Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thâm Quyến

Nếu như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Quảng Châu đã nổi tiếng trong sử sách thì Thâm Quyến sẽ là nét hiện đại, mới mẻ của thời công nghiệp hoá ở Thâm Quyến có nghĩa là “con lạch sâu”, nằm cách biệt bởi con sông Thâm Quyến

Thành phố Thâm Quyến nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Đông, cách Cửu Long, Tân Giới của Hồng Công chỉ một con sông. Diện tích toàn thành phố là 2020 km2, dân số 88 vạn người.

Năm 1980 Thâm Quyến được xây dựng thành đặc khu kinh tế mở, thành phố công nghiệp gia công và du lịch. Được quy hoạch tổng thể toàn diện, Thâm Quyến thực sự trở thành thành phố hiện đại trên thế giới, sạch sẽ và rất nhiều cây xanh. Tốc độ phát triển của Thâm Quyến là sức hút mạnh đối với các thương gia nước ngoài. Tại đây luật pháp nghiêm ngặt và công bằng khiến các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn yên tâm khi đầu tư phát triển.

Thâm Quyến không chỉ là thành phố trẻ với những tòa nhà, đường cao tốc mới mà đặc biệt còn ở tầng lớp thanh niên năng động – chủ nhân mới của thành phố. Vì đây là đặc khu nên người Trung Quốc vào đây phải xin phép, giấy phép chỉ cấp cho hạn 3 tháng. Những thanh niên tới làm việc tại đây phải qua tuyển chọn về học vấn, sức khỏe…Thẩm Quyến là nơi sản xuất chính những sản phẩm điện tử của Trung Quốc. Nhiều sản phẩm đã có thể cạnh tranh với hàng của Nhật và Mỹ..

Thâm Quyến còn là trọng điểm du lịch của Trung Quốc. Người ta thương nói rằng Đến Trung Quốc, Nếu muốn xem Trung Quốc cổ một nghìn năm thì đến Bắc Kinh, xưa một trăm năm thì đến Thượng Hải, còn muốn xem những gì vài thập niên trở lại đây thì nên đến Thâm Quyến”. Câu nói này quả không ngoa. Đối với người dân Trung Quốc, Thâm Quyến như một vùng đất hứa.