Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch vườn chim Hải Âu - Thái Lan

3103 Views
Nếu bạn đang kiếm tìm một điểm đến yên bình, hoang dã ngay gần thủ đô Bangkok của Thái Lan thì đừng bỏ qua vườn chim Hải Âu nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Vườn chim Hải Âu Thái Lan ở đâu?
  • 2. Phương tiện di chuyển đến Vườn chim Hải Âu Thái Lan
  • 3. Giá vé vào cửa của Vườn chim Hải Âu Thái Lan
  • 4. Kinh nghiệm du lịch vườn chim Hải Âu Thái Lan

Vườn chim Hải Âu Thái Lan ở đâu?

Vườn chim Hải Âu - ngôi nhà cũng như nơi sinh sống của hàng ngàn chú chim Hải Âu tại xứ sở Chùa Vàng.

Nhắc đến Thái Lan, chúng ta thường quá quen thuộc với những điểm đến nổi tiếng như: Pattaya, Chùa Phật Vàng, Chùa Bình Minh, Big C, Central World,... Nhưng ít ai biết, cách thủ đô Bangkok gần 30km về phía nam có một cầu cảng nối ra biển trực thuộc huyện Amphoe, tỉnh Mueang Samut Prakan là nơi sinh sống, nơi ở của hàng ngàn chú chim hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là vườn chim Hải Âu.

Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng những chú chim đáng yêu này, bạn nên lựa chọn khoảng thời gian du lịch Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm nhé. Đây là lúc chim Hải Âu từ phương Bắc về phía Nam ấm áp để tránh rét. Vì vậy, nếu đang trên đường từ Pattaya về Bangkok vào mùa đông xuân, đừng bỏ qua điểm du lịch bình yên và vô cùng thú vị này nhé.

Khoáng cách từ Central World (trung tâm Bangkok) đến Vườn chim Hải Âu

Khoáng cách từ Central World (trung tâm Bangkok) đến Vườn chim Hải Âu

Phương tiện di chuyển đến Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Nằm ở giữa Bangkok và Pattaya, nhưng do vườn chim Hải Âu nằm sâu bên trong khu bảo tồn tại cầu cảng nên để tới được đây thật không dễ dàng gì. Hoặc là bạn có thể lựa chọn đi bằng taxi, grab từ Bangkok với thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, tuy nhiên cách này sẽ hơi tốn kém vì quãng đường hơi xa (khoảng 30km). Để tiết kiệm hơn, bạn hoàn toàn có thể thuê ô tô để đi theo đoàn, theo nhóm. Việc “campuchia” tiền chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Giá vé vào cửa của Vườn chim Hải Âu Thái Lan

Do khu bảo tồn được dựng lên ngay tại cầu cảng, nên để vào vườn chim Hải Âu này, chúng ta sẽ không mất tiền mua vé vào cửa nhé.

Xe tuk tuk để vào bên trong vườn chim Hải Âu

Xe tuk tuk để vào bên trong vườn chim Hải Âu

Tuy nhiên, từ đường chính đi vào cầu cảng và vườn bảo tồn khá xa (khoảng 2 - 3 km) nên bạn có thể thuê xe tuk tuk ở ngoài để đi vào nha. Giá mỗi lượt sẽ rơi vào khoảng 15 - 20 Baht/ lượt (11.000đ - 15.000đ), mỗi xe chứa được tới 5 - 6 người nên bạn có thể gộp nhóm đi chung.

Kinh nghiệm du lịch vườn chim Hải Âu Thái Lan

Khách hàng của BestPrice chụp ảnh cùng bầy chim Hải Âu

Khách hàng của BestPrice chụp ảnh cùng bầy chim Hải Âu

Như mình có nói ban đầu, thời gian để gặp và khám phá vườn chim Hải Âu là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, lúc này, chúng bay từ phương Bắc về phương Nam ấm áp để tránh rét. Điều thú vị nhất khi vườn chim Hải Âu Thái Lan đó chính là khoảnh khắc nhìn những chú chim bay lượn, nghiêng mình giữa biển. Thậm chí ghé tận lên chỗ chúng ta đứng để xin ăn. Các bạn có thể mua 1 - 2 gói thức ăn cho chim để cho chúng ăn với giá 10 Baht/ gói (~8.000đ). Nếu muốn tiếp cận, vuốt ve hay chụp ảnh cùng chim Hải Âu, thay vì ném thức ăn xuống biển, bạn hãy rắc thức ăn ra đường để chúng kéo lên ăn nha.

Bên cạnh đó, sau một buổi dài trải nghiệm khu bảo tồn, nếu đã thấm mệt và khát nước, bạn có thể ra phía ngoài cổng vườn chim Hải Âu để mua một quả dừa xiêm tươi mát lạnh với giá 25 Baht (~20.000đ), hoặc thử món chè sương sa Thái Lan thanh mát với giá 15 Baht (~12.000đ) đảm bảo ăn một lần nhớ cả đời nha.

Cốc chè thanh mát mình mua

Cốc chè thanh mát mình mua

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác tự mình khám phá một điểm đến độc đáo mới, hay thả hồn giữa một bầy Hải Âu đáng yêu, chụp những khoảnh khắc cho chúng ăn siêu thú vị. Mình cá rằng, bức hình đó trông sẽ không khác gì cảnh tượng ở Châu Âu đâu.

Vùng đất yên bình, nơi có thể thả hồn vào thiên nhiên, nhìn ngắm những chú chim chắc chắn sẽ là những kỷ niệm không thể quên tại vườn chim Hải Âu này. Để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan hơn xem thêm tại đây. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Danielle Ng

Nguồn ảnh: Danielle Ng

3103 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp