Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Hua Hin tổng hợp

3445 Views
Du lịch Hua Hin hấp dẫn du khách bởi bãi biển trải dài, tuyệt đẹp cùng với hệ thống hang động, đồi núi kỳ vĩ. Với những kinh nghiệm du lịch Hua Hin tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian đẹp nhất đi Hua Hin
  • 2. Thời tiết Hua Hin thế nào?
  • 3. Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Hua Hin giá rẻ
  • 4. Kinh nghiệm đặt khách sạn Hua Hin giá rẻ
  • 5. Cách đổi tiền baht Thái Lan đi Hua Hin
  • 6. Giấy tờ cần thiết khi du lịch Hua Hin
  • 7. Chuẩn bị hành lý du lịch Hua Hin
  • 8. Thủ tục xuất nhập cảnh Hua Hin Thái Lan
  • 9. Phương tiện di chuyển ở Hua Hin
  • 10. Ăn gì khi đến Hua Hin?
  • 11. Đi đâu, chơi gì khi đến Hua Hin?
  • 12. Lịch trình gợi ý khi du lịch Hua Hin tự túc
  • 13. Kinh nghiệm mua sắm khi đi Hua Hin

Thời gian đẹp nhất đi Hua Hin

Du lịch Hua Hin mùa nào đẹp nhất? Bạn có thể du lịch Hua Hin vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau là đẹp nhất, vì thời tiết ấm áp và ít mưa thích hợp để tắm biển và các hoạt động tham quan.

Hua Hin Thái Lan

Hua Hin Thái Lan

Thời tiết Hua Hin thế nào?

Cũng như các vùng khác ở Thái Lan, khí hậu Hua Hin mang đặc trưng vùng nhiệt đới ấm áp quanh năm. Hua Hin có hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 12 tới tháng 5 và mùa mưa vào tháng 9. Kinh nghiệm du lịch Hua Hin Thái Lan, bạn nên tránh đi vào thời gian từ tháng 9 tới tháng 11, vì có mưa nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới các hoạt động du lịch của bạn.

Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Hua Hin giá rẻ

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Hua Hin, vì vậy bạn cần mua vé máy bay đi Bangkok từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, sau đó đi xe bus hoặc tàu hỏa để tới Hua Hin.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Air Asia khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Bangkok, giá vé dao động từ 3-4 triệu đồng mùa thấp điểm và 8-10 triệu đồng mùa cao điểm. Ngoài ra, giá vé máy bay đi Hua Hin còn tùy theo hãng hàng không mà bạn lựa chọn, tuy nhiên không chênh lệch quá nhiều.

Làm thế nào để săn vé máy bay đi Hua Hin giá rẻ? Bạn nên mua vé sớm trước khi đi Hua Hin khoảng 2-3 tháng, đăng ký email để nhận được thông tin khuyến mãi từ các hãng hàng không, đặt vé máy bay online, săn vé máy bay "0" đồng... Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Hua Hin giá rẻ, để tiết kiệm chi phí vé máy bay, bạn có thể đi vào mùa du lịch thấp điểm tuy là mùa mưa, nhưng bạn vẫn có thể đi tham quan và tắm biển vào ngày tạnh mưa.

Cách di chuyển từ Bangkok tới Hua Hin

Loại phương tiện

Thời gian

Giá vé

Lưu ý

BTS và Minivan

3 tiếng

100 - 150 Baht

Điểm dừng tại Hua Hin bus station hoặc Hua Hin Minivan station

Big bus

3-4 tiếng

120 Baht

Mua vé ở tầng 1 của Sân bay Suvarnabhumi

Thuê xe du lịch

3 tiếng

1.970 Baht

Thích hợp với đi theo nhóm đông người

Kinh nghiệm đặt khách sạn Hua Hin giá rẻ

Ở đâu khi du lịch Hua Hin? Nhìn chung khách sạn ở Hua Hin đa dạng các loại phòng cho bạn lựa chọn. Nếu muốn thuận tiện đi lại, bạn có thể đặt phòng ở khu vực trung tâm như ga xe lửa hoặc Night Market. Còn nếu muốn đặt phòng rẻ hơn, bạn có thể chọn ở khu vực xa trung tâm Hua Hin nhưng vẫn gần địa điểm tham quan.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì mình thấy để đặt phòng khách sạn Hua Hin giá rẻ, bạn nên book phòng trước khi đi khoảng vài tháng, càng sớm càng tốt. Đặt phòng online để được hưởng nhiều ưu đãi về giá, bên cạnh đó bạn cũng nên tránh đi vào mùa du lịch cao điểm ở Hua Hin, vì giá vé sẽ tăng cao.

Khách sạn ở Hua Hin Thái Lan

Khách sạn ở Hua Hin

Cùng tham khảo một số khách sạn đẹp và chất lượng ở Hua Hin dưới đây:

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một nơi nghỉ dưỡng yên bình tại Hua Hin, có thể lựa chọn những khách sạn ở xa khu vực trung tâm phòng đẹp và yên tĩnh. Chẳng hạn như Hua Hin Chaba Place, có giá 800.000 VND/đêm. Khách sạn có bể bơi sạch đẹp, không gian thoáng mát. Giá phòng bao gồm ăn sáng. Nhân viên nhiệt tình và thân thiện. Gần khách sạn Hua Hin Chaba Place có siêu thị và chợ đêm. Tuy nhiên, từ điểm xe bus đi bộ vào khách sạn khá xa.

Ayrest Hua Hin Hotel: Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, không gian sang trọng và có hồ bơi. Giá 1 triệu/đêm. Phòng sạch sẽ, view đẹp và có buffet sáng rất ngon, đa dạng nhiều món đặc sản Thái Lan. Tuy nhiên cách trung tâm Hua Hin khá xa, khoảng 5-6km.

Visa Hotel Hua Hin: Đây là khách sạn 3 sao, rất mới và có bể bơi. Phòng ốc sạch sẽ và thoáng mát, phòng có ban công. Giá phòng khoảng 600.000 VND/đêm.

Hua Hin Lub Sabai gần ga xe lửa Hua Hin và bãi biển. Giá 450.000 VND/đêm. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí đặt phòng và không có nhu cầu ở nhiều chủ yếu tham quan, thì bạn có thể lựa chọn Ansu Guesthouse có giá 400.000 VND/đêm hoặc Hana Guesthouse giá 350.000 VND/đêm.

Cách đổi tiền baht Thái Lan đi Hua Hin

Để thuận tiện cho các hoạt động mua bán, giao dịch tại Hua Hin, trước khi đi bạn nên đổi tiền baht Thái trước tại Việt Nam. Tại sân bay và một số địa chỉ tại Thái Lan cũng có địa chỉ đổi tiền baht, tuy nhiên tỷ giá thường cao. Vì vậy, bạn nên đổi tiền baht giấy ở các tiệm vàng, ngân hàng lớn tại Việt Nam. Tỷ giá 1 baht = 657 VND. Cụ thể, tại Hà Nội bạn có thể đổi tiền baht tại phố Hà Trung hoặc ở Sài Gòn có khu vực đường Lê Thánh Tôn, gần chợ Bến Thành. Hướng dẫn du lịch Hua Hin, ngoài tiền baht giấy bạn cũng nên đổi một ít tiền xu để trả vé đi tàu xe.

>>> Hướng dẫn cách đổi tiền baht Thái xem tại đây.

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Hua Hin

Du lịch Hua Hin cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Cũng như các điểm đến khác khi du lịch Thái Lan, trước khi đi Hua Hin bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ như: Chứng minh thư gốc, hộ chiếu, bản kế hoạch lịch trình chuyến đi Hua Hin, tờ in đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay. Ngoài ra, bạn nên mang theo bản photo hộ chiếu và chứng minh thư nhân dân để phòng trường hợp hành lý thất lạc sẽ được phía đại sứ quán của Việt Nam tại Thái Lan giải quyết.

Hộ chiếu du lịch Hua Hin Thái Lan

Du lịch Hua Hin cần có hộ chiếu

>>> Chi tiết các giấy tờ cần thiết khi du lịch Thái Lan.

Chuẩn bị hành lý du lịch Hua Hin

Nên chuẩn bị gì đi du lịch Hua Hin? Ngoài vé máy bay, tiền tệ bạn cần chuẩn bị những vật dụng cá nhân như quần áo, mũ nón, kem chống nắng, kính râm, thuốc men, sim điện thoại... Lưu ý, không được mang theo những vật dụng bị cấm mang vào đất nước Thái Lan như chất gây nổ, vật nhọn. Lưu ý, không nên mang quá nhiều hành lý sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, tốt nhất chỉ nên mang đủ dùng các thứ cần thiết.

Thủ tục xuất nhập cảnh Hua Hin Thái Lan

Nhập cảnh Thái Lan bạn cần xuất trình được các loại giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu còn thời hạn trước 6 tháng, bản kế hoạch chuyến đi càng chi tiết càng tốt, thông tin đặt vé máy bay và khách sạn có ngày đi và ngày về để phía hải quan nắm rõ được ngày về của bạn. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho việc nhập cảnh Thái Lan dễ dàng, bạn nên tỏ thái độ thiện cảm với phía bên hải quan và nên học qua một số câu giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

Xuất cảnh Thái Lan rất đơn giản, bạn chỉ cần kí vào tờ khai và phía bên hải quan sẽ đóng dấu. Lưu ý, xuất cảnh Thái Lan bạn không được mang theo các đồ vật bị cấm như tượng Phật, ngoại tệ và sừng tê giác...

Phương tiện di chuyển ở Hua Hin

Đi lại ở Hua Hin bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện như taxi, xe bus, tuk tuk hoặc songthaew để di chuyển tới các địa điểm tham quan tại Hua Hin.

Songthaew - phương tiện phổ biến ở Hua Hin Thái Lan

Songthaew là phương tiện đi lại phổ biến ở Hua Hin

Phương tiện

Thời gian

Giá vé

Lưu ý

Taxi

15-20 phút

1200 Baht

Chú ý kiểm tra xem tài xế có bật đồng hồ km không

Xe bus

30 phút

150 Baht

Đề phòng tài sản cá nhân

Tuk tuk

Tùy khoảng cách

120 Baht

Thích hợp với các địa điểm gần

Songthaew

45 phút

130 Baht

Vừa di chuyển vừa ngắm cảnh đường phố

Ăn gì khi đến Hua Hin?

Du lịch Hua Hin nên ăn gì? Nhìn chung ẩm thực Hua Hin cũng có những món ăn đặc trưng của Thái Lan như: Canh Tom Yum, Salad đu đủ, canh cari gà... Bên cạnh đó, Hua Hin nổi tiếng với du lịch biển vì vậy bạn không thể bỏ qua các món ăn từ hải sản như: Mực, tôm, cua, cá, hàu,... Bạn có thể thưởng thức hải sản tại nhà hàng tại khu vực thị trấn phục vụ hải sản chất lượng, không khí sầm uất và có giá rẻ. Các quán hải sản ở Hua Hin có những khay đựng hải sản với đủ các loại ngay trước cửa cho du khách thỏa thích lựa chọn. Lưu ý, bạn nên hỏi giá trước khi ăn để tránh bị "chặt chém" nhé.

Đặc sản Hua Hin Thái Lan

Đặc sản Hua Hin

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn phương Tây, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ tại các con phố ở Hua Hin. Địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Hua Hin, bạn có thể tới khu vực đại lộ Phetchakasem.

Quán ăn đường phố ở Hua Hin Thái Lan

Quán ăn đường phố ở Hua Hin

Đi đâu, chơi gì khi đến Hua Hin?

Nên đi đâu chơi khi du lịch Hua Hin? Nếu có dịp đến với Hua Hin bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn như:

Bãi biển Hua Hin

Biển Hua Hin nổi tiếng với nước trong xanh, cát trắng trải dài. Bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước tươi mát, tắm nắng hoặc tham gia những trò chơi dưới nước thú vị tại đây. Bên cạnh đó, đến với bãi biển Hua Hin bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và thỏa thích check-in.

Biển Hua Hin Thái Lan

Biển Hua Hin

Check-in trạm xe lửa Hua Hin

Địa điểm tham quan ở Hua Hin tiếp theo phải kể tới trạm xe lửa một địa điểm hấp dẫn du khách. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng trạm xe lửa với đủ màu sắc, cổ kính. Đặc biệt, nếu như bạn lựa chọn xe lửa là phương tiện để di chuyển tới Hua Hin, thì sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp của trạm xe lửa này. Trạm xe lửa Hua Hin được làm bằng gỗ, sơn màu sắc bắt mắt và cũng là địa điểm chụp ảnh hấp dẫn du khách.

Trạm xe lửa Hua Hin Thái Lan

Trạm xe lửa Hua Hin

Maruekathaiyawan (Cung điện mùa hè)

Cung điện mùa hè có kiến trúc độc đáo, với hơn 1000 thanh trụ được sử dụng làm cột. Nếu có dịp tới Hua Hin bạn nên ghé thăm cung điện mùa hè để cảm nhận sự khác biệt về kiến trúc so với những cung điện khác tại Bangkok hay Chiangmai nhé.

Cung điện mùa hè Thái Lan

Cung điện mùa hè

Chợ Cicada

Du lịch Hua Hin nên đi đâu? Chợ Cicada là nơi mua bán những sản phẩm về nghệ thuật, tới đây bạn sẽ được lựa chọn đủ các món đồ tinh xảo. Đó là những tác phẩm điêu khắc, những bức tranh, đồ lưu niệm hay những loại đồ vật sáng tạo. Bên cạnh đó, ghé thăm khu chợ này bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản Hua Hin.

Hoặc bạn cũng có thể tới chợ đêm Hua Hin gần đường Petchakasem để chọn mua đủ các loại hàng hóa từ đồ công nghệ, đồ cổ, thời trang, đồ thủ công... với giá siêu rẻ.

Công viên nước Black Mountain

Chơi gì ở Hua Hin? Black Mountain Water Park là công viên nước nổi tiếng ở Hua Hin, với những bể bơi khổng lồ, thác nước to lớn và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Đây cũng là địa điểm hấp dẫn du khách nhất tại Hua Hin.

Black Mountain Water Park Hua Hin ở Thái

Black Mountain Water Park

Phraya Nakhon Hua Hin

Đền Phraya Nakhon Hua Hin nằm trong hang động tại vườn quốc gia Khao Sam Rooi Yod, một điểm du lịch hút khách. Điều đặc biệt của ngôi đền này là luôn có ánh sáng chiếu rọi vào đỉnh hàng ngày. Bên cạnh đó, ghé thăm ngôi đền này bạn còn được tham quan ngôi làng Bang Pu và đảo khỉ rất gần đó.

Đền Phraya Nakhon Hua Hin Thái Lan

Đền Phraya Nakhon Hua Hin

Khao Sam Roi Yod

Khao Sam Roi Yod cách trung tâm Hua Hin khoảng 40km là khu rừng ngập mặn nguyên sinh hùng vĩ. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non tuyệt đẹp và băng qua những ngọn núi cao để khám phá phong cảnh.

Lịch trình gợi ý khi du lịch Hua Hin tự túc

Ngày 1: Khởi hành tới Bangkok - Hua Hin

Đáp chuyến bay từ Việt Nam tới Bangkok và di chuyển tới Hua Hin.

Buổi chiều tới Hua Hin nhận phòng khách sạn, cất hành lý. Sau đó đi công viên nước Black Mountain.

Sau khi ăn tối, đi tắm bể bơi và về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Khám phá Hua Hin và tắm biển

Buổi sáng tham quan cung điện Klai Kangwon, nơi vua và hoàng cung sinh sống. Phí tham quan 20baht/người.

Đi xe tuk tuk tới Ga xe lửa Hua Hin cách cung điện khoảng 2km để tham quan và chụp ảnh.

Buổi trưa: Ăn uống tại khu Soi 61 gần ga xe lửa.

Buổi chiều: Tắm biển, tại bãi biển cũng có nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm làm quà. Biển Hua Hin có phong cảnh đẹp, sạch sẽ và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí.

Buổi chiều: Khởi hành về trung tâm Hua Hin đi chợ đêm Chatsila để mua sắm và ăn uống.

Ngày 3: Cha Am – khởi hành về Bangkok

Đi Cha Am để tham quan nông trại cừu giá vé 120 baht/người, để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Ăn trưa tại nhà hàng ở Cha Am và đi taxi hay minibus trở lại Bangkok kết thúc chuyến du lịch Hua Hin 3 ngày 2 đêm tự túc trọn vẹn.

Kinh nghiệm mua sắm khi đi Hua Hin

Nên mua gì làm quà ở Hua Hin? Bạn có thể chọn mua những món quà đặc trưng Thái Lan để làm quà cho người thân và bạn bè như: Quần áo, phụ kiện, trang sức bạc, lụa Thái, tơ tằm, các loại xà phòng từ thiên nhiên, tinh dầu Thái Lan...

Địa chỉ mua sắm ở Hua Hin Thái Lan

Địa chỉ mua sắm ở Hua Hin

Địa chỉ mua sắm ở Hua Hin bạn có thể tham khảo dưới đây:

Market Village: Là địa điểm mua sắm nổi tiếng và chất lượng ở Hua Hin, với đủ các loại mặt hàng từ thời trang của những thương hiệu nổi tiếng cho tới các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ truyền thống của Thái Lan, vải in, gối, trải giường. Trung tâm mua sắm này có địa chỉ ở Hua Hin 88/1 Alley, Hua Hin, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan 77110.

Chợ đêm: Nếu bạn có nhu cầu mua sắm giá rẻ, hãy tới chợ đêm Hua Hin được mở cửa từ chiều tối tới 23h đêm hàng ngày. Tới đây bạn sẽ được tìm kiếm đủ các loại mặt hàng từ quần áo, giày dép, hàng thủ công, đồ mỹ nghệ, đồ lưu niệm... Đặc biệt, đến với chợ đêm ngoài mua sắm bạn còn được thỏa thích ăn uống và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ngoài trời được biểu diễn tại đây.

Hoặc bạn có thể mua sắm tại chợ nổi Amphawa, một địa điểm rất hấp dẫn du khách tại Hua Hin. Bạn sẽ được hòa mình cùng không khí sôi động và náo nhiệt của cảnh mua bán và chọn cho mình những món đặc sản Hua Hin làm quà cho chuyến đi.

Những kinh nghiệm du lịch Hua Hin đầy đủ và chi tiết ở trên đã đủ để bạn khám phá chưa? Nếu có bất kỳ thông tin nào cần được giải đáp về du lịch Hua Hin, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết này để được tư vấn nhé. Đừng quên tham khảo ngay các combo, tour Thái Lan trọn gói với đa dạng thời gian như 5 ngày 4 đêm, 4 ngày 3 đêm với các điểm đến nổi tiếng như: Bangkok, Pattaya, HuaHin,....Truy cập ngay https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi tới tổng đài 1900 2605 để hỗ trợ đặt tour sớm nhất.

>>> Khám phá nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan mới nhất ở đây.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

3445 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp