Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Nẵng tháng 12 và những mẹo du lịch bạn cần biết

7608 Views
Cả năm bận rộn làm việc nên cuối năm bạn muốn đi du lịch ở Đà Nẵng nhưng không viết thời tiết Đà Nẵng tháng 12 như thế nào? Vậy hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm thông tin về những mẹo du lịch và thời tiết Đà Nẵng tháng cuối năm nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 12
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 12
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12? 
    • 3.1 Hành lý đi du lịch Đà Nẵng tháng 12
    • 3.2 Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 
    • 3.3 Đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay đi Đà Nẵng
  • 4. Du lịch Đà Nẵng tháng 12 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?
  • 6. Vài điều lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?

Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 12

Thời tiết Đà Nẵng tháng 12 mang lại cho ta cảm giác giống như mùa thu ngoài Hà Nội vậy. Sáng ra bạn có thể thấy sương mù giăng trên các mái nhà, sương mù kéo dài tới khoảng 8h thì trời bắt đầu nắng. Về chiều thì trời cũng không quá nắng nhưng có thể có vài cơn mưa bất chợt. Khoảng chiều tối thì trời bắt đầu se lạnh, cũng không phải quá lạnh bạn vẫn có thể mặc đồ thoải mái nhưng tốt nhất nên đem theo áo khoác.

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 12

Ưu điểm

- Thời tiết Đà Nẵng tầm này khá mát mẻ, nắng nhẹ nên bạn không cần quá quan tâm xem mình có một làn da rám nắng sau chuyến du lịch.

- Thời gian này tại Đà Nẵng không đông đúc lắm. Vì vậy, việc đi chơi, đi dạo đều thuận tiện, không tốn thời gian đợi chờ, xếp hàng.

- Giá vé máy bay, vé tàu hay đặt phòng khách hàng tại Đà Nẵng đều rẻ, thích hợp cho cho một chuyến du lịch tiết kiệm.

- Tháng 12 là tháng của ngày lễ lớn như Noel thì các khu vui chơi, địa điểm tham quan đều có rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Nhược điểm

Tháng 12 là tháng cuối mùa mưa ở Đà Nẵng nên thời tiết khó đoán, nắng mưa thay đổi liên tục. Đôi khi trời mưa có thể gây trì hoãn chuyến du lịch của bạn. Vì vậy, khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12 bạn cũng cần lưu ý đặc điểm này để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình.

Du lịch Đà Nẵng tháng 12

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 (@_th.linn)

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?

Hành lý đi du lịch Đà Nẵng tháng 12

Để có một hành trình trọn vẹn thì bạn không thể không có những vật dụng sau ở trong hành lý đi du lịch Đà Nẵng của mình đó là:

- Giấy tờ tùy thân: Các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước bạn phải luôn đem theo bên người để xuất trình khi lên máy bay, tàu hay dùng để thuê khách sạn, phương tiện đi lại.

- Tiền: Dù bạn đã đặt máy bay, khách sạn hay đặt tour du lịch rồi thì vẫn nên mang theo tiền để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Hiện nay thì có nhiều phương thức thanh toán như quẹt thẻ hay thanh toán qua các app thanh toán trên điện thoại nhưng bạn vẫn nên có một ít tiền mặt để đề phòng thẻ gặp trục trặc hay không có mạng nha.

- Gậy chụp ảnh và sạc dự phòng: Đến Đà Nẵng thì phải có những tấm ảnh thật đẹp để lưu giữ kỉ niệm vậy đừng quên mang theo gậy chụp ảnh và sạc dự phòng nhé. Bạn sẽ không còn lo lắng về việc không có người chụp ảnh cho hay điện thoại hết pin nữa.

- Các đồ dùng cá nhân cần thiết: Thời tiết Đà Nẵng tháng 12 khá bất thường nên các bạn nên mang theo nhiều loại quần áo khác nhau để thuận tiện thay đổi và nên có sự chuẩn bị trước về ô dù để phòng trường hợp trời có mưa.

Chuẩn bị hành lý du lịch phù hợp với thời tiết Đà Nẵng tháng 12

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Nẵng

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 không phải tháng cao điểm mùa du lịch nên các khách sạn thường có các chương trình ưu đãi để thu hút khách du lịch. Bạn nên có một danh sách các địa điểm muốn đi để chọn khách sạn sao cho thuận tiện nhất. BestPrice gợi ý cho bạn một số khách sạn giá tốt bạn có thể tham khảo đó là:

- Golden Sea Đà Nẵng Hotel: 198 Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Giá từ: 575.000đ/phòng/đêm.

- Sea Corner Boutique Hotel Đà Nẵng: 196 Trần Bạch Đằng, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng. Giá từ: 660.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn Mỹ Khê II: 260 Võ Nguyên Giáp, P Phước Mỹ, Q Sơn Trà, Tp Đà Nẵng. Giá từ: 667.000đ/phòng/đêm.

- Khách Sạn White Sand Đà Nẵng: 91, Võ Văn Kiệt, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giá từ: 890.000đ/phòng/đêm.

- Belle Maison Parosand Đà Nẵng: 216 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng. Giá từ: 950.000đ/phòng/đêm.

>> Để tiết kiệm tối đa chi phí khi đi du lịch, đặt phòng khách sạn Đà Nẵng tại BestPrice ngay hôm nay!

Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Belle Maison Parosand Đà Nẵng (@bellemaisondanang)

Đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay đi Đà Nẵng

Bạn nên có soạn sẵn lịch trình và xác định phương tiện di chuyển của mình là máy bay, ô tô hay tàu hỏa để đặt vé. Nếu bạn đi bằng máy bay thì nên tham khảo, so sánh giá giữa các hàng bay để chọn hàng bay phù hợp và nên đặt vé sớm ít nhất 1 tháng để có mức giá ưu đãi nhất. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 12 dao động từ 108.000đ - 509.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi tại thời điểm kiểm tra).

Ngoải ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các combo du lịch Đà Nẵng đã gồm vé máy bay và phòng khách sạn. Gói combo này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với việc đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

Nếu bạn đi bằng ô tô và tàu thì bạn nên liên hệ với nhà xe, tàu để đặt/mua trước vé xe, vé tàu và hỏi kỹ thời gian xuất phát, note lại để tránh trường hợp bị muộn, lỡ chuyến và sắp xếp thời gian của mình cho hợp lý.

Du lịch Đà Nẵng tháng 12 đi đâu?

Bà Nà Hills

Đến với Bà Nà Hills bạn có thể tận hưởng khí hậu 4 mùa trong một ngày, tham quan nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh của Đà Nẵng. Đặc biệt bạn có thể ngắm cảnh khi đi cáp treo, chụp ảnh ở Làng Pháp, Cầu Vàng, Công viên khủng long hay chơi các trò chơi ở Fantasy Park. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức ẩm thực từ Á sang Âu với hệ thống hơn 30 nhà hàng tại đây.

Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Giá vé: 690.000đ

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hill của cặp vợ chồng 9x.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 12 thích hợp để tham quan Bà Nà Hills

Check-in tại Bà Nà Hills (@hanh.luonghongg)

Phố cổ Hội An

Du lịch Đà Nẵng bạn cũng có thể sắp xếp lịch trình để kết hợp ghé thăm phố cổ Hội An. Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam, là điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Những mái ngói đỏ, rêu phong, những kiến trúc đã được gìn giữ qua hàng trăm năm, những chiếc đèn lồng treo khắp nơi, Hội an đẹp một nét rất riêng không lẫn vào đâu được. Bạn có thể đi dạo quanh phố cổ. Sau đó chụp ảnh nơi những giàn hoa giấy, những con ngõ nhỏ. Hay bạn cũng có thể thưởng thức những món đặc sản nơi đây như cao lầu, cơm gà,...

Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía đông nam, núi Ngũ Hành Sơn là quần thể các núi đá vôi nằm độc lập theo các phương vị trong ngũ hành tương ứng với 5 ngọn núi ở đây là: Kim sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Mộc Sơn. Đến đây bạn có thăm quan hệ thông chùa và các sơn động nổi tiếng như: chùa Linh Sơn, chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Âm Phủ,...

Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giá vé: 40.000đ/người/lượt

Ngoài ra, tại Đà Nẵng còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Cầu tình yêu, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, bảo tàng điêu khắc Chăm, VinWonders Nam Hội An,...

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?

Đến Đà Nẵng thì bạn không nên bỏ qua bất kì các món nào sau đây:

Mì quảng

Du lịch Đà Nẵng thì ăn gì? Còn chần chừ gì mà không thử ngay mì quảng - đặc sản Đà Nẵng. Mì quảng có nhiều loại: mì quảng ếch, mì quảng gà, mì quảng tôm thịt,... tùy vào khẩu vị của mình mà chọn ngay một tô mì quảng nhé.

Mì quảng Đà Nẵng

Mì quảng Phúc - Túy Loan (@ansapdanang)

Bún mắm

Mỗi vùng miền sẽ có một đặc sản riêng của mình. Và bún mắm cũng không ngoại lệ khi nó là một trong những món ăn được ưa thích tại Đà Nẵng. Chỉ là bán bún nho nhỏ, bỏ thêm chút giá, chút rau, một ít mít non xen vào hạt lạc chan thêm một ít mắm nêm, nó tạo nên một vị rất riêng mà chỉ Đà Nẵng mới có.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một món ngon ở Đà Nẵng nữa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là bánh tráng cuốn thịt heo. Thịt heo luộc thái mỏng, vừa thơm, mềm mà không quá béo ăn kèm bánh tráng, chuối chát, xoài và các loại rau. Chấm thêm mắm nêm thì ngon hết sảy, mềm ngọt của thịt, chát của chuối, chua chua của xoài, thơm của rau ăn kèm. Thật đáng tiếc nếu bạn không thử qua món này.

Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 12 về chiều tối se se lạnh thì ăn gì cho hợp? Bạn hãy tìm cho mình một quán bán bánh xèo, nem lụi để đến đó ngay và luôn. Trời lạnh mà ăn món này thì không có gì để chê rồi.

Bánh xèo, nem lụi - Đặc sản Đà Nẵng

Bánh xèo, nem lụi - Đặc sản Đà Nẵng (@thon_foodie)

Vài điều lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?

- Có thể tháng 12 là tháng cuối mùa mưa tại Đà Nẵng. Do đó, thời tiết trong giai đoạn này khá mát mẻ. Tuy nhiên nắng mưa bất chợt khó dự đoán nên nếu bạn có ý định du lịch Đà Nẵng vào tháng 12 cần chuẩn bị đầy đủ các vận dụng có thể che nắng che mưa như ô dù và các loại quần áo để mặc linh hoạt theo thời tiết nhé.

- Bạn cũng nên lên trước lịch trình tham quan tại Đà Nẵng và có kế hoạch B để phòng trường hợp thời tiết làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

- Với những ai không có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì nên lựa chọn các tour Đà Nẵng trọn gói đã bao gồm đầy đủ các dịch vụ như: phương tiện đi lại, phòng khách sạn, ăn uống và tham quan để tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi.

Hi vọng những thông tin trên về thời tiết Đà Nẵng tháng 12 và những mẹo du lịch cần biết trên sẽ giúp ích cho các bạn khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng.

>> Đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A-Z cho người đi lần đầu" để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

7608 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp