Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Thái Lan có an toàn không?

2671 Views
Nhiều người e dè tự hỏi du lịch Thái Lan có an toàn không? Có sợ bạo động, biểu tình không thì đây là câu trả lời cho bạn.

Nhiều người ngần ngại không biết có nên đi du lịch Thái Lan không vì sợ biểu tình, sợ chính trị bất ổn cũng gây mất an toàn cho người du lịch. Tuy nhiên vấn đề không đến mức quá nghiêm trọng như bạn nghĩ. Thái Lan là đất nước đa đảng, vì vậy chính trị của họ nhiều lúc không ổn định nhưng các cuộc biểu tình đều đa phần trong tầm kiểm soát của quân đội Thái Lan. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm "triển" chuyến du lịch Thái Lan, bởi khi đến đây, bạn sẽ thấy rằng cảnh sát và quân đội đứng ở rất nhiều nơi trên đường phố. Những trung tâm mua sắm hay khu điểm du lịch đều có nhiều bảo vệ canh gác. Khi có bất kì thông báo nào về biểu tình hay bạo động, chính quyền hay quân đội Thái Lan đều có hành động nhanh chóng khoanh vùng, xử lý và thông báo ngay tới các phương tiện truyền thông cũng như sở du lịch của họ. Về giao thông, tuy người dân Thái Lan di chuyển bằng ô tô, xe máy với tốc độ rất nhanh trên đường nhưng họ tuân thủ luật rất nghiệm ngặt. Thái Lan cũng khiến khách du lịch cảm thấy luôn được hỗ trợ mọi lúc khi trên đường lớn thường có nhiều tấm bảng biển lớn ghi số điện thoại cảnh sát.

Thái Lan cũng như Việt Nam, không tránh khỏi những trường hợp bị móc túi, lừa bỉm... Cách tốt nhất là cần có biện pháp phòng tránh như: không đeo nhiều trang sức đắt tiền lên người, luôn để mắt tới túi xách của mình, hạn chế đi ngoài đường vào buổi đêm, tránh đi những khu vực vắng vẻ, lưu số điện thoại của đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và số điện thoại cảnh sát vào điện thoại...

Bạn đã yên tâm chưa nào? Đọc ngay kinh nghiệm du lịch Thái Lan tổng hợp để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.

Nếu bạn lúng túng chưa thể đi tự túc, nên chọn tour du lịch Thái Lan trọn gói tại BestPrice, có hướng dẫn viên theo đoàn suốt tuyến và đi cùng đông người sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn trong cho chuyến đi.

2671 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp