Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em từ A-Z

16608 Views
Gia đình bạn có kế hoạch du lịch Đà Lạt? Vậy bạn đã biết những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em hữu ích nhất chưa? Nếu chưa, xem ngay tại đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có nên cho trẻ nhỏ đi du lịch Đà Lạt không?
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Đà Lạt khi có trẻ em
  • 3. Chuẩn bị hành lý như thế nào khi đi du lịch Đà Lạt có trẻ em?
  • 4. Du lịch Đà Lạt có trẻ em nên di chuyển phương tiện gì?
    • 4.1 Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt
    • 4.2 Phương tiện đi lại ở Đà Lạt
  • 5. Du lịch Đà Lạt có trẻ em nên ở đâu?
  • 6. Những điểm đến thích hợp khi đi Đà Lạt có trẻ nhỏ
  • 7. Ăn gì tại Đà Lạt khi đi cùng trẻ em?
  • 8. Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt có trẻ em

Có nên cho trẻ nhỏ đi du lịch Đà Lạt không?

Chắc hẳn rất nhiều cha mẹ sẽ có cùng băn khoăn không biết có nên cho con đi du lịch Đà Lạt hay không? Bạn nên cân nhắc về độ tuổi, tình trạng sức khỏe, đặc điểm riêng của trẻ để quyết định việc này.

Ví dụ, với các bé dưới 2 tuổi, vì còn khá nhỏ, bạn nên ưu tiên hình thức du lịch nghỉ dưỡng thay vì một lịch trình dày đặc, di chuyển nhiều. Hay với các bé có sức đề kháng kém, dễ nhạy cảm với thời tiết thì cũng cần lưu ý. Bởi thời tiết Đà Lạt trong một ngày thay đổi khá nhiều, do đó bé có thể không thích ứng kịp, dễ bị ốm.

Nhìn chung, nếu trẻ tương đối lớn hoặc không có vấn đề gì về sức khỏe thì hoàn toàn có thể đi du lịch Đà Lạt như bình thường.

Du lịch Đà Lạt có trẻ em

Du lịch Đà Lạt có trẻ em

Thời gian nên đi du lịch Đà Lạt khi có trẻ em

Vậy đi du lịch Đà Lạt có trẻ em nên đi vào thời gian nào? Thời tiết Đà Lạt được chia làm 2 mùa: mùa mưa (tháng 5 – tháng 9) và mùa khô (tháng 11 – tháng 4 năm sau). Đây cũng là nơi có khí hậu “4 mùa trong 1 ngày”. Nhiệt độ trung bình tại Đà Lạt chỉ khoảng 20 độ C, có thể thấp hơn vào buổi tối.

Thời tiết thay đổi ngay trong ngày cũng có thể khiến bé mệt mỏi, ốm sốt, nếu các bậc phụ huynh chủ quan. Với những đặc điểm khí hậu như trên, bạn nên ưu tiên lựa chọn thời gian đi Đà Lạt vào mùa khô để hạn chế tối đa những ảnh hưởng của thời tiết tới trẻ.

Chuẩn bị hành lý như thế nào khi đi du lịch Đà Lạt có trẻ em?

Với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em đi cùng thì sẽ thấy đây là khâu rất quan trọng. Chuẩn bị đầy đủ và lựa chọn đúng những vật dụng cần thiết sẽ giúp việc chăm sóc các bé trong chuyến đi trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vậy hành lý đi du lịch Đà Lạt cho trẻ em cần những gì?

- Về quần áo, bạn cần đem theo cả quần áo mùa hè, thu và đồ mùa đông cho trẻ. Như đã nói ở trên, khí hậu tại Đà Lạt sẽ thay đổi liên tục ngay trong một ngày. Buổi sáng sớm và tối, đêm sẽ lạnh như mùa đông, trong khi đó ban ngày nhiệt độ lại khá cao và nóng. Do đó, những chiếc áo khoác sẽ giúp bé không bị lạnh. Bên cạnh đó, bạn nên mang thừa ra vài bộ đồ phòng trường hợp bé chơi đùa hay ăn uống làm bẩn quần áo.

- Hãy chuẩn bị những loại thuốc và đồ dùng y tế cơ bản như: thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, thuốc xịt trị côn trùng, miếng dán hạ sốt, băng urgo, cặp nhiệt độ,…để dùng khi cần.

- Các vật dụng cần thiết cho trẻ như: mũ, một chiếc khăn mỏng quàng cổ, bỉm, sữa tắm, dầu gội, khăn ướt, một số món đồ chơi nhỏ, xe đẩy đối với các bé tầm 2 tuổi đổ xuống. Thay vì để bé đi bộ hay phải bế, bạn chỉ cần đẩy xe đẩy. Như vậy cả bố mẹ và bé đều sẽ đỡ mệt hơn đó. Một kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em nữa cho bạn đó là nên đem theo chăn gối hàng ngày của trẻ (với những bé còn nhỏ). Chúng sẽ giúp trẻ bớt lạ nhà và ngủ ngon giấc hơn đó.

- Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chuẩn bị theo một chút đồ ăn như bánh, sữa, nước uống,…để phòng trường hợp trong quá trình đi lại bé bị đói, hay đồ ăn tại điểm đến không hợp khẩu vị của trẻ.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ - Một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em

Chuẩn bị đồ ăn cho trẻ khi đi du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt có trẻ em nên di chuyển phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Có rất nhiều phương tiện để bạn đến Đà Lạt như: máy bay, tàu hỏa, xe khách,…Tùy vào địa điểm khởi hành, nhu cầu cá nhân, chi phí mà bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện trên. Ví dụ với gia đình ở xa tới Đà Lạt, muốn tiết kiệm thời gian đi lại thì nên chọn máy bay. Song các bố mẹ cần lưu ý một số điểm sau khi lựa chọn phương tiện di chuyển đến Đà Lạt khi có trẻ nhỏ đi cùng như:

Nếu đặt vé máy bay đi Đà Lạt, bạn nên lựa chọn chỗ ngồi phía trước để giúp trẻ thoải mái trong cả hành trình bay. Đặc biệt, hãy nhớ mang theo giấy khai sinh để làm thủ tục cho trẻ, nếu không sẽ không lên được máy bay. Bên canh đó, bạn cũng cần tính toán và chọn giờ bay hợp lý, tránh đi quá sớm hoặc quá muộn vì có thể khiến trẻ mệt mỏi.

Nếu lựa chọn đi tàu hỏa hay ô tô thì hãy đảm bảo bé có một không gian có thể nằm, vì đi đường xa trẻ rất dễ mệt. Với những trẻ bị say xe nên cho uống thuốc chống say, không cho trẻ xem điện thoại trong quá di chuyển, không để trẻ đi lại chạy nhảy trên tàu, xe vì rất nguy hiểm.

>> Xem thêm hướng dẫn chi tiết cách di chuyển tới Đà Lạt.

Máy bay - Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt thuận tiện khi có trẻ nhỏ đi cùng

Máy bay - Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt thuận tiện khi có trẻ nhỏ đi cùng

Phương tiện đi lại ở Đà Lạt

Thông thường khi đi du lịch Đà Lạt theo gia đình, đặc biệt lại có trẻ em, bạn nên lựa chọn taxi giúp vừa di chuyển dễ dàng hơn, vừa tránh bị mệt. Bạn có thể lựa chọn xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mình.

Chi phí đi taxi sẽ phụ thuộc vào quãng đường bạn đi. Bạn có thể bắt taxi của một số hãng như: Taxi Phương Trang Đà Lạt, taxi Mai Linh Đà Lạt,…hoặc sử dụng ứng dụng grab để tiện lợi hơn.

Du lịch Đà Lạt có trẻ em nên ở đâu?

Du lịch Đà Lạt bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho gia đình mình từ khách sạn đến homestay với mức chi phí đa dạng, giúp bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. Một số khách sạn Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình đó là:

- Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt: Số 10 Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Giá tham khảo từ: 1.330.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt: 42 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Giá tham khảo từ: 1.438.000đ/phòng/đêm.

- Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt: 42 Phan Bội Châu, P1, Đà Lạt. Giá tham khảo từ: 1.215.000đ/phòng/đêm.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em các bố mẹ cũng cần lưu ý một số điểm sau khi lựa chọn chỗ ở:

- Nên đặt khách sạn khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển trong quá trình tham quan, vui chơi.

- Nếu được bạn nên chọn các khách sạn, homestay có khu dành cho trẻ hoặc có không gian rộng rãi, thoáng mát. Bởi trẻ nhỏ thường khá hiếu động, khó có thể ngồi yên một chỗ. Việc có không gian sẽ giúp trẻ được chạy nhảy, vui chơi thỏa thích.

- Với những gia đình có bé ngủ cũi hoặc cần khu vực bếp để làm đồ ăn cho trẻ thì cũng nên tìm hiểu và hỏi trước khách sạn, homestay.

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

Những điểm đến thích hợp khi đi Đà Lạt có trẻ nhỏ

Đà Lạt có rất nhiều điểm du lịch tham quan nổi tiếng hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, khi có trẻ em đi kèm, bạn nên lựa chọn các địa điểm vui chơi giải trí, không nên tới những nơi có địa hình nguy hiểm như núi, thác, tránh các hoạt động leo trèo, hay đi bộ quá nhiều. Dưới đây là một số gợi ý về những nơi nên đi ở Đà Lạt khi có trẻ em đi cùng mà các bố mẹ có thể lựa chọn:

Đà Lạt Milk Farm

Đây là một trang trại bò sữa nổi tiếng, nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 35km. Đà Lạt Milk Farm rộng gần 6.800ha và được chia ra thành nhiều khu riêng biệt để bạn tham quan như: khu nhà máy chế biến, khu phụ trợ, khu văn phòng, các điểm tham quan.

Tới đây, các bé sẽ được khám phá quy trình sản xuất sữa, trải nghiệm thú vị khi được quan sát trực tiếp cũng như cho các chú bò ở đây ăn cỏ. Cả gia đình cũng đừng quên thưởng thức những hộp sữa tươi ngon ngay tại đây và lưu lại những bức hình kỷ niệm tại khu vực cánh đồng hoa tuyệt đẹp nhé.

- Địa chỉ: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

- Giờ mở cửa: 07h30 – 17h00 hàng ngày.

- Giá vé: Miễn phí

>> Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Đà Lạt Milk Farm từ A-Z.

Đà Lạt Milk Farm - Địa điểm nên tới khi đi du lịch Đà Lạt có trẻ em

Khám phá Đà Lạt Milk Farm

Tham quan các vườn dâu

Nếu gia đình bạn đi du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 11 – tháng 4 thì đừng quên cho các con ghé tới những vườn dâu tây nhé. Những quả dâu tây tươi ngon, đỏ mọng chính là một trong những đặc sản Đà Lạt mà bất cứ ai cũng muốn thưởng thức một lần.

Cả nhà cùng nhau tham quan các vườn dâu, thử “làm bác nông dân” tự tay hái chúng. Đó chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên cho các con cũng như bố mẹ trong chuyến đi này. Dâu tây cũng sẽ là một món quà tuyệt vời để bạn mua tặng cho bạn bè, người thân đó.

>> Khám phá ngay “Đi du lịch Đà Lạt mua gì, mua ở đâu chất lượng, giá tốt nhất?

Sở thú ZooDoo

Được thiết kế theo phong cách tự nhiên, gần gũi, sở thú ZooDoo sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn nhỏ được vui chơi, khám phá thế giới động vật. Đây là một trong những địa điểm đi chơi ở Đà Lạt mà bạn nên cho bé ghé qua.

Khi tới đây, du khách sẽ được ghép đoàn để tham quan và có hướng dẫn viên đi kèm. Còn gì thú vị hơn khi các con như được hòa mình vào thiên nhiên, tận mắt trông thấy những chú lạc đà alpaca, ngựa lùn,…mà chỉ có thể thấy trên tivi. Các bé cũng có thể vuốt ve, cho chúng ăn. Một cốc thức ăn có giá 10.000đ/cốc.

- Địa chỉ: ĐT723, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng.

- Giờ mở cửa: 09h00 – 16h00

- Giá vé: 100.000đ/người lớn, 50.000đ/trẻ dưới 120cm và miễn phí với trẻ dưới 90cm.

Sở thú ZooDoo

Sở thú ZooDoo (FB: Nhung Hồng Nhung)

Tại Đà Lạt còn có trại chó soái ca Black Rock Garden Đà Lạt (Địa chỉ: 344 tổ 13 Lương Định Của, Trại Mát), hay trại cừu Đà Lạt Alaska House – Cafe & Milk Tea (Địa chỉ: 27B đường Trần Hưng Đạo) cũng là những điểm đến phù hợp cho các gia đình có trẻ em, đặc biệt với các bé yêu thích động vật.

Ngoài ra, cả gia đình còn có thể ghé tới những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng như: Quảng trường Lâm Viên, chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa thành phố,…để khám phá trọn vẹn nơi đây nhé.

Ăn gì tại Đà Lạt khi đi cùng trẻ em?

Đà Lạt được biết tới với vô vàn những món ăn ngon nổi tiếng như: lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa, bánh ướt lòng gà, bánh căn, bánh tráng nướng,…Bạn có thể thoải mái khám phá những món ăn đặc sản của Đà Lạt trong chuyến đi của mình. Tuy nhiên, khi có trẻ em đi cùng bạn nên lưu ý kỹ hơn vấn đề ăn uống vì hệ tiêu hóa của bé còn kém khi ăn đồ lạ có thể dễ bị đau bụng, hoặc đồ ăn không hợp khẩu vị của trẻ.

Do đó, các bố mẹ nên ưu tiên chọn những món dễ ăn, có vị không quá lạ, tránh cho trẻ ăn vặt. Cả nhà cũng có thể ghé tới các quán cơm gia đình Đà Lạt để ăn. Những món ở đây sẽ khá giống bữa cơm hàng ngày, quán ăn cũng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh thực phẩm nên bé sẽ dễ ăn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị và mang theo đồ ăn riêng cho trẻ phòng trường hợp các con không ăn được những món ăn ở đây.

Quán cơm Ngày ba bữa tại Đà Lạt

Quán cơm Ngày ba bữa tại Đà Lạt (@ng_rose12)

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt có trẻ em

Bên cạnh những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em phía trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau:

- Khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Đà Lạt cho trẻ, bạn chỉ nên lựa chọn và đem theo những thứ cần thiết, tránh trường hợp mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh. Nếu mang theo xe đẩy, các bố mẹ có thể lựa chọn loại xe đẩy gập lại được để tiết kiệm diện tích.

- Nên mang theo một chiếc túi nhỏ xách tay đựng các vật dụng như: khăn giấy, nước uống, đồ ăn nhẹ,…để dùng ngay khi cần.

- Luôn luôn để ý tới con. Bạn cũng có thể dạy bé thuộc số điện thoại của bố mẹ hoặc lấy một tờ giấy nhỏ ghi thông tin tên bố mẹ, số điện thoại, địa chỉ khách sạn và nhét vào túi quần, áo của trẻ, phòng trường hợp trẻ bị đi lạc, người tìm thấy bé có thể liên hệ với bạn.

- Với những gia đình không có nhiều kinh nghiệm, thời gian tìm kiếm thông tin và đặt các dịch vụ, lên lịch trình sao cho hợp lý thì nên đặt tour Đà Lạt trọn gói hoặc combo du lịch Đà Lạt (bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn). Bạn sẽ được tư vấn các dịch vụ kỹ càng và phù hợp nhất, nếu có thêm các yêu cầu liên quan đến trẻ cũng sẽ được hỗ trợ tốt hơn.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt có trẻ em từ A-Z được chia sẻ từ BestPrice. Hy vọng với bài viết này, các bậc phụ huynh đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và tự tin hơn khi chuẩn bị cho con đi du lịch. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ, đáng nhớ bên gia đình mình!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

16608 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp