Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội – Bangkok – Huahin 5N4Đ với giá cực tiết kiệm

3342 Views
Du lịch Thái Lan bây giờ không còn quá xa lạ đối với du khách Quốc tế, đặc biệt là các du khách Việt Nam, Xứ sở Chùa Vàng luôn là một điểm đến hấp dẫn mà bạn có thể ghé đến bất cứ lúc nào.

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân và thủ tục
  • 2. Chỗ ở
  • 3. Di chuyển tại Thái Lan
  • 4. Lịch trình Hà Nội – Bangkok – Huahin 5N4Đ
    • 4.1 Ngày 1: Hà Nội – Donmuang – MBK
    • 4.2 Ngày 2: Siam – Central World
    • 4.3 Ngày 3: Huahin – Santorinu Park – Swiss Sheep Farm – Plearnwan – Biển HuaHin
    • 4.4 Ngày 4: Khaosan – Siam Square
    • 4.5 Ngày 5: Pratunam – BigC – Hà Nội

Dưới đây là một gợi ý về lịch trình Hà Nội - Bangkok – HuahHin chỉ với giá 4.300.000đ/người (chi phí này bao gồm vé máy bay, khách sạn, 3 bữa ăn mỗi ngày và di chuyển, không kể chi phí mua sắm và các vé tham quan), hãy cùng BestPrice nghía qua và lên kế hoạch du lịch ngay thôi nhé!

Giấy tờ tùy thân và thủ tục

Thủ tục đi Thái Lan khá đơn giản, đối với du khách Việt, bạn chỉ cần hộ chiếu và vé máy bay là đủ. Vé máy bay đi Thái Lan khá rẻ, bạn nên đặt vé sớm khoảng 2-3 tháng trước ngày dự kiến đi để có giá tốt nhất và tùy vào nơi bạn khởi hành là Hà Nội hay TP.HCM thì bạn nên chọn cho mình một hãng bay uy tín với giá hợp lý nhé. Ví dụ như ở Hà Nội, bạn nên chọn bay hãng Air Asia với giá dao động khoảng 2tr050k/khách, chặng khứ hồi tùy vào thời gian đặt với 7kg hành lý xách tay mỗi chiều (nếu có nhu cầu mang nhiều hành lý hơn, bạn nên tính toán để mua thêm hành lý ký gửi cho phù hợp nhé); còn nếu bạn khởi hành ở Tp.HCM thì nên chọn bay của hãng Nok Air cũng với giá vé khá mềm và dịch vụ rất ổn.

Một lưu ý nhỏ nếu bạn chọn đi hãng Air Asia là khi ở trên máy bay bạn sẽ được phát một tờ khai xuất nhập cảnh để điền vào, bạn nên in sẵn thông tin về chuyến bay, phòng khách sạn bạn đã đặt để điền vào dễ dàng hơn và nhớ mang theo bút nhé, vì trên máy bay sẽ không có sẵn bút cho bạn mượn, bạn sẽ phải mua bút với giá rất cao.

Bay Hà Nội đến Thái Lan với hãng Air Asia

Chuyến bay từ Hà Nội đến Thái Lan của hãng Air Asia

Chỗ ở

Check-in My Hostel ở Bangkok là một trong những homestay được nhiều du khách lựa chọn với mức giá hấp dẫn (chỉ khoảng 200.000đ/người/đêm) và rất gần với trung tâm. Từ hostel này bạn có thể đi bộ tắt ra Siam, MBK, bến BTS Ratchathewi,.. Hostel này có rất nhiều loại phòng có sức chứa khoảng 5-6 người và phòng Family,.. cùng với rất nhiều tiện nghi như bếp riêng, lò vi sóng, máy sấy tóc và luôn phục vụ miễn phí snack ăn vặt và cà phê. Một điều đặc biệt là ở đây có máy giặt công cộng, bạn chỉ cần bỏ xu vào để sử dụng, giá giặt 1 lần là 40 Bath và sấy quần áo là 10 Bath/5 phút. Bà chủ hostel cực kỳ thân thiện và mến khách, nếu đặt hostel này, bạn nên tham khảo qua các đại lý du lịch hoặc trên các ứng dụng đặt phòng để đặt với giá tốt nhất nhé.

Thông tin check in My Hostel

Thông tin về My hostel

Khu bếp xinh xắn bên trong hostel tại Thái Lan

Khu bếp xinh xắn bên trong hostel

Di chuyển tại Thái Lan

Phương tiện di chuyển tại Thái Lan phổ biến và giá hợp lý nhất là xe Tuk Tuk, tuy nhiên thời gian gần đây, có rất nhiều tài xế Tuk Tuk lợi dụng tâm lý khách du lịch nên đã bắt nạt, ép giá hoặc lừa họ đến những nơi tham quan với giá cắt cổ, điều này khiến cho Thái Lan bị mất điểm khá trầm trọng với các du khách. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển bằng BTS (Sky Train) là phương tiện di chuyển “quốc dân” ở xứ sở Chùa Vàng, nếu không thì bạn có thể đi bộ hoặc đi thuyền hoặc xe bus, tuyệt đối không sử dụng taxi nếu bạn chỉ đi nhóm 2-3 người nhé vì giá taxi rất đắt đỏ và đường phố Bangkok thì lúc nào cũng tắc cứng. Nếu ở HuaHin, may mắn bạn sẽ gặp được những tài xế taxi tốt bụng và vui tính, họ sẵn sàng tư vấn đường phố cho bạn nhiệt tình và giá taxi thì lại không hề đắt.

Xe bus Thái Lan

Xe bus tuy cũ nhưng rất sạch sẽ

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng BTS, bạn nên đi ở trên đường đi bộ trên cao thông dẫn từ trạm BTS đến các trung tâm thương ại hoặc đi ở các khu vực trên cao nối nhau để tránh xe cộ và có mái che nắng mưa khá thuận tiện. Bạn nên thủ sẵn một chiếc ô trong người nhé, vì Thái Lan cũng nắng mưa thất thường lắm.

Vé BTS đi tàu điện ở Thái

Vé BTS mua tại quầy

Lịch trình Hà Nội – Bangkok – Huahin 5N4Đ

Ngày 1: Hà Nội – Donmuang – MBK

Khởi hành từ sân bay Nội Bài đến sân bay Donmuang sau khoảng 2 tiếng và làm thủ tục nhập cảnh, các bạn sẽ di chuyển ra cửa 6, tầng 1 của nhà ga T1 và bắt xe bus A1 về bến Mochit BTS với giá 30 Bath/vé người lớn. Từ Mochit BTS bạn mua vé về Ratchathwi để check in ở hostel. Quy định chung của các hostel và khách sạn là 14h, nếu bạn đến sớm có thể thương lượng với người chủ hostel để được check in sớm để dành chút thời gian nghỉ ngơi và ăn trưa sau chuyến đi dài. Bạn có thể tham quan và mua sắm tại MBK – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok – nơi đây rất đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là quần áo của các nhãn hàng lớn được sale khá nhiều; một số cửa hàng trong MBK không có chỗ thử đồ cho khách, nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua hoặc mang theo bên mình một chiếc áo hoặc chiếc quần để đo cùng nhé.

Trung tâm thương mại MBK rộng lớn tại Thái Lan

Trung tâm thương mại MBK rộng lớn

Buổi chiều tối, bạn có thể thưởng thức bữa tối tại Foodcourt nhưng nơi đây đóng cửa khá sớm vì hết hàng trong ngày nên bạn cần lưu ý đến sớm để không bỏ lỡ những món ngon ở đây nhé. Hình thức thanh toán bằng thẻ ở ngay cổng ra vào nên bạn có thể tính toán những món định mua, sau đó nạp tiền vào thẻ và cầm thẻ ra từng quầy để mua đồ ăn. Đồ ăn ở đây được đánh giá là ngon nhưng không quá xuất sắc, vẫn đủ để bạn có thể thưởng thức những hương vị truyền thống và làm hài lòng những vị khách khó tính. Tối đến, bạn có thể đi dạo thăm thú hoặc lượn lờ qua BigC mua ít đồ ăn vặt về hostel cũng là một ý không tồi.

Pad Thái tại Foodcourt

Pad Thái tại Foodcourt

Foodcourt ở MBK Thái Lan

Foodcourt ở MBK, tuy nhiên nơi này đóng cửa khá sớm

Ngày 2: Siam – Central World

Trước khi đi hãy nạp năng lượng cho mình bằng những món ăn đậm chất Thái ở đường phố, vì chắc chắn bạn sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng cho chuyến shopping này. Theo như kinh nghiệm của rất nhiều du khách, nếu bạn muốn khám phá ẩm thực của một đất nước nào đó, hãy nếm thử những món ăn vỉa hè đầu tiên; vì thế bạn hãy nên thử một lần để biết được những món ăn đường phố thú vị như thế nào.

Siam và Central World là 2 khu tổ hợp mua sắm và vui chơi rộng lớn nổi tiếng ở Thái Lan và nằm ngay đối diện BigC, rất thuận tiện cho bạn di chuyển. Tại đây bạn có thể săn hàng hiệu giá rẻ hoặc mua những món đồ nội địa Thái Lan rất chất lượng và giá cả hợp lý. Ở Siam được phân ra các khu Siam Discovery, Siam Center, Siam Paragon và Siam Square, mỗi khu có một lối kiến trúc độc đáo được thiết kế riêng biệt, nếu bạn không phải người mê shopping thì cũng nên một lần trải nghiệm khu trung tâm mua sắm đặc biệt này. Ngoài mua sắm quần áo, trang sức thì ở đây còn phục vụ rất nhiều đồ ăn mang đậm chất Thái, và bạn cũng sẽ phải thanh toán bằng thẻ, nhưng bạn lưu ý nhé, mình sẽ phải đặt cọc tiền thẻ là 10 Bath nên khi bạn nạp tiền hãy nạp dư ra 10 Bath thì đến lúc trả thẻ họ sẽ trả lại mình tiền đặt cọc.

Đồ ăn Thái Lan chắc bạn cũng không lạ gì những món như Padthai, lẩu thái Tomyum, xôi xoài,.. và đảm bảo là sẽ rất rất phí nếu bạn bỏ qua chúng. Còn nếu bạn là tín đồ của thời trang, bạn không nên bỏ qua khu Siam Paragon – khu mua sắm hàng hiệu với những thương hiệu nổi tiếng thế giới; ở đây có khá nhiều món hàng hiệu được giảm giá và khi mua hàng bạn còn được hoàn thuế, tính ra thì sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua ở Việt Nam.

Siam Discovery Thái Lan

Siam Discovery - một phần của Siam

Ngày 3: Huahin – Santorinu Park – Swiss Sheep Farm – Plearnwan – Biển HuaHin

Bạn nên di chuyển đến Huahin bằng xe bus hoặc oto là thuận tiện nhất. Phương tiện nhiều du khách hay lựa chọn đi Huahin là xe bus, bạn nên đi BTS ra Mochit sau đó xuống đường ra trạm xe bus (ở phía trước công viên Chatuchak) bắt xe bus số 3 hoặc 77 (khoảng 6,5 Bath/người) về bến xe Mochit sau đó di chuyển đến của D để mua vé đi về các tỉnh khác. Ở ô bán vé có điểm đi Huahin thì bạn chọn mua vé đi Cha – am (giá là 160 Bath/người) và báo bác tài cho xuống ở Santorini Park. Bạn lưu ý nhé, vì xe khá nhỏ và xóc nên nếu bạn mang nhiều hành lý thì phải mua thêm vé cho hành lý của mình.

Ở HuaHin có thể bạn sẽ không biết nhiều về các phương tiện di chuyển nên có thể bắt taxi hoặc thuê trọn gói đưa đón, tính ra là khoảng 200 Bath/người thôi, hãy nhớ mặc cả giá taxi nhé (nếu may mắn bạn sẽ gặp những tài xế taxi rất vui tính, tốt bụng và không hề chặt chém khách hàng).

Vé vào các khu tham quan, vui chơi ở Huahin cũng khá mềm, như vé Samtorini giá 150 Bath/người, vé Swiss Sheep giá 120 Bath/người,.. Đặc biệt ở Swiss Sheep, bạn sẽ có vô vàn kiểu ảnh sống ảo với những chú cừu, cho cừu ăn và vuốt ve chúng, nhưng hãy chú ý đến thời tiết để cân nhắc xem có nên vào trại cừu hay không nhé, vì nếu trời nắng quá thì sẽ rất khó khan cho chuyến tham quan của bạn.

vé Samtorini giá 150 Bath/người

Vé Samtorini giá 150 Bath/người

Bữa trưa ở Huahin, bạn nên đến nhà hàng Koti Restaurant là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở đây với những món ăn đặc sản Huahin và giá cả thì rất hợp lý.

Bữa trưa tại nhà hàng Koti Restaurant Thái Lan

Bữa trưa tại nhà hàng Koti Restaurant

Buổi chiều, hãy sắp xếp ra bãi biển Huahin chơi, bạn có thể đi bằng Songthaew (một dạng phương tiện công cộng khá giống xe bus) với giá 10 Bath/người, bất kể đoạn đường dài hay ngắn. Biển Huahin nhộn nhịp tùy vào mùa du lịch hay không, nếu bạn ghé đến vào mùa thu này thì bạn có thể thư giãn giữa vùng biển vắng, tránh xa những ồn ào đô thị. Kết thúc chuyến đi Huahin, bạn có thể bắt Songthaew ra bến xe Huahin minibus và mua vé về Bangkok (xe sẽ chạy thẳng về Mochit BTS với giá 180 Bath/người).

Ngày 4: Khaosan – Siam Square

Khaosan là một tuyến phố đi bộ, nổi tiếng tấp nập, nhộn nhịp nhất Bangkok và cũng là nơi hội tụ phần đông giới trẻ với những quán ăn, vũ trường, quán bar, ẩm thực đường phố,… hấp dẫn du khách. Bạn có thể di chuyển đến Khaosan Road bằng thuyền với giá siêu rẻ chỉ 9 Bath/người, vừa tiết kiệm lại vừa có thể trải nghiệm một loại hình di chuyển rất thú vị.

Ẩm thực đường phố ở Khaosan Road Thái Lan

Ẩm thực đường phố ở Khaosan Road

Có 2 loại thuyền dừng ở bến là thuyền du lịch và thuyền thường. Chúng ta sẽ đi thuyền thường và phương thức di chuyển thì giống xe bus, bạn nên hỏi những người cùng đứng đợi thuyền hoặc hỏi người thu vé (là người buộc dây giữ thuyền khi dừng ở bến) để tránh đi nhầm thuyền nhé.

Siam Square là khu mua sắm nổi tiếng và bạn nên “đốt tiền” ở đây một chút, không hề đáng tiếc một chút nào đâu nhé. Bạn có thể mua sắm mỹ phầm, quần áo ở đây với giá cực tốt, đảm bảo chính hãng và rất đa dạng các mặt hàng, thậm chí còn rẻ hơn khu mua sắm 711. Ngoài ra còn có Line Village là nơi sống ảo đặc biệt với các con nghiện chụp ảnh tuy nhiên giá vé ra vào rất cao nên bạn cân nhắc nhé.

Ngày 5: Pratunam – BigC – Hà Nội

Ngày cuối cùng của chuyến đi, bạn nên dành thời gian mua quà cho gia đình, bạn bè và thưởng thức một số món ăn vặt tại Xứ sở Chùa Vàng. Pratunam là khu chợ bán đồ lưu niệm lớn ở Banhgkok. Bạn di chuyển bằng thuyền đến khu chợ cũng giống như đi đến Khaosan. Ở đây bạn có thể tìm thấy xà phòng hoa quả, áo phông,… với giá khá mềm. Ngoài ra còn trung tâm thương mại BigC cũng ở gần đó, khá tiện cho việc đi lại và mua sắm đồ vặt. Bên ngoài cửa ra BigC có thùng giấy để chúng ta đóng hàng đem về quầy hoàn thuế, bạn lưu ý nếu đóng hàng thì phải mua bang dính ngay quầy hoàn thuế nhé.

Quà lưu niệm siêu xinh tại BigC Thái Lan

Quà lưu niệm siêu xinh tại BigC Thái Lan

Kết thúc chuyến đi và lên đường trở về Hà Nội, bạn hãy chú ý giờ bay của mình để sắp xếp thời gian di chuyển ra sân bay vì giao thông ở Bangkok cũng khá giống Việt Nam, luôn tắc đường vào giờ cao điểm.

Hi vọng qua lịch trình này bạn có thể lên kế hoạch du lịch Thái Lan thật hợp lý, còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi ngay thôi! Nếu đây là lần đầu bạn tới xứ sở chùa vàng thì cũng đừng quá lo lắng, BestPrice luôn có sẵn các chương trình tour Thái Lan với lịch trình đa dạng như 5 ngày 4 đêm, 4 ngày 3 đêm.... giúp chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và đơn gian hơn bao giờ hết.

Tác giả: Vân Trang

Biên tập: Thảo Chi

Nguồn ảnh: Vân Trang

3342 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp