Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

3844 Views
Sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bạn muốn đi du lịch để thư giãn. Nếu bạn cần tìm một nơi có vẻ đẹp yên bình, không khí trong lành mà xa rời thành phố, đừng ngần ngại hãy xách balo lên và khám phá Côn Đảo với lịch trình 3 ngày 2 đêm cực kì chi tiết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Côn Đảo
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Côn Đảo
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo bằng đường thủy
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn tại Côn Đảo
    • 3.1 Sài Gòn Côn Đảo Resort
    • 3.2 Côn Đảo Resort
    • 3.3 Marina Bay Côn Đảo Hotel
    • 3.4 Khách Sạn Nam Hải Côn Đảo
    • 3.5 The Secret Côn Đảo
  • 4. Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Hòn Bà Côn Đảo và bãi Đầm Trầu
    • 4.2 Ngày 2: Bảo tàng Côn Đảo và nhà tù Côn Đảo
    • 4.3 Ngày 3: Vườn quốc gia Côn Đảo
  • 5. Món ngon không thể bỏ lỡ tại Côn Đảo

Thời gian lý tưởng đi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ. Thời gian được đánh giá là đẹp nhất để du lịch Côn Đảo là vào mùa mưa từ tháng 4 – tháng 11 dương lịch hằng năm. Đừng nghe thấy mưa mà ngạc nhiên nhé vì vào thời gian này Côn Đảo sẽ mưa đều các ngày nhưng thời gian mưa ngắn chỉ khoảng 1 tiếng với lượng mưa rất ít. Khi hết mưa, biển rất dịu êm, hoàn toàn thích hợp cho rất nhiều hoạt động tham quan biển.

Tuy nhiên, từ khoảng thời gian tháng 12 – tháng 4 năm kế tiếp cũng là thời gian đáng cân nhắc để du lịch Côn Đảo. Bởi lúc này Côn Đảo đã vào mùa khô, nắng ấm, thời tiết dễ chịu hơn. Nhưng vào mùa này, Côn Đảo cũng thường xuyên có sóng lớn nên bạn cần lưu ý nhé!

Biển Côn Đảo

Vẻ đẹp yên bình của Côn Đảo

Phương tiện di chuyển khi du lịch Côn Đảo

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo bằng đường hàng không

Nhận thức được tiềm năng du lịch cũng như phục vụ nhu cầu di chuyển đến Côn Đảo, các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Bamboo Airways đã khai thác chuyến bay thẳng đến đây. Xuất phát từ các điểm khác nhau nên giá vé cũng có sự chênh lệch, cụ thể như:

  • Cần Thơ - Côn Đảo: giá vé chỉ từ 1.229.000 VNĐ
  • Hồ Chí Minh - Côn Đảo: giá vé chỉ từ 1.139.000 VNĐ

Để tiết kiệm thời gian cũng như hưởng giá vé ưu đãi nhất, hãy đặt vé máy bay đi Côn Đảo sớm nhất có thể nhé!

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo bằng đường thủy

Nếu như không thích đi bằng máy bay, bạn có thể di chuyển tới Côn Đảo bằng tàu thủy. Có rất nhiều loại tàu đi ra Côn Đảo với lịch trình cũng như điểm xuất phát khác nhau mà bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình, tiêu biểu là các loại tàu xuất phát từ Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ và Sài Gòn. Giá vé thấp nhất của những loại tàu này rơi vào khoảng 300.000 VNĐ.

Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình, hầu hết du khách chọn xe máy là phương tiện để đi lại trên đảo bởi nó gọn nhẹ và dễ di chuyển. Giá thuê xe khá rẻ, xe số là 100.000 VNĐ/ngày và xe ga là 120.000 VNĐ/ngày.

Khách sạn, resort nên chọn tại Côn Đảo

Sài Gòn Côn Đảo Resort

  • Địa chỉ: Số 18 - 24 Tôn Đức Thắng, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không gian sang trọng tại Sài Gòn Côn Đảo Resort

Không gian sang trọng tại Sài Gòn Côn Đảo Resort

Côn Đảo Resort

  • Địa chỉ: Số 8, Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

Côn Đảo Resort

Côn Đảo Resort

Marina Bay Côn Đảo Hotel

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Khu 5, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Marina Bay Côn Đảo Hotel

Marina Bay Côn Đảo Hotel

Khách Sạn Nam Hải Côn Đảo

  • Địa chỉ: Đường Trần Phú, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Không gian phòng tại Khách Sạn Nam Hải Côn Đảo

Không gian phòng tại Khách Sạn Nam Hải Côn Đảo

The Secret Côn Đảo

  • Địa chỉ: 08 Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

The Secret Côn Đảo nhìn từ xa

The Secret Côn Đảo nhìn từ xa

Khách sạn The Secret Côn Đảo nép mình bên một bãi biển hoang sơ, yên bình trong thị trấn Côn Đảo. Khách sạn tạo ấn tượng với du khách bằng sự kết hợp của kiến trúc thuộc địa Pháp, được cải tạo chu đáo với các yếu tố hiện đại, cảm hứng Đông Dương và luôn quan tâm đến các yếu tố thân thiện với môi trường. Khi lưu trú tại đây, bạn có cơ hội trải nghiệm các tiện ích phong phú như: phòng spa chuyên nghiệp, phòng gym mở cửa 24/24, hồ bơi rộng nằm ngay giữa sân vườn hướng nhìn ra biển, …

>> Tham khảo các khách sạn khác ở Côn Đảo tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/con-dao

Lịch trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hòn Bà Côn Đảo và bãi Đầm Trầu

Mở đầu cho chuyến hành trình khám phá Côn Đảo chính là hòn Bà. Là đảo lớn thứ ba trong quần đảo Côn Sơn nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, được biển rộng vây quanh, hòn Bà đã trở thành điểm đến quen thuộc mỗi khi du khách tới đây tham quan. Tương truyền rằng từ thời còn bị quân Tây Sơn truy sát, chúa Nguyễn Ánh từng trốn ra Côn Lôn ẩn trú và tính kế mượn nhờ sức mạnh người Pháp để phục thù. Một người thiếp của ông tên Yến khuyên can và khiến Chúa nổi giận, đày bà ra đảo này, từ đó đảo có tên là hòn Bà. Trên đảo có Miếu Bà được xây dựng vào năm 1881, là một nơi rất linh thiêng. Du khách thường đến đây để khấn bái, cầu nguyện cho những điều bình an, tốt lành.

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo. Vì chưa được khai thác nhiều cho các hoạt động du lịch nên nơi đây vẫn giữ cho mình nét hoang sơ đầy bí ẩn. Đến đây, bạn có thể thoải mái tắm biển, lặn ngắm những rạn san hô và thưởng thức đặc sản địa phương như: mực, ốc biển, các loại cá, …

Vẻ đẹp của bãi Đầm Trầu

Vẻ đẹp của bãi Đầm Trầu

Ngày 2: Bảo tàng Côn Đảo và nhà tù Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo khởi công xây dựng vào ngày 6/12/2009 và mở cửa phục vụ khách tham quan vào ngày 6/9/2013. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày, bảo quản và giới thiệu các hiện vật lịch sử, văn hóa của mảnh đất con người Côn Đảo qua các thời kỳ lịch sử. Với 2000 tư liệu, hiện vật trưng bày, đến với bảo tàng Côn Đảo, du khách sẽ hiểu sâu sắc hơn về thiên nhiên, con người Côn Đảo từ thời tiền sử, sơ sử đến giai đoạn phát triển hiện nay và tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo trong 113 năm “ Địa ngục trần gian”.

Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù nhân đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù nhân chính trị, tử tù, … Là một di tích đặc biệt, hệ thống nhà tù Côn Đảo là nơi tập trung hệ thống cai trị tù khét tiếng của Pháp và Mỹ với 9 trại giam, khu chuồng cọp Pháp và khu biệt lập chuồng bò. Nơi đây là điển hình cho chế độ áp bức, giam cầm, hành hạ và tàn sát các chiến sĩ cách mạng, tù nhân lao động khổ sai đến kiệt sức. Đến thăm nhà tù Côn Đảo, du khách sẽ cảm nhận được ý chí chiến đấu bất khuất, kiên cường, tinh thần yêu nước mãnh liệt của thế hệ đi trước, từ đó khơi gợi trong lòng mỗi người nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Ngày 3: Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng rậm rạp, hùng vĩ mà còn bởi hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Đây là nơi đang nuôi dưỡng và bảo tồn lên tới 882 loại thực vật bậc cao và 144 loài động vật gồm 28 loài thú, 69 loài chim, 39 loài bò sát, 8 loài lưỡng cư. Trong số đó có rất nhiều loài quý hiếm đang nằm trong sách đỏ như: sóc mun, sóc đen, chuột hưu, … Không chỉ vậy, vườn quốc gia Côn Đảo hiện còn đang là nơi sinh sống của quần thể rùa biển lớn nhất Việt Nam. Nếu may mắn, khi đến đây tham quan, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến tận mắt rùa đẻ trứng nữa đó!

Loài rùa biển tại vườn quốc gia Côn Đảo

Loài rùa biển tại vườn quốc gia Côn Đảo

Món ngon không thể bỏ lỡ tại Côn Đảo

Ốc vú nàng: Nghe tên là đã thấy món ăn này khá đặc biệt rồi! Ốc vú nàng hay bào ngư láng là một món đặc sản tại Côn Đảo. Ốc vú nàng được chế biến đa dạng như nướng, làm nộm, … nhưng được ưa chuộng nhất tại đây vẫn là món ốc luộc. Ốc mang vị biển tươi ngon và chỉ cần chấm thêm một chút muối tiêu chanh là đã có thể lấy lòng mọi thực khách.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà hàng Thu Ba - Khu 7 Võ Thị Sáu, Côn Đảo

Cua mặt trăng: Cua mặt trăng có thịt ngon ngọt, chỉ cần hấp thôi là bạn có thể cảm nhận đầy đủ vị ngọt khi thưởng thức. Vì vậy, dù cua Mặt Trăng có nhiều cách chế biến như sốt me hay nấu lẩu thì cua hấp chấm muối tiêu chanh vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà hàng Tri Kỷ Côn Đảo - đường Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

Cua mặt trăng Côn Đảo

Cua mặt trăng Côn Đảo

Cháo hàu: Cháo hàu là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng tại Côn Đảo. Những con hàu sau khi được lấy thịt, đem xào trước với hành tím cùng gia vị để dậy mùi thơm,. Vị ngon ngọt của thịt hàu quyện cùng vị bùi của cháo đặc sánh sẽ khiến bạn phải tấm tắc khen ngon ngay từ lần thử đầu tiên.

  • Địa chỉ quán gợi ý: chợ Côn Đảo

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến hành trình du lịch Côn Đảo sắp tới. Thời gian 3 ngày 2 đêm là lý tưởng để bạn có thể khám phá vẻ đẹp nơi đây. Với những bạn lần đầu đi Côn Đảo, còn băn khoăn về lịch trình thì đừng lo lắng, hãy đặt combo du lịch Côn Đảo tại BestPrice để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

3844 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp