Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm?

176895 Views
Đà Lạt thường được mệnh danh là địa điểm vô cùng lãng mạn với phong cảnh mơ mộng làm siêu lòng bất cứ du khách khó tính nào. Vậy nên đi du lịch Đà Lạt tháng mấy? Hãy cùng BestPrice khám phá thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất trong năm ở bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết Đà Lạt
  • 2. Thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất
    • 2.1 Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4
    • 2.2 Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 9
    • 2.3 Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12
  • 3. Đến Đà Lạt nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Giới thiệu chung về thời tiết Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, có độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Tọa lạc trên mảnh đất vàng có khí hậu ôn hòa và nhiều cảnh quan đẹp mắt, Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng hút hồn. Có thể nói du lịch Đà Lạt là cực kỳ lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng trọn vẹn, ấm áp.

Thời tiết Đà Lạt thường chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 7 tới cuối tháng 10, đầu tháng 11) và mùa khô (từ tháng 11 tới tháng 7 năm sau).

Mùa mưa thì thường kéo dài với mật độ mưa dày đặc gần như ngày nào cũng mưa vào khoảng chiều tối hoặc đêm. Mùa khô thường có nắng, tuy nhiên nắng ở Đà Lạt cũng không quá khó chịu so với những vùng khác.

Đà Lạt bao nhiêu độ? Trung bình nhiệt độ ở Đà Lạt thường không quá 20 độ C, đây cũng là lý do nhiều người ví nơi đây như một góc châu Âu thu nhỏ vậy.

Đà Lạt thường được biết đến là một trong số ít nơi trên đất nước ta có trọn vẹn 4 mùa trong một ngày. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn và gây tò mò nhất cho du khách khi có ý định đi du lịch Đà Lạt.

Vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt

Vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt

Thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy? Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Lạt là vào mùa khô khoảng từ tháng 11 - tháng 6. Tuy nhiên, mỗi khoảng thời gian trong năm Đà Lạt lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy, tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể ghé thăm vùng đất này bất kỳ thời gian nào trong năm.

Dưới đây là một số đặc điểm của Đà Lạt vào từng thời điểm giúp bạn dễ dàng lựa chọn được thời gian du lịch cho mình.

Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4

Thời gian này là mùa xuân đồng thời cũng là thời điểm Đà Lạt đón Tết Nguyên Đán, vô cùng nhộn nhịp tấp nập với du khách khắp nơi tìm đến nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.

Đà Lạt lúc này vô cùng bình yên và thơ mộng, ngập trong muôn ngàn sắc hoa rực rỡ. Đó là sắc hồng của hoa mai anh đào, là sắc trắng của hoa ban, là cẩm tú cầu, là mimosa, tam giác mạch,... Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tà áo dài truyền thống thướt tha trên phố trên tay một vài bó hoa dạo phố và chụp ảnh.

Ngoài ra vào tháng 3, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng một loài hoa đặc biệt của Đà Lạt đó chính là hoa phượng tím, mang vẻ đượm buồn nhưng vô cùng lãng mạn. Đi Đà Lạt vào thời gian này, bạn còn có cơ hội trải nghiệm tận tay hái và thưởng thức những trái dâu tây chín mọng đó.

Dâu tây Đà Lạt

Dâu tây Đà Lạt

Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 9

Thời điểm mùa hè chính là cao điểm của Đà Lạt khi mà du khách khắp mọi nơi tìm tới đây để tránh nóng, do nền nhiệt Đà Lạt thường thấp hơn các nơi khác. Tuy nhiên, đây chính là mùa mưa của Đà Lạt, với những cơn mưa gần như xuất hiện vào mỗi ngày.

Dù vậy cũng không thể ngăn cản bước chân của những con người say đắm thành phố này, cảm giác nâng tách cà phê ấm áp bên khung cửa sổ lất phất mưa, hơi se lạnh cùng người thương thật chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Thêm nữa, mưa Đà Lạt dường như cũng làm cho ẩm thực trở nên hấp dẫn hơn. Cứ tưởng tượng thời tiết Đà Lạt lành lạnh, mưa lất phất được ngồi sì sụp cùng đám bạn trước một nồi lẩu bò hay ăn đồ nướng sẽ tuyệt thế nào.

>>> Lưu lại ngay những món ăn ngon ở Đà Lạt không thể bỏ lỡ.

Cà phê Đà Lạt mùa mưa

Cà phê Đà Lạt mùa mưa

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Nhớ mang theo ô hoặc áo mưa vì Đà Lạt có thể mưa bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, một chiếc ô trong suốt hay một bộ áo mưa xinh xắn cũng có thể giúp bạn có được những bức ảnh check-in đẹp ngất ngây đấy.
  • Chuẩn bị balo chống thấm, túi bọc điện thoại để các thiết bị điện tử hoàn toàn an toàn với những cơn mưa bất chợt của Đà Lạt.
  • Nên xem dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình vui chơi phù hợp. Vào những ngày mưa các bạn nên tránh những tour leo núi hay chèo thuyền vì thời tiết thất thường rất dễ xảy ra những tình huống nguy hiểm.
  • Du lịch Đà Lạt bạn sẽ phải đi bộ với cung đường dốc, đặc biệt trời mưa sẽ khá trơn, do đó các bạn nên lựa chọn những đôi giày bệt hay giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại.

Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12

Đây là thời điểm Đà Lạt bước vào mùa đông với tiết trời của mùa khô cái lạnh tê tái. Lúc này chính là thời điểm rất nhiều bạn trẻ miền Nam đặc biệt là Sài Gòn nắng nóng quanh năm tìm tới Đà Lạt để có thể trải nghiệm cái lạnh tê người mà không cần phải mua vé máy bay ra tận Hà Nội. Người ta thường nói với nhau rằng Đà Lạt càng lạnh lại càng hấp dẫn và lãng mạn, càng làm cho người ta muốn gần nhau hơn.

Mùa đông cũng chính là thời gian thích hợp cho hoạt động mà giới trẻ vô cùng yêu thích đó là "săn mây" với những màn mây trắng trong tiết trời trong veo của buổi sáng sớm. Khoảnh khắc ánh nắng xuyên qua những làn mây dày đặc cũng vô cùng ấn tượng, bạn có thể tìm tới đỉnh Lang Biang, Trại Mát, những quán cà phê trên cao như Đà Lạt Night,... để có được những bức ảnh đẹp.

Săn mây Đà Lạt

Săn mây Đà Lạt

Đặc biệt, đây cũng là thời điểm Đà Lạt bao phủ bởi sắc vàng của hoa dã quỳ đang nở rộ trên khắp nẻo đường. Chỉ cần thuê một chiếc xe máy rong ruổi trên những con đường bạn dạo chơi ở đây thôi cũng đủ lãng mạn rồi. Bất cứ chỗ nào dừng chân bạn cũng sẽ đều có được một tấm ảnh xinh xắn.

Đi du lịch Đà Lạt tháng 12 du khách còn có cơ hội tham dự lễ hội hoa Đà Lạt, là một sự kiện lễ hội lớn nhằm tôn vinh hoa và nghề trồng hoa của Đà Lạt được tổ chức 2 năm 1 lần. Sự kiện lễ hội hoa mang tầm cỡ quốc gia, thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách đến tham gia và chiêm ngưỡng sắc hoa ngát trời Đà Lạt trong thời gian này.

Đến Đà Lạt nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Du lịch Đà Lạt bạn không cần lo không có chỗ đi chơi vì ở mỗi ngóc ngách của Đà Lạt đều có thể là nơi bạn có được những tấm ảnh đẹp. Hơn nữa nơi đây còn liên tục cập nhật những điểm đến check-in vô cùng độc đáo khiến bạn không thể nào chỉ đến một lần rồi thôi mà chắc chắn phải quay trở lại.

Những địa điểm đẹp ở Đà Lạt phải kể đến như là: Lang Biang, thác Datanla, “cây cô đơn” ở hồ Suối Vàng, Zoodoo, làng Cù Lần, ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt,...và còn vô vàn những địa điểm khác.

>>> Khám phá thêm: những điểm đến hot nhất Đà Lạt

Ga Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp, khí hậu và con người, Đà Lạt còn lôi cuốn du khách bởi những món ăn dân dã vừa ngon, vừa rẻ. Đến đây, bạn không thể bỏ qua sức hấp dẫn của những món ăn ngon ở Đà Lạt như: bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, kem bơ, dâu tây lắc,...hay đơn giản chỉ là vài bắp ngô, vài củ khoai nướng cũng trở nên đặc biệt với tiết trời se lạnh mỗi tối ở Đà Lạt.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích và lựa chọn được thời gian đi du lịch Đà Lạt phù hợp nhất cho mình.

Và để chuyến đi này trở nên thú vị, trọn vẹn hơn đừng quên đặt khách sạn Đà Lạt hay vé máy bay đi Đà Lạt tại BestPrice với giá tốt nhất cùng đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ tận tình. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn tour Đà Lạt trọn gói để chuyến đi của mình trở nên gọn nhẹ và dễ dàng hơn nhé!

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu tiết kiệm mới nhất.

Hà Linh

Nguồn ảnh: Internet

176895 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp