Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm mua quần áo ở Thái Lan siêu tiết kiệm, siêu chất lượng

11307 Views

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường mua sắm của những món đồ vừa chất lượng, vừa rẻ, đặc biệt là quần áo. Vậy bạn đã nắm trọn kinh nghiệm mua quần áo ở Thái Lan chưa? Nếu chưa, xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những tips mua sắm hữu ích nhất cho mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi mua sắm quần áo tại Thái Lan vào thời gian nào?
  • 2. Địa chỉ nổi tiếng mua sắm tại Thái Lan
    • 2.1 Các trung tâm mua sắm lớn
    • 2.2 Các khu chợ
  • 3. Một số lưu ý khi mua quần áo ở Thái Lan

Nên đi mua sắm quần áo tại Thái Lan vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, để thuận tiện cho việc mua sắm quần áo và vui chơi tại xứ sở chùa Vàng, bạn nên lựa chọn tới đây vào khoảng thời gian cuối tuần hoặc những đợt sale. Ở Thái Lan có hai mùa giảm giá lớn nhất năm là tháng 6 - tháng 8 và tháng 12. Trong khoảng thời gian này, tất cả các khu mua sắm và trung tâm thương mại đều đồng loạt giảm giá các mặt hàng lên tới 70% với nhiều thình thức khác nhau.

Chính vì vậy, bạn có thể sắp xếp thời gian chuyến du lịch Thái Lan của mình sao cho hợp lý nhất để tận dụng được các đợt giảm giá này nhé. Chi tiết về mùa sale ở Thái Lan bạn có thể xem ngay tại đây.

Mua sắm mùa sale ở Thái Lan

Mua sắm mùa sale ở Thái Lan

Địa chỉ nổi tiếng mua sắm tại Thái Lan

Thái Lan có vô số khu mua sắm, trung tâm thương mại lớn nhỏ khác nhau, tuy nhiên mua quần áo ở Thái Lan tại đâu uy tín, giá tốt, chất lượng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ mua sắm quần áo ở Thái Lan được yêu thích nhất.

Các trung tâm mua sắm lớn

Theo kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan của những tín đồ nghiện shopping, Bangkok chính là nơi được coi là thiên đường mua sắm quần áo, nơi sở hữu hàng loạt trung tâm thương mại lớn nhỏ như:

- Siam Paragon: Là trung tâm thương mại tập trung rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, các cửa hàng quần áo và phụ kiện thời trang luôn là mặt hàng được du khách săn đón nhiều nhất.

Địa chỉ: 991 Rama I Rd, Pathum Wan, Pathum Wan District, Bangkok 10330, Thái Lan.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 hàng ngày.

Trung tâm thương mại Siam Paragon Thái Lan

Siam Paragon - Trung tâm thương mại thu hút đông đảo du khách

- Central World: Với không gian gồm 8 tầng trong đó 3 tầng dành cho các mặt hàng về thời trang, phụ kiện, chắc chắn nơi đây sẽ đem tới cho bạn vô vàn những sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến mua sắm của mình.

Địa chỉ: 999/9 Rama I Rd, Pathum Wan, Pathum Wan District, Bangkok 10330, Thái Lan.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 hàng ngày.

- Icon Siam: Nằm cạnh bờ sông Chao Phraya, được mệnh danh là “Mother Of All Malls” hiện nay, Icon Siam là trung tâm thương mại mới nhất tại Thái Lan với hơn 500 cửa hàng chắc chắn sẽ mang lại cảm giác mới mẻ, thú vị cho bạn.

Địa chỉ: 299 Charoen Nakhon Rd, Khlong Ton Sai, Khlong San, Bangkok 10600, Thái Lan.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 hàng ngày.

Bên ngoài trung tâm Iscon Siam Thái Lan

Bên ngoài trung tâm Iscon Siam

Bên cạnh đó, ở Chiang Rai, Phuket hay Pattaya đều có các trung tâm mua sắm lớn. Khám phá ngay Top 10 thiên đường mua sắm ở Thái Lan mà tín đồ shopping nhất định phải ghé qua tại bài viết này.

Các khu chợ

Đối với những ai có chi phí thấp nhưng vẫn muốn mua đồ chất lượng thì các khu chợ luôn là lựa chọn hàng đầu. Đặc điểm của các khu chợ quần áo Thái Lan là hàng hóa phong phú, giá cả bình dân phù hợp với mọi “túi tiền”. Hơn nữa, chỉ cần bạn biết một chút tiếng Anh, bạn đã có thể mặc cả giá quần áo rồi, vì hầu hết các chủ cửa hàng tại Thái đều biết tiếng Anh và rất dễ tính.

Du lịch Thái Lan

- Chợ Chatuchak: Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất Thái Lan được nhiều du khách yêu thích. Chợ Chatuchak có hơn 1500 gian hàng với rất nhiều các mặt hàng khác nhau, đây sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những ai đang có ý định mua quần áo tại Thái Lan. Quần áo ở chợ Chutuchak dao động khoảng 100 - 500 bath (70.000 VNĐ - 350.000 VNĐ), có nhiều mặt hàng giá chỉ từ 50 bath (khoảng 35.000 VNĐ) như quần soóc, áo lót,…

Địa chỉ: Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung.

Giờ mở cửa: 18h00 - 24h00 (thứ 6) và 09h00 - 18h00 (thứ 7, Chủ nhật).

>>> Xem thêm kinh nghiệm mua sắm tại chợ Chatuchak, Bangkok.

Chợ Chatuchuk Thái Lan

Một góc nhỏ trong chợ Chatuchuk

- Chợ Khao San: Nổi tiếng là khu chợ đêm sầm uất nhất Thái Lan, bạn có thể mua những bộ quần áo cho riêng mình hay mua làm quà tặng cũng rất dễ dàng. Hầu hết giá cả quần áo ở đây rất bình dân dao động khoảng 30 - 200 bath (20.000 VNĐ - 140.000 VNĐ),…

Địa chỉ: Đường Khao San.

Giờ mở cửa: 17h00 - Nửa đêm.

khu chợ Khao San Thái Lan nhộn nhịp

Nhộn nhịp về đêm ở khu chợ Khao San

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số khu chợ quần áo giá rẻ Thái Lan: như chợ Pratunam, Siam Square, Suan Lun Night Bazzar,...

Một số lưu ý khi mua quần áo ở Thái Lan

- Các khu mua sắm ở Thái Lan mở khá muộn thường từ 10h00 - 10h30 sáng, bạn nên lưu ý khoảng thời gian mở cửa để không phải chờ quá lâu nhé.

- Khi mua quần áo ở Thái Lan mặc dù đều đã có giá niêm yết nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng mặc cả, trả giá thấp hơn khoảng 10% mà không bị cằn nhằn bởi người Thái rất thân thiện và lịch sự.

- Việc quan trọng khi mua sắm ở Thái Lan đó là đổi tiền Thái. Hiện nay, tỷ giá tiền Thái khoảng 1 bath = 750 VNĐ. Bạn có thể đổi tiền Thái Lan ở Việt Nam tại phố Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hay tại Thành phố Hồ Chí Minh ở đường Lê Văn Sĩ (Quận 3), Lê Thánh Tôn (Quận 1).

- Bạn nên chọn trang phục thấm hút mồ hôi tốt, thoải mái vì các khu mua sắm tại Thái rất đông đúc, khiến bạn dễ bị mệt mỏi.

- Các khu chợ Thái Lan khá rộng, bạn nên lấy bản đồ ở quầy thông tin để tránh bị lạc đường.

- Khi mua đồ tại các trung tâm mua sắm lớn ở Thái Lan, bạn sẽ được hoàn trả lại thuế VAT (có thể lên hoàn trả lên tới 7%). Lưu ý bạn nên mang hộ chiếu khi đi mua hàng, bởi đây là thủ tục bắt buộc nếu muốn hoàn trả thuế VAT. Tại các khu chợ sẽ không được áp dụng hoàn trả thuế VAT.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm mua quần áo ở Thái Lan. Ngoài ra, khi đến với xứ sở chùa vàng bạn còn có thể sắm cho mình rất nhiều mặt hàng chất lượng, giá tốt khác, xem thêm bài viết "Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?" để có những thông tin hữu ích.

Và để có chuyển vi vu xứ sở chùa Vàng trọn vẹn nhất, đừng quên đặt ngay tour Thái Lan giá tốt tại BestPrice nhé!

Đặt tour du lịch Thái Lan

VuThuy

Nguồn ảnh: Internet

11307 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp