Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 và các kinh nghiệm du lịch bạn nên biết

13324 Views
Bạn đang tự hỏi nếu đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 10 sẽ phải chuẩn bị những gì? Bài viết sau đây, BestPrice sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về thời tiết Đà Nẵng tháng 10. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 như thế nào?
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 10
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10? 
  • 4. Du lịch Đà Nẵng tháng 10 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10

Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 như thế nào?

Vào tầm tháng 10, Đà Nẵng đang trong mùa mưa. Khí hậu Đà Nẵng vào thời điểm này dễ chịu và mát mẻ hơn, vẫn có nắng nhưng khi đi du lịch vào thời điểm này bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt.

Nếu như buổi sáng bầu trời trong xanh và cái nắng lại không quá oi ả, rất thích hợp cho việc đi tham quan, tắm biển. Thì vào buổi chiều sẽ có những cơn mưa nhỏ kéo đến khiến bạn không thể ngờ được. Tuy là vậy, nhưng thời tiết Đà Nẵng vào khoảng nửa đầu tháng 10 vô cùng đẹp và dễ chịu. Đây hứa hẹn sẽ là thời điểm rất thú vị cho bạn đấy.

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Nẵng tháng 10

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 10 có nhiều thứ hay ho nhưng cũng kèm theo vài bất tiện bạn cần lưu ý nhé!

Ưu điểm

Tháng 10 thường không phải là mùa cao điểm của du lịch. Vì thế bạn có thể tiết kiệm được một khoảng kha khá về chi phí đi lại cũng như ăn ở. Có thể thấy thời tiết Đà Nẵng tháng 10 không nắng gay gắt. Thay vào đó, trời lại vô cùng dịu nhẹ và mát mẻ. Với thuận lợi này, bạn có thể tận dụng nó để đi tham quan và vui chơi ở nhiều nơi hơn.

Du lịch Đà Nẵng tháng 10

Du lịch Đà Nẵng tháng 10 (@_tthu98_)

Nhược điểm

Vào buổi sáng thời tiết Đà Nẵng có thể rất đẹp. Nhưng khi về chiều, những cơn mưa bất chợt có thể kéo đến làm cản trở cuộc vui của bạn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì điều này. Vì mưa sẽ nhanh chóng tạnh đi và đi kèm với đó là một chút se lạnh. Thời tiết như vậy cũng lãng mạn và thú vị đúng không nào?

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10?

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 10 như vậy. Bạn có thể tha hồ chuẩn bị để mang theo những bộ áo quần mà mình thích, dù là thời trang mùa hạ hay mùa đông. Bởi đây là lúc Đà Nẵng nằm trong sự giao thoa giữa hai mùa. Khi chuẩn bị hành lý đi Đà Nẵng bạn nên mang theo những bộ quần áo mát mẻ để mặc vào buổi sáng và những cái áo khoác nhẹ hay khăn choàng mỏng sẽ thích hợp hơn cho buổi tối. Bên cạnh đó, bạn nhớ phải mang theo ô dù hay áo mưa để đề phòng với thời tiết thất thường này nhé!

Giá vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 10 cũng khá rẻ. Lý do vì đây không phải mùa cao điểm du lịch. Nếu có kế hoạch từ trước, bạn nên canh mua vé từ sớm. Nếu may mắn, bạn có thể mua được vé với giá 0 đồng hoặc các mức giá chỉ từ 29.000đ, 49.000đ,...Còn nếu như không thể mua được thì mỗi cặp vé khứ hồi chỉ có giá tầm hơn 1 triệu mà thôi.

>> Săn ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tháng 10 tại BestPrice.

Giá vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tháng 10 tại BestPrice

Giá vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng tháng 10 tại BestPrice

Vấn đề lưu trú tại Đà Nẵng trong suốt quá trình du lịch cũng rất dễ dàng. Bởi giá khách sạn Đà Nẵng siêu rẻ vào mùa này. Các khách sạn 3 sao chỉ dao động từ 400.00đ - 500.000đ một đêm. Còn các khách sạn 4 sao, 5 sao khác thì cũng có các chính sách khuyến mãi siêu tiết kiệm. Do đó, giá phòng cũng không đắt đỏ lắm đâu.

Một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho bạn đó là nên lựa chọn các khách sạn khu vực gần sông Hàn, cầu Rồng hoặc gần biển để thuận tiện cho việc di chuyển trong suốt hành trình khám phá của mình. Chi tiết cách lựa chọn khách sạn theo khu vực, gợi ý khách sạn và giá cả tham khảo bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết "Tổng hợp kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Nẵng ai cũng nên đọc".

Du lịch Đà Nẵng tháng 10 đi đâu?

Nếu đi du lịch Đà Nẵng tháng 10, bạn đừng bỏ lỡ những nơi nên đi ở Đà Nẵng sau nhé:

- Bà Nà Hills: Chắc hẳn nơi đây không còn xa lạ gì với khách du lịch. Bởi nó khá nổi tiếng và được mệnh danh như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam. Với cái thời tiết Đà Nẵng tháng 10 hơi se lạnh như vậy thì khung cảnh nơi đây đẹp còn gì bằng.

- Chùa Linh Ứng: Đây là ngôi chùa có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất tại Việt Nam. Nếu bỏ lỡ nơi này thì thật tiếc. Cảnh ở đẹp rất đẹp, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố cũng như cầu nguyện cho bản thân và gia đình mình.

Chùa Linh Ứng - Điểm tham quan thích hợp với thời tiết Đà Nẵng tháng 10

Chùa Linh Ứng (@celine_nguyen_)

- Cầu Tình yêu: Cây cầu phù hợp với các cặp đôi khi cùng nhau đi du lịch hay hưởng tuần trăng mật tại Đà Nẵng. Hãy thử đến đây để cảm nhận sự ngọt ngào cũng như cùng thề hẹn với nhau thông qua những ổ khóa tình yêu tại đây nhé!

Còn rất nhiều địa điểm khác cũng thú vị không kém như cầu quay Sông Hàn, biển Mỹ Khê, núi Thần Tài,...Bạn có thể vi vu bất cứ nơi nào mình thích.

Những điểm đến này cũng thường có trong các tour du lịch Đà Nẵng, vì vậy, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc, hay không có thời gian sắp xếp lịch trình thì những tour này sẽ là lựa chọn hợp lý đó. Tour đã bao gồm

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10?

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 10 trời se se lạnh mà cùng gia đình hay hội bạn làm một nồi lẩu hải sản chua cay thì còn gì bằng. Những địa điểm lẩu ngon, bạn nên tìm đến dọc bãi biển Phạm Văn Đồng, biển Mỹ Khê, sẽ có vô số sự lựa chọn. Đâu đâu cũng vừa ngon lại vừa rẻ nữa.

Những món đặc sản Đà Nẵng khác như mì Quảng, bê thui, bún mắm,...cũng là lựa chọn hay ho trong thời tiết này đấy. Bạn có thể đến với những con đường như Đoàn Thị Điểm, Trưng Nữ Vương, Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Linh,...tha hồ mà lựa chọn.

Nếu muốn nhâm nhi đồ ăn vặt, hay kem bơ thì không nên bỏ qua khu chợ Bắc Mỹ An. Đây là một trong những thiên đường ẩm thực. Đặc biệt có kem bơ cô Vân cũng rất nổi tiếng tại Đà Thành nên hãy thử xem nhé!

Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng Đà Nẵng (@foodydanang)

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 10

Một vài lưu ý nho nhỏ sau khi bạn quyết định đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 10:

- Bạn hãy nhớ luôn mang theo bên mình một chiếu ô hoặc áo mưa để đề phòng những cơn mưa đến bất chợt.

- Nên đặt vé máy bay hay vé xe cũng như phòng khách sạn trước chuyến đi để đảm bảo mọi thứ trọn vẹn nhất. Để tiện lợi hơn bạn nên đặt các combo Đà Nẵng đã bao gồm cả 2 dịch vụ này, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn chủ động trong chuyến đi.

- Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết vì đây là tháng những cơn bão thường ập đến có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thời tiết Đà Nẵng tháng 10 mà BestPrice muốn cung cấp cho bạn. Bạn có thể tham khảo đặt tour Đà Nẵng ngay tại BestPrice để có một chuyến vui chơi lý tưởng và tiết kiệm nhất nhé.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A-Z cho người đi lần đầu.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram

13324 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp