Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Cù Lần : Nét đẹp lạc lõng nơi Đà Lạt đầy rực rỡ

8363 Views
Đà Lạt – nơi mùa hoa không bao giờ đi qua. Rực rỡ trong sắc dã quỳ, lắng đọng trong sắc mimosa, tinh khôi trong sắc đào phai, hay lôi cuốn trong sắc đào chuông. Mỗi mùa, Đà Lạt đều ngập tràn và rực rỡ trong sắc hoa. Tuy nhiên, nơi Đà Lạt ấy bạn vẫn có thể tìm được một vùng đất như bước ra từ truyện cổ tích, một ngôi làng mang cái tên vô cùng đặc biệt – làng Cù Lần.

Ngôi làng là vùng đất yên bình với những căn nhà nhỏ nằm giữa núi rừng xanh tốt, dưới chân núi Langbiang. Ngôi làng được ngăn trở với thế giới sôi động bên ngoài bằng những hồ nước, những ngọn núi, những dòng suối bao quanh. Đường vào làng phải qua nhiều khúc cua, nhiều con đèo, và đi qua cả những cây cầu treo. Men theo con đường dẫn vào làng là những nét chấm phá khá thú vị của những hồ nước trong xanh tĩnh lặng, của những rặng thông xanh vút trải dài miên man bất tận. Bạn như cảm nhận được cả hương thông thơm mát hòa trong làn hơi nước nhẹ nhàng khoan khoái của những mặt nước hồ nơi đây.

Làng Cù Lần thơ mộng

Làng Cù Lần thơ mộng

Nếu con đường dẫn vào làng cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái thì ngôi làng mang cái tên Cù Lần này lại cho bạn cảm giác ngỡ ngàng như bước vào khung cảnh của những câu chuyện cổ tích, như được tung bay trên vùng thảo nguyên thơ mộng với những cánh đồng hoa cỏ bao la và thấp thoáng đâu đó là những ngôi nhà nhỏ với những mái lợp đơn sơ và những con đường với hàng rào nhỏ hai bên.

Vẻ đẹp Huyền ảo Làng Cù Lần

Vẻ đẹp Huyền ảo Làng Cù Lần

Đến với ngôi làng, bạn như được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên thanh bình và tươi mát là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng sau những bồn bề của cuộc sống. Cái tên Cù Lần được bắt nguồn từ loài cây đặc biệt với sức sống mãnh liệt mọc khắp núi rừng nơi đây, là loài cây dù nhỏ bé nhưng với sức lan tỏa của mình nó đã khiến mọi du khách không thể bỏ qua sự tồn tại của mình. Và đặc biệt, đến với ngôi làng bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng: “loài động vật có đôi mắt to, tròn ngây thơ nhất hành tinh” và cũng với tên gọi Cù Lần.

Chú Cù Lần đáng yêu

Chú Cù Lần đáng yêu

Ngoài không khí thiên nhiên tươi mát, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động dã ngoại nơi đây như: khám phá ngôi làng và sự hùng vĩ của núi rừng bằng xe Jeep, chèo thuyền trên mặt hồ, bắt cá hồ, săn gà rừng và tổ chức những bữa tiệc ngoài trời trong không gian vô cùng thơ mộng…

Khám phá rừng núi trên xe jeep

Khám phá rừng núi trên xe jeep

Không những vậy, bạn còn có thể thưởng thức các đặc sản núi rừng hay tham gia chợ Chồm Hỗm nơi bán những đồ lưu niệm vô cùng lạ mắt như: tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, mặt nạ với những hình thù kỳ dị và đặc biệt là những chú Cù Lần nhồi bông xinh xắn – món quà lưu niệm mà du khách rất ưa thích.

Giá các dịch vụ tại làng Cù Lần:

- Vé vào cổng: 30.000 VNĐ/lượt

- Thuê xe Jeep: 300.000 VNĐ/xe/4 người.

Katherine Phạm

Ảnh nguồn internet

8363 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp