu các bạn có nhiều kinh nghiệm hãy cùng chia sẻ nhé.

Đặng

(Ảnh: nguồn internet)

5098 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp