Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm vui chơi ở đảo Coral, Pattaya từ A-Z

42982 Views

Đảo Coral (đảo San Hô) nổi tiếng là một thiên đường vui chơi hấp dẫn với nhiều hoạt động và môn thể thao trên biển. Khi đến Thái Lan du lịch, bạn đừng bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn ở Pattaya này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về đảo Coral (đảo San Hô) Pattaya 
  • 2. Di chuyển từ thành phố Pattaya qua đảo San hô
  • 3. Đảo Coral Pattaya có gì thú vị?
    • 3.1 Tắm biển trên đảo San Hô tuyệt đẹp
    • 3.2 Tham gia những trò chơi hấp dẫn
  • 4. Ăn gì khi ở đảo Coral? 
  • 5. Những lưu ý cần biết khi vui chơi ở đảo San Hô Thái Lan

Giới thiệu về đảo Coral (đảo San Hô) Pattaya

Đảo San Hô còn được biết đến với cái tên khác là đảo Koh Larn. Đảo Coral Pattaya là một hòn đảo được bao bọc bởi các rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc với hệ sinh thái biển phong phú, có nhiều sinh vật biển quý hiếm. Do chưa được khai thác thương mại nhiều nên nơi đây khá hoang sơ, yên tĩnh, trái ngược hoàn toàn với sự sôi động ở Pattaya. Hòn đảo này cách bờ biển thành phố Pattaya không quá xa, chỉ khoảng 10km.

Có vị trí ở khá gần đất liền nên các du khách thường thích thú đi phà qua đảo để tắm biển và vui chơi trong ngày. Nếu muốn rời xa thành phố ăn chơi sầm uất Pattaya, đảo Coral với những bãi tắm dài xanh biếc trong lành, những khu resort nghỉ dưỡng thanh bình và những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn trên biển là sự lựa chọn sáng suốt nhất dành cho bạn.

Chơi dù lượn Đảo Coral Thái Lan

Du khách chuẩn bị trải nghiệm trò chơi dù lượn trên đảo Coral

Di chuyển từ thành phố Pattaya qua đảo San hô

Có hai cách di chuyển từ đất liền thành phố Pattaya qua đảo Coral đó là đi theo tour hoặc tự book vé di chuyển. Tuy nhiên dù bằng cách nào thì đều di chuyển bằng phương tiện phổ biến nhất là bằng tàu cao tốc hoặc bằng phà.

Thông thường, trong lịch trình khi du lịch Thái Lan của BestPrice đều dành ít nhất 1 ngày cho khách tham quan và vui chơi thỏa thích tại đảo Coral ở Pattaya. Nếu bạn đi du lịch theo hình thức tự túc, BestPrice vẫn khuyên bạn nên đặt tour thăm quan đảo trong ngày tại khách sạn bạn ở vì có những dịch vụ trên đảo nếu bạn đi cùng người địa phương thì chi phí sẽ rẻ và tránh bị hét giá cao hơn. Ngoài ra, những vấn đề xảy ra ngoài dự kiến của bạn cũng dễ dàng nhận được sự hỗ trợ nhanh hơn nếu đi theo tour.

Du khách di chuyển tới đảo San Hô Thái Lan bằng cano

Hành khách di chuyển bằng cano tới đảo San Hô

(Đây là lúc mọi người chụp ảnh trước khi mặc áo phao nhé, còn sau đó ai cũng phải mặc áo phao)

Có 2 loại tour trong ngày đi đảo Coral:

- Tour không bao gồm các trò chơi: Dao động khoảng 800 Bath, bao gồm vé khứ hồi tàu cao tốc từ đất liền ra đảo, một bữa ăn trưa và hướng dẫn viên du lịch tiếng anh.

- Tour full hết các trò chơi: Bao gồm các dịch vụ như trên nhưng thêm giá vé của các trò chơi trên biển như Dù bay (Parachute), Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker) và Đi thuyền chuối (Banana Boat). Giá tour dao động từ 2000Bath.

Nếu đi tự túc từ thành phố Pattaya tới đảo Coral, bạn mua vé phà từ bến phà Bali Hai với giá từ 30 Bath/chiều đến bến phà Napan hoặc bãi Tawaen ở Đảo san hô. Thời gian phà di chuyển từ thành phố ra đảo mất khoảng 45 phút. Các phà ở bến thường rất đông, chuyến đầu tiên xuất phát từ 7h sáng và chuyến cuối cùng là 18:30 chiều. Một phương tiện di chuyển khác nhanh hơn phà là tàu cao tốc. Với tốc độ chỉ mất 20 phút/chuyến, giá vé tàu cao tốc cũng đắt hơn so với phà. Thuê nguyên 1 tàu cao tốc có giá từ 1500-3000 Bath. Nếu đi đông, bạn có thể share giá cùng bạn bè để chi phí vừa rẻ vừa tiết kiệm thời gian.

Du lịch Thái Lan

Đảo Coral Pattaya có gì thú vị?

Ngoài tắm biển trên đảo San Hô, 5 trò chơi trên biển bạn nhất định phải thử, đó là: Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker), dù lượn, thuyền chuối (Banana Boat), lặn biển và đi thuyền đáy kính.

Tắm biển trên đảo San Hô tuyệt đẹp

Theo kinh nghiệm du lịch Pattaya, một khi đã đặt chân đến đảo San Hô ở Thái Lan, tắm biển chính là trải nghiệm đầu tiên bạn nên thử. Đảo Coral có 6 bãi tắm chính, bao gồm bãi Samae, bãi Tawaen, bãi Thien, bãi Nual, bãi Tonglang và Tayaiy. Trong đó, theo nhận xét của người địa phương thì bãi Tawaen, bãi Nual và bãi Thien là 3 bãi biển đẹp nhất. Đặc biệt bãi Thien được nhiều khách nước ngoài và bản địa lui tới vì không chỉ có bờ biển dài tới 500m, nơi đây còn có nhiều dịch vụ massage Thái rất tiện cho du khách.

Bãi biển Tawaen

Tawaen là bãi biển nổi tiếng nhất ở đảo San Hô có chiều dài gần 700m. Nước biển ở đây rất trong và xanh, nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, xung quanh có nhà hàng và nơi nghỉ ngơi nên mỗi năm thu hút rất nhiều khách du lịch.

Bãi Nual

Bãi biển Nual Thái Lan

Bãi biển Nual

Có chiều dài 350m, Nual là một bãi biển có không gian khá yên tĩnh. Việc bơi lội ở đây khá khó khăn do hay có sóng lớn nhưng bạn có thể tham gia các trò chơi trên bãi cát, thưởng thức không khí mát mẻ, trong lành.

Bãi Thien

Tuy không rộng lớn như những bãi biển khác ở đảo, nhưng bãi Thien ở đảo Coral được đánh giá là đẹp nhất Coral, cũng là bãi biển xanh, sạch bậc nhất ở Thái Lan. Ở đây có khá ít phòng để nghỉ ngơi, lại khá xa trung tâm đảo nhưng nếu hành khách muốn đi nghỉ dưỡng thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất.

Tham gia những trò chơi hấp dẫn

Trò chơi thuyền chuối (Banana Boat) trên đảo San hô, Pattaya

Chơi thuyền chuối trên đảo Coral Pattaya Thái Lan

Chơi thuyền chuối trên đảo Coral Pattaya, Thái Lan

Rất nhiều khách Việt Nam yêu thích trò chơi này vì chơi được đông người và rất vui vẻ. Mỗi lượt khoảng 6 người mặc áo phao ngồi lên chiếc thuyền chuối. Khi sẵn sàng, chiếc thuyền chuối sẽ được cano kéo đi với tốc độ thật nhanh. Điểm thú vị là khi chuẩn bị kết thúc trò chơi, một số người lái cano vui tính sẽ kéo nghiêng chiếc thuyền chuối một chút để người chơi bị rơi khỏi thuyền một cách bất ngờ và thú vị. Nhưng bạn yên tâm vì mọi người đều có áo phao và đó là kịch bản khá phổ biến của trò chơi nên vấn đề bảo hộ đều được đảm bảo tuyệt đối. Giá chơi thuyền chuối ở đảo San Hô Pattaya khoảng 250 bath.

Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker hay còn gọi là Sea Walking)

Hoạt động này không đòi hỏi bạn phải biết bơi lặn, chỉ cần đội chiếc mũ cung cấp oxy có kính trong suốt, làm theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên là có thể đi bộ từ từ dưới đáy biển, tận mắt chứng kiến rặng san hô tuyệt đẹp hay những chú cá nhiều màu sắc đang bơi lội. Gói tham gia trò chơi đi bộ dưới đáy biển ở đảo Coral có giá khoảng trên dưới 1200 bath.

Trò chơi dù lượn hay còn gọi là nhảy dù

Trò chơi nhảy dù ở đảo San Hô Thái Lan

Trò chơi nhảy dù ở đảo San Hô Thái Lan

Thường người chơi sẽ được đeo áo phao và dù ở trên bến phà nổi trên biển. Chiếc dù sẽ được buộc cùng cano bằng một sợi dây rất dài. Khi sẵn sàng, cano sẽ chạy rất nhanh để người chơi cũng như chiếc dù bay được lên. Khi bay lên cao, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh biển đảo Pattaya rộng lớn trải một màu xanh nước biển mát mắt. Giá chơi dù lượn ở đảo Coral Thái Lan tầm 400 bath.

Lặn biển và đi thuyền đáy kính

Trò chơi lặn biển ở đảo Coral Pattaya

Trò chơi lặn biển ở đảo Coral Pattaya

Hai trò chơi lặn biển và đi thuyền đáy kính đều chung mục đích giúp bạn nhìn được những rặng san hô hay cá bơi lội dưới đáy biển. Tuy nhiên du khách thường chọn đi những hoạt động kể trên nhiều hơn bởi mới lạ và hơn nữa không đủ thời gian để tham gia tất cả những trò chơi ở đây.

Đặt tour Thái Lan

Ăn gì khi ở đảo Coral?

Hải sản đặc trưng ở đảo Coral cũng giống như tại những vùng biển khác: tôm, ghẹ, sò, cá, ốc, … Đa số những món ăn này đều được chế biến tại chỗ. Giá hải sản ở đây hơi đắt so với trung bình ở Thái Lan, bạn nên tới những nhà hàng gần bến tàu để tiết kiệm hơn. Thức ăn tại các nhà hàng ở đảo Coral đều có chất lượng đảm bảo, nhưng giá nước hay bia, rượu ở đây rất đắt. Bạn nên chuẩn bị sẵn nước từ trung tâm Pattaya để có thể tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn đi đặt tour thăm đảo trong ngày, giá tour thường sẽ gồm bữa trưa vào lúc 13:00 gồm hải sản, thịt, và cơm rau đầy đủ. Có khoảng 4 món ăn chính và trái cây để tráng miệng. Với những ai vui chơi tự túc có thể để ý một số nhà hàng ven biển, hoặc muốn ăn vui mồm thì vẫn có một số người bán dạo ngô luộc, nước dừa, trứng luộc…

Hải sản ở đảo Coral Thái Lan

Hải sản đặc trưng ở đảo Coral

Những lưu ý cần biết khi vui chơi ở đảo San Hô Thái Lan

Như BestPrice đã đề cập ở trên, giá các trò chơi trên có thể đã được bao gồm trong tour của bạn, hoặc bạn lựa chọn tour tách riêng giá vé trò chơi ra. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý một số kinh nghiệm vui chơi ở đảo Coral của những khách du lịch đi trước dưới đây để tránh bị mất vui trong khi tham gia các trò chơi ở đảo Coral nhé:

- Nếu bạn chơi ở đảo San Hô theo lịch trình của tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm hoặc tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm thì hầu hết giá tour chưa bao gồm các trò chơi trên đảo này nhé.

- Nếu đi theo tour, hãy đăng ký tham gia các trò chơi với trưởng đoàn.

- Nếu đi tự túc, bạn dễ bị các mafia dụ dỗ. Một số chiêu trò của chúng như: Bạn muốn chơi thuyền chuối và được báo giá là 200 bath/người trong 10 phút. Nhưng khi chơi xong, thực tế giá vé lại là 200$. Trước khi tham gia bất cứ dịch vụ nào ở đây, hãy deal giá thật chi tiết và trả tiền trước khi chơi. Nếu không cẩn thận, giá có thể chuyển từ bath sang USD ngay.

- Không tùy tiện ngồi ghế trên đảo cho dù bạn thấy không có người thu tiền gần đó. Chỉ cần bạn ngồi xuống ghế chưa đầy vài giây, sẽ có người xuất hiện và thu tiền ngay đấy. Giá ngồi nghỉ ngơi tại ghế trên đảo khoảng 50 bath.

- Vào buổi chiều ở khu vực san hô, nước rút khá nhanh và xuất hiện nhiều con nhím biển đen. Bạn rất dễ bị gai của con vật này đâm phải. Khi bị đâm, bạn nên sử dụng chanh xoa lên vị trí bị thương từ 10 - 15 phút để làm tan gai ở lớp da.

- Tắm trắng cũng mất tiền, một dịch vụ nữa lại phải hỏi kỹ.

- Không nên bơi ở những chỗ nước sâu, ít người qua lại.

- Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua nước và trái cây trước ở Pattaya hoặc Bangkok.

- Khi đi dạo trên bãi biển, bạn nên đi dép tông thay vì đi giày hay giày cao gót bởi nó sẽ gây khó khăn cho việc đi lại và dễ bị ướt vì phải lội xuống nước một đoạn.

- Người bị say tàu xe nên uống thuốc ít nhất 30 phút trước khi đi, tránh ngồi ở phía đầu tàu cao tốc, nên ngồi ở giữa hoặc cuối. Bởi vì ghế trên tàu cao tốc là ghế dọc 2 bên, khi ngồi ngang người sẽ rất dễ bị say, bạn nên quay người hướng về phía trước.

- Chuẩn bị thật kỹ những kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Hãy tận hưởng một chuyến du lịch Thái Lan nghỉ dưỡng và vui chơi hết mình trên đảo San Hô, Pattaya nhé. Song hành với việc vui chơi, bạn đừng quên đề phòng một số trò dụ dỗ của bọn mafia trên đảo và hãy nghe lời khuyên của BestPrice là hạn chế đi tự túc đến đảo San Hô mà hãy đăng ký tour trước tại Việt Nam hoặc trực tiếp tại khách sạn bạn ở tại Pattaya nhé.

Để đặt vé máy bay đi Thái Lan hoặc tour Thái Lan giá rẻ và được tư vấn chu đáo hơn, liên hệ ngay Công ty du lịch BestPrice:

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

42982 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp