Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm

1910 Views
Cần Thơ từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều người bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp bình dị, đầy chất thơ - “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Vậy nên hãy cùng mình khám phá ngay những điểm du lịch hút khách nhất tại Cần Thơ bằng lịch trình 3 ngày 2 đêm cực kì chi tiết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để du lịch Cần Thơ
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ
    • 2.1 Phương tiện di chuyển bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Cần Thơ
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Cần Thơ
    • 3.1 Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ
    • 3.2 Vinpearl Hotel Cần Thơ
    • 3.3 Khách sạn Sài Gòn Cần Thơ
    • 3.4 Victoria Cần Thơ Resort
    • 3.5 Azerai Cần Thơ
  • 4. Lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Chợ nổi Cái Răng và nhà cổ Bình Thủy
    • 4.2 Ngày 2: Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh và chợ đêm Tây Đô
    • 4.3 Ngày 3: Chùa Munir Ansay 
  • 5. Món ăn ngon không thể bỏ lỡ tại Cần Thơ

Thời gian lý tưởng để du lịch Cần Thơ

Bạn có thể tới du lịch Cần Thơ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa Cần Thơ đều có những nét đẹp riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn quyết định du lịch Cần Thơ vào thời gian nào là hợp lý nhất. Nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa, du khách thường lựa chọn khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch. Nếu muốn tham quan những vườn trái cây sai trĩu quả thì bạn nên tới đó vào mùa hè - từ tháng 6 đến tháng 8. Còn khi du lịch vào khoảng tháng 9, tháng 10, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến Cần Thơ vào mùa nước nổi.

Phong cảnh tại Cần Thơ

Phong cảnh tại Cần Thơ

Phương tiện di chuyển khi du lịch Cần Thơ

Du khách tới Cần Thơ du lịch thường di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

Phương tiện di chuyển bằng đường hàng không

Vì Cần Thơ sở hữu sân bay quốc tế nên việc du khách tới đây bằng máy bay dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways hay VietJet Air đã cho khai thác các chặng bay tới Cần Thơ, cụ thể như:

  • Côn Đảo - Cần Thơ: giá vé chỉ từ 1.139.000 VNĐ
  • Đà Nẵng - Cần Thơ: giá vé chỉ từ 899.000 VNĐ
  • Phú Quốc - Cần Thơ: giá vé chỉ từ 1.330.000 VNĐ

Di chuyển bằng máy bay an toàn, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người, đặc biệt với những ai xuất phát từ các tỉnh cách Cần Thơ rất xa. Giá vé máy bay có sự thay đổi tùy vào thời gian đặt vé cũng như điểm khởi hành của bạn. Vậy nên hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Cần Thơ để hưởng giá vé ưu đãi nhất nhé!

Phương tiện di chuyển bằng đường bộ

Nếu xuất phát từ các tỉnh lân cận Cần Thơ thì các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, vừa chủ động lại vừa có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh vật trên đường đi. Còn nếu bạn e ngại vì phải lái xe nhiều giờ liền thì xe khách chính là lựa chọn phù hợp nhất. Hiện có rất nhiều tuyến xe khách tới Cần Thơ, ví dụ như đi từ Hồ Chí Minh, giá vé chỉ rơi vào khoảng 100.000- 200.000 VNĐ/ người.

Phương tiện di chuyển tại Cần Thơ

Tại Cần Thơ, du khách thường lựa chọn xe máy vì tính gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển giữa những điểm tham quan trên đất liền. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Cần Thơ giá khá rẻ, chỉ từ 80.000 - 150.000 VNĐ/xe/ngày. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ của mình, tại một số điểm du lịch, bạn cần sử dụng tàu, thuyền để di chuyển như chợ nổi Cái Răng, các cồn, …

Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Cần Thơ

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ

  • Địa chỉ: Khu E1, Cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ

Vinpearl Hotel Cần Thơ

  • Địa chỉ: Số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Vinpearl Hotel Cần Thơ

Vinpearl Hotel Cần Thơ

Khách sạn Sài Gòn Cần Thơ

  • Địa chỉ: 55 Phan Đình Phùng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Khách sạn Sài Gòn Cần Thơ

Khách sạn Sài Gòn Cần Thơ

Victoria Cần Thơ Resort

  • Địa chỉ: Khu DL Cái Khế, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Victoria Cần Thơ Resort

Victoria Cần Thơ Resort

Azerai Cần Thơ

  • Địa chỉ: Cồn Ấu, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, Việt Nam

Azerai Cần Thơ

Không gian tại Azerai Cần Thơ

Với thiết kế không gian mở, bốn bề là cây xanh cùng vị trí đặc biệt giữa lòng sông Hậu, Azerai Cần Thơ đem lại cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên của một miền sông nước Tây Đô hữu tình. Hệ thống phòng nghỉ đẳng cấp mang phong cách truyền thống kết hợp với trang thiết bị hiện đại, tiện ích phong phú hứa hẹn tạo ra một không gian yên bình, thoải mái nhất cho khách nghỉ dưỡng tại đây.

>> Tham khảo thêm các khách sạn, resort khác ở Cần Thơ tại https://www.bestprice.vn/khach-san/can-tho

Lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Chợ nổi Cái Răng và nhà cổ Bình Thủy

Nhắc đến Cần Thơ là mọi người nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng - chợ nổi bán sỉ lớn nhất tại miền Tây. Du khách tới đây tham quan đều bị ấn tượng bởi khung cảnh buôn bán nhộn nhịp của hàng trăm tiểu thương lái những chiếc xuồng ghe lớn nhỏ với đa dạng các mặt hàng: hoa quả, nông sản, thực phẩm, … Đến với chợ nổi, bạn có cơ hội vừa thưởng thức nhiều món ăn ngon như bún tiêu, hủ tiếu, … phục vụ trực tiếp trên ghe xuồng vừa ngắm nhìn cảnh mọi người buôn bán tấp nập. Thật là một trải nghiệm thú vị!

Cảnh buôn bán nhộn nhịp tại chợ nổi Cái Răng

Cảnh buôn bán nhộn nhịp tại chợ nổi Cái Răng

Được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô, nhà cổ Bình Thủy mỗi năm đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan. Với tuổi đời hơn 150 năm, đây là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long vào thế kỉ trước. Du khách tới thăm nhà cổ Bình Thủy sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc theo phong cách biệt thự Pháp cùng cách bày trí, đồ vật cổ xưa mang đậm nét phương Đông như: tranh ảnh, lịch treo tường, bàn ghế cẩm thạch, chùm đèn, …Bởi vậy, nếu có dịp đến Cần Thơ, bạn đừng quên ghé thăm nhà cổ Bình Thủy nhé!

Ngày 2: Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh và chợ đêm Tây Đô

Cách trung tâm thành phố chỉ 20 phút đi xe, làng du lịch Mỹ Khánh là điểm du lịch sinh thái cực kì hút khách. Đến với làng du lịch, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động phong phú mới lạ như: trải nghiệm cá bú bình, trải nghiệm bơi xuồng đạp vịt, trải nghiệm câu cá sấu, …Ngoài ra, trong làng du lịch còn có rất nhiều nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn đậm chất miền Tây như nhà hàng Hoa Sen, nhà hàng Hương Cau, … thỏa thích cho bạn khám phá nền ẩm thực tại đây.

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Sau một ngày vui chơi tại làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh, hãy tiếp tục khám phá Cần Thơ với chợ đêm Tây Đô nhé! Chợ đêm Tây Đô không chỉ thu hút khách du lịch bởi kiến trúc cổ đặc biệt mà còn bởi sự đa dạng mặt hàng được bán. Trong chợ có hẳn một khu “thiên đường ẩm thực” đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách với rất nhiều món ăn vặt như: bánh tráng nướng, súp cua, xiên nướng, chân gà nướng, …Chợ đêm Tây Đô còn là nơi du khách hay ghé qua để chọn những món đồ lưu niệm, quà tặng cho người thân.Giá bán ở đây khá đắt so với giá thông thường nên bạn nhớ cân nhắc trả giá trước khi mua nhé!

Ngày 3: Chùa Munir Ansay

Đến Cần Thơ, bạn đừng quên tham quan chùa Munir Ansay - một công trình kiến trúc độc đáo của đồng bào Khmer. Chùa được xây dựng từ năm 1948 với nguyên vật liệu lúc đầu khá thô sơ, chủ yếu bằng tre. Sau nhiều lần tu sửa, chùa mới có vẻ đẹp như hiện tại. Với tông màu chủ đạo là màu vàng cùng những họa tiết trang trí tinh xảo, cầu kỳ theo lối tín ngưỡng các vị thần của người Khmer, chùa Munir Ansay không chỉ là địa điểm tôn giáo của người Khmer mà còn là nơi thu hút lượng khách tới tham quan rất lớn. Nếu đến chùa vào khoảng tháng 3, tháng 8 hay tháng 10 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội tại chùa cùng với người dân bản địa. Lễ hội được tổ chức trang trọng, mang đậm nét văn hóa người Khmer kết hợp cùng các trò chơi dân gian độc đáo chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên!

Chùa Munir Ansay Cần Thơ

Chùa Munir Ansay Cần Thơ

Món ăn ngon không thể bỏ lỡ tại Cần Thơ

Bánh cống: Tuy là món ăn dân dã nhưng bánh cống đã trở thành đặc sản không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ. Bánh cống dễ dàng chinh phục thực khách bởi vị giòn tan của vỏ bánh, vị tươi ngon của tôm, vị đậm đà của nước chấm, được ăn kèm với nhiều loại rau sống khác nhau.

  • Địa chỉ quán gợi ý: 86/38 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm: Bánh tét lá cẩm là một món ăn nổi tiếng tại Cần Thơ mà ai đến đây cũng muốn nếm thử một lần. Vị bánh tét được tạo nên từ vị bùi đậu xanh, vị béo của thịt mỡ, đậm vị trứng muối, thêm vào đó là lớp cơm nếp bên ngoài dẻo thơm mùi lá cẩm và mùi dừa. Bánh tét lá cẩm không chỉ là một món ăn mà còn trở thành nét văn hóa tiêu biểu tại Cần Thơ.

  • Địa chỉ quán gợi ý: 102 đường Hai Bà Trưng, Bến Ninh Kiều, Cần Thơ

Đặc sản bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Đặc sản bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Ba Khía Rang Me: Ba khía là một trong những món ăn dân dã nổi tiếng vùng sông nước, đặc biệt là Cần Thơ. Sau khi được làm sạch, ba khía được đem xào với tỏi cho đến khi chín thịt, sau đó đổ thêm nước sốt me vào rim cho đến khi nước sệt lại. Ba khía chín đỏ được bày trên đĩa cùng rau răm và rắc thêm ít đậu phộng rang, trông rất bắt mắt và hấp dẫn.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thới Bình, Ninh Kiều

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những món ngon khác ở Cần Thơ tại:

https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/can-tho-7/am-thuc-dac-sac-22.html

Bài viết “Gợi ý lịch trình du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm” của mình sẽ rất hữu ích với những bạn đang có nhu cầu khám phá vùng đất Tây Đô này. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có đủ kinh nghiệm để đi du lịch tự túc, đặc biệt với những bạn lần đầu du lịch Cần Thơ. Một giải pháp đơn giản cho vấn đề này là bạn hãy nhanh tay đặt combo du lịch Cần Thơ tại BestPrice đã bao gồm vé máy bay và khách sạn để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

1910 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp