Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan 2024

71624 Views

Để đảm bảo cho việc nhập cảnh bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan như: Hộ chiếu, bản sao chứng minh thư, vé máy bay, phiếu đặt phòng khách sạn và bản kế hoạch chuyến đi.

Mục lục bài viết

  • 1. Hộ chiếu
  • 2. Bản sao chứng minh thư
  • 3. Vé máy bay khứ hồi (vé xe rời khỏi Thái Lan)
  • 4. Phiếu đặt phòng khách sạn
  • 5. Bản kế hoạch du lịch (nếu có)
  • 6. Một số lưu ý khi chuẩn bị du lịch Thái Lan

Hộ chiếu

Công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được lưu trú trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu cần có hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm bạn nhập cảnh vào Thái Lan.

Nếu đi bằng đường bộ, khi du lịch Thái Lan sẽ có thời gian lưu trú không quá 15 ngày. Còn nếu có nhu cầu lưu trú lâu dài ở Thái Lan, bạn cần có visa du lịch được bên văn phòng lãnh sự Thái Lan tại nước ngoài cấp và có thời gian lưu trú trong vòng 2 tháng. Lưu ý, đối với loại visa này cần được dùng trong thời gian 3 tháng tính từ ngày cấp mới được gia hạn.

Hộ chiếu đi tour Thái Lan

Nhập cảnh Thái Lan công dân Việt Nam cần có hộ chiếu

Trong trường hợp có hộ chiếu Ngoại giao hoặc là người công vụ cần có quyết định từ cơ quan đang công tác.

Nếu không có hộ chiếu hoặc đã hết hạn sử dụng bạn cần tiến hành làm hộ chiếu mới mới đủ điều kiện du lịch Thái Lan. Để làm hộ chiếu bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết như sau:

  • Mẫu tờ khai cấp hộ chiếu phổ thông (Loại mẫu x01).
  • 2 ảnh 4×6 nền trắng.
  • Chứng minh thư nhân dân hay căn cước công dân bản gốc.

Ngoài ra theo CCSA, du khách nhập cảnh đến Thái Lan sẽ không cần phải có Thailand Pass hay bảo hiểm COVID19. Khi đến Thái Lan, du khách chỉ cần trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với COVID19.

Bản sao chứng minh thư

Cùng với chứng minh thư gốc, bạn cũng nên mang theo bản sao chứng minh thư. Tuy đây không phải là giấy tờ bắt buộc cần có khi nhập cảnh Thái Lan, nhưng bạn nên photo riêng vài bản chứng minh thư và hộ chiếu để đề phòng trường hợp hành lý thất lạc và được hỗ trợ từ phía đại sứ quán.

Bản sao chứng minh thư nhân dân làm thủ tục đi tour Thái

Bản sao chứng minh thư nhân dân

Vé máy bay khứ hồi (vé xe rời khỏi Thái Lan)

Vé máy bay và vé xe khứ hồi cũng là một trong những loại giấy tờ cần có khi đi Thái Lan. Vì vậy, trước khi đi bạn nên in vé máy bay đã book trước đó ra và xuất trình khi nhập cảnh Thái Lan. Hơn thế, cung cấp được vé máy bay đi Thái Lan sẽ là bằng chứng trước hải quan rằng bạn chỉ du lịch trong thời gian ngắn ngày. Chú ý, bất kể loại vé gì cũng được chấp nhận miễn là xuất cảnh khỏi Thái Lan.

Tour Thái Lan

Đối với những ai du lịch Thái Lan bằng đường bộ cũng cần xuất trình vé xe rời khỏi đất nước Thái Lan, chú ý cần có thông tin rõ ràng về ngày đi và về. Trong trường hợp không có vé xe, bạn có thể thực hiện theo mẹo sau: Vào trang chủ hãng VietjetAir và tiến hành đặt chặng bay từ Bangkok đi Hà Nội hoặc Sài Gòn, chọn giữ chỗ trong 24h (dịch vụ trả sau). Như vậy bạn sẽ nhận được email và việc của bạn chỉ cần in email này ra là được.

Lưu ý nếu áp dụng cách này, bạn không được đặt vé chiều ngược lại (từ Hà Nội hay Sài Gòn đi Bangkok), vì như vậy bên hải quan sẽ phát hiện ra.

Vé máy bay đi Thái Lan

Vé máy bay hoặc vé xe khứ hồi

Nếu bạn đang muốn đặt vé máy bay một cách dễ dàng và nhiều lựa chọn trong thanh toán thì chỉ cần nhấn vào nút ở dưới nhé!

Phiếu đặt phòng khách sạn

Nếu bạn book phòng khách sạn trước ở Thái Lan rồi, hãy in thông tin ra và xuất trình khi nhập cảnh để chứng minh được ngày đến và đi. Trong trường hợp ở nhà người thân tại Thái Lan, cần có đơn bảo lãnh và có chữ ký xác nhận, thông tin về địa chỉ lưu trú.

Phiếu đặt phòng khách sạn Thái Lan

Phiếu đặt phòng khách sạn

Bản kế hoạch du lịch (nếu có)

Bên cạnh các loại giấy tờ nhập cảnh Thái Lan ở trên, bạn cũng cần cung cấp lịch trình kế hoạch chuyến đi của mình nếu có. Chẳng hạn như: Đi chơi ở đâu trong ngày đầu tiên ở Thái Lan, ngày thứ 2 làm gì, ngày thứ 3, ngày nào sẽ kết thúc chuyến đi,...

Theo Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, nếu bạn trình bày càng chi tiết và đầy đủ càng tốt, như vậy việc nhập cảnh Thái Lan càng dễ dàng hơn. Điều này chứng tỏ rằng bạn có mục đích rõ ràng khi du lịch Thái Lan và phía bên hải quan sẽ chấp thuận cho bạn.

Lên kế hoạch du lịch Thái Lan

Lịch trình kế hoạch đi đâu chơi, làm gì ở Thái Lan

Một số lưu ý khi chuẩn bị du lịch Thái Lan

  • Để chuẩn bị cho chuyến đi đến Thái Lan, trước tiên bạn cần kiểm tra các giấy tờ và tìm hiểu các quy định mới nhất của chính phủ Thái Lan liên quan đến du lịch. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhập cảnh Thái Lan một cách thuận lợi hơn.
  • Việc lên kế hoạch lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình là rất quan trọng, giúp bạn chủ động và có trải nghiệm tuyệt vời hơn tại đất nước xinh đẹp này
  • Ngoài các giấy tờ cần thiết, bạn cũng nên chuẩn bị một vali hành lý đầy đủ với các sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng, áo chống nắng, mũ, khẩu trang,... vì nhiệt độ tại Thái Lan khá cao và thời tiết tương tự như ở Việt Nam.

Trên đây là những loại giấy tờ và thủ tục cần thiết khi đi du lịch Thái Lan. Chính vì vậy, để có chuyến đi Thái Lan suôn sẻ nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên nhé.

Đừng quên tham khảo các tour Thái Lan trọn gói của BestPrice và đọc thêm review chuyến du lịch Thái Lan 5N4Đ theo tour của khách hàng BestPrice để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

du lịch Thái Lan

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

71624 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp