Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 ngôi chùa nổi tiếng tại Singapore

11397 Views

Phật Giáo là một trong những chính đạo của Singapore, với 34% dân số trên 15 tuổi đều theo đạo Phật. Ngoài những nét đẹp hiện đại, nơi đây còn thu hút nhiều du khách bởi những ngôi chùa nổi tiếng có không gian cổ kính, thiết kế ấn tượng. Hãy cùng điểm qua top 5 ngôi chùa nổi tiếng tại Singapore để khám phá thêm về nét đẹp truyền thống, văn hóa tâm linh tại đảo quốc sư tử này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chùa Răng Phật nổi tiếng tại Singapore
  • 2. Chùa Sakya Muni Buddha Gaya ở Singapore
  • 3. Kong Meng San Phor Kark See Monastery - Ngôi chùa nổi tiếng Singapore
  • 4. Chùa Ananda Metyarama Phật giáo Thái
  • 5. Chùa Phật Giáo Miến Điện, Singapore

Chùa Răng Phật nổi tiếng tại Singapore

  • Địa chỉ: 288 Đường South Bridge.
  • Thời gian mở cửa: Mở cửa tự do, từ 9 giờ sáng tới 6 giờ tối.

Chùa Răng Phật được xây dựng vào năm 2007 với thiết kế đậm nét kiến trúc truyền thống của người Trung Hoa. Với mức đầu tư xây dựng lên đến 75 triệu USD, chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa đẹp và độc đáo nhất ở Singapore.

Du khách đến du lịch Singapore sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật liên quan đến đức Phật như Xá lợi xương và xá lợi lưỡi ở tầng 3. Bước lên tầng 4 là sảnh “Ánh sáng thiêng” (Sacred Light), nơi cất giữ bảo vật quan trọng nhất của chùa, là xá lợi răng Phật nằm trong bảo tháp khổng lồ nặng đến 3500kg.

Kiến trúc độc đáo của chùa Răng Phật, Singapore

Kiến trúc độc đáo của chùa Răng Phật

Tòa bảo tháp này được đúc từ 320kg vàng khối, trong đó 234kg vàng được các tín đồ Phật giáo quyên góp và cúng dường. Chính vì đây là bảo vật quý nhất của chùa nên cái tên Phật Nha (răng Phật) cũng từ đó mà ra đời.

Ngoài ra, khi đến ngôi chùa đẹp tại Singapore này du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những tác phẩm trưng bày về Phật giáo như tranh ảnh, tượng Phật, thảm hết sức cầu kì, tinh tế. Ngôi chùa không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính tâm linh mà còn khiến tâm người thanh tịnh. Hầu hết khách tới Singapore đều ghé thăm quan chùa để cầu bình an, may mắn cho gia đình. Đây cũng là một trong những điểm đến thường có trong các tour Singapore.

Bên trong chùa Răng Phật

Bên trong chùa Răng Phật

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya ở Singapore

  • Địa chỉ: Sakya Muni Buddha Gaya Temple - 366 Race Course Rd.
  • Thời gian mở cửa: Mở cửa tự do, từ 9 giờ sáng tới 6 giờ tối

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya được xây dựng từ năm 1972 bởi Trụ trì người Thái Vutthisara, điều này lý giải vì sao chùa mang đậm phong cách và lối kiến trúc của người Thái Lan.

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya, Singapore

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya

Chùa Sakya Muni Buddha Gaya còn có tên khác là “Chùa 1000 bóng đèn”, bởi bước vào đây bạn sẽ ngay lập tức chú ý đến bức tượng Phật cao 15m uy nghi và xung quanh có những dãy đèn dài tưởng chừng như vô tận.

Dưới chân tượng là một loạt bức tranh miêu tả những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời đức Phật mà phải chiêm ngưỡng tận mắt mới thấy rõ được mức độ sống động.

Tượng Phật trong chùa Chùa Sakya Muni Buddha Gaya, Singapore

Tượng Phật trong chùa Chùa Sakya Muni Buddha Gaya

Kong Meng San Phor Kark See Monastery - Ngôi chùa nổi tiếng Singapore

  • Địa chỉ: 88 Bright Hill Rd.
  • Thời gian mở cửa: Mở cửa tự do, từ 9 giờ sáng tới 4 giờ chiều

Khách du lịch Singapore sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới Trung Hoa cổ xưa khi đến thăm chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery. Với lớp mái ngói được trang trí hình rồng độc đáo ấn tượng. Ngoài ra Kong Meng San Phor Kark See Monastery còn lưu giữ hơn 10,000 bức tượng Phật được đặt ở khắp nơi trong khuôn viên đền.

Kong Meng San Phor Kark See Monastery

Kong Meng San Phor Kark See Monastery

Nằm gọn trong một khu khuôn viên rộng tới hơn 75.000 m2, ngôi chùa nổi tiếng nhất Singapore này là không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là niềm tự hào của người Singapore khi nắm giữ kỷ lục sở hữu bức tượng phật bằng đồng lớn nhất Châu Á với trọng lượng lên tới 55 tấn và cao tới 13.8 mét, được đặt tại một khu riêng biệt.

Du lịch Singapore Malaysia

Các khu phức hợp trong chùa gồm một hội trường lớn các khu cầu nguyện, phòng ăn, thiền đường, nhà hỏa táng...cũng chịu ảnh hưởng từ lối kiến trúc cổ của Trung Hoa. Ngôi chùa linh thiêng này luôn rộng mở đón các nhà sư, Phật tử và khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới ghé thăm.

Chùa Phật Quan Âm tại Singapore

Chùa thờ Phật Quan Âm Bồ Tát

Chùa Ananda Metyarama Phật giáo Thái

  • Địa chỉ: 88 Bright Hill Rd.
  • Thời gian mở cửa: Mở cửa tự do, từ 6:30 sáng tới 8:30 tối

Những ngôi chùa ở Singapore, phải kể tới Chùa Ananda Metyarama. Ngôi chùa này được xây dựng và mở cửa hoạt động vào năm 1925 theo phong cách của Phật giáo Nam Tông Thái truyền thống. Năm 2014 Chùa có tu sửa một phần kiến trúc theo dáng vẻ hiện đại nhưng vẫn giữ cái hồn của đạo Phật. Những khu sửa chữa và xây mới bao gồm thiền viện, phòng Dhamma, bảo tàng và phòng ăn. Những tu sửa này đã khiến Chùa Ananda Metyarama Phật giáo Thái nhận đề cử Giải thưởng Liên hoan Kiến trúc Thế giới năm 2014.

Chùa Ananda Metyarama vừa giữ được những nét đẹp truyền thống của Phật giáo

Chùa Ananda Metyarama vừa giữ được những nét đẹp truyền thống của Phật giáo

Chùa Phật Giáo Miến Điện, Singapore

Chùa Phật Giáo Miến Điện (Burmese Buddhist Temple) Singapore

Chùa Phật Giáo Miến Điện (Burmese Buddhist Temple)

Được xây dựng vào những năm 1875, Chùa có thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc của Myanmar. Trong khuôn viên chùa có trồng nhiều cây bồ đề tượng trưng cho sự giác ngộ của Đức Phật.

Khi ghé thăm chùa Phật giáo Miến Điện, khách thăm sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật cao 3.3m, nặng 10 tấn được làm từ đá cẩm thạch trắng. Bức tượng này được cho rằng sẽ mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho nơi đây.

Tượng Phật trong chùa

Tượng Phật trong chùa

Những ngôi chùa ở Singapore đa dạng với những nét đẹp rất riêng, tuy nhiên đều có điểm chung là mang trong mình niềm tin tôn giáo không thể thay đổi. Những ngôi chùa đẹp nhất tại Singapore hứa hẹn trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn khám phá hay chỉ đơn thuần muốn tìm kiếm một nơi thanh tịnh để thanh lọc tâm trí sau ngày dài căng thẳng.

>>> Bạn hãy xem thêm kinh nghiệm du lịch Singapore siêu chi tiết để lên kế hoạch khám phá Singapore của riêng mình nhé!

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

11397 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp